Tìm kiếm nâng cao

Tỉnh thành

Trình độ học vấn

Quận huyện

Giới tính

Mức lương

Hình thức công việc

Cấp bậc

Kinh nghiệm

Cập nhật

Tuyển dụng, tìm việc làm Thương mại điện tử tại Lai Châu tháng 12/2020 (2 việc làm)

Công Ty Mediastep Software Vietnam

CTV Telemarketing - Làm Tại Nhà

Công Ty Mediastep Software Vietnam

Địa điểm: Toàn quốc

Mức lương: 7 - 10 triệu (Hạn nộp: 30/11/2020)

xem thêm Xem thêm

Sol Networks

Quản lý Giám sát

Sol Networks

Địa điểm: Toàn quốc

Mức lương: 10 - 15 triệu (Hạn nộp: 11/11/2020)

xem thêm Xem thêm

Ngành nghề có thể bạn sẽ quan tâm:

Dịch vụ

 

Báo chí - Truyền hình

 

Việc làm Tết

 

Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng:

Tải CV từ máy tính của bạn

Lai Châu mảnh đất phía cực tây tổ quốc mang trong mình vẻ đẹp hùng vĩ, với nền kinh tế từng bước thay đổi theo thời gian. Các kênh mua sắm trực tuyến bắt đầu xuất hiện ngày một phong phú đóng góp không nhỏ vào việc phát triển các sàn giao dịch thương mại điện tự. Người mua đã có nhiều lựa chọn đồng nghĩa với việc người bán cũng sẽ ngày càng đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng hóa nhu cầu của người tiêu dùng.Trên mảnh đấy này có những điều kiện gì để ngành thương mại điện tử phát triển? Hãy cùng Timviec365.vn tìm hiểu về việc làm thương mại điện tử tại Lai Châu bạn nhé!

1. Yếu tố kinh tế tác động mạnh mẽ đến thương mại điện tử Lai Châu

1.1. Kinh tế từng bước chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp dịch vụ.

Một trong những nhân tố quan trọng bậc nhất tác động đến sự phát triển của bất kỳ công việc, ngành nghề nào đó chính là kinh tế. Có thể nói, kinh tế phát triển sẽ tạo động lực quan trọng cho việc làm phát triển, cơ hội việc làm rộng mở cũng như tạo sự ra đời của rất nhiều ngành nghề khác.

Theo số liệu mới nhất, tổng sản phẩm (GRDP) trong tỉnh năm 2018 ước đạt 10.783,76 tỷ đồng (theo giá so sánh năm 2010), tốc độ tăng trưởng ước đạt 7,22%. Con số này cho thấy kinh tế Lai Châu đang chuyển biến tích cực theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp dịch vụ, giảm tỷ trọng nông lâm ngư nghiệp. Đây là một trong những nhân tố quan trọng tác động mạnh mẽ đến ngành thương mại điện tử Lai Châu.

Yếu tố kinh tế tác động mạnh mẽ đến thương mại điện tử Lai Châu

1.2. Chỉ số bán lẻ hàng tiêu dùng tăng cao, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm thông qua TMĐT được đẩy mạnh

Dự ước tổng mức bán lẻ hàng hóa quý IV/2018 đạt 860.534 triệu đồng, so với quý trước tăng 2,4%, tăng 8,47% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân tăng so với cùng kỳ năm trước là do các chính sách về thuế, vốn và các thủ tục pháp lý thuận lợi đã thu hút được nhiều doanh nghiệp và cá thể hoạt động trong lĩnh vực thương mại.

Dự ước tổng mức bán lẻ hàng hóa năm 2018 đạt 3.664.355,3 triệu đồng; tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Nhìn chung tổng mức bán lẻ tăng so với cùng kỳ năm trước do nhiều nguyên nhân tác động: do giao thông các xã, bản thuận lợi, đời sống nhân dân ngày càng phát triển, các đơn vị sản xuất kinh doanh mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa, chú trọng phục vụ các mặt hàng thiết yếu tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa của Tỉnh; Mặt khác công tác bình ổn thị trường, có kế hoạch dự trữ, điều tiết nguồn cung cầu hàng hóa hợp lý, kịp thời đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất và tiêu dùng của nhân dân với chất lượng tốt, đảm bảo vệ sinh ATTP, ưu tiên sử dụng các mặt hàng sản xuất trong nước; Thực hiện kê khai niêm yết giá, treo biển nhận diện điểm bán hàng bình ổn thị trường đã góp phần thúc đẩy tiêu dùng của người dân tăng.

