Tìm kiếm nâng cao

Ngành nghề

Tỉnh thành

Trình độ học vấn

Quận huyện

Giới tính

Mức lương

Hình thức công việc

Cấp bậc

Kinh nghiệm

Độ tuổi

Cập nhật

Tổng hợp tin tuyển dụng việc làm Phát triển thị trường mới nhất năm 2019

Tìm thấy 30 việc làm
no image

GIÁM SÁT BÁN HÀNG

Tập Đoàn Sơn Đại Nam

Địa điểm: Cần Thơ ,Hậu Giang

Mức lương: 10 - 15 triệu (Hạn nộp: 31/03/2019)

Www.wongeak.com

Business Staff (Urgernt)

Www.wongeak.com

Địa điểm: Hồ Chí Minh

Mức lương: Thỏa thuận (Hạn nộp: 30/05/2019)

Www.wongeak.com

SALES EXECUTIVE/

Www.wongeak.com

Địa điểm: Hồ Chí Minh

Mức lương: Thỏa thuận (Hạn nộp: 30/05/2019)

Www.wongeak.com

Nhân viên kinh doanh

Www.wongeak.com

Địa điểm: Hồ Chí Minh

Mức lương: Thỏa thuận (Hạn nộp: 31/05/2019)

Cty Bhnt Prudential Việt Nam  - Vp Tp.tây Ninh

QUẢN LÝ KINH DOANH (TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH TRỰC TIẾP)

Cty Bhnt Prudential Việt Nam - Vp Tp.tây Ninh

Địa điểm: Tây Ninh

Mức lương: 10 - 15 triệu (Hạn nộp: 30/06/2019)

no image

Trưởng Bưu Cục ( Chi nhánh Thái Nguyên, Bắc Kạn, Bắc Giang, Lạng Sơn)

Công Ty Chuyển Phát Nhanh J&t Express

Địa điểm: Lạng Sơn ,Bắc Kạn

Mức lương: 7 - 10 triệu (Hạn nộp: 31/03/2019)

Công Ty CP Dv & Cung Ứng Nguồn Nhân Lực Nhân Sư

TRƯỞNG NHÓM THU HỒI NỢ PHÁP LÝ - KHU VỰC [KIÊN GIANG - TIỀN GIANG]

Công Ty CP Dv & Cung Ứng Nguồn Nhân Lực Nhân Sư

Địa điểm: Kiên Giang ,Tiền Giang

Mức lương: 15 - 20 triệu (Hạn nộp: 29/03/2019)

no image

Nhân viên kinh doanh tại Quảng Ninh, Hà Nội

Công Ty TNHH Thông Tin Và Dịch Vụ Thị Trường Việt Nam

Địa điểm: Hà Nội ,Quảng Ninh

Mức lương: 7 - 10 triệu (Hạn nộp: 10/04/2019)

Công Ty TNHH Btaskee

Nhân viên Phát triển Kinh doanh

Công Ty TNHH Btaskee

Địa điểm: Hồ Chí Minh ,Hà Nội

Mức lương: 10 - 15 triệu (Hạn nộp: 01/05/2019)

Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Bảo Khang

Trưởng Nhóm Kinh Doanh Bất Động Sản

Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Bảo Khang

Địa điểm: Hồ Chí Minh

Mức lương: 10 - 15 triệu (Hạn nộp: 31/03/2019)

Cty Bhnt Prudential Việt Nam  - Vp Tp.tây Ninh

NHÂN VIÊN KINH DOANH - PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG

Cty Bhnt Prudential Việt Nam - Vp Tp.tây Ninh

Địa điểm: Tây Ninh

Mức lương: 7 - 10 triệu (Hạn nộp: 31/12/2019)

Công Ty Cổ Phần The One Việt Nam

Nhân Viên Kinh Doanh Tại Hà Nội

Công Ty Cổ Phần The One Việt Nam

Địa điểm: Hà Nội

Mức lương: 10 - 15 triệu (Hạn nộp: 28/03/2019)

Huboo Vietnam

Digital Marketing - PR Game

Huboo Vietnam

Địa điểm: Hồ Chí Minh

Mức lương: 15 - 20 triệu (Hạn nộp: 31/03/2019)

Công Ty TNHH Tm Dv Đt Xd Việt Thái

Nhân viên kinh doanh

Công Ty TNHH Tm Dv Đt Xd Việt Thái

Địa điểm: Hồ Chí Minh ,Bình Thuận

Mức lương: 7 - 10 triệu (Hạn nộp: 31/03/2019)

no image

Nhân viên kinh doanh phát triển thị trường

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Sản Xuất Lê Trần

Địa điểm: Hồ Chí Minh

Mức lương: 7 - 10 triệu (Hạn nộp: 28/03/2019)

Jorakay Việt Nam

Nhân viên Kinh Doanh Thị Trường

Jorakay Việt Nam

Địa điểm: Hải Phòng ,Quảng Ninh

Mức lương: 7 - 10 triệu (Hạn nộp: 31/03/2019)

no image

TUYỂN GẤP TRƯỞNG PHÒNG KINH DOANH KÊNH GT

Công Ty TNHH Đt Tm Sx Phong Vân

Địa điểm: Hồ Chí Minh

Mức lương: Trên 30 triệu (Hạn nộp: 30/04/2019)

no image

Trình Dược Viên Etc - Thu Nhập Từ 12 - 20 Triệu

Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Linh Đạt

Địa điểm: Hà Nội ,Bắc Ninh ,Hải Dương ,Hải Phòng ,Thái Bình

Mức lương: 10 - 15 triệu (Hạn nộp: 31/03/2019)

