Tuyển dụng, tìm việc làm Tiếp thị - Quảng cáo tại Đắk Nông tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Tiếp thị - Quảng cáo đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Tiếp thị - quảng cáo là những ngành nghề tạo nên sức cạnh tranh, uy tín và xây dựng nên thương hiệu cho các doanh nghiệp hiện nay. Tiếp thị - quảng cáo giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng và thúc đẩy hành vi mua sắm của họ. Chính vì thế nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cùng đội ngũ chuyên tiên tiếp thị quảng cáo ở các doanh nghiệp ngày càng tăng lên kéo theo nhu cầu tìm việc làm của nhiều người, đặc biệt là các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành marketing, quảng cáo. Dưới đây là những thông tin xoay quanh việc làm tiếp thị quảng cáo tại Đak Nông bạn có thể tham khảo để hiểu về công việc này cũng như chuẩn bị thật tốt cho quá trình tìm kiếm việc làm tại đây.
1. Vài nét chung về việc làm tiếp thị quảng cáo tại Đak Nông
Đak Nông, tọa lạc trên cao nguyên M’Nông một vùng đất thuộc miền Nam Tây Nguyên nằm ở vị trí rất thuận lợi cho việc giao lưu kinh tế xã hội với các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên, vùng duyên hải miền Trung, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các nước láng giếng Campuchia. Từ trên cao nhìn tổng thể Đak Nông được người dân nơi đây miêu tả giống như cái mái nhà, dãy núi Nam Nung chạy dài từ Đông sang tây ví như đường nóc.
Địa hình Đak Nông là tổng hợp của các dạng địa hình núi cao, cao nguyên bao la rộng lớn, dốc thoải, lượn sóng xen kẽ những dải đồng bằng thấp trũng với một nét đẹp hoang sơ hùng vĩ mà không phải nơi nào cũng có được.
Ngoài ra Đak Nông còn được thiên nhiên ban tặng cho mạng lưới sông ngòi, hồ đập cùng với thổ nhưỡng phong phú…rất thuận lợi cho việc khai thác nguồn nước phục vụ cho quá trình sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, các công trình đập thủy điện và phục vụ sinh hoạt cho nhân dân cùng với trồng các cây công nghiệp dài hạn như cà phê, chè, cao su, tiêu, điều…
Chính nhờ những điều kiện “trời phú” đó mà Đak Nông đang tích cực phát triển các mặt hàng nông sản đa dạng. Nông sản của nơi đây bao gồm 3 nhóm sản phẩm chính đó là cà phê, hồ tiêu, điều, cao su…,nhóm rau củ quả bao gồm chanh dây, cam quýt, bơ, sầu riêng…Nhóm lương thực gồm lúa, ngô, khoai, sắn, đỗ tương…Những sản phẩm này đang được đẩy mạnh tiêu thụ ở thị trường xuất khẩu sang gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt là những sản phẩm chủ lực như điều, hồ tiêu, cao su…
Trải qua nhiều bước đột phá mạnh mẽ, Đak Nông đã phần nào khẳng định được thương hiệu của mình và vươn xa hơn ở các thị trường xuất khẩu tiềm năng. Tính đến nay đã có hơn 80 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn tỉnh được Sở Khoa học và Công nghệ hướng dẫn làm thủ tục đăng ký bảo hộ và xác lập quyền sở hữu. Trong đó số văn bằng bảo hộ nhãn hiệu được cấp là 53 cùng 80 đơn đăng ký chiếm tỷ lệ 66%.
Có nhiều sản phẩm nông sản đặc thù của địa phương được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu và nhãn hiệu tập thể như “Măng cụt Gia Ân”, “Khoai lang Tuy Đức”, “Hồ tiêu năm màu Hà Phát”, “Tiêu Đak Song”, “Sầu riêng Gia Trung”…và hàng chục nhãn hiệu khác đang chờ được Cục sở hữu trí tuệ cấp văn bằng. Việc đăng ký bảo hộ này sẽ loại đi mối lo về tranh chấp thương mại hoặc rủi ro khi đối thủ làm hàng “nhái”.
Mặc dù sản phẩm nông nghiệp của vùng có chất lượng vô cùng tốt và có thương hiệu riêng nhưng hầu hết vẫn chỉ biết đến trong địa phương hoặc trong tỉnh. Mặt bằng chất lượng sản phẩm không được đồng đều do chưa có một quy trình canh tác chuẩn và ổn định. Người dân nơi đây vẫn áp dụng hình thức canh tác tự phát, sản xuất đơn lẻ, không có sự liên kết nên sản phẩm nông sản không cạnh tranh cao trên thị trường. Vấn đề xây dựng thương hiệu vẫn còn đang gặp khá nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do một số nhãn hiệu bị lạm dụng, số còn lại vẫn đang mông lung trong việc phát triển thương hiệu đã có. Các doanh nghiệp và cá nhân chưa thực sự hiểu được tầm quan trọng của thương hiệu đưa tên tuổi của sản phẩm vươn ra rộng ra thị trường bên ngoài, do vậy việc phát triển thương hiệu chưa được quan tâm thực sự.
