Tuyển dụng, tìm việc làm Thư ký - Trợ lý tại Khánh Hòa tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Thư ký - Trợ lý đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Nhắc đến việc làm thư ký trợ lý tại Khánh Hòa chúng ta không thể phủ nhận được các nhà tuyển dụng tại đây rất săn đón ứng viên tại vị trí này. Hiện nay nhu cầu tuyển dụng trợ lý hoặc thư ký tại các công ty tại Khánh Hòa là rất lớn. Bởi số lượng công ty cũng như doanh nghiệp tại đây ngày mở ra càng nhiều, điều đó có thể thấy được nền kinh tế tại đây đang rất phát triển. Vậy người lao động thực sự có cơ hội lớn để tìm kiếm việc làm thư ký trợ lý tại khánh Hòa hay không? Hãy tìm hiểu cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây nhé.
1. Thực trạng việc làm thư ký trợ lý tại Khánh Hòa
1.1. Những yếu tố khách quan ảnh hưởng đến việc làm thư ký trợ lý tại Khánh Hòa
Thực trạng về việc làm thư ký trợ lý tại Khánh Hòa bị ảnh hưởng bởi những yếu tố khách quan nào? Những yếu tố đó có giúp gia tăng có hội tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực thư ký trợ lý tại Khánh Hòa dễ dàng và có thu nhập tốt hơn cho người lao động hay không? Và nhu cầu của nhà tuyển dụng đối với công việc này hiện nay như thế nào? Hãy cùng chúng tôi đi trả lời những câu hỏi trên trong phần mục nhỏ này nhé.
1.1.1. Nền kinh tế tại Khánh Hòa có ảnh hưởng như thế nào đến việc làm thư ký trợ lý?
Nói chung, không chỉ riêng ngành nghề thư ký trợ lý tại Khánh Hòa bị ảnh hưởng bởi sự phát triển của nền kinh tế, mà hầu như tất cả các lĩnh vực cũng như ngành nghề đều chịu tác động rất nhiều về tốc độ phát triển của ngành đó từ nền kinh tế. Chính vì thế không thể phủ nhận vai trò quan trọng của nền kinh tế đối với việc làm thư ký trợ lý tại Khánh Hòa.
Tỉnh Khánh Hòa có các huyện, thị trấn và thành phố: Thành phố Cam Ranh; Thị xã Ninh Hòa; Quận: Vân Ninh, Điện Khánh, Khánh Vinh, Khánh Sơn, Trương Sa, Cẩm Lâm. Đây đều là những địa danh nổi tiếng cũng như là vùng kinh tế trọng điểm của Khánh Hòa nói riêng và cả nước ta nói chung.
Năm 2016, với định hướng đúng đắn và định hướng quyết liệt của Chính phủ, nắm bắt cơ hội hội nhập, nền kinh tế của chúng ta đã đạt được kết quả tích cực: tăng trưởng GDP đạt 6,21%. Mặc dù không đạt được mục tiêu, nhưng nó cũng cao trong khu vực trong các thảm họa tự nhiên nghiêm trọng trong nông nghiệp ở đồng bằng sông Cửu Long; dự trữ ngoại hối đạt 41 tỷ USD cao nhất từ trước đến nay. Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt kỷ lục, đặc biệt là vốn giải ngân đạt 15,8 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay; 110.000 doanh nghiệp mới được thành lập.
Khánh Hòa là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, nơi có nhiều biển và đảo lớn với hơn 200 đảo lớn nhỏ? Khánh Hòa có lực lượng lao động dồi dào với dân số trung bình 1.212.877 (năm 2016). Đây là một trong 10 tỉnh trong cả nước có số lượng lớn trí thức. Có 40 đơn vị nghiên cứu khoa học và công nghệ trong tỉnh, hơn 20.500 cán bộ tốt nghiệp cao đẳng và đại học và hơn 200 cán bộ có trình độ sau đại học. Tỷ lệ công nhân được đào tạo là hơn 25%.
Khánh Hòa có ba khu vực phát triển kinh tế trọng điểm. Phía Nam là Vịnh Cam Ranh có một vị trí rất quan trọng trong quốc phòng - an ninh và phát triển kinh tế. Trong đó sân bay quốc tế Cam Ranh phát triển về du lịch; Cảng quốc tế Cam Ranh và khu nghỉ mát phía Bắc bán đảo Cam Ranh.
