Tuyển dụng, tìm việc làm Tiếp thị - Quảng cáo tại Quảng Bình tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Tiếp thị - Quảng cáo đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Nhắc đến dải đất miền Trung, sợi dây kết nối hai miền Bắc-Nam của Tổ quốc là nhắc đến Quảng Bình - một vùng đất oai hùng mang đậm dấu ấn lịch sử thăng trầm của cha ông ta trong suốt những năm tháng dựng nước và giữ nước, vùng đất với những danh lam thắng cảnh tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng, khắc họa nên một bức tranh kỳ vĩ và độc đáo có một không hai trên bản đồ Việt Nam.
1. Đôi nét về tình hình việc làm tiếp thị quảng cáo tại Quảng Bình
Nhờ có thiên nhiên đất mẹ hùng vĩ cùng những nét văn hóa lịch sử đặc trưng mà không nơi nào có được Quảng Bình luôn tự hào là mảnh đất thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến đây.
Theo thống kê thời điểm tháng 07/2019 Quảng Bình đã đón gần 700 nghìn lượt khách đến du lịch tăng 24,6% so với tháng trước, trong đó lượng khách nước ngoài xấp xỉ con số 30 nghìn lượt tăng 46,8% so với tháng vừa qua. Tính từ đầu năm 2019 đến hiện tại tổng số khách du lịch trong nước và quốc tế đã chạm ngưỡng 3,065 triệu lượt, tăng 23,1% so với cùng kỳ. Có thể nói ngành du lịch ở Quảng Bình đang là một ngành mũi nhọn quyết định phần lớn hiệu quả nền kinh tế tại đây. Chính quyền và người dân Quảng Bình cũng liên tục đấy mạnh và phát triển hoạt động xúc tiến du lịch. Tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền quảng bá các tài nguyên và sản phẩm du lịch quê hương đến với người dân trong nước và bạn bè quốc tế.
Nhìn vào các hoạt động trên không thể phủ nhận rằng hoạt động tiếp thị quảng cáo du lịch là một hoạt động lớn quan trọng cần được quan tâm và đẩy mạnh. Xây dựng một chiến dịch tiếp thị quảng cáo quy mô hiệu quả sẽ là đòn bẩy để thu hút nguồn khách trong và ngoài nước, đem cái tên Quảng Bình cùng nhiều danh lam thắng cảnh nơi đây đang sở hữu vươn xa hơn để nhiều người biết và đến hơn nữa.
Một hoạt động khác cũng đang diễn ra sôi nổi không kém đó là hoạt động thương mại dịch vụ. Tháng 7 vừa qua với nguồn cung ứng hàng hóa dồi dào đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng đã khiến cho thị trường bán lẻ tại Quảng Bình thu được lợi nhuận lớn. 2.045 tỷ đồng là con số được thống kê từ tổng mức bán lẻ hàng hóa trong tháng 7, tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 20,8% so với cùng kỳ. Qua 7 tháng con số này gộp lại đạt 13.697 tỷ đồng, tăng 12,8% cùng kỳ. Đặc biệt là các cửa hàng, showroom bán lẻ ô tô loại 9 chỗ trở xuống tăng 53,1%, là ngành có mức tăng cao nhất so với các ngành còn lại.
Một trong những lý do nhóm ngành bán lẻ ô tô có mức bán tăng cao như vậy chính là nhờ có hoạt động tiếp thị quảng cáo hiệu quả của các hãng. Các doanh nghiệp quan tâm và có nhiều phương án thúc đẩy việc tiếp thị quảng cáo, tuyển dụng và phân bổ hợp lý nguồn lực này để có những chiến lược tiếp thị quảng cáo lâu dài cho công ty.
2. Tiềm năng phát triển của việc làm tiếp thị quảng cáo tại Quảng Bình
Tiếp thị quảng cáo là gì? Tầm quan trọng của nó đối với một doanh nghiệp như thế nào? Cách thức tiếp thị quảng cáo một sản phẩm hiệu quả…là những câu hỏi mà không chỉ các doanh nghiệp mà cả những sinh viên có ý định theo đuổi hoặc đang học ngành nghề này cần lời giải đáp.
Tiếp thị và quảng cáo có phải là một?
