Tìm kiếm nâng cao

Tỉnh thành

Trình độ học vấn

Quận huyện

Giới tính

Mức lương

Hình thức công việc

Cấp bậc

Kinh nghiệm

Cập nhật

Tuyển dụng, tìm việc làm Thương mại điện tử tại Cà Mau tháng 12/2020 (3 việc làm)

Công Ty Mediastep Software Vietnam

CTV Telemarketing - Làm Tại Nhà

Công Ty Mediastep Software Vietnam

Địa điểm: Toàn quốc

Mức lương: 7 - 10 triệu (Hạn nộp: 30/11/2020)

xem thêm Xem thêm

Sol Networks

Quản lý Giám sát

Sol Networks

Địa điểm: Toàn quốc

Mức lương: 10 - 15 triệu (Hạn nộp: 11/11/2020)

xem thêm Xem thêm

Cty BHNT Cathay Life

Trưởng phòng

Cty BHNT Cathay Life

Địa điểm: Kiên Giang, Cà Mau

Mức lương: 10 - 15 triệu (Hạn nộp: 30/03/2020)

xem thêm Xem thêm

Ngành nghề có thể bạn sẽ quan tâm:

Dịch vụ

 

Báo chí - Truyền hình

 

Việc làm Tết

 

Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng:

Tải CV từ máy tính của bạn

Ngay tại Việt Nam những năm gần đây chứng kiến được tiềm năng phát triển của ngành nghề này. Chính vì vậy mà việc làm ngành thương mại điện tử cũng vì thế mà tăng lên ở nhiều tỉnh thành. Cà Mau là một trong số những địa phương sẽ mang lại cho bạn những cơ hội đó. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu về việc làm thương mại điện tử tại Cà Mau vớt rất nhiều thông tin Cà Mau tuyển dụng việc làm được đăng mỗi ngày trên timviec365.vn.

1. Tổng quan về ngành thương mại điện tử

Trước khi nghiên cứu về tiềm năng phát triển và cơ hội việc làm của ngành thương mại điện tử hãy tìm hiểu xem ngành thương mại điện tử là gì và đặc thù của nó ra sao.

1.1. Thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử hay còn được biết đến với cái tên quốc tế là E- Commerce, là một hình thức kinh doanh trực tuyến dựa trên nền tảng công nghệ thông tin mà chủ yếu là mạng Internet và web để qua đó thực hiện các giao dịch trao đổi, mua bán, thanh toán trực tuyến hay nói chung là các hoạt động thương mại online.

Từ trước tới nay, luôn có rất nhiều định nghĩa được đưa ra để làm rõ về ngành thương mại điện tử. Thế nhưng mỗi định nghĩa lại khác nhau ít nhiều và nhìn chung là vẫn chưa có một định nghĩa chính xác nào về ngành thương mại điện tử cả. 

Dù vậy không thể phủ nhận là ngành này mang trong mình những đặc thù riêng biệt và rất khác với định nghĩa đơn thuần là Kinh doanh trực tuyến. Bao quát một phạm vi rộng lớn, chính vì vậy ngành thương mại điện tử sẽ làm thay đổi hình thái hoạt động của một số hoạt động kinh tế.

Các phương tiện mà thương mại điện tử sử dụng để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình đó là:

- Điện thoại: là một phương tiện truyền tin, giao dịch phổ biến nhất ngày nay, hầu như mỗi người trưởng thành đều cần cho mình một chiếc điện thoại và rõ ràng, nếu thương mại điện tử thực hiện các nghiệp vụ giao dịch của mình trên điện thoại thì quả là một sự lựa chọn khôn ngoan vì tính chất thông dụng toàn cầu của nó.