1.3. Du lịch và giao thông vận tải đẩy mạnh phát triển kéo theo dịch vụ TMĐH

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch, tiêu dùng khác quý IV năm 2018 dự ước tăng so với quý trước, tăng so với cùng kỳ năm trước. Trong đó: doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch ước đạt 110.105,6 triệu đồng tăng 4,81% so với quý trước, tăng 9,82% so với cùng kỳ năm trước; Doanh thu dịch vụ tiêu dùng khác ước đạt 57.359,8 triệu đồng tăng 6,55% so với quý trước, tăng 0,86 % so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch, tiêu dùng khác năm 2018 dự ước tăng so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch ước đạt 454.998,8 triệu đồng, tăng 8,54%; doanh thu dịch vụ tiêu dùng khác đạt 231.605,5 triệu đồng, tăng 3,55%. Tăng so với cùng kỳ năm trước là do đời sống người dân ngày càng phát triển, nhiều cơ sở dịch vụ ngày càng mở rộng, chú trọng đến chất lượng dịch vụ, các cơ sở cũng nắm bắt được nhu cầu của người dân đã kích cầu bằng các hình thức khuyến mại để tăng doanh thu và do nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ đã phát triển, mở rộng khu vui chơi giải trí chất lượng cao đã thu hút đông đảo người dân tham gia. Nhu cầu đào tạo nghề, giải quyết việc làm, phát triển y tế, nâng cao chất lượng giáo dục đã thúc đẩy các doanh nghiệp, cơ sở cá thể nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ người dân trong tỉnh. Đồng thời Tỉnh đã chú trọng đầu tư vào nhiều địa điểm du lịch, tổ chức các sự kiện, lễ hội, quảng bá du lịch… thu hút khách đến với tỉnh.

Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh quý IV năm 2018 ước đạt 130,42 tỷ đồng đạt 31,24% so với kế hoạch năm, tăng 36,21% so với quý trước, tăng 20,54% so với cùng kỳ năm trước. Tổng số cơ sở lưu trú du lịch toàn tỉnh có 110 cơ sở kinh doanh.

Du lịch phát triển đã tạo động lực mạnh mẽ để các ngành dịch vụ pháp triển trong đó có thương mại điện tử. Thêm vào đó, lượng khách du lịch đông tạo một thị trường tiêu thụ hàng hóa rộng mở. Hơn thế nữa, theo nghiên cứu mới nhất khách du lịch là những người sử dụng dịch vụ thương mại điện tử nhiều nhất trên địa bàn tỉnh.

Doanh thu vận tải Lai Châu ngày càng được hoàn thiện với tổng doanh thu vận tải ước đạt 54.203,98 triệu đồng, so với quý trước tăng 11,08%, so với cùng kỳ năm trước tăng 7,15%. Trong đó: Doanh thu vận tải hàng hoá đạt 32.780 triệu đồng, so với quý trước tăng 16,31%, so với cùng kỳ năm trước tăng 5,03%; Doanh thu vận tải hành khách đạt 20.280 triệu đồng, so với quý trước tăng 3,72%, so với cùng kỳ năm trước tăng 11,38.

Du lịch và giao thông vận tải đẩy mạnh phát triển kéo theo dịch vụ TMĐH

Một trong những yếu tố quan trọng tác động đến ngành thương mại điện tử cũng như việc làm thương mại điện tử Lai Châu đó là giao hàng ngày càng được trú trọng và ưu tiên hàng đầu. Tốc độ giao hàng nhanh chóng, hỏa tốc tác động rất lớn đến nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng, yếu tố này cũng đóng góp một phần không nhỏ vào việc tối ưu hóa các trải nghiệm mua hàng trực tuyến. Theo thống kê mới nhất, có 38% khách hàng mong đợi những giải pháp trực tuyến nhưng có đến 72% khách hàng mong đợi những giải pháp tối ưu trong việc giao hàng nhanh, hỏa tốc.