2

Hãy để nhà tuyển dụng tìm thấy bạn

Tải hồ sơ của bạn lên

Tra cứu lương "Phát triển thị trường" tại Việt Nam

Lương trung bình:

TRA CỨU LƯƠNG tại đâybiểu đồ ước tính lương

Tổng hợp mức lương "Phát triển thị trường" tại Việt Nam

    So sánh lương của bạn với đồng nghiệp

    SO SÁNH LƯƠNG tại đâybiểu đồ ước tính lương

    TÌM KIẾM VIỆC LÀM Phát triển thị trường QUANH BẠN

    Hướng dẫn chi tiết

    Bạn hiểu thế nào về ngành phát triển thị trường, cơ hội và thách thức của ngành này trong những năm tới sẽ như thế nào hay làm thế nào để phát triển thị trường thành công. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

    Tìm hiểu về công việc phát triển thị trường

    Phát triển thị trường là gì?

    Phát triển thị trường là việc bắt đầu với việc nghiên cứu thị trường, trong đó bạn phải phân khúc thị trường, xem xét mặt hàng nào sẽ phù hợp và thu hút được đông đảo khách hàng. Trong bất kỳ một doanh nghiệp làm kinh doanh thương mại nào. Công việc phát triển mảng thị trường sẽ quyết định phần lớn sản lượng bán ra.

    Tìm hiểu về ngành phát triển thị trường

    Phát triển thị trường có nghĩa là mở rộng nhu cầu mua bán, nhằm thỏa mãn nhu cầu của hai bên, giúp bên khối doanh nghiệp tăng lượng sản phẩm được bán ra, phục vụ được nhu cầu của người dùng. 
    Để trở thành một nhân viên phát triển thị trường thành công thì sản phẩm của doanh nghiệp được đông đảo người dùng đón nhận và được nhiều đại lý phân phối. Ngoài ra, sản phẩm của bạn đang phủ sóng ở nhiều nơi, doanh thu tăng. Tất cả những yếu tố này điều thể hiện việc làm phát triển thị trường bạn đang đi đúng hướng.
    Không phải ai cũng hợp với công việc phát triển thị trường, hầu hết những người thành công trong nghề đều là người năng động, chịu đi và tìm hiểu thị trường, gặp gỡ khách hàng thường xuyên chính điều này giúp họ tích lũy được kinh nghiệm thực tế, linh hoạt trong các tình huống, tăng cơ hội tiếp cận tạo nhiều cơ hội để họ có thể hiểu khách hàng và thuyết phục khách hàng tin dùng sản phẩm của mình.
    Bên cạnh, những kỹ năng mềm bạn vẫn cần đến kiến thức chuyên môn, bạn đừng nghĩ rằng chỉ cần ăn nói khéo là được. Có nhiều khách hàng lại không thích nghe những lời hay ý đẹp mà điều họ quan tâm đó chính là lợi ích của sản phẩm bạn cung cấp cho họ là gì. Chính vì vậy, dù bạn muốn phát triển thị trường gì đi chăng nữa thì điều đầu tiên bạn cần nhớ đó chính là mình đang tiếp thị sản phẩm gì? và sản phẩm có ưu điểm gì mà các sản phẩm khác không có.
    Có thể nói, thách thức lớn nhất của một nhân viên phát triển thị trường chính là áp lực về doanh số, nhiều công ty áp chỉ tiêu doanh số theo hàng tuần, hàng tháng. Để hoàn thành nhiệm vụ, bạn phải là người chăm chỉ, nhanh nhẹn , có tư duy nhạy bén, vận động liên tục, bạn hãy nghĩ thoáng ra một chút để đầu óc thoải mái mà nghĩ rằng những áp lực về con số sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều kinh nghiệm hơn. 
    Hoạt động ở lĩnh vực nào cũng vậy thời gian đầu luôn là thời điểm khó khăn nhất, nếu bạn đã xác định đi theo con đường này thì đừng bao giờ bi quan. Hãy cứ trải nghiệm, những lần thất bại và chính những sự từ chối của khách hàng lại giúp bạn càng có kinh nghiệm xử lý tình huống và nắm trong tay càng nhiều bí quyết thuyết phục khách hàng.