- Fax: Tiện ích của loại hình này đó là rút ngắn được thời gian chuân chuyển thông tin bằng đường bộ. Tuy nhiên nhược điểm của nó chính là không truyền tải được âm thanh, hình ảnh…

- Truyền hình: Ưu điểm của loại phương tiện này đó là độ phổ biến và sức mạnh truyền thông của nó khi mà thông tin có thể lan truyền rộng rãi tới hàng trăm nghìn người tùy thuộc vào độ phủ sóng của nó.

thương mại điện tử

- Hệ thống thanh toán điện tử: Là loại hình thanh toán thông minh và khá mới mẻ nhưng đặc biệt lại phổ biến ở các nước phát triển, đó là thanh toán thông qua thẻ tín dụng, máy rút tiền tự động ATM, thẻ mua hàng, thẻ thông minh,… Dự đoán trong tương lai con người sẽ giảm thiểu tối đa việc thanh toán qua tiền mặt mà chuyển sang sử dụng hệ thống thanh toán điện tử.

- Mạng nội bộ-mạng liên nội bộ: Là sự liên lạc, kết nối giữa các máy tính trong một nội bộ tổ chức. Đòi hỏi phải có đầu tư cơ sở dữ liệu và có tiêu chuẩn thông tin riêng bảo mật.

- Internet và Web: Là loại hình truyền tải có sức mạnh có thể thay thế tất cả các loại hình đã kể trên. Khả năng truyền tải âm thanh, hình ảnh, văn bản trong một thời gian ngắn ngủi đã làm nên tính ưu việt của phương tiện này. Hơn thế nữa nó còn có khả năng kết hợp, tích hợp với các loại công cụ truyền tải khác như điện thoại, tv,… điều mà trước khi Internet xuất hiện, chưa một phương tiện nào làm được.

Thương mại điện tử có lịch sử hình thành từ lâu, trước cả khi Internet xuất hiện, tuy nhiên với sự phát triển không ngờ của Internet đã mang lại những bước tiến không ngờ trong lĩnh vực này như tăng tính quốc tế hóa, hiệu quả tăng cao. Tất cả những yếu tố đó đã làm cho ngành thương mại điện tử trở thành một xu thế của thế giới và đồng thời mang đến bước tiến lớn cho nhân loại trong việc chi tiêu, mua bán thông minh nhờ có Internet.

1.2. Lợi ích mang lại từ thương mại điện tử

Như vừa nói, thương mại điện tử đã làm thay đổi lớn tới việc kinh doanh, thương mại theo cách truyền thống cũ. Và vì vậy lợi ích của nó mang lại đối với việc kinh doanh trên thế giới là vô cùng lớn, có thể kể tới như sau:

 -Người mua có thể dễ dàng tra cứu giá của một mặt hàng mà không sợ bị mua với giá quá cao, mập mờ. Hơn thế nữa, có thể so sánh giá giữa các đơn vị bán từ đó đánh giá và đưa ra một sự lựa chọn hợp lý nhất.

- Mua hàng từ bất kỳ nhà phân phối nào mình muốn.Nếu bạn muốn sự chất lượng thì chắc chắn bạn sẽ tìm đến nhà cung cấp chính hàng mà không sợ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

- Người mua được cung cấp các thông tin một cách chi tiết về mẫu mã sản phẩm trước khi mua, cũng như được sự trợ giúp nhiệt tình của người bán qua mạng.

- Dễ dàng điều chỉnh hay đưa ra các yêu cầu đặc biệt của mình đối với bên bán hàng.

- Thường xuyên nhận được ưu đãi khi mua hàng trên các trang web, ứng dụng, phần mềm,… do bên nhà cung cấp tổ chức hoặc do bên thứ ba tung ra nhằm kích thích lượng mua, tri ân khách hàng,…

lợi ích của thương mại điện tử

- Internet giúp giảm chi phí cho các hoạt động kinh doanh theo kiểu truyền thống như: thuê mặt bằng, phí marketing, tài liệu, nhân sự, cơ sở vật chất,…

- Doanh nghiệp dễ dàng tương tác với khách hàng, tìm nguồn khách hàng tiềm năng.

- Người mua có thể mua hàng từ bất cứ đâu trên thế giới thông qua một thiết bị có kết nối Internet.

