Tìm kiếm nâng cao

Tỉnh thành

Trình độ học vấn

Quận huyện

Giới tính

Mức lương

Hình thức công việc

Cấp bậc

Kinh nghiệm

Cập nhật

Tuyển dụng, tìm việc làm Thương mại điện tử tại Phú Yên tháng 12/2020 (3 việc làm)

Công Ty Mediastep Software Vietnam

CTV Telemarketing - Làm Tại Nhà

Công Ty Mediastep Software Vietnam

Địa điểm: Toàn quốc

Mức lương: 7 - 10 triệu (Hạn nộp: 30/11/2020)

xem thêm Xem thêm

Sol Networks

Quản lý Giám sát

Sol Networks

Địa điểm: Toàn quốc

Mức lương: 10 - 15 triệu (Hạn nộp: 11/11/2020)

xem thêm Xem thêm

Ngành nghề có thể bạn sẽ quan tâm:

Dịch vụ

 

Báo chí - Truyền hình

 

Việc làm Tết

 

Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng:

Tải CV từ máy tính của bạn

Nhìn vào bối cảnh thị trường hiện nay có thể dễ dàng nhận ra rằng thương mại điện tử là một “mãnh đất màu mỡ” và có triển vọng vươn xa hơn trong thời gian tới. Phú Yên, một tỉnh đang có những chiến lược phát triển theo xu hướng của xã hội thì việc đẩy mạnh việc phát triển ngành thương mại điện tử là điều rất cần thiết. Vậy hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu xem về tình hình thương mại điện tử ở Phú Yên ra sao?, việc này đã giúp cho thị trường việc làm ra sao?

1. Tình hình thương mại điện tử ở Việt Nam – Điều kiện thúc đẩy phát triển lĩnh vực thương mại điện tử tại Phú Yên

Như đã biết thì thương mại điện tử chính là các phương tiện công nghệ điện tử như điện thoại, truyền hình, mạng máy tính có kết nối internet được áp dụng vào các hoạt động kinh doanh từ giao dịch, mua bán, thanh toán, quảng cáo và cho tới giao hàng.

Việt Nam là một trong các quốc gia đứng đầu về số người dùng truy cập Internet. Vì thế mà Việt Nam được xem là “mỏ vàng” trong mắt giới thương mại điện tử.

Theo thống kê 2018, có tới 94% người dùng truy cập Internet hàng ngày và chỉ một con số nhỏ 6% lên mạng ít nhất 1 lần trong tuần. Qua đó, đánh giá được rằng người Việt Nam có tần suất lên mạng cao và xem Internet là một “món ăn tinh thần” không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày.

Theo một nguồn tin từ DAMMIO.COM, nhóm hàng hóa được người dân Việt Nam ưa chuộng nhất, doanh số cao đó là đồ điện tử (840.7 triệu USD), du lịch (541.1 triệu USD), đồ chơi (386 triệu USD), vật dụng sinh hoạt (367 triệu USD), quần áo (358.3 triệu USD). Vậy là mặt hàng điện tử được người dân ưa chuộng nhất.

Mặc dù có tiềm lực lớn trong phát triển thương mại điện tử nhưng những con số thống kê lại chỉ ra rằng thương mại điện tử ở Việt Nam còn thua kém so với các nước trong khu vực, đặc biệt là trên thế giới. Điều này đặt ra nhiều hoài nghi về khả năng khai thác tiềm lực của thương mại điện tử tại Việt Nam.

Lợi nhuận mà thương mại điện tử mang lại năm 2018 đó là 2.7 tỷ USD, một con số khá khiêm tốn so với tỷ lệ người dùng truy cập Internet là 64 triệu người. Chỉ đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á sau Thái Lan, Singapore, Indonesia. So với các cường quốc: chỉ bằng 0.4% thị trường Hoa Kỳ, 0.5% thị trường Trung Quốc. Vậy nguyên nhân do đâu dẫn đến hậu quả này?

thương mại điện tử

Thứ nhất, người Việt mình còn giữ thói quen mua sắm trực tiếp (đi chợ, siêu thị,…). Người Việt Nam thường có thói quen đi chợ nấu cơm hàng ngày, mỗi khi đi chợ họ lại thường sẽ mua sắm những vật dụng cần thiết liên quan. Nói chung, tần suất đi mua sắm khá nhiều, chính vì thế mà họ cũng ít khi cần mua đồ trên mạng, trừ phi hàng hóa đó thực sự hiếm và khó tìm.