Đây là 2 lĩnh vực mà nếu không phải làm trong ngành thì bạn khó mà có thể phân biệt được. Tôi sẽ chỉ cho bạn thấy điểm khác nhau giữa 2 lĩnh vực này là gì nhé.
Có phải bạn vẫn thường thấy những chương trình giới thiệu sản phẩm của các thương hiệu, các nhãn hàng xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng như tv, youtube, facebook, radio, trên các tờ báo, tạp chí, tờ rơi...và bạn nhận ra đó là quảng cáo? Đó chính xác là quảng cáo nhưng bạn biết không, quảng cáo có rất nhiều các hình thức khác nhau nhằm một mục đích đó là xây dựng thương hiệu, hình ảnh lâu dài của dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng, giúp gia tăng doanh số bán hàng,...
Có tất cả 10 loại hình quảng cáo theo thống kê và phân loại của thư viện bách khoa toàn thư mở Wikipedia, bao gồm:
- Quảng cáo thương hiệu
- Quảng cáo trực tuyến
- Quảng cáo địa phương
- Quảng cáo chính trị
- Quảng cáo tương tác
- Quảng cáo dịch vụ công ích
- Quảng cáo hình ảnh công ty
- Quảng cáo hướng dẫn
- Quảng cáo phản hồi trực tiếp
- Quảng cáo thị trường doanh nghiệp
Để quảng cáo có thể tiếp cận cộng đồng nhanh chóng và rộng rãi, có rất nhiều phương tiện truyền thông mà doanh nghiệp có thể sử dụng:
- Quảng cáo qua truyền hình: đây là hình thức quảng cáo xuất hiện lâu đời nhất, tác động tới người tiêu dùng một cách đa dạng và toàn diện nhất bằng việc xây dựng những hình ảnh âm thanh sống động để thông báo, thuyết phục, kích thích sự quan tâm, tin tưởng và điều khiển hành vi mua hàng của họ. Đây là hình thức quảng cáo phổ biến nhất vì có lượng khán giả tiếp cận thông tin cao.
- Quảng cáo qua báo chí: đây cũng là một một kênh quảng cáo có tuổi thọ lâu đời và thường được các doanh nghiệp sử dụng rất nhiều khi xây dựng chiến lược quảng cáo. Thông tin sản phẩm được đưa đến khách hàng bằng hình thức này sẽ xuất hiện trên báo giấy và tạp chí.
- Quảng cáo qua internet: sự phát triển mạnh mẽ của internet và lượng người lựa chọn tiếp cận thông tin qua mạng internet tăng chóng mặt cũng là lý do mà nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức này bằng báo mạng, email, các đoạn video trên các kênh như youtube, facebook,zalo... để quảng bá sản phẩm của mình với người tiêu dùng.
Đó là 3 phương tiện phổ biến mà các doanh nghiệp đang sử dụng nhiều nhất, ngoài ra còn có những loại hình quảng cáo sau:
- Quảng cáo qua phát thanh
- Quảng cáo qua bưu điện
- Quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển
- Quảng cáo qua ấn phẩm danh bạ doanh nghiệp
- Quảng cáo trên tờ rơi, áp phích, băng rôn hay pano
- Quảng cáo trên bao bì sản phẩm
- Quảng cáo truyền miệng
- Quảng cáo từ đèn LED
- Quảng cáo qua tin nhắn SMS
- Quảng cáo qua các chương trình giới thiệu sản phẩm nơi công cộng
- Quảng cáo trên xe
Nếu như quảng cáo là hoạt động lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp đến khách hàng thì tiếp thị là những hoạt động gây ảnh hưởng đến cách mà khách hàng nhìn nhận về doanh nghiệp. Cả 2 đều có chung một mục đích là bán được sản phẩm. Tuy nhiên cụ thể tiếp thị là gì chúng ta sẽ theo dõi tiếp nội dung sau.
Tiếp thị hay còn có một tên gọi phổ biến hơn là Marketing theo định nghĩa của Hiệp hội Marketing Mỹ thì đó là một chuỗi các hoạt động của tổ chức bao gồm hoạch định, định giá, xúc tiến và phân phối sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu và mục tiêu doanh nghiệp đề ra. Hay nói cách khác đó là quá trình mà doanh nghiệp tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiệu quả nhất.
Nếu như gọi tiếp thị hay marketing là một bức tranh lớn thì bức tranh ấy sẽ có 4 mảng màu chủ đạo.