Năm 2015, sân bay quốc tế Cam Ranh đã đón hơn 2,7 triệu hành khách, vượt quá công suất thiết kế của nhà ga hiện có (công suất thiết kế đón 2 triệu khách vào năm 2020). Do đó, vào tháng 9 năm 2016, nhà ga hành khách mới của Sân bay Quốc tế Cam Ranh đã được khởi công xây dựng, dự kiến đến năm 2030, nhà ga mới sẽ đón 8 triệu khách mỗi năm. Theo kế hoạch được Chính phủ phê duyệt, đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, Sân bay Quốc tế Cam Ranh có khả năng tiếp nhận Airbus 320, 321, 300-600, Boeing 767, 777, 747 và tương đương; Sử dụng 2 lần cất cánh, hạ cánh. Sân bay quốc tế Cam Ranh có các chuyến bay quốc tế đến: Nga, Hàn Quốc, Hồng Kông, Quảng Châu và Thành Đô ...
Những yếu tố trên thu hút hàng trăm dự án đầu tư vào Khánh Hòa, các công ty, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài lần lượt thi nhau mở ra tại đây. Đây là những yếu tố rất quan trọng để tạo ra cơ hội việc làm thư ký trợ lý tại Khánh Hòa.
>>> Bạn cũng có thể quan tâm đến việc làm bất động sản tại Khánh Hòa được cập nhật liên tục trên: timviec365.vn. Hãy nhanh tay tìm hiểu và ứng tuyển để có được công việc phù hợp nhé !
1.1.2. Nhu cầu của nhà tuyển dụng với việc làm thư ký trợ lý tại Khánh Hòa
Nền kinh tế tại Khánh Hòa rất phát triển, các công ty, doanh nghiệp, dịch vụ thương mại, du lịch được mở lên rất nhiều. Vậy nhu cầu tuyển dụng nhân viên tại vị trí thư ký trợ lý có nhiều hay không? Nói đến đây chúng ta đã có thể tự trả lời được câu hỏi này rồi đúng không? Không có lý do gì mà các công ty, doanh nghiệp với số lượng nhiều như thế cả trong và ngoài nước lại không cần đến vị trí của thư ký trợ lý.
Vai trò của một thư ký trợ lý cực kỳ quan trọng trong công ty. Một công ty nhỏ cũng cần ít nhất 1 đến 2 trợ lý thư ký chưa nói gì đến những doanh nghiệp, công ty lớn, nhất là những công ty nước ngoài lại càng có nhu cầu tìm kiếm nhân viên tại vị trí này. Chính vì thế bạn không cần lo lắng công việc thư ký trợ lý tại Khánh Hòa khó tìm kiếm.
1.2. Nhu cầu tìm kiếm việc làm thư ký trợ lý tại Khánh Hòa đối với người lao động
Một tỉnh thành có nền kinh tế phát triển như Khánh Hòa thì không có lý do gì không có sức hút đối với người lao động. Chính vì thế trong nhiều năm gần đây mật độ dân số tại Khánh Hòa tăng lên rất nhanh chóng. Đây là những người lao động đến sinh sống và làm việc tại Khánh Hòa. Một mảnh đất màu mỡ, có thu nhập cao, cơ hội tìm kiếm việc làm rất lớn làm sao có thể bỏ lỡ, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường.
Việc làm thư ký trợ lý tại Khánh Hòa là công việc khá hấp dẫn nên thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người lao động đối với công việc này. Theo thống kê lượng tìm kiếm của người lao động với công việc thư ký trợ lý tại Khánh Hòa chiếm đến 30% trên tổng số công việc tại tỉnh Khánh Hòa hiện nay. Có thể thấy được nhu cầu và sự quan tâm đối với công việc này của người lao động tại Khánh Hòa là rất cao.