    Mô tả công việc nhân viên phát triển thị trường

    Nhiều người cho rằng công việc của một nhân viên phát triển thị trường giống với công việc của một nhân viên kinh doanh, thực ra hình thức nó giống nhau. Nếu nhân viên kinh doanh thiên về tiếp thị sản phẩm, tìm khách hàng đồng thời kết hợp với bán sản phẩm thì công việc nhân viên phát triển thị trường thiên về điều tra thị trường nhiều hơn.
    Công việc của nhân viên phát triển thị trường cụ thể như sau:
    - Tìm hiểu, giám sát và mở rộng thị trường tiềm năng
    - Điều tra thị trường, tuyến bán hàng
    - Phân phối sản phẩm hợp lý, chăm sóc các đại lẻ nhỏ, lẻ
    - Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh, xem xét tình hình để có chiến lược mới, theo dõi biến động của các ngành theo từng vùng.
    - Triển khai thu thập và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm bạn đang phân phối.
    - Chịu trách nhiệm quản trị trải nghiệm khách hàng
    - Đưa ra định hướng, chiến dịch chăm sóc và tri ân khách hàng hàng quý, hàng năm
    -

    Yêu cầu công việc 

    Mỗi ngành nghề đều có những chuẩn mực và yêu cầu công việc riêng, công việc của một nhân viên phát triển thị trường cũng không ngoại lệ.
    - Ưu tiên những ứng viên tốt nghiệp Cao Đẳng, Đại học chuyên ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại,
    - Ưu tiên những ứng viên có khả năng giao tiếp tiếng Anh
    - Ưu tiên những ứng viên có khả năng phân tích làm báo cáo tốt
    - Có khả năng xây dựng các mối quan hệ nội bộ và bên ngoài tốt
    - Thành thạo tin học văn phòng
    - Là người chủ động trong công việc, có tư duy sáng tạo, đổi mới, biết nhìn nhận vấn đề, khả năng tính toán và logic tốt
    - Nhanh nhẹn, hoạt bát có kỹ năng giao tiếp đàm phán truyền tải thông tin rõ ràng, tự tin thuyết trình trước đám đông là một lợi thế
    -Có tinh thần trách nhiệm cao, là người có trí tiến thủ
    -Là người có thể làm việc trong môi trường chịu áp lực cao
     

    Tìm việc làm phát triển thị trường ở đâu nhanh và hiệu quả

    Có 3 cách để tìm việc làm phát triển thị trường nhanh và hiệu quả nhất 

    Tìm việc làm trên mạng xã hội

    Hiện nay, mạng xã hội rất phát triển đa số ai cũng có một tài khoản, bạn có thể tìm việc làm bằng cách tham gia các group việc làm. Ví dụ, bạn đang có nhu cầu tìm việc làm về phát triển thị trường, thì bạn có thể lên các group tùy từng khu vực nơi bạn ở mà chọn các group phù hợp, một số group hoạt động khá mạnh đó là tuyển việc làm phát triển thị trường tại Hà Nội, tuyển việc làm phát triển thị trường tại Hồ Chí Minh để tham gia.

    Tìm việc làm trên các trang tuyển dụng trực tuyến

    Hiện nay việc sử dụng các trang tuyển dụng trực tuyến được rất nhiều ứng viên lựa chọn, tuy nhiên không phải website nào cũng ưu tín và có thể cho bạn nhiều thông tin hữu ích.
    Một gợi ý nhỏ dành cho những ứng viên đang có nhu cầu tìm việc làm đó là sử dụng website timviec365.vn, website này là một trong những website đi đầu trong lĩnh vực tuyển dụng và tìm việc làm. Đến với website này bạn sẽ được trải nghiệm với rất nhiều tính năng hữu ích hỗ trợ đắc lực cho bạn trong quá trình tìm việc. 
    Ở timviec365.vn cho phép bạn tạo CV online, tạo mẫu đơn xin việc, sử dụng tính năng tra cứu lương, tìm kiếm việc làm quanh đây… tất cả đều hoàn toàn miễn phí.

    Tìm việc ở các trung tâm giới thiệu việc làm

    Hình thức này có thể khiến bạn mất khá nhiều thời gian và kinh phí, vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi chọn hình thức này nhé.

    Những kỹ năng cần có ở một nhân viên phát triển thị trường

    Những kỹ năng cần có ở một nhân viên phát triển thị trường

    Khả năng quan sát và nhìn nhận vấn đề

    Khả năng quan sát và nhìn nhận vấn đề là một trong những kỹ năng mềm buộc bạn phải có khi đi theo ngành này, bởi công việc chính của một nhân viên phát triển thị trường đó là điều tra và nghiên cứu thị trường, nếu bạn không có kỹ năng này thì rất khó có thể nhìn nhận và đánh giá chính xác vấn đề.
    Nghề phát triển thị trường đòi hỏi một người vừa khéo léo vừa có cái đầu thông minh, hoạt bát trong tính toán. Nếu bạn không năng động, thích làm việc trong môi trường văn phòng thì sẽ không phù hợp với nghề này.

    Phong thái tự tin

    Tự tin cũng là một trong những yếu tố quan trọng để hình thành nên một nhân viên phát triển thị trường giỏi, nếu không có sự tự tin, thì bạn sẽ không thể đứng trước đám đông để thuyết trình dự án, cũng như xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra. Bạn có thừa nhận với tôi rằng, một nhân viên phát triển thị trường ăn nói hoạt bát, tự tin vẫn đem lại ấn tượng tốt hơn so với một nhân viên ăn nói lắp bắp. Chính vì vậy, lười khuyên cho các nhà tuyển dụng là nên tuyển một ứng viên tự tin, có khả năng giao tiếp tốt để đảm nhiệm vị trí này nhé.