Mảng thứ nhất là Brand team. Nhiệm vụ của Brand team đó là xây dựng các chiến lược cùng định hướng phát triển thương hiệu sau đó nhờ vào các chiến dịch truyền thông để tiến đến gần hơn với khách hàng từ đó xoay chuyển nhận thức, thói quen và hành vi mua hàng của họ. Brand team sẽ quản lý toàn bộ các yếu tố liên quan đến thương hiệu, định vị giá trị, nhận diện, truyền thông thương hiệu…
Mảng thứ hai là research Agency. Đây là một mảng hết sức quan trọng trong chuỗi hoạt động của tiếp thị bởi nó cần đến khả năng phân tích, lập luận logic và nghiên cứu ý nghĩa các con số dữ liệu khách hàng từ đó cụ thể hóa những mong muốn nhu cầu của khách hàng và định hướng cho sản phẩm cũng như chiến dịch tiếp thị trong tương lai.
Mảng thứ ba có tên gọi là Creative Agency. Tên gọi của mảng này đã nói lên được nó cần đến sự sáng tạo từ các ý tưởng được đưa ra. Một người làm tiếp thị giỏi không chỉ là người đáp ứng được nhu cầu sẵn có của khách hàng mà là người tạo ra nhu cầu cho khách hàng. Chính vì thế việc tạo ra được ý tưởng độc đáo sáng tạo nhưng vẫn dựa trên mục tiêu chung của doanh nghiệp để đem đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng là nhiệm vụ của mảng màu này.
Mảng thứ tư là Trade marketing. Đây là một bộ phận liên kết giữa bán hàng và tiếp thị. Nó triển khai tất cả các hoạt động của tổ chức, chiến lược ngành hàng và thương hiệu trong kênh phân phối tại điểm bán nhằm tối ưu hóa sự trải nghiệm mua hàng của người tiêu dùng để thu lại lợi nhuận và doanh số.
Cuối cùng là mảng digital marketing. Là một mảng vô cùng nổi bật hiện nay bởi có bàn tay của công nghệ số. Nó giải quyết các vấn đề tiếp thị thông qua các chiến lược, các kênh và công cụ trong môi trường số. Bên trong digital marketing lại được chia thành Quảng cáo, Search marketing, Content.
3. Người học tiếp thị quảng cáo nên xin việc ở những vị trí nào?
3.1. Việc làm tiếp thị quảng cáo gồm có những vị trí nào?
Tiếp thị:
- Nhân viên nghiên cứu thị trường: trách nhiệm của nhân viên nghiên cứu thị trường đó là nghiên cứu sở thích, mong muốn, nhu cầu của khách hàng để hỗ trợ quá trình sản xuất sản phẩm cũng như tiếp cận và tạo lòng tin nơi khách hàng.
Công việc của một nhân viên nghiên cứu thị trường là:
+Phối hợp với các phòng ban liên quan để xây dựng kế hoạch và triển khai hoạt động nghiên cứu khách hàng và đối thủ.
+Tiến hành lập bảng khảo sát, khảo sát và phân tích các thông tin, dữ liệu cũng như diễn biến trên thị trường
+Thực hiện phỏng vấn chuyên sâu với khách hàng và khách hàng mục tiêu
+Lập báo cáo định hướng sản phẩm, nhu cầu khách hàng và tình hình thị trường
+Đề xuất những cải tiến, thay đổi về sản phẩm/dịch vụ, định hướng về việc tiếp cận khách hàng thông qua kết quả khảo sát
+Làm việc cùng với đối tác cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường để thu được dữ liệu phục vụ cho công tác nghiên cứu – báo cáo
+Thường xuyên cập nhật các xu hướng mới trên thị trường và nghiên cứu các agency khác
- Nhân viên chăm sóc khách hàng: một nhân viên khách hàng làm công việc sau bán hàng với các hoạt động tiếp nhận và xử lý phản hồi về dịch vụ, sản phẩm từ khách hàng.
Công việc của một người chăm sóc khách hàng bao gồm:
+Đảm bảo và tạo điều kiện tương tác với khách hàng
+Tiếp nhận và xử lý các phản hồi
+Phối hợp với các bộ phận khác để đưa ra các phương án kinh doanh hiệu quả
+Lên kế hoạch và thường xuyên chăm sóc khách hàng chu đáo
- Nhân viên quan hệ công chúng: nhiệm vụ của nhân viên quan hệ công chúng đó là tạo ra các kế hoạch xây dựng hình ảnh công ty để khách hàng có ấn tượng tốt, quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của công ty từ đó thay đổi hành vi khách hàng nhằm đem lại lợi nhuận cho công ty.
