MÔ TẢ CÔNG VIỆC
A. Chức năng:
- Thực hiện việc chấm công, theo dõi phép năm của CBCNV
- Thực hiện công tác báo tăng, báo giảm, các chế độ BHXH, BHYT, BHTN. Nhiệm vụ:1. Chấm công:
- Kiểm soát chấm công của các bộ phận, hoàn thiện số liệu tính công hàng tháng, Theo dõi phép năm...2. Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp
- Tăng / giảm / Giải quyết chế độ liên quan đến BHXH, BHYT (Văn phòng Công ty và Nhà máy / Chi nhánh)
- Theo dõi và thực hiện các thủ tục theo chính sách về chế độ phúc lợi (sinh nhật, hiếu, hỉ, ốm đau...) cho CBNV của Công ty.
- Đối chiếu và thanh