Nằm bắt được nhu cầu này, sàn giao dịch thương mại điện tử Lai Châu đang từng bước cải thiện và nâng cao hiệu quả giao hàng nhanh chóng. Kết hợp tất cả những yếu tố chi phối trên, cùng một số yếu tố bên ngoài khác, thương mại điện tử Lai Châu chắc chắn sẽ phát triển hơn nữa đem lại thu nhập cao và thay đổi bộ mặt kinh tế Lai Châu.

1.4. Số lượng doanh nghiệp đa dạng với nhu cầu lập sàn thương mại điện tử cao

Năm 2018 Lai Châu thành lập mới 145 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh lên 1.343 doanh nghiệp; có 145 doanh nghiệp mới kê khai thuế, nâng tổng số doanh nghiệp kê khai thuế và đang hoạt động lên 1.125 doanh nghiệp. Thành lập mới 30 HTX, tăng 08 HTX so với cùng kỳ năm trước, nâng tổng số HTX trên địa bàn tỉnh lên 312 HTX, trong đó có 252 HTX đang hoạt động sản xuất kinh doanh. Tổng số thuế do các Doanh nghiệp nộp ngân sách đạt trên 608 tỷ đồng (tăng 308 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2017). Thực hiện rà soát thực trạng hoạt động của các doanh nghiệp đăng ký thành lập trên địa bàn, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp đối với 103 DN không kê khai thuế, 07 DN kinh doanh không hiệu quả và đề nghị giải thể. Phê duyệt Quyết định chủ trương đầu tư cho 22 dự án với số vốn đăng ký 4.521 tỷ đồng, lũy kế đến hết năm 2018 có 183 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư 40.557 tỷ đồng; điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư, chứng nhận đăng ký đầu tư 18 dự án.

Những doanh nghiệp này đề đã nắm rõ về thương mại điện tử và cùng những lợi ích từ việc kinh doanh thương mại điện tử mang lại. Chính nhờ số lượng doanh nghiệp đa dạng này mà ngành thương mại điện tử Lai Châu trong tương lai có điều kiện phát triển tương rộng mở.

2. Những nhân tố tác động khác đến việc làm thương mại điện tử Lai Châu

2.1. Công nghệ thông tin tác động mạnh mẽ đến việc làm thương mại điện tử

Có thể nói, công nghệ thông tin là một trong những nhân tố quan trọng đặc biệt tác động đến thương mại điện tử Lai Châu. Vì lẽ, nhờ có công nghệ thông tin phát triển. Thiết kế website đóng một vai trò lớn cho ngành thương mại điện tử nói riêng và kinh doanh nói chung. Nếu bạn đã từng thấy những thương hiệu như Adidas, Nike, UNIQLo, Zara hay gần gũi nhất với chúng ta là Bittis đã từng sập website vì lượng người mua quá lớn, đó chính là sự phát triển thương mại điện tử trên website.

Đương nhiên mua hàng thông qua website đem lại doanh số cao nhất ngưởng với bất kỳ thương hiệu nổi tiếng nào. Lai Châu hiện nay cũng đang tồn tại một số thương hiệu đang áp dụng hình thức thương mại điện tử này, tuy nhiên nó thường được kéo từ hiệu quả của facebook hoặc các mạng xã hội thông dụng hơn. Giải thích cho điều này là do các thương hiệu đã thiết kế website tại Lai Châu có phạm vi khách hàng quá nhỏ, tên thương hiệu cũng chưa đủ mạnh đã phát triển xa hơn. Đây cũng là một trong những thách thức lớn đối với các CEO của các cửa hàng ...