- Dễ dàng thanh toán và đổi trả khi không vừa ý và được đền bù.

- Người mua trực tiếp cho đánh giá, review về các sản phẩm đã mua từ nhà cung cấp nhằm mang đến sự cạnh tranh về giá cả và cuối cùng là giúp doanh nghiệp tự điều chỉnh, khắc phục bản thân.

Nhìn chung thì xu hướng mua sắm qua mạng đã và đang phát triển ngày một mạnh mẽ. Nó không chỉ mang đến cho người mua và cả người bán lợi nhuận nhất định mà còn thúc đẩy sự tiến bộ, hoàn thiện từ phía người tiêu dùng cũng như nhà cung cấp, nỗ lực phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

2. Một số sai lầm của doanh nghiệp trong kinh doanh thương mại điện tử

Không một ngành nghề nào là không mang lại rủi ro dù ít dù nhiều. Để trở thành một doanh nhân tài ba như Jeff Bezos (người sáng lập và lãnh đạo trang bán hàng uy tín số một thế giới Amazon về thương mại điện tử), hay Jack Ma ( sáng lập ra Alibaba dẫn đầu thương mại điện tử của Trung Quốc và thị trường Châu Á) thì những tập đoàn đó cũng đã từng phải trải qua không ít khó khăn để có được thành công như ngày hôm nay. 

Dưới đây là một số quan điểm sai lầm trong lĩnh vực thương mại điện tử được đúc kết ra từ chính những người tiên phong đi trước trong lĩnh vực này:

- Tin rằng website sẽ trở thành công cụ có thể thay thế các phương tiện marketing khác. Nhưng thực tế website chỉ là công cụ hỗ trợ cho các công cụ sẵn có chứ không mang tính thay thế hoàn toàn các công cụ thương mại truyền thống.

- Áp dụng một cách rập khuôn, nguyên mẫu các mô hình thương mại điện tử sẵn có. Luôn phải tìm tòi, sáng tạo và điều chỉnh ra những mô hình thiết thực sao cho phù hợp nhất với điều kiện của từng doanh nghiệp. Mỗi một doanh nghiệp phải có một cách đặc trưng riêng có thế mới có thể lôi kéo và tạo điểm nhấn đối với khách hàng.

- Không chú trọng vào khâu marketing, quảng bá thương hiệu của mình. Thực tế chỉ ra rằng hiện nay có khoảng 8 tỷ trang web cùng hơn 40 triệu website phủ sóng trên mạng Internet. Vậy làm cách nào mà khách hàng có thể tìm đến bạn trong vô vàn những trang web đó? Chỉ có một cách hiệu quả nhất, trực tiếp nhất đó là tự bản thân doanh nghiệp phải mang được thương hiệu tới khách hàng của mình. Bằng cách nào ư? Công cụ hỗ trợ đắc lực nhất lại là Internet, thực hiện hàng loạt các chiến dịch quảng cáo thông qua các kênh giải trí, ứng dụng,…

những sai lầm trong kinh doanh thương mại điện tử

 - Mang niềm tin rằng cứ giao diện website đẹp là sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Thực tế không phải như vậy, giao diện đẹp không đồng nghĩa với việc “thân thiện” với người dung. Những trang web tốt là những trang có giao diện, cách bày trí khoa học, dễ nhìn, giúp cho người truy cập dễ dàng tìm kiếm thông tin, tra cứu và thực hiện các thao tác một cách linh hoạt. Và đương nhiên vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ, không nên quá nhàm chán. Ở đây chỉ muốn nói rằng yếu tố hàng đầu mà các doanh nghiệp nên quan tâm trong việc thiết kế web không phải là tính thẩm mỹ mà chính là dễ dàng-thuận tiện trong sử dụng.