Thứ hai, người tiêu dùng còn e ngại về chất lượng sản phẩm trên mạng. Vì đâu nên nỗi? Một phần lớn là do các nhà quản lý chưa làm tốt công tác kiểm duyệt mặt hàng được đăng bán khiến nhiều khi vô tình tiếp tay cho hàng hóa kém chất lượng dẫn đến ảnh hưởng cho người tiêu dùng. Từ đó họ mất lòng tin vào mua hàng online vì dù sao cũng chỉ là xem qua màn hình máy tính, không thể kiểm tra trực tiếp trước khi mua nên dẫn đến tâm lý e dè, không còn muốn tiếp tục mua hàng trực tuyến nữa. Chính vì thế muốn củng cố long tin cho người tiêu dùng, người bán hàng và doanh nghiệp cần hợp sức, một bên có trách nhiệm hơn, đặc biệt là phía doanh nghiệp siết chặt công tác kiểm duyệt để góp phần mang đến một môi trường thương mại điện tử thân thiện, lành mạnh, phát triển lâu dài.

Thứ ba, quy trình vận chuyển hàng hóa và chính sách đổi trả còn gặp nhiều hạn chế. Vấn đề hay gặp ở mua sắm trực tuyến tại Việt Nam là thời gian vận chuyển khá lâu. Điều này do thương mại điện tử phải móc nối với ngành logistic, trong khi logistic còn nhiều khó khăn bất cập thì thương mại điện tử khó lòng mà xử lý được điều này.

2. Sự lựa chọn ngành thương mại điện tử dàng cho Phú Yên

2.1.  Một số lĩnh vực Thương mại điện tử dành cho Phú Yên

Dưới đây là một số mảng kinh doanh mà nhà đầu tư hay các bạn trẻ khởi nghiệp nên lưu ý:

- Bán sản phẩm hàng hóa thông qua các kênh kỹ thuật dưới hình thức B2C: điển hình có thể kể tới các thương hiệu lớn áp dụng hình thức kinh doanh này đó là Tiki, Lazada, Sendo, Thế giới di động, Shopee,..

- Mua bán thông qua thiết bị di động, máy tính để bàn.

- Bán hàng trao đổi giữa các cá nhân theo hình thức C2C: các mẩu tin giao vặt, bán hàng trên Facebook.

một số lĩnh vực thương mại điện tử

Bên cạnh đó, còn có những mảng khó phát triển ở Việt Nam như sau:

- Phương tiện kỹ thuật số: Không ngoa khi nói rằng Việt Nam còn kém về ý thức khi cộng đồng luôn có tâm lý xem chùa, chưa coi trọng quyền tác giả. Giới trẻ thích tải sách lậu, nghe nhạc, xem phim không bản quyền đơn giản vì không mất phí. Vì thế, kinh doanh những mặt hàng phi hữu hình là chưa khả thi.

- Dịch vụ đặt vé online: Người dùng có xu hướng mua trực tiếp vé máy bay, vé bóng đá, vé xem phim, đặt phòng,… do nghi ngại về đội giá, không an toàn.

- Thị trường B2B: Các doanh nghiệp ít khi kinh doanh trực tuyến mà có xu hướng làm ăn trực tiếp với nhau để tìm kiếm sự tin tưởng.

- Bán hàng đã qua sử dụng: Người Việt Nam có tâm lý chê đồ cũ, vì vậy mà khó lòng phát triển ngành này ở Việt Nam. Tuy nhiên vẫn có một số website hay trang kênh làm tốt ở mảng này ví dụ như chotot.vn.

2.2. Các hình thức thương mại điện tử đang được Phú Yên theo đuổi

Có bốn hình thức thương mại điện tử:

- B2B (Business to Business) – Doanh nghiệp tới doanh nghiệp

Cả bên mua và bên bán đều là doanh nghiệp.

- B2C ( Business to Customer) – Doanh nghiệp tới người tiêu dùng

hình thức thương mại điện tử

Bên bán là doanh nghiệp, bán các sản phẩm hàng hóa dịch vụ tới người tiêu dùng là bên mua. Là hình thức thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay.

- C2B (Customer to Business) – Người tiêu dùng tới doanh nghiệp

Người tiêu dùng cung cấp các sản phẩm dịch vụ của mình cho phía doanh nghiệp.