Thương hiệu của một sản phẩm không dừng lại ở việc thiết kế được logo, hệ thống nhận diện thương hiệu mà phải có kế hoạch xây dựng và quản trị rõ ràng để duy trì được chỗ đứng của thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Gía trị mà một thương hiệu mang lại không hề nhỏ, nó ảnh hưởng đến giá trị cổ đông, giá trị doanh nghiệp, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, tăng lợi nhuận và tính cạnh tranh. Không những thế nếu như xây dựng được thương hiệu mạnh, những doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh sẽ có được lượng khách hàng trung thành ổn định bởi người dùng có niềm tin và yên tâm khi dùng sản phẩm. Khi đã có chỗ đứng trên thị trường, tỉnh còn thu hút được đầu tư và cạnh tranh ở cả thị trường nước ngoài.
Vấn đề thương hiệu là vô cùng quan trọng nếu các cá nhân, doanh nghiệp muốn phát triển lâu dài. Do vậy cả người dân và Chính quyền phải cùng có ý thức và hành động. Cần phổ biến và nâng cao nhận thức của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và đẩy mạnh tuyên truyền các điều kiện và tiêu chuẩn sản xuất sạch, tiêu chuẩn hữu cơ…Đồng thời phải áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật, quy trình sản xuất hiện đại vào canh tác trồng trọt, đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu ngành công nghiệp. Để làm được điều đó không thể thiếu đi hai công cụ tiếp thị và quảng cáo. Ngoài việc hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu, tiếp thị quảng cáo còn giúp doanh nghiệp và cá nhân tại Đak Nông thực hiện chuỗi hoạt động từ nghiên cứu thị trường, nhu cầu khách hàng, lên kế hoạch, chiến lược bán hàng đến việc làm sao để đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng. Thêm nữa là quảng cáo thông tin về sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp tác động đến hành vi mua hàng của khách hàng.
Những thuận lợi nêu trên đang mở ra nhiều cơ hội việc làm tiếp thị quảng cáo tại Đak Nông.
2. Tìm hiểu về việc làm tiếp thị quảng cáo tại Đak Nông
2.1. Việc làm tiếp thị
Nếu chưa biết, bạn có thể tham khảo định nghĩa sau để hiểu hơn về bản chất của hoạt động tiếp thị trong kinh doanh. Tiếp thị là một quá trình bao gồm việc xác định, dự đoán và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng nhằm mang lại lợi nhuận cho công ty. Tiếp thị hay còn gọi là marketing được tạo nên bởi bốn chữ P đại diện cho 4 yếu tố Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (thị trường), Promotion (kênh phân phối)
Những người làm trong lĩnh vực tiếp thị là những người có nhiệm vụ vạch ra chiến lược kinh doanh, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp bằng các sản phẩm cụ thể và đến với người tiêu dùng hiệu quả nhất. Nghề tiếp thị khá rộng và nhiều vị trí làm việc tại các doanh nghiệp sản xuất cụ thể là các bộ phận nghiên cứu, phát triển, phòng thị trường , các doanh nghiệp thương mại, dịch vụ ở các cơ quan tổ chức.
Công việc của người làm tiếp thị đó là:
-Nghiên cứu thị trường: nghiên cứu và dự báo các xu hướng đang có trên thị trường, phân tích các tác nhân từ môi trường vĩ mô. Nghiên cứu và theo dõi sự cạnh tranh, phản ứng của các đối thủ và chiến lược cạnh tranh.
- Nghiên cứu hành vi mua hàng của người tiêu dùng: phân tích và dự đoán các phản ứng của khách hàng với các chính sách tiếp thị của doanh nghiệp
- Xây dựng các chiến lược tiếp thị khác nhau cho từng phân khúc thị trường và đối tượng khách hàng
- Xây dựng và quản lý các sản phẩm nhằm đáp ứng những nhu cầu khác nhau như giá bán, tỷ lệ chiết khấu, khuyến mại…
- Quản lý kênh phân phối để sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhanh nhất
- Sử dụng các kế hoạch, chương trình xúc tiến quảng cáo, quan hệ công chúng…
- Đánh giá và kiểm tra các hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp để có những thay đổi và tư vấn hợp lý cho lãnh đạo doanh nghiệp.