- Không chú trọng cập nhật công nghệ mới. Thời buổi phát triển đến chóng mặt của khoa học kỹ thuật, mỗi ngày lại có những doanh nghiệp mới thành lập, áp dụng những thành tựu công nghệ mới. Vậy đối với những doanh nghiệp cũ muốn cạnh tranh thì phải bắt kịp xu hướng. Liên tục cập nhật thông tin để làm mới mình. Tăng thêm các tính bằng cho trang web hay chỉnh sửa, khắc phục những lỗi cũ trước đó.

Không thể tóm gọn tất cả những vấn đề sai lầm trong kinh doanh lĩnh vực này, tuy nhiên đây là một số điểm trọng yếu mọi doanh nghiệp nên lưu tâm nếu muốn gắn bó lâu dài với ngành thương mại điện tử.

Tình hình thương mại điện tử ở Việt Nam

Thế kỷ XXI chứng kiến sự bùng lên mạnh mẽ của mạng Internet cũng như kết nối toàn cầu đã và đang tạo điều kiện tuyệt đối để phát triển vô số ngành nghề có tiềm năng khai thác thông qua mạng xã hội. Điển hình như là ngành thương mại điện tử là một trong những ngành phát triển mạnh mẽ và thu được nhiều lợi nhuận, các công ty kinh doanh lĩnh vực này đang dần chiếm lĩnh thị phần thế giới cũng như thị trường người tiêu dùng. 

3. Vai trò của ngành thương mại điện tử

3.1. Những điểm sáng trong ngành thương mại điện tử tại Việt Nam

Cũng như sự gia nhập của Internet vào Việt Nam, tốc độ phát triển của Internet tỉ lệ thuận với sự tăng trưởng của ngành thương mại điện tử. Khi mà thương mại điện tử được xem là một ngành có xu hướng toàn cầu hóa và là một ngành tiềm năng đầy triển vọng ở Việt Nam.

Nếu như trên thế giới có ba tập đoàn lớn nhất về thương mại điện tử là Amazon, Ebay, Alibaba thì Việt Nam có ba ông lớn đó là Shopee, Tiki, Lazada. Hẳn mọi người không ai còn lạ lùng gì với ba cái tên này khi mà những năm trở lại đây chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của loại hình website thương mại điện tử và nhu cầu mua sắm qua mạng Internet của người dân ngày một tăng cao.

Và cũng theo những thống kê mới nhất chỉ ra rằng tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2018 tăng 30% (theo chỉ số báo cáo thương mại điện tử EBI). Và tin tưởng rằng, với sự tăng trưởng liên tục không ngừng nghỉ từ năm 2015, chúng ta có thể đạt được mục tiêu là 10 tỷ USD vào năm 2020, như kế hoạch đã nêu ra trong giai đoạn 2016-2020.

Ngoài ra, theo một khảo sát gần đây của công ty nghiên cứu thị trường, có hơn 55% người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng sử dụng các ứng dụng mua sắm qua mạng để mua hàng hóa và đặc biệt là có hơn 35,8 triệu người đã truy cập các ứng dụng mua sắm để xem và mua hàng. Đó là một dấu hiệu đáng mừng chứng tỏ Việt Nam đang và sẽ là một miền đất hứa cho các doanh nghiệp có ý định đầu tư và phát triển loại hình dịch vụ này.

3.2. Một số hạn chế còn tồn tại trong ngành thương mại điện tử tại Việt Nam 

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, vẫn tồn tại những mặt yếu kém mà chính quyền cũng như doanh nghiệp cần khắc phục.

Thứ nhất đó là sự tin tưởng của người dân vào các mặt hàng online còn thấp, nghi ngờ về chất lượng sản phẩm chính là điều khiến nhiều người còn ngần ngại nhất trước khi bấm chọn mua một mặt hàng nào đó. Không có gì đảm bảo rằng mặt hàng đó sẽ giống y như lời quảng cáo trên mạng. Chính vì thế, vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp chính là làm sao để kiểm soát được chất lượng của các mặt hàng đăng bán cũng như đảm bảo mọi bên thứ ba hợp tác cần có trách nhiệm khi bán hàng online.

hạn chế của thương mại điện tử

Thứ hai là dịch vụ giao hàng logistic còn tồn tại nhiều hạn chế như là: thời gian luân chuyển, đảm bảo tính nguyên vẹn của hàng hóa, khâu thanh toán,… đều còn chậm chạp và trì trệ. Chưa xét đến việc khó mà chuyển hàng tới các địa phương vùng xa xôi được khi mà ngành logistic ảnh hưởng trực tiếp đến ngành thương mại điện tử. Cả hai phải tìm ra một thỏa thuận hay một biện pháp khắc phục kịp thời vấn đề này. 