2. Chất lượng nguồn nhân lực tại Khánh Hòa
Khánh Hòa chỉ đứng sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh về yêu cầu chất lượng lao động. Bởi tại đây có rất nhiều các doanh nghiệp nước ngoài chính vì thế yêu cầu của học rất cao, còn chưa kể đến những công ty lớn có chi nhánh tại đây cũng có những yêu cầu cao không kém. Hầu hết các công việc và lĩnh vực nghề nghiệp tại đây đều đòi hỏi kinh nghiệm và trình độ học vấn cao. Đặc biệt chúng ta đang nói đến người lao động tham gia việc làm thư ký trợ lý tại Khánh Hòa lại càng có nhiều yêu cầu khó hơn. Vì thế chất lượng nguồn nhân lực tại Khánh Hòa là một trong những vấn đề cần quan tâm và chú trọng đầu tiên tại tỉnh thành này.
2.1. Đánh giá chung về nguồn nhân lực tại Khánh Hòa
Khánh Hòa đã được xác định để trở thành một trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch, khoa học, công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực cho khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và vùng cao. Do đó, để đạt được các mục tiêu chiến lược, nguồn nhân lực địa phương phải được cải thiện, đặc biệt là trong ngành thương mại điện tử, dịch vụ, doanh nghiệp, theo Lê Tuấn Tú, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Khánh Hòa.
Từ nay đến năm 2020, Đại học Khánh Hòa sẽ cung cấp các chương trình đại học 4 năm về quản lý văn hóa; biểu diễn nhạc cụ truyền thống; quản lý du lịch và du lịch; Ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Nga. Các khóa học 3 năm sẽ thuộc các lĩnh vực đào tạo hiện có, bao gồm sư phạm, văn hóa, du lịch, nghệ thuật và ngoại ngữ tại Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang và Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật & Du lịch Nha Trang.
Đại học Khánh Hòa dự kiến sẽ bắt đầu tuyển sinh đầu tiên khoảng 7.000, bao gồm 300 trong khóa học 4 năm trong năm học 2015-2016 và lên tới 8.500, bao gồm 900 trong chương trình 4 năm vào cuối năm 2020. Từ 2020 - 2025, trường đại học có kế hoạch mở rộng các lĩnh vực đào tạo và tăng tuyển sinh lên 9.000 / năm, bao gồm 1.200 trong các chương trình đại học 4 năm.
Nhìn chung, trên tất cả các ngành nghề và lĩnh vực Khánh Hòa đều cân đối và đầu tư đồng đều về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng nhất. Đây cũng là một trong những yếu tố thu hút các dự án đầu tư ngày càng nhiều từ các công ty, doanh nghiệp khác nhau tập trung về Khánh Hòa.
>>> Thêm một việc làm hấp dẫn khác việc làm đồ uống tại Khánh Hòa để Bạn tham khảo thêm. Mọi thông tin được tổng hợp bởi: timviec365.vn.
2.2. Chất lượng người lao động đối khi tham gia việc làm thư ký trợ lý tại Khánh Hòa
Chất lượng của nguồn nhân lực nói chung trên tất cả các lĩnh vực ngành nghề tại Khánh Hòa đều rất tốt. Vậy cụ thể chất lượng người lao động đối khi tham gia việc làm thư ký trợ lý tại Khánh Hòa hiện nay được đánh giá như thế nào so với mặt bằng chung giữa các tỉnh thành khác và các ngành nghề tại Khánh Hòa?
Tại hội thảo, hơn 100 đại biểu là các nhà quản lý, doanh nghiệp, chuyên gia trong nhiều ngành nghề lĩnh vực của Khánh Hòa, đã thảo luận và chia sẻ nội dung: Quan điểm về tình hình nguồn nhân lực của ngành trợ lý thư ký văn phòng, đào tạo nguồn nhân lực trợ lý thư ký chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu xã hội; tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và yêu cầu về nguồn nhân lực văn phòng trong giai đoạn hiện nay. Bên cạnh đó, hội thảo cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu chia sẻ và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực văn phòng tại Khánh Hòa trong thời gian tới.