    Có khả năng hùng biện và phán xét

    Một nhân viên phát triển thị trường giỏi họ luôn có chứng kiến của riêng mình, họ có cái nhìn đa chiều và hơn nữa họ có khả năng phán xét rất tốt.
    Ở cùng một sự việc, một người bình thường nhìn nhận nó rất bình thường, nhưng đối với con mắt của nhân viên phát triển thị trường đó là bài toán quảng cáo sản phẩm từ chính đốii thủ cạnh tranh.
    Ngoài ra, để có thể trở thành một nhân viên phát triển thị trường giỏi bạn cũng cần học cách cởi mở với khách hàng, biết nắm bắt tâm lý của khách hàng, từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng.

    Là một người có tiếng nói 

    Đã là nhân viên phát triển thị trường nhất định bạn phải là người có tiếng nói và có thể giao tiếp trực tiếp, bạn hãy đảm rằng họ phát ngôn phải rành mạch, rõ ràng.
    Bởi lời phát ngôn của họ được coi là thông điệp quảng cáo, nếu mập mờ không rõ nghĩa thì đồng nghĩa với việc khi tiếp thị sản phẩm họ cũng không thể truyền tải được điểm mạnh của sản phẩm đến tay người dùng.
    Vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu tuyển nhân viên phát triển thị trường thì nên tuyển chọn những ứng viên ăn nói lưu loát nhé.

    Phát triển thị trường với hình thức marketing

    Chia sẻ kinh nghiệm phát triển thị trường thành công

    Đối với thị trường mới cần chinh phục thế nào?

    Tiếp thị là một trong những cách tốt nhất để bạn làm quen với thị trường mới, bởi ưu điểm của tiếp thị là thông báo cho người dùng biết bạn đang bán sản phẩm và xây dựng thương hiệu nào. Hình thức này, sẽ giúp bạn xây dựng được lượng khách hàng đang có nhu cầu sử dụng biết đến bạn và thiết lập được một lượng khách hàng trung thành.

    4 điều bạn cần nên biết khi bắt đầu tiếp thị sản phẩm

    Kiến thức về chuyên môn

    Kiến thức chuyên môn ở đây là gì đó chính là sự am hiểu của bạn về sản phẩm của công ty, hãy đảm bảo rằng bạn phải làm nổi bật nên những điểm sau đây:
    - Sản phẩm này có ưu điểm gì mà các sản phẩm khác không có.
    - Bạn đã chắc chắn sản phẩm bạn đưa ra thị trường đã là tốt nhất, trong trường hợp các cơ quan chức năng cần thẩm định kiểm tra sản phẩm thì bạn có thể đưa ra các giấy tờ đầy đủ cũng như những phản hồi có ý nghĩa được không?.
    - Bạn có sẵn sàng để cho khách hàng dùng thử sản phẩm của mình không?,
    Một khi bạn đã có câu trả lời cho những câu hỏi trên sẽ giúp bạn biết được bạn đang ở giai đoạn nào và bạn thật sự có kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn chưa. Để sản phẩm của bạn phát triển tốt không thể bó hẹp ở trong một khuôn khổ hay một kế hoạch lâu dài, mà nó tùy thuộc vào từng giai đoạn và nhu cầu của khách hàng. 
    Mỗi giai đoạn đều có khoảng thời gian tồn tại khác nhau và nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường. Có thể nói, nghề phát triển thị trường là bước đệm cho kinh doanh nhảy vọt, kinh doanh có tốt hay không đều phụ thuộc vào cách bạn phân khúc từng giai đoạn phát triển sản phẩm như thế nào?.