2.2. Việc làm quảng cáo
Quảng cáo là hoạt động tuyên truyền phi trực tiếp nhằm giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp để tác động đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Quảng cáo được trả tiền bởi doanh nghiệp hay cá nhân có nhu cầu quảng cáo. Để đem thông điệp của sản phẩm đến người tiêu dùng có rất nhiều phương tiện truyền thông khác nhau. Trong các cách marketing thì quảng cáo là hình thức lâu đời nhất và sử dụng nhiều nhất. Có nhiều loại hình quảng cáo xuất hiện phổ biến như quảng cáo thương hiệu (brand advertising), quảng cáo địa phương (local advertising), quảng cáo chính trị (political advertising), quảng cáo hướng dẫn (directory advertising, quảng cáo phản hồi trực tiếp (direct respond advertising), quảng cáo thị trường doanh nghiệp (business to business advertising), quảng cáo hình ảnh công ty (instutution advertising), quảng cáo dịch vụ công ích (public service advertising), quảng cáo tương tác (interact advertising).
Các phương tiện truyền thông ngày càng phát triển đa dạng và nhu cầu quảng bá thương hiệu cũng vì thế mà không ngừng tăng cao đem lại nhiều cơ hội làm việc cho những bạn sinh viên đang theo học hoặc những ai có đam mê với quảng cáo. Học quảng cáo có thể trở thành người điều hành quảng cáo với nhiệm vụ tổ chức và quản lý các bộ phận trong chiến dịch quảng cáo, trở thành người thiết kế quảng cáo để hiện thực hóa những ý tưởng hoặc thông điệp quảng cáo dựa trên nhu cầu của khách hàng và xu hướng thị trường. Ngoài ra cũng có thể phát triển ở vị trí đạo diễn quảng cáo với nhiệm vụ chỉ đạo tiến hành quay các bộ phim quảng cáo trên phương tiện thông tin đại chúng.
Ngành quảng cáo giờ đây là mảng không thể thiếu đối với nhiều công ty đặc biệt là các công ty lớn toàn cầu. Việc làm quảng cáo đòi hỏi phải có tư duy tốt, sáng tạo. Người làm quảng cáo giỏi là người tạo ra nhu cầu và định hình thị trường chứ không phải chạy theo thị trường. Hai nhóm đối tượng bên ngoài là khách hàng và đối tác là những người mà ngành quảng cáo phải làm việc cùng. Với yếu tố bên trọng 2 yếu tố quan trọng nhất là khả năng xử lý thông tin và sản phẩm sáng tạo.
3. Cơ hội ứng tuyển việc làm tiếp thị quảng cáo tại Đak Nông
Marketing xuất hiện ở mọi doanh nghiệp, nó là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay, vì thế nhu cầu lao động trong ngành marketing đang tăng mạnh hơn bao giờ hết. Mỗi công ty đều cần có một đội ngũ tiếp thị để quảng bá thương hiệu rộng rãi tới khách hàng. Nhờ có sự gia tăng đầu tư của các công ty nước ngoài mà nhu cầu lao động ngành tiếp thị ở Việt Nam có xu hướng tăng trong thời gian tới.
Nguyên nhân thiếu hụt nhân lực ngành tiếp thị là do doanh nghiệp chưa làm tốt công tác tuyển nhân lực, việc đào tạo cũng không thực sự đáp ứng được những gì thị trường đang đòi hỏi. Xu thế toàn cầu hóa đang diễn ra các doanh nghiệp mở rộng nhu cầu tuyển dụng nhân sự marketing để thúc đẩy tiếp thị bán hàng của đơn vị. Tuy nhiên thiếu hụt về nhân sự thể hiện ở chỗ có những thời điểm doanh nghiệp trả tới 500 USD/tháng nhưng vẫn rất khó khăn trong việc tuyển người. Vì thế doanh nghiệp lại phải trả mức lương cao hơn và tuyển nhân sự nước ngoài chuyên môn cao nhiều kinh nghiệm về làm. Theo báo cáo thực tế có 35% nguồn nhân lực đã qua đào tạo đáp ứng được nhu cầu số lượng. Hàng năm số sinh viên hệ chính quy được đào tạo ở các trường khối kinh tế là 46.000 sinh viên, số sinh viên tại chức là 30.000 và sinh viên cao đẳng chính quy và tại chức là hơn 48.000 người. Thế nhưng công tác đào tạo chưa thực sự hiệu quả khiến cho sinh viên ra trường không tự tin xin vào những vị trí marketing bởi ngoài việc không có kinh nghiệm lại thêm việc yếu kém kỹ năng.