Có thể thấy thương mại điện tử đang hiện hữu cả mặt tốt và mặt yếu kém. Nhưng không thể công nhận rằng đây là một trong những ngành hứa hẹn chủ lực đóng vai trò kinh tế không hề nhỏ trong nền kinh tế quốc dân.

Nhập liệu là công việc khá mới mẻ tại Cà Mau tuy nhiên nó lại phù hợp với rất nhiều người lao động. Bạn có thể nhận công việc nhập liệu về nhà để làm trong thời gian rảnh để kiếm thêm thu nhập cho bản thân. Xem ngay những tin tuyển dụng và tìm việc làm nhập liệu tại Cà Mau được tổng hợp và chia sẻ bởi timviec365.vn .

4. Cơ hội cho việc làm thương mại điện tử tại Cà Mau

Được nhận định là một trong những thành phố có tiềm năng phát triển vượt trội ở khu vực Đồng bằng Cửu Long, Cà Mau sớm đã trở thành một địa phương đi đầu trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài và phát triển kinh tế dịch vụ. Nhất là ngành thương mại điện tử đang trở thành một ngành mà theo một số chuyên gia, sẽ là ngành chủ lực của Cà Mau. Vậy nếu ai có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại Cà Mau thì hãy cân nhắc tới lĩnh vực thương mại điện tử bởi những lý do dưới đây.

4.1. Cà Mau là một trong “tứ giác động lực” thuộc đồng bằng sông Cửu Long

Cà Mau những năm qua đã đạt được vô số thành tựu ấn tượng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp sang công nghiệp dịch vụ, chế biến thủy hải sản. Mục tiêu phấn đấu đó là trở thành một thành phố công nghiệp làm trọng điểm. Luôn đặt ra những cơ chế, chính sách tạo động lực, thúc đẩy nhiều doanh nghiệp phát triển.

Với vị trí là một thành phố trọng điểm, Cà Mau đã thu hút được nhiều nhà đầu tư về đây đổ vốn mỗi năm như BigC, Lotte Mart,… Góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đóng góp không nhỏ vào tỷ trọng tăng trưởng khu vực.

4.2. Phát triển mạnh mẽ về thương mại

Không chỉ phát triển mạnh mẽ các ngành công nghiệp dịch vụ, chế biến thủy hải sản, mà thương mại cũng chiếm tỷ trọng không hề nhỏ trong cơ cấu kinh tế tỉnh nhà.

Cụ thể, Cà Mau là nơi tập trung hàng hóa và điều phối cung ứng cho nhiều tỉnh khác thuộc Đồng bằng sông Cửu Long. Ước tính, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ thương mại của Cà Mau trong năm 2017 là hơn 50 nghìn tỷ đồng, một có số không hề nhỏ đối với một tỉnh lẻ.

Vị trí địa lý gần khu vực sông Mê Kông, Cà Mau hiện có quan hệ xuất nhập khẩu với nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

cơ hội phát triển ngành thương mại điện tử tại cà mau

4.3. Hệ thống hạ tầng giao thông, Logistics phát triển.

Hiểu rõ tầm quan trọng của hệ thống logistic đối với sự tăng trưởng của khu vực, Cà Mau đã chủ trương đề ra cho mình những mục tiêu phát triển cả ngắn hạn lẫn dài hạn nhằm mục đích cuối cùng đó là nâng tầm phát triển, cải tạo hệ thống giao thông và logistics. Là trung tâm phát triển của vùng, việc nâng cao hệ thống luân chuyển hàng hóa chắc chắn sẽ giúp giảm thiểu chi phí vận chuyển, giảm số km đường bộ, tăng tính hiệu quả cho công việc.