Số thuê bao điện thoại di động phát triển mới năm 2018 ước đạt 19.498 thuê bao, số thuê bao điện thoại cố định giảm 324 thuê bao; Lũy kế số thuê bao điện thoại có đến cuối kỳ báo cáo (di động + cố định) ước đạt 363.309 thuê bao, giảm 3,1% so với cùng kỳ năm trước. Số thuê bao internet phát triển mới đạt 4.478 thuê bao, giảm 16,22% so với cùng kỳ năm trước. Số thuê bao internet có đến cuối kỳ báo cáo ước đạt 25.336 thuê bao tăng 21,47% so với cùng kỳ năm trước.

Người dân Lai Châu ngày càng tiếp cận nhanh với công nghệ thông tin, mạng internet. Điều này đồng nghĩa với việc các kênh bán hàng trực tuyến cũng ngày càng trở nên đa dạng tỷ lệ thuận với nhu cầu tăng cao ấy. Thị trường bán hàng điện tử đã ngày càng trở nên sôi động hơn trong những năm gần đây đặc biệt với sự bùng nổ của mạng internet.

Các kênh mua sắm trực tuyến bắt đầu xuất hiện ngày một phong phú đóng góp không nhỏ vào việc phát triển các sàn giao dịch thương mại điện tự. Người mua đã có nhiều lựa chọn đồng nghĩa với việc người bán cũng sẽ ngày càng đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng hóa nhu cầu của người tiêu dùng. Vì vậy, chuỗi kênh bán hàng trực tuyến sẽ có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển các chuỗi bán lẻ online tại Lai Châu.

Những nhân tố tác động khác đến việc làm thương mại điện tử Lai Châu

2.2. Một số nhân tố khác tác động đến thương mại điện tử Lai Châu

Máy tính: tính đến thười điểm hiện tại hầu như tất cả doanh nghiệp có nhu cầu hay đã tham gia thương mại điện tử ở Lai Châu đều được cung cấp máy tính điện tử hoặc tự trang bị máy tính điện tử cho mình. Các máy tính này đều đã được kết nối Internet. Cùng với đó là gần như hầu hết tất cả các doanh nghiệp đã sử dụng mạng internet và máy tính điện tử trong quá trình làm việc của mình. 

Một trong những nhân tố quan trọng khác mà các doanh nghiệp tại Lai Châu quan tâm rất lớn đó là các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cũng như an ninh thông tin. Vì lẽ lấy cắp thông tin thông qua mạng internet thường xuyên sảy ra và cần được đề phòng. Ngoài ra còn rất nhiều nhân tố khác như con người lực lượng lao động có trình độ chuyên môn cao làm việc trong ngành thương mại điện tử. Chính đội ngũ lao động này sẽ là người quyết định trực tiếp đến sự phát triển bền vững và lâu dài của ngành thương mại điện tử. 

Cùng với đó, sự phổ cập rộng rãi của internet đã từng bước thay đổi quan điểm mua sắm của người dân nơi đây, thay vi ra chợ truyền thống để chọn từng sản phẩm thì dân cư Lai Châu đã dần chọn cách mua hàng thông qua mạng internet cho nhanh gọn. Tuy nhiên thói quen này mới chỉ xuất hiện nhiều ở các thành phố thị xã, ít khi xuất hiện tại các xã huyện, xa khu vực vực trung tâm gần biên giới. 

Cuối cùng, giáp danh với CHDCNN Lào và Trung Quốc đã giúp mặt hàng thương mại điện tử Lai Châu thêm đa dạng hơn rất nhiều. Bên cạnh việc buôn bán sản phẩm trong nước thương mại điện tử Lai Châu có điều kiện chao đổi với các nước lân cận với mình. Đây thực sự là một điểm cộng rất lớn cho thương mại điện tử Lai Châu. Du lịch phát triển cũng nhờ phần lớn vào vị trí địa lý đặc biệt này, nó đã tạo động lực mạnh mẽ để các ngành dịch vụ pháp triển trong đó có thương mại điện tử. Thêm vào đó, lượng khách du lịch đông tạo một thị trường tiêu thụ hàng hóa rộng mở. Hơn thế nữa, theo nghiên cứu mới nhất khách du lịch là những người sử dụng dịch vụ thương mại điện tử nhiều nhất trên địa bàn tỉnh.