Cũng đồng thời để tự đáp ứng được những yêu cầu cao từ các nhà tuyển dụng, những nhân viên tại vị trí thư ký trợ lý chủ động học hỏi, trau dồi kiến thức cũng như kinh nghiệm làm việc để có thể đáp ứng tốt nhất những yêu cầu đó. Chính vì thế nguồn nhân lự trong ngành nghề này có chất lượng rất tốt. Có thể làm một số công việc trái nghề, bởi họ là người tích lũy rất nhiều kiến thức từ nhiều ngành nghề khác nhau.
3. Nhiệm vụ và trách nhiệm của một người thư ký trợ lý cần có là gì?
Nhắc đến việc làm thư ký trợ lý tại Khánh Hòa, vậy những công việc này có vai trò và nhiệm vụ gì? Những yêu cầu về kinh nghiệm cũng như kỹ năng của công việc này bao gồm những vấn đề gì?
3.1. Nhiệm vụ của khi làm thư ký trợ lý
Một thư ký trợ lý thường có nhiệm vụ gì? Trợ lý thư ký có trách nhiệm cung cấp hỗ trợ cho quản trị viên, nhân viên bộ phận hoặc bất kỳ nhân viên được phân công nào khác. Cơ hội việc làm có sẵn trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Chức năng công việc của thư ký trợ lý đã phát triển với sự ra đời của sự phụ thuộc công nghệ của công ty. Thư ký đã được đảm nhận nhiệm vụ mà trước đây được xử lý bởi các thành viên quản lý. Nghề nghiệp này luôn được xếp hạng cao trong số những người có cơ hội việc làm có sẵn.
Trợ lý thư ký sử dụng các hệ thống viễn thông để sàng lọc hoặc chuyển các cuộc gọi, trả lời các câu hỏi của người gọi và tin nhắn chuyển tiếp. Các ứng viên tiềm năng thực hiện một loạt các nhiệm vụ văn thư, lên lịch các cuộc họp và quản lý dự án. Họ cũng có thể được yêu cầu tạo bảng tính, quản lý cơ sở dữ liệu, cung cấp báo cáo và đàm phán hợp đồng nhà cung cấp. Trợ lý thư ký có thể tiến hành định hướng và phối hợp đào tạo nhân viên mới đến. Nhiệm vụ công việc của thư ký có thể thay đổi tùy theo lựa chọn ngành của ứng viên tiềm năng.
Dưới đây là những gạch đầu dòng nhiệm vụ thông thường của một thư ký trợ lý cần phải làm một cách dễ hiểu và cụ thể nhất, bạn có thể tham khảo dễ hơn:
• Sàng lọc các cuộc gọi điện thoại và giải quyết các thắc mắc khi thích hợp
• Đặt lịch hẹn và lên kế hoạch nhật ký của người quản lý
• Tổ chức và tham dự các cuộc họp; đôi khi mất vài phút và đảm bảo người quản lý của họ được chuẩn bị tốt cho các cuộc họp
• Trả lời email, fax và đăng bài
• Đặt sắp xếp du lịch và chỗ ở khi cần thiết
• Hỗ trợ các dự án mà người quản lý của họ có thể làm việc bằng cách nghiên cứu hoặc viết báo cáo
• Tổ chức và bảo trì hệ thống văn phòng
• Đứng trong quản lý của họ trong sự vắng mặt của họ.
Qua đây, có thể thấy được vai trò của một thư ký trợ ký là vô cùng quan trọng. Chính vì thế các yêu cầu về công việc cũng như nhiệm vụ phải làm là rất lớn. Đây là những công việc bắt buộc của một người thư ký trợ lý. Bạn có thể tham khảo kỹ để chuẩn bị cho mình kiến thức tốt trước khi phỏng vấn vào vị trí này.
3.2. Kinh nghiệm và kỹ năng cần có của thư ký trợ lý
Một thư ký trợ lý có nhiều vụ và vai trò rất quan trọng, vậy họ cần phải có những kỹ năng cũng như kinh nghiệm gì để có thể làm tốt được công việc này. Đặc biệt là những người đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm thư ký trợ lý tại Khánh Hòa cần có những kỹ năng cũng như kinh nghiệm gì để có thể ứng tuyển thành công vị trí này tại Khánh Hòa.