    Chiến lược tiếp thị sản phẩm 

    Để phát triển thị trường lớn mạnh thì không thể thiếu đi chiến lược tiếp thị, bạn có thể sử dụng đa dạng các loại hình tiếp thị như tiếp thị trực tuyến bằng cách sử dụng mạng xã hội để quảng cáo, marketing cho sản phẩm, tạo độ phủ sóng cho nhiều người biết về sản phẩm của công ty.
    Bạn cũng có thể tiếp thị khách hàng bằng cách truyền thống đó là tiếp cận khách hàng tiềm năng có nghĩa là những khách hàng đã dùng và thường xuyên dùng sản phẩm của công ty. Bước đầu tiên, bạn cần tạo ra một hồ sơ tư liệu về khách hàng tiềm năng trong đó chứa đầy đủ các thông tin như giới tính, độ tuổi, sở thích… việc làm này sẽ giúp bạn phân khúc khách hàng tốt hơn, từ đó có thể cung ứng sản phẩm tốt nhất phù hợp với nhu cầu người dùng.
    Ngoài ra, để việc tiếp thị của bạn được đông đảo người dùng tiếp cận được bạn cần xem xét và áp dụng các kênh phân phối sao cho hợp lý như quảng cáo, tiếp thị trực tiếp hay tiếp thị online, tiếp thị ở các hội chợ thương mại, hay các chương trình quan hệ công chúng). 
    Để tăng tỷ lệ sử dụng khách hàng hiện tại (khách hàng tiềm năng) bằng những cách sau đây:
    - Mở rộng thị trường bán hàng ở nhiều khu vực hoặc phân phối sản phẩm rộng rãi cho các đại lẻ bán lẻ.
    - Tối đa hóa chu kì của một sản phẩm, cập nhau những sản phẩm mới nhất để trưng bày cũng như giới thiệu đến khách hàng.
    - Quảng cáo truyền thông rộng rãi.
    - Làm nổi bật những ưu đãi tăng tỷ lệ sử dụng sản phẩm của người dung.
    Bạn cũng nên chú ý đến những chiến lược thu hút khách hàng của đối thủ cạnh tranh bằng cách thiết lập sự nổi bật và khác biệt giữa bạn và đối thủ, nỗ lực quảng cáo, và đưa ra những ưu đãi hấp dẫn cho người dùng.
    Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ dành cho bạn đó là bạn nên cân đối ngân sách sao cho hợp lý, lên định hướng rõ ràng, có những phương án đề phòng rủi ro.
    Để tiếp thị chiến lược thành công bạn cần chú ý đến những yếu tố sau:
    - Sản phẩm và dịch vụ hướng đến khách hàng.
    - Định hướng rõ địa điểm tiếp cận đến khách hàng
    - Phương thức tiếp cận nào được bạn sử dụng
    Đây là 3 yếu tố trong chiến dịch tiếp thị rất quan trọng, nó gắn bó chặt chẽ với nhau, nếu không có yếu tố 1 thì chắc chắn không thể hình thành nên yếu tố 2. Vì vậy, hãy đảm rằng 3 yếu tố này bạn cần làm tốt và làm song hành với nhau.
    Một lưu ý, khiến bạn đáng để tâm nữa đó là hãy lựa chọn phương thức tiếp cận khách hàng phù hợp. 
    Ví dụ: Sản phẩm của bạn đang hướng tới sinh viên thì nên lựa chọn phương thức tiếp cận bằng điện thoại, mạng xã hội. Còn nếu sản phẩm của bạn hướng tới những người cao tuổi thì nên dùng phương pháp tiếp cận trực tiếp thông quan các hoạt động xã hội hoặc thông qua truyền hình hay đài phát thanh; những phương thức tiếp cận đó là cách tốt nhất giúp bạn truyền tải thông điệp đến người dùng.
    Trong quá trình thực hiện chiến dịch tiếp thị bạn cần kiểm soát được lượng khách hàng cũng như những thông tin phản hồi của người dùng.
    Ví dụ: Như bạn đang thực hiện chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội thì bạn cần kiểm soát được lượng người truy cập, số người quan tâm đến sản phẩm, phản hồi của khách hàng, từ những thông tin đó bạn có thể rút kinh nghiệm để chăm sóc khách hàng một cách tốt hơn.

    Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh

    Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh

    Phát triển thị trường ở một địa điểm mới thì việc đối diện với các đối thủ cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi và việc tìm hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh là việc rất quan trọng.
    Khi mới đến một thị trường mới thì việc bạn nên làm đó là tìm ra đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn là ai, đồng thời xem xét vị trí và thông điệp của họ là gì?. Tuy nhiên, việc tìm hiểu chỉ mang tính chất tham khảo và tìm hiểu chiến lược phát triển thị trường chứ không phải đi theo lối mòn hay ăn cắp bản quyền của họ.
    Trong trường hợp, cả bạn và đối thủ cùng kinh doanh một mặt hàng ở cùng một địa điểm; vậy bắt buộc mặt hàng của bạn phải có điểm nhấn và mang lại lợi ích cho người dùng, như vậy mặt hàng của bạn mới được đông đảo người dùng đón nhận.
    Việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được những điểm yếu cần khắc phục và những điểm mạnh cần phát huy, những yếu tố nào làm hạn chế khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. 
    Tóm lại, khi thực hiện chiến dịch phát triển thị trường ở một địa điểm mới bạn nên làm rõ ở đối thủ những nội dung sau đây:
    - Có những đối thủ nào đang hoạt động song hàng cùng công ty 
    - Xác định số lượng đối thủ cạnh tranh, xác định đâu là đối thủ cạnh mạnh nhất
    - Liệt kê những điểm mạnh và điểm yếu của đối  thủ
    - Tìm hiểu chiến dịch marketing của đối thủ

    Thông điệp

    Thông điệp cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng trong chiến dịch phát triển thị trường của bạn. 
    Thông điệp của bạn là sự kết hợp của cả 3 yếu tố trên, hãy truyền tải thông tin mới và có ích nhất đến với khách hàng. 
    Nội dung thông điệp không phải theo ý kiến cá nhân mà dựa theo sự số liệu phân tích nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, thông điệp phải sáng tạo, hấp dẫn và trên hết nội dung phải đủ ý nghĩa để lôi cuốn khách hàng, khiến họ thay đổi suy nghĩ và biến đổi nó thành hành vi mua hàng.

    Phát triển thị trường với ngân sách hạn hẹp

    Không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ ngân sách để đầu tư phát triển thị trường, một số doanh nghiệp nhỏ điều kiện vốn còn hạn hẹp, 3 hình thức dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán này.

    Truyền tải trên phương tiện truyền thông xã hội

    Hiện nay, mạng xã hội đang phát triển rất mạnh mẽ, hầu hết gần hai phần ba số người trưởng thành tại Việt Nam nói riêng và các nước khác nói chung đều sử dụng mạng xã hội. Đây được coi là miếng bánh lớn cho việc phát triển thị trường với chi phí thấp.
    Một số kênh truyền thông xã hội lớn và đang được đông đảo người dùng phải kể đến: Facebook, Linkdein, Twitter, Instagram, Pinterest, Google Plus. Thay vì bạn cố gắng tiếp cận tất cả các kênh cùng một lúc thì bạn hoàn toàn có thể chọn hướng chọn vài kênh có lượng người dùng cao để chạy chiến dịch đầu tiên của mình. Hình thức này sẽ giúp bạn đo lường hiệu quả chiến dịch để rút kinh nghiệm cho những chiến dịch tiếp theo.