- C2C (Customer to Customer) – Người tiêu dùng tới người tiêu dùng

Doanh nghiệp là bên trung gian cho hoạt động mua bán của người tiêu dùng.

3. Thương mại điện tử – xu hướng phát triển tất yếu tại Phú Yên

Nắm bắt được tình hình phát triển của Việt Nam nói chung và các tỉnh đang có nền kinh tế phát triển nói riêng, Phú yên cũng đang có những trăn trở trong việc thay đổi xu hướng phát triển của tỉnh mình. Cũng chính vì vậy mà đã có những chính sách, kế hoạch dành riêng cho ngành thương mại điện tử.

Hiện tại Phú yên đang có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng website để phục vụ hoạt động kinh doanh của mình. Theo như thống kê của Sở Công thương cho biết hiện nay, tỉnh đang có khoảng 70% doanh nghiệp trên địa bàn Phú Yên biết đến thương mại điện tử, trong đó có đến 50% doanh nghiệp đã áp dụng thương mại điện tử thông qua việc tiến hành hợp đồng doanh nghiệp với người tiêu dùng hay doanh nghiệp với doanh nghiệp. Tính đến năm 2017. Phú Yên đã được xếp thứ 45/63 tinh thành về chỉ số thương mại điện tử trong cả nước.

Để có thể phát triển thương mại điện tử hơn nữa trong các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, các đơn vị đã chủ động phối hợp với Trung tâm Phát triển thương mại điện tử hỗ trợ 20 doanh nghiệp tham gia Sàn giao dịch thương mại điện tử quốc gia, hỗ trợ 2 doanh nghiệp nâng cấp ứng dụng thanh toán trực tuyến trên website, hỗ trợ hơn 40 doanh nghiệp xây dựng website với tên miền riêng.

Điều đó đã giup các doanh nghiệp mang thương hiệu, thông tin doanh nghiệp đến các đối tác trong và ngoài nước, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia gia Ngày Mua sắm trực tuyến (OnlineFriday.com) hàng năm để có dịp quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng và các doanh nghiệp khác.

tình hình thương mại điện tử tại phú yên

Ngoài ra, đơn vị còn thiệt lập sàn giao dịch thương mại điện tử trong địa bàn tỉnh Phú Yên và hướng các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình nhằm mục đích trao đổi, mua bán với các đối tác và khách hàng được suông sẻ.

Bên cạnh những lợi ich mang lại cho nền kinh tế Phú Yên, thương mại điện tử cũng đã đặt ra nhiều thách thức trong công tác quản lý. Vậy nên tại hội nghị sơ kết 5 năm của Chính phủ về thương mại điện tử do Bộ Công thương đã đưa Nghị định về việc điều chỉnh các hành vi kinh đoanh có áp dụng thương mại điện tử vào các hoạt động của mình.

Sự phát triển công nghệ thông tin một cách chóng mặt cùng với sự ra đời của các mô hình thương mại điện tử, các hoạt động xuyên biên giới vẫn chưa được điều chỉnh bởi các khuôn khổ pháp luật hiện hành. Điều đó đã khiến cho tỉnh đang gặp khó khăn trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến các hoạt động kinh doanh, chất lượng hàng hóa và thu thuế thương mại điện tử.

Cũng chính vì những khó khăn đ, Phú Yên càng quan tâm hơn về ngành thương mại điện tử này. Tỉnh đã tiếp tục xây dựng các kế hoạch trong việc thay đổi các phương pháp áp dụng thương mại điện tử vào các doanh nghiệp sao cho phù hợp với từng loại hình kinh doanh. Bên cạnh đó thì lãnh đão cùng với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Yên cũng quan tâm đến vấn đề nhân lực. Đây chính là yếu tố được lãnh đạo tỉnh Phú Yên đánh giá là rất quan trọng trong việc phát triển ngành thương mại điện tử và giải quyết các bài toán mà Phú Yên đang gặp phải.

>>> Bạn đang muốn có được việc làm Phú Yên mà chưa biết cách tìm ra thì hãy thử truy cập vào trang Timviec365.vn để có được những thông tin mà bạn muốn và ứng tuyển ngay khi tìm được vị trí thích hợp. 