- Trình độ chuyên môn: Giao tiếp hiệu quả, ngữ pháp xuất sắc và kỹ năng đánh máy thành thạo là tất cả các bằng cấp mà một thư ký trợ lý nên có. Trợ lý thư ký nên rời rạc do tính chất bí mật của thông tin mà họ có thể được đặc quyền. Các ứng viên tiềm năng phải có khả năng thích ứng và không phản ứng với những thay đổi xảy ra trong môi trường văn phòng. Trợ lý thư ký nên có thể làm việc độc lập và quản lý hiệu quả thời gian của họ để hoàn thành nhiệm vụ.
- Giáo dục: Hầu hết các nhà tuyển dụng tiềm năng đều yêu cầu trợ lý thư ký phải có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, hoặc đại học cao đẳng, cho các vị trí đầu vào. Kỹ năng văn phòng cơ bản và kiến thức về tin học văn phòng thường sử dụng trong công việc này. Một nền tảng đại học có thể là một bằng cấp được yêu cầu bởi các nhà tuyển dụng tiềm năng trong quá trình tuyển dụng. Có vốn ngoại ngữ tốt, đặc biệt là tiếng anh bởi Khánh Hòa có công ty nước ngoài khá nhiều, nên nhu cầu người lao động cần biết thông thạo tiếng anh là điều tất yếu.
- Kinh nghiệm làm việc: Một nhân viên trợ lý thư ký cần có ít nhất 1 đến 2 năm làm những công việc tương đương. Ngoài ra cần có những kinh nghiệm về các hoạt động ngoài chuyên môn để có thể giúp ích cho công việc có thể tiến triển tốt hơn. Những kinh nghiệm làm việc cần có bạn có thể bám sát vào những nhiệm vụ cần làm của một nhân viên trợ lý thư ký ở phần trên.
>>> Ngoài các việc làm trên, có một đề xuất khác việc làm kế toán tại Khánh Hòa nhanh tay ứng tuyển nếu đây là việc làm Bạn hứng thú nhé !
4. Cơ hội việc làm thư ký trợ lý tại Khánh Hòa
Nói chung, không chỉ có việc làm thư ký trợ lý tại Khánh Hòa có cơ hội việc làm cao mà hầu như những công việc nào tại đây đều có cơ hội tìm kiếm cũng như có thu nhập rất tốt. Đây cũng là một trong những nguyên nhân mật độ dân số tại Khánh Hòa trong nhiều năm vừa qua tăng mạnh như vậy.
Bạn có thể dễ dàng tìm được công việc thư ký trợ lý tại một công ty, doanh nghiệp hoặc tại một khu nghỉ dưỡng nào đó tại Khánh Hòa. Chỉ cần bạn đủ năng lực về trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm làm việc thì đều có thể tự tin ứng tuyển vị trí này.
Các cơ hội việc làm dự kiến cho các thư ký trợ lý sẽ thay đổi theo chuyên ngành. Các ứng viên tiềm năng xem xét lĩnh vực y tế sẽ tìm thấy nhiều cơ hội việc làm hơn so với những người tham gia vào ngành pháp lý. Các ứng viên sở hữu bằng cử nhân trong các lĩnh vực công nghiệp liên quan sẽ tìm thấy các cơ hội thư ký trợ lý hoạt động trong vai trò quản lý. Theo Cục Lao động và thống kê, tăng trưởng trung bình của ngành dự kiến sẽ là 11% trong giai đoạn 2008-2018.
Mức thu nhập của thư ký trợ lý tại Khánh Hòa khá cao, không phải là thấp, đặc biệt tại đây hầu như là những công ty nước ngoài thì mức lương không thể thấp. Tỷ lệ trợ lý thư ký với kinh nghiệm 1 đến 4 năm dao động từ $ 8,05 đến $ 12,37 một giờ. Thông tin được cập nhật vào tháng 4 năm 2018 tỷ lệ cho các thư ký trợ lý với bộ kỹ năng này dao động từ $ 11,50 đến $ 16,49 và giờ.
Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi về việc làm thư ký trợ lý tại Khánh Hòa hữu ích giúp bạn có thêm nhiều thông tin để hiểu rõ hơn về ngành nghề này và có thể tìm được lĩnh vực phù hợp với bản thân. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Chúc bạn may mắn và thành công trong công việc mới.
+ Xem thêm