    Chú trọng vào nội dung

    Nếu bạn đã đi theo hướng marketing online thì chú trọng vào nội dung là điều rất quan trọng, bởi không chỉ hướng đến người dùng, marketing online còn chịu chi phối của Google. 
    Nếu các bài giới thiệu sản phẩm của bạn là nguồn thông tin đi copy ở những trang khác, thì google sẽ đánh giá sản phẩm của bạn không hữu ích cho người dùng và tất nhiên google sẽ đánh giá đối thủ của bạn nhiều hơn; điều này đồng nghĩa với việc đối thủ của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận khách hàng nhanh và nhiều hơn bạn.
    Bạn không tự tin vào khả năng viết cũng như tối ưu nội dung các chiến dịch, bạn có thể chọn hình thức thuê người viết, việc này cũng không tốn quá nhiều kinh phí.

    Tri ân khách hàng, tạo các chương trình khuyến mãi

    Hầu hết, tâm lý của người Việt đều thích đồ miễn phí, vì vậy hãy dùng tâm lý này để cho đi cái họ cần và đổi lại đem lại cho mình lợi nhuận về thương mại cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu, tìm ra những khách hàng tiềm năng.
    Bạn có thể tổ chức một chương trình khuyến mãi mua 2 tặng 1 hay tri ân khách hàng bằng những món quà của hãng. Để những thông điệp này có sức lan tỏa thì bạn nên sử dụng các trang mạng xã hội để truyền tải thông tin. Hãy tạo hiệu ứng lan truyền bằng những câu văn hấp dẫn và thu hút người dùng.

    Liên kết chặt chẽ với các đối tác

    Một trong những điều doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải làm đó là tạo liên kết hoặc làm cộng tác với các doanh nghiệp lớn.Bạn có thể thương lượng, đề ra mức hoa hồng để bên đối tác hợp tác và bán một lượng sản phẩm cho chúng ta.
    Ngược lại, bạn cũng có thể bán hàng của đối tác, hai bên trao đổi cả hai đều có lợi. Tuy nhiên, vì bạn là doanh nghiệp vì vậy khi đàm phán với đối tác bạn phải thật sự khéo léo mới có thể kí kết hợp đồng dài hạn được.

    Loại bỏ chi phí quảng cáo không đem hiệu quả cao 

    Có thể những phương tiện như quảng cáo truyền hình, báo giấy, phát thanh khiến doanh nghiệp của bạn mất khá nhiều chi phí và khiến bạn gặp khó khăn trong việc đo lường khách hàng. Nhưng ngược lại, quảng cáo trực tuyến có thể vừa rẻ giúp bạn ngắm đúng mục tiêu hơn, hiện nay hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều sử dụng phương tiện truyền  thông phổ biến đó là chạy quảng cáo Google Adwords và quảng cáo Facebook, loại hình này giúp doanh nghiệp có thể theo dõi chiến dịch mỗi ngày và chủ động hơn chiến lược marketing của mình.
    Ngoài ra, bạn có thể quảng bá sản phẩm thông qua 1 số phương pháp sau:
    - Quảng cáo thông qua gmail
    - Gửi tin nhắn khuyến mãi cho khách hàng
    - Tham gia sự kiện, tài trợ một số chương trình bằng cách quyên góp các sản phảm hoặc dịch vụ mà công ty đang kinh doanh. 

    Phát triển thị trường - Bí quyết kinh doanh hiệu quả

    Phát triển thị trường - Bí quyết mở rộng thị trường kinh doanh hiệu quả

    Một chiến dịch phát triển thị trường thành công phải bao trùm cả chiến lược kinh doanh thành công. Vậy làm thế nào để có thể có được chiến thuật kinh doanh hiệu quả ở trê một thị trường mới.