Công việc một nhân viên quan hệ công chúng cần làm là:
+Xây dựng kế hoạch tổ chức sự kiện, hội chợ, hội thảo
+Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện quảng bá hình ảnh, thương hiệu của công ty
+Khảo sát và nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu đưa ra các chiến lược phát triển sản phẩm
+Thu thập thông tin phản hồi từ khách hàng
+Viết các bài PR, phát triển nội dung website, thông cáo báo chí
+Dự trù kinh phí các hoạt động liên quan đến truyền thông, quảng cáo và các chiến dịch dài hạn
- Nhân viên phát triển và quản trị thương hiệu: nhiệm vụ chính của nhân viên phát triển và quản trị thương hiệu là thực thi các kế hoạch và ý tưởng liên quan đến thương hiệu của doanh nghiệp, trải nghiệm mua sắm cùng lòng trung thành của khách hàng nhằm tạo dựng vị trí thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Công việc của những người này bao gồm:
+Thúc đẩy phát triển thương hiệu
+Thiết lập nhận diện thương hiệu
+Đem lại trải nghiệm thương hiệu
+Thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng
+Nghiên cứu thị trường
+Nâng cao trải nghiệm khách hàng thương mại điện tử
- Giảng dạy hoặc nghiên cứu về quản trị marketing, marketing…
- Nhân viên hoạch định chiến lược marketing: đây là nhân viên vạch ra hướng đi của doanh nghiệp và xây dựng kế hoạch nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh, duy trì lợi thế cạnh tranh và phân bổ nguồn lực hợp lý.
Công việc của nhân viên hoạch định chiến lược marketing bao gồm:
+Hiểu và định hình chiến lược, sứ mệnh công ty
+Xây dựng các kế hoạch thực hiện chiến lược và phân tích các đề xuất kinh doanh
+Nghiên cứu tình hình cạnh tranh với đối thủ để xác định các nguy cơ và cơ hội
+Đánh giá hiệu quả thực thi hoạt động chiến lược và vận hành
+Phân bổ các quy trình, nguồn lực và mục tiêu của bộ phận phù hợp với chiến lược tổng thể
+Tham gia đóng góp ý kiến vào những quyết định lớn của công ty
+Hướng dẫn nhà quản trị cấp cao đưa ra quyết định hiệu quả
+Thiết lập các dự báo và các mô hình phân tích
+Theo dõi và phân tích các xu hướng thay đổi trên thị trường
- Nhân viên tổ chức sự kiện: những người này chịu trách nhiệm cho các công đoạn của lập kế hoạch, tổ chức thông qua các cuộc họp, hội nghị hoặc các thông tin sự kiện và chi tiết hậu cần.
Công việc của nhân viên tổ chức sự kiện là:
+Lên kế hoạch, xây dựng kịch bản sau đó báo lên ban lãnh đạo và khách hàng về các chương trình, sự kiện
+Đảm nhận việc thực hiện các sự kiện của công ty
+Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng cũ
+Chịu trách nhiệm về hoạt động marketing online về dịch vụ/sản phẩm của công ty
+Tiếp nhận việc quản lý, đào tạo cộng tác viên (PB-PG) của công ty
+Viết nội dung và quản lý website công ty
+Đề xuất sáng kiến, kế hoạch kinh doanh mới cho công ty
+Kết hợp với những bộ phận khác liên quan để đưa ra ý tưởng và thực hiện nội dung các chương trình sự kiện
Quảng cáo:
- Nhân viên thiết kế đồ họa, 3D: là người chịu trách nhiệm truyền tải các thông điệp của công ty, sản phẩm, thương hiệu… thông qua các ấn phẩm nghệ thuật cụ thể, được tiếp nhận qua thị giác.