4. Những yếu tố giúp bạn trở thành một nhân viên tiếp thị quảng cáo giỏi
4.1. Để trở thành một nhân viên tiếp thị giỏi bạn cần có những kỹ năng sau
-Kỹ năng nghiên cứu và phân tich thị trường: Bạn không thể ngồi một chỗ mà có ý tưởng hay ho được. Bởi ý tưởng trong marketing phải liên quan đến nhu cầu của người tiêu dùng. Vì thế người làm tiếp thị phải biết thu thập thông tin và phân tích khách hàng, xem xét các yếu tố tác động đến doanh nghiệp và môi trường.
- Kỹ năng phân đoạn thị trường: Người làm tiếp thị phải hiểu rõ từng đoạn thị trường, hiểu cả sản phẩm của mình để lựa chọn đúng đoạn thị trường. Mỗi đoạn thị trường sẽ có những đặc tính và đối tượng khách hàng khác nhau.
- Kỹ năng phân tích lợi thế cạnh tranh: Trên thị trường không phải tồn tại một mình doanh nghiệp của bạn, đối thủ cạnh tranh xuất hiện ở khắp mọi nơi. Câu nói “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” chưa bao giờ là sai. Hiểu rõ đối thủ sẽ giúp những người làm tiếp thị vạch ra được chiến lược phù hợp.
- Kỹ năng xác định thị trường mục tiêu
- Kỹ năng hoạch định chiến lược marketing
- Kỹ năng xây dựng giải pháp cho khách hàng
- Kỹ năng phát triển sản phẩm mới
- Kỹ năng phát triển thị trường mới
- Kỹ năng xây dựng chiến lược giá
- Kỹ năng xây dựng chiến lược marketing
4.2. Yếu tố cần thiết để xin việc ngành quảng cáo
Ngoài những đặc trưng chuyên môn của ngành tiếp thị quảng cáo, ứng viên muốn xin việc ngành này cũng cần phải rèn luyện cho mình những yếu tố sau:
-Yêu công việc và cống hiến hết mình: đặc thù của những người hoạt động trong ngành tiếp thị là năng động, sáng tạo, đam mê và nhiệt huyết trong mọi hoạt động. Chính vì thế hãy yêu thích và làm công việc này bằng cả tâm huyết và đam mê, thành công sẽ đến với bạn.
- Học hỏi, sáng tạo không ngừng: lời khuyên từ ông tổ ngành quảng cáo Ogilvy đó là thứ gì chưa bán được nghĩa là chưa đủ sáng tạo. Bất cứ sản phầm nào hay thương hiệu đều cần đến sự sáng tạo để cạnh tranh với hàng nghìn sản phẩm khác ngoài kia, thu hút khách hàng. Nếu thông điệp chưa hấp dẫn sẽ không thuyết phục được khách hàng.
- Thử nghiệm thật nhiều để tiếp thị phát triển: Ngoài chuyện sáng tạo và ý tưởng hay ho thì nghiên cứu thị trường hết sức quan trọng. Việc tương tác, tiếp xúc với khách hàng giúp người làm tiếp thị hiểu đánh giá hiệu quả của chiến lược marketing.
- Trau dồi kỹ năng giao tiếp tốt: Nhân viên tiếp thị trong vai trò là người quản trị luôn phải giao tiếp với các đối tác, nhân viên, khách hàng. Do vậy có một tiêu chuẩn được gọi là tiêu chuẩn 4S để định hướng cho bạn kỹ năng giao tiếp trong tiếp thị:
+S – SMILE (nụ cười thân thiện)
+S – SMART (sự thông minh)
+S – SPEED (hành động nhanh nhẹn)
+S – SINCERITY (thái độ chân thành)
Áp dụng những kỹ năng trong bộ tiêu chuẩn trên bạn sẽ tự tin và biết điều chỉnh hành vi lời nói trong giao tiếp của mình cho phù hợp.
Nhận thấy nhu cầu việc làm tiếp thị quảng cáo tại Đak Nông có dấu hiệu phát triển, đội ngũ Timviec365 đã tổng hợp những thông tin liên quan đến ngành nghề này để giúp bạn hiểu và lựa chọn đúng công việc cho mình. Hy vọng sau bài viết này các bạn sẽ có đầy đủ hành trang tham gia ứng tuyển ở nhiều vị trí trong ngành tiếp thị quảng cáo, một trong những ngành có nhiều triển vọng ở thời điểm này.
>>> Trong dịp Tết nhu cầu đi lại, mua bán, vận chuyển,... của người dân rất cao, vì vậy có rất nhiều công việc làm tết tại Đắk Nông mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên Timviec365.vn.
>>> Hãy chấm dứt việc ngồi hàng giờ đồng hồ để tìm việc làm biên phiên dịch tại Đắk Nông của bạn ngay bằng cách tham khảo những thông tin tuyển dụng trên Timviec365.vn và ứng tuyển ngay những công việc phù hợp nhất
+ Xem thêm