4. Việc làm thương mại điện tử tại Phú Yên

Qua trên ta có thể thấy, lãnh đạo và các doanh nghiệp Phú Yên rất đề cao vấn đề nhân lực trong các công việc liên quan đến thương mại điện tử. Cũng vì lẽ đó mà những vị trí thương mại điện tử đang được đón chào. Sau đây là một vị trí thương mại đang được tuyển dụng cao tại Phú Yên

4.1. Chuyên viên Marketing online tại doanh nghiệp

Trong bất kỳ một doanh nghiệp nào, hoạt động trong bất kể một lĩnh vực nào hay có quy mô to hay nhỏ thì cũng cần đến việc phải thực hiện marketing cho công ty mình. Với thị trường cạnh tranh ngày càng trở nên quyết liệt thì vấn đề marketinh tốt càng trở nên cần thiết. Chính vì vậy mà nhu cầu tuyển dụng dành cho vị trí này không bao giờ dừng lại.

4.1.1. Vậy một chuyên viên marketing làm những công việc gì?

Là người trực tiếp lên chiến lược cho việc mang thương hiệu của sản  phẩm, dịch vụ của công ty của mình đến với người tiêu dùng. Trong quá trình triển khai kế hoạch marketing, bạn cần phải thường xuyên cập nhật tình hình thị trường cũng như nhu cầu của người tiêu dùng để khip thời bổ sung, thay đổi chiến lược của mình sao cho việc marketing mang lại hiệu quả nhất.

Lên kế hoạch tìm kiếm nguồn khách hàng, đồng thời xây dựng và thiết lập mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của công ty mình.

Chịu trách nhiệm trong các vấn đề có liên quan đến việc quảng bá, tư vấn người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử với mục đích thu hút khách hàng.

4.1.2. Lợi ích của vị trí nhân viên marketing mang lại cho người làm

Với vai trò của mình, vị trí chuyên viên marketing mang lại cho người làm khá nhiều lợi ích.

- Nguồn thu nhập cao

Đây cũng chính là yếu tố khiến nhiều người tìm đến công việc này. Theo như khảo sát của các doanh nghiệp tại Phú Yên đang áp dụng hình thức thương mại điện tử vào trong hoạt động kinh doanh thì mức lương trung bình của một chuyên viên marketing đó là 8.000.000 – 15.000.000. Ngoài mức lương cơ bản, vị trí này còn mang lại cho người làm tiền hoa hồng từ việc tìm kiếm được nhiều khách hàng mang về cho công ty.

lợi ích của chuyên viên marketing online

- Được làm trong môi trường chuyên nghiệp

Với vị trí chuyên viên marketing, chắc chắn bạn sẽ được làm trong một môi trường chuyên nghiệp. Bởi tại đây bạn sẽ được lãnh đạo, đồng nghiệp là những người có trình độ hoạc vấn cao, được gặp gỡ khách ahngf, đối tác là những người lịch sử, văn minh.

- Rèn luyện bản thân

Chắc chắn rồi, khi tiếp xúc công việc đòi hỏi bạn phải thường xuyên cập nhập những thông tin mới, luôn phải đối mặt vói nhiều tình huống khác nhau chắc chắn bạn sẽ có học hỏi được nhiều điều, có thêm nhiều kiến thức cũng như rèn luyện được nhiều kỹ năng cho bản thân . Chính vì vậy  công việc chuyên viên marketing được xem là công việc có thể giúp bạn ngày một hoàn thiện hơn.

>>> Hoặc nếu bạn muốn tìm một công việc đem lại thêm thu nhập sau công việc hành chính thì tại sao không thử tìm việc làm nhập liệu tại Phú Yên trên Timviec365.vn để có được công việc nhanh chóng nhất. 

4.2. Nhân viên kinh doanh trực tuyến

4.2.1. Nhân viên kinh doanh trực tuyến là ai?

Việc làm đầu tiên trong khối thương mại trực tuyến đó là nhân viên kinh doanh trực tuyến hay còn được gọi với cái tên khác là nhân viên kinh doanh online. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đang ngày càng chú trọng đến các phương thức kinh doanh trực tuyến. Bởi họ nhân thấy những lợi ích mà hình thức kinh doanh online mang lại là rất lớn đối với các doanh nghiệp.