Công việc của họ bao gồm:
+Phối hợp với bộ phận Marketing để thiết kế catalogua, poster, digital banner, profile, folder, namecard, bì thư, hình ảnh layout 2D và 3D… phục vụ cho kênh truyền thông của công ty như wensite, facebook, youtube…
+Lên ý tưởng theo yêu cầu từ các phòng ban, khách hàng
+Triển khai và giám sát việc sản xuất thành phẩm
+Hỗ trợ các bộ phận khác như nhân sự, kinh doanh, tổ chức sự kiện
- Nhân viên SEO: nhân viên SEO chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động trong SEO như xây dựng nội dung, từ khóa và link building để tăng thứ hàng công ty trên các trang tìm kiếm phổ biến.
Công việc của nhân viên SEO gồm có:
+Phân tích đối tượng khách hàng cho dịch vụ, sản phẩm làm SEO
+Phân tích và đánh giá mức độ truy cập của từ khóa
+Kiểm tra và đánh giá chất lượng website theo từ khóa
+Phân tích các đối thủ cạnh tranh
+Xây dựng kế hoạch SEO hiệu quả, có chiến lược đẩy từ khóa lên top hiệu quả trong từng giai đoạn khác nhau
+Duy trì vị trí Top lâu dài cho từ khóa
+Tối ưu hóa website phục vụ cho hoạt động onpage và offpage trong SEO
+Sử dụng thành thạo các công cụ làm SEO
+Xử lý các lỗi, vấn đề phát sinh trong quá trình SEO
+Lập kế hoạch và triển khai nội dung trên website
+Viết nội dung chuẩn SEO
+Theo dõi, đánh giá và giám sát kết quả hoàn thành
+Báo cáo kết quả và đưa ra hướng đi phù hợp
+Dùng các công cụ và phương pháp marketing online đẩy mạnh kết quả SEO
- Nhân viên quay dựng video: nhân viên quay dựng video có nhiệm vụ là quay phim, dùng phần mềm loại bỏ đi những đoạn phim không cần thiết và ghép các đoạn phim lại với nhau để trở thành một video hoàn chỉnh.
Công việc cụ thể là: đọc kịch bản quay, phối hợp với các bộ phận liên quan để quay phim. Lưu trữ và quản lý các dữ liệu phim đã quay xong. Xem kỹ các cảnh quay, lựa chọn những cảnh quay tốt nhất và sắp xếp thành những đoạn phim thô để hoàn thiện một video hoàn chỉnh. Làm việc với những người biên tập , xử lý hiệu ứng âm thanh và chỉnh sửa lại phim theo yêu cầu.
- Nhân viên content: những nhân viên content sẽ phụ trách tạo ra những nội dung thực sự hữu ích và có giá trị cho khách hàng và cộng đồng nhằm thúc đẩy hành vi mua hàng của họ.
Công việc của nhân viên content là:
+Sáng tạo nội dung cho các kênh truyền thông của doanh nghiệp như facebook, website và blog…
+Sáng tạo nội dung cho google ads, facebook ads, email marketing…
+Họ còn giúp cho nhân viên SEO theo định hướng trên các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, cốc cốc, yahoo…
+Ngoài ra họ cũng cần làm một số công việc liên quan đến xây dựng kế hoạch cho tổ chức sự kiện và truyền thông của doanh nghiệp
3.2. Xin ứng tuyển việc làm tiếp thị quảng cáo tại Quảng Bình ở đâu?
Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều có bộ phận marketing – quảng cáo hoặc thực hiện các hoạt động marketing – quảng cáo. Các bạn có thể xin ứng tuyển vào một số doanh nghiệp sau để làm việc:
- Công ty quảng cáo
- Công ty truyền thông
- Công ty nghiên cứu thị trường
- Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp có đào tạo và giảng dạy chuyên ngành marketing.
Trên đây là những thông tin về việc làm tiếp thị quảng cáo tại Quảng Bình. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng Timviec365.vn
>>> Bạn có biết:
- Một trong những ngành nghề đang được săn đón nghiều nhất trong dịp Tết chính là việc làm Tiếp thị - Quảng cáo. Do đó, để tìm việc làm Tết tại Quảng Bình thuận lợi bạn không thể bỏ qua ngành nghề này. Click vào Timviec365.vn để tìm hiểu ngay về các công việc này ngay nhé!
- Vô số công việc hấp hấp dẫn khác mà các ứng viên hiện nay đang tìm kiếm trên thị trường việc làm Quảng Bình. Bạn có là một trong số đó? Cùng Timviec365.vn chinh phục những công việc tuyệt vời này ngay!
+ Xem thêm