Sớm muộn gì hệ thống vận tải của Cà Mau cũng sẽ có những cải thiện lớn. Khi đó chắc chắn ngành thương mại điện tử ắt hẳn sẽ được phát triển dễ dàng hơn. Cánh tay của các ông lớn như TiKi, Lazada, Sendo,… đã và đang với tới từng thôn xóm bản làng nơi đây.

5. Những vị trí thuộc lĩnh vực thương mại điện tử tại Cà Mau

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành thương mại điện tử sau khi ra trường sẽ được nhận làm vào các doanh nghiệp ở những vị trí sau:

- Chuyên viên thương mại điện tử: phân tích các hoạt động thương mại điện tử.

- Chuyên viên kinh doanh trực tuyến: triển khai các dự án, nghiên cứu và ứng dụng thương mại điện tử.

vị trí việc làm thương mại điện tử

- Chuyên viên tư vấn: thực hiện hoạch định chính sách để phát triển dự án, hệ thống, tư vấn chiến lược quản trị thương mại điện tử cho doanh nghiệp.

- Khởi nghiệp doanh nhân: làm việc trong các nhóm về phát triển dự án thương mại điện tử, biến các ý tưởng thành sự thật.

6. Những yêu cầu cơ bản đối với một nhân viên thương mại điện tử

Để biết mình có phù hợp với ngành thương mại điện tử hay không, hãy xem những yếu tố cơ bản dưới đây:

- Kỹ năng giao tiếp tốt: Môi trường làm việc phải tiếp xúc với nhiều người, đặc biệt là khách hàng, chính vì vậy mà muốn trở thành một nhân viên thương mại điện tử bạn phải trang bị cho mình vốn kỹ năng về ứng xử, chào hỏi, cách nói chuyện khéo léo, thông minh. Cũng như việc đối nhân xử thế với mọi người trong công ty cấp trên và đồng nghiệp.

- Thành thạo tiếng Anh: khi làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử bạn sẽ phải tiếp xúc với khách hàng nước ngoài. Việc thông thạo ngôn ngữ thứ hai sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

- Có khả năng tư duy sáng tạo trong mọi tình huống: sự sáng tạo, độc đáo chính là điểm cộng của một doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng của mình. Giữa thời buổi phát triển rầm rộ của thương mại điện tử, nhiều doanh nghiệp ra đời thì sự bão hòa là dễ gặp phải. Nếu bạn có kỹ năng sáng tạo sẽ tạo ra sự khác biệt lớn, tạo dấu ấn mạnh mẽ với người dùng.

yêu cầu đối với nhân viên thương mại điện tử

- Luôn cập nhật tin tức, thị yếu người tiêu dùng: Việc hiểu tâm lý khách hàng là điều then chốt trong nghệ thuật bán hàng. Nếu bạn là người nhanh nhạy với những xu hướng trong xã hội, luôn thích nghi với những sự thay đổi một cách dễ dàng thì chứng tỏ bạn hoàn toàn phù hợp trở thành một nhân viên thương mại điện tử. Khách hàng cũng là những con người thường đi theo thị yếu, nếu bạn có khả năng làm họ thích bằng sự am hiểu của mình, khả năng bạn bán được sản phẩm càng cao.

Chúng tôi đã phân tích những tiềm năng phát triển của ngành thương mại điện tử cùng cơ hội việc làm của ngành tại Cần Thơ.Theo Lazada, mỗi năm doanh thu của công ty này tại Việt Nam đều tăng 100% đủ thấy sức hút mạnh mẽ của công việc này thế nào. Đừng chần chờ nữa! Chúc bạn tìm được việc làm thương mại điện tử tại Cà Mau sau khi tham khảo bài viết này.


Liên hệ qua skype Liên hệ qua số điện thoại