    Nghiên cứu thị trường

    Công việc đầu tiên mà mỗi nhân viên phát triển thị trường đều phải làm đó nghiên cứu thị trường, xem xét thị trường này có đủ điều kiện để phát triển được mặt hàng này hay không?
    Việc nghiên cứu thị trường không phải đơn giản, đòi hỏi bạn phải có cái đầu thông minh cộng với khả năng nhạy bén, linh hoạt. Có thể, sản phẩm công ty bạn đang kinh doanh phù hợp với miền Bắc hơn miền Nam, nhưng cũng có sản phẩm  chỉ bán được ở miền Nam, ngược lại miền Bắc lại không bán được ở miền Bắc, tất cả đều là do nhu cầu của người dùng quyết định.
    Vậy khi nghiên cứu một thị trường mới bạn cần nghiên cứu những gì? chẳng nghiên cứu gì xa xôi ngoài nghiên cứu nhu cầu của khách hàng.
    Khi phân tích một thị trường mới bạn cần phải biết nhu cầu của khách hàng, mục tiêu của người mua, các đơn mua hàng tập trung nhiều vào thời điểm nào và cách tiếp cận những cửa hàng, đại lí bán lẻ.
    Hành vi của người mua hàng chịu ảnh hưởng của 4 yếu tố đó là: Tâm lý, nhu cầu cá nhân, văn hóa người Việt và xu hướng xã hội. Vì vậy, để hướng người dùng sử dụng sản phẩm, trước khi định hướng phát triển mặt hàng gì đó bạn nên đáp ứng đầy đủ 4 yếu tố này, thì khả năng kinh doanh sẽ đem lại lợi nhuận cao hơn.
    Sau khi đã, tìm ra được hướng đi cũng như có ý định mở rộng thị trường kinh doanh thông quan sản phẩm thì bạn cần thực hiện làm tốt 2 yếu tố sau đây:
    Thứ nhất là Target market (thị trường mục tiêu) đây là nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến, những người này đang có nhu cầu sử dụng hoặc mua sản phẩm của bạn, hãy chăm sóc họ và tạo cho họ thấy những lợi ích khi mua sản phẩm của công ty bạn. Đây được gọi là nhóm thị trường tiềm năng trong tương lai gần. 
    Thứ hai đó là hồ sơ khách hàng: Có trong tay hồ sơ khách hàng đồng nghĩa với việc bạn nắm bắt được rất rõ thông tin của khách hàng; từ số điện thoại, gmail, địa chỉ nhà ở, nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân, tuổi tác đến cả sở thích của khách hàng, đây chính là nguồn dữ liệu để giúp bạn tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng.
    Tăng trưởng kinh doanh luôn phụ thuộc vào các chiến lược marketing, chiến dịch tốt thu hút được nhiều người quan tâm, chắc chắn mặt hàng đó sẽ được chú ý. Nếu không có chiến dịch marketing thì phát triển thị trường rất khó, bởi thông tin không có độ phủ sóng rộng đồng nghĩa  với việc không nhận được sự tương tác của người dùng. Vì vậy, dù doanh nghiệp có hạn chế về mặt tài chính cũng cần có đưa ra kế hoạch cụ thể và có hướng đi phù hợp.
    Quy trình nghiên cứu thị trường
    Bước 1: Xác định thị trường mục tiêu mới
    Bước 2: Thực hiện chiến dịch nghiên cứu và phát triển thị trường tạo đà cho kinh doanh phát triển
    Bước 3: Tham gia thị trường, nếu thấy thị trường không khả quan thì chuyển hướng sang thị trường mục tiêu khác.
    Bước 4: Tạo kế hoạch để thâm nhập thị trường mục tiêu
    Đây chỉ là các bước chung cho từng chiến dịch, trong quá trình thực hiện có nhiều tình huống thực tế lúc này đòi hỏi bạn phải xử lý khéo. Ngoài 4 bước ở trên bạn cũng nên tham khảo một số cách nghiên cứu thị trường người dùng cũng rất tốt, ví dụ như: Nghiên cứu độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, thu nhập cá nhân… những thông tin cũng rất quan trọng, bởi khi bạn nghiên cứu càng kỹ thì việc chọn lọc khách hàng của bạn mới chuẩn.
    Nghiên cứu thị trường là một phần rất quan trọng trong quá trình phát triển thị trường, bạn càng nghiên cứu kỹ thì việc kinh doanh của bạn càng trở lên thuận lợi hơn nó có thể biến toàn bộ quá trình kinh doanh của bạn bước sang một trang sách mới, hoặc nó cũng có thể khiến việc làm kinh doanh của bạn trở lên lụi bại.