3. Việc làm thương mại điện tử tại Lai Châu

Việc làm thương mại điện tử tại Lai Châu rất đa dạng. Timviec365.vn cung cấp cho bạn một số công việc tiêu biểu sau để bạn tham khảo và chọn lựa.

3.1. Nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh là những người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, họ là người thực hiện các hoạt động thương mại nhằm mục đích tạo ra tiền bằng việc bán các mặt hàng của doanh nghiệp. Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử tại Lai Châu được tuyển dụng tương đối rộng rãi, gần như mọi doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm thông qua hình thức điện tử đều cần nhiều nhân viên kinh doanh cho mình.

Công việc chính của những nhân viên kinh doanh thương mại điện tử này đó là đăng bài và tìm kiếm khách hàng có nhu cầu rồi tư vấn cho họ, thuyết phụ họ mua hàng của doanh nghiệp, chốt đơn hàng, chăm sóc khách hàng và phát triển thị trường.

Với những sản phẩm kinh doanh đa dạng, những nhân viên kinh doanh họ thực hiện công việc chính cũng đa dạng không kém. Công việc này tùy thuộc vào mặt hàng, sản phẩm mà doanh nghiệp bày bán. Tuy nhiên, đặc điểm nổi bật và chung nhất mà một nhân viên kinh doanh cần có đó là khả năng chịu áp lực công việc tốt. Đây cũng là một yếu tố quan trọng tác động đến việc phát triển lâu dài ngành thương mại điện tử nơi đây.

3.2. Nhân viên Marketing online

Những nhân viên Marketing online có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu khi thực hiện kinh doanh dưới hình thức thương mại điện tử. Marketing online được xem là nghệ thuật và khoa học bán hàng trực tuyến thông qua các thiết bị thông minh.

Nhân viên Marketing online sẽ là người tìm ra các chiến lược tiếp thị và phát triển sản phẩm, phát triển doanh nghiệp. Để đưa doanh nghiệp cũng như sản phẩm của doanh nghiệp đó đến gần hơn với người tiêu dùng. Đặc biệt trong bối cảnh thương mại điện tử mới phát triển và chưa thực sự vững mạnh như ở Lai Châu hiện nay, việc làm Marketing online sẽ có tác động trực tiếp đế sự phát triển đa diện đó.

Việc làm thương mại điện tử tại Lai Châu

3.3. Nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng

Tư vấn và chăm sóc khách hàng được xem là một khâu quan trọng trong việc bán hàng trên các trang điện tử. Vì lẽ những nhân viên tư vấn và chăm sóc khách hàng là những người trực tiếp chăm sóc và bán các sản phẩm của doanh nghiệp cho khách hàng.

Vì lẽ đó, những nhân viên chăm sóc và tư vấn này có một số yêu cầu công việc cơ bản sau thực hiện việc tìm kiếm khách hàng qua nhiều mối online/ offline; khảo sát mô hình kinh doanh của khách hàng, đưa ra tư vấn cụ thể, hợp lý; đàm phán, ký kết các hợp đồng, đảm bảo chỉ tiêu doanh số đề ra; hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn triển khai và sau khi triển khai giải pháp; duy trì, chăm sóc, hỗ trợ với các khách hàng cũ; mở rộng mối quan hệ với các đối tác khác …

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ về việc làm thương mại điện tử tại Lai Châu, từ đó có thể chọn lựa những công việc phù hợp cho mình.

>>> Tất tần tật thông tin việc làm Lai Châu mới nhất trên Timviec365.vn là chìa khóa giúp bạn thành công để có được công việc với mức lương hấp dẫn và được làm việc trong một môi trường lý tưởng nhất. 

>>> Nhiều thông tin tìm việc làm nhập liệu tại Lai Châu trong lĩnh vực thương mại điện tử mà bạn quan tâm đang được rất nhiều nhà tuyển dụng đăng tin tìm kiếm ứng viên trên trang Timviec365.vn. Nếu bạn cảm thấy yêu thích công việc này thì mau mau ứng tuyển ngay đi thôi. 


Liên hệ qua skype Liên hệ qua số điện thoại