Khác với nhân viên kinh doanh trước đây, nhân viên kinh doanh trực tuyến là công việc đảm nhận nhiệm vụ mang sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng, với mục đích mang lại lợi nhuận cho công ty thông qua hình thức trực tuyến như website của công ty, facebook, zalo hay ở trên các sàn giao dịch thương mại điện tử.

nhân viên kinh doanh trực tuyến

4.2.2. Vậy công việc cụ thể của một nhân viên kinh doanh là gì?

- Là người đảm nhận công việc tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng thông qua các kênh truyền thông.

- Thực hiện công việc gặp gỡ, giới thiệu và tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của công ty mình.

- Đàm phán, thuyết phục khách hàng tin tưởng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của công ty mình để đi đến ký hợp đồng.

- Chăm sóc, duy trì mối quan hệ với khách hàng sẵn có.

- Phối hợp với các phòng ban để đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng được đảm bảo chất lượng, mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, nhằm đảm bảo sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ bên mình cung cấp.

- Thường khảo sát tình hình thị trường, nhu cầu của người tiêu dùng để thực hiện việc xây dựng chiến lược, kế hoạch thu hút khách hàng bao gồm việc đưa ra các ưu đãi, chương trình khuyến mãi,...để có thể đẩy nhanh tiến độ trong kinh doanh.

Qua những công việc đó, có nhận ra rằng nhân viên kinh doanh là một vị trí không đòi hỏi trình độ học vấn của người làm quá cao, tuy nhiên đây lại là công việc cần sự am hiểu về thị trường cũng như cập nhật được xu hướng thương mại điện tử quá từng giai đoạn. Bên cạnh đó, để có thể làm tốt công việc này, bạn cũng cần phải chuẩn bị cho mình những kỹ năng như kỹ năng giao tiếp linh hoạt, nahjy bén trong việc giải quyết vấn đề, kỹ năng xây dựng kế hoạch. Đặc biệt nhân viên kinh doanh trực tuyến phải cần trang bị cho mình sự hiểu biết về các công cụ hỗ trợ trực tuyến, mạng xã hội, website,...

Với công việc nhân viên kinh doanh trực tuyến, ngoài việc mang lại cho bạn cơ hội việc làm cao, đây còn là vị trí giúp bạn có thể thăng tiến trong công việc trong thời gian ngắn. Cho dù bạn là ai, đã làm việc được bao lâu, chỉ cần bạn tìm kiếm được nhiều khách hàng  sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty mình, mang lại lợi nhuận cao cho công ty là bạn đã có thể trở thành một nhân viên xuất sắc và được cân nhắc được tăng lương và vị trí trong công ty.

4.3. Chuyên viên phụ trách truyền thông

Chuyên viên phụ trách truyền thông được xem là một vị trí việc làm khá hấp dẫn trong các doanh nghiệp thương mại điện tử.

Một chuyên viên phụ trách sẽ phải đảm nhận các công việc sau:

- Xây dựng ý tưởng trong việc sản xuất, tạo ra nội dung quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ  cho công ty thông qua nhiều hình thức khác nhau như PR, thông cáo, bài báo,...

- Phối hợp với các bộ phận có liên quan để thống nhất ý kiến cho bản kế hoạch, dựa vào ý kiến và sự gop ý của các phòng ban khác để hoàn thiện bản kế hoạch của mình.

chuyên viên phụ trách truyền thông

- Tạo lập và giữ gìn các mối quan hệ với các đối tác truyền thông, chẳng hạn như các cơ quan bao chí.

- Thường xuyên phải khảo sát, thu thập, từ đó đưa ra đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ của đối thủ, đặc biết là cách thức truyền thông của họ để học hỏi, cải thiện những cách thức truyền thông chưa tốt của bên mình.

Qua bài viết trên, ta có thể một lần nữa khẳng định Phú Yên là một tỉnh như “những đóa hoa hồng đang nở rộ”. Trong đó phải kể kến công lao của ngành thương mại điện tử. Cũng chính vì vậy mà các vị trí thuộc lĩnh vực thương mại điện tử đang có nhu cầu tuyển dụng cao ở Phú Yên. Với những bạn đang có nhu cầu tìm việc làm tại Phú Yên và đang có sẵn sự hiểu biết về thương mại điện tử thì có thể thử sức với công việc này nhé bởi nó có rất nhiều vị trí cho bạn lựa chọn. Bạn cũng có thể truy cập vào timviec365.vn để tìm cho mình một công việc ưng ý nhé!


Liên hệ qua skype Liên hệ qua số điện thoại