    Chiến lược marketing mở rộng thị trường

    Mở rộng thị trường theo vùng địa lý
    Mở rộng thị trường theo vùng địa lý có nghĩa là mở rộng theo khu vực địa lý hành chính. Hình thức này sẽ rất thích hợp để áp dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để phát triển thị trường mới. 
    Tùy thuộc vào tình hình kinh tế của từng vừng mà mỗi vùng có thể mạnh khác nhau, tuy nhiên khi bạn đã làm tốt việc phân phối và phát triển thị trường tại vùng đó thì chắc chắn những vùng lân cận sẽ bị ảnh hưởng theo. Điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm của bạn có cơ hội phát triển ở các vùng lân cận gần đó. 
    Hiện nay, nhiều công ty, doanh nghiệp lớn cũng áp dụng hình thức này và đưa các sản phẩm ra nước ngoài rất thành công tăng doanh thì lên gấp đôi.
    Tuy nhiên, không phải ai cũng có được chiến lược hoàn hảo như vậy, để có thể mở rộng thị trường theo vùng địa lý bạn cần tốn rất nhiều thời gian cho việc nghiên cứu nhu cầu và điều  kiện  kinh tế tại vùng đó; xem xét mặt hàng đó có tiềm năng để phát triển hay không?, sản phẩm đó liệu có sức ảnh hưởng đến các vùng lân cận hay không?. Chứ không phải dễ dàng cứ thích là đem sản phẩm bán là bán được; về mặt lâu dài thì bạn cần có kế hoạch dài hạn thì mới phát triển lớn mạnh được ở trong tương lai. Có như vậy, sản phẩm của bạn mới có khả năng phát triển và mới tăng được khối lượng sản phẩm bán hàng sang các vùng lân cận.
    Mỗi vùng miền đều có phong tục khác nhau chính vì vậy trước khi phát triển chiến dịch này bạn cần tìm hiểu qua về phong tục của vùng. Biết đâu mặt hàng của bạn bán ra lại không phù hợp với nhu cầu cũng như văn hóa tại vùng đất này. Vì vậy, hãy nghiên cứu thật kỹ trước khi phát triển tại thị trường mới , tránh những thiệt hại lớn xảy ra cho doanh nghiệp.
    Tóm lại để có thể phát triển thị trường theo vùng địa lý đòi hỏi người nghiên cứu phải thật sắc sảo và nhanh nhẹn, họ cần một khoảng thời gian dài để hòa nhập cũng như hiểu về con người nơi đây có như vậy họ mới mang được sản phẩm hữu ích và tốt nhất đến tay người tiêu dùng.
    Mở rộng đối tượng tiêu dùng
    Để phát triển thị trường rộng hơn hãy phát triển theo cách khuyến khích khách hàng, thì bạn cần đưa ra những ưu điểm của sản phẩm để khách hàng chuyển đổi hành vi mua hàng từ đối thủ sang doanh nghiệp của bạn.
    Có thể, trong chiến dịch của đối thủ vẫn còn nhiều điểm yếu; vì thế bạn hãy tận dụng điểm yếu này để phát triển điểm mạnh của sản phẩm, một vài sản phẩm của đối thủ thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng, vì vậy để thay đổi thói quen người tiêu dùng là điều rất khó. Nhóm khách hàng này bạn có thể xếp vào nhóm khách hàng đặc biệt và cần thời gian để làm thay đổi thói quen mua hàng của họ.
    Có thể cùng một loại sản phẩm đối với nhóm khách hàng này thì hài lòng những với nhóm người khác thì không hài lòng, những tình huống như thế này khiến việc kinh doanh phát triển thị trường luôn diễn ra chậm.  
    Khi mặt hàng càng càng lan rộng thì nhu cầu tuyển nhân viên phát triển thị trường càng cao, ví dụ như bạn đang hoạt động tại môi trường Hà Nội. Đây là một môi trường rất lớn, vì vậy việc tuyển nhân viên phát triển thị trường tại Hà Nội là việc cần thiết. Nhưng trong quá trình tuyển dụng bạn cần phải đảm bảo nguồn vào của ứng viên, sàng lọc những ứng viên thật sự có năng lực, bởi ngành này không phải ai cũng có thể đảm nhiệm được.
    Việc tăng doanh số cũng phù thuộc rất nhiều đến nhân viên, một nhân viên có đủ năng lực họ chắc chắn sẽ tìm kiếm khách hàng và thị trường một cách tốt nhất.

    Xâm nhập và đi sâu vào thị trường tiềm năng

    Sau khi đã mở rộng, thì lúc này bạn nên biết cần tập trung sức lực để làm nổi bật thế mạnh của sản phẩm, đồng thời tập trung PR thương hiệu để tạo độ uy tín cho doanh nghiệp.
    Sản phẩm của bạn muốn đứng vững và bán chạy hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc nghiên cứu thị trường có chính xác  hay không?.
    Việc xâm nhập sâu hơn vào thị trường tiềm năng sẽ giúp bạn phân khúc khách hàng một cách tốt hơn, lúc này khách hàng đã biết bạn là ai và hầu hết họ là khách hàng chung thành với bạn. 
    Giai đoạn nào cũng cần tăng doanh số và giai đoạn này cũng không ngoại lệ thập chí chỉ tiêu áp dụng vào nhân viên phát triển càng nhiều. Đây cũng chính là lý do nhu cầu tuyển dụng nhân viên phát triển thị trường ở các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh mỗi năm đều tăng cao.
    Xâm nhập vào thị trường có sâu hay không phụ thuộc rất nhiều vào quy mô của thị trường đó như nào, và để gây được sự chú ý cũng như điểm nhân buộc các doanh nghiệp trong giai đoạn này cần phải mạnh tay chi trả vào các kênh truyền thông. 

    Đa dạng hóa các mặt hàng

    Sau khi đã tìm kiếm và ổn định chiến dịch ban đầu đã có những khách hàng tiềm năng thì bạn có thể chọn hình thức đa dạng hóa sản phẩm để bắt kịp nhịp sống của người tiêu dùng.
    Bạn đã bao giờ nghe đến chu kỳ của sản phẩm chưa.  Việc bán thành công trong phát triển sản phẩm này trong năm nay nhưng chưa chắc năm sau sản phẩm này được người dùng quan tâm. Chính vì vậy, việc đa dạng hóa các mặt hàng là rất cần thiết.
    Đây là thời điểm tốt nhất để bạn có thể phát triển và đa dạng thêm sản phẩm cho doanh nghiệp. Mỗi năm, xã hội đều đổi mới, nhu cầu của con người theo năm tháng đều thay đổi, vì vậy để tồn tại lâu dài đòi hỏi phải đáp ứng được nhu cầu của xã hội lẫn người dùng.
    Tuy nhiên, không phải cứ đa dạng nhiều sản phẩm là sẽ có lợi mà bạn phải biết sàng lọc sản phẩm để đa dạng, tránh tình trạng đa dạng tràn lan không tập trung vào sản phẩm chính.
    Hi vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về công việc của một nhân viên phát triển thị trường. Chúc các bạn thành công.

    Xem thêm

    Liên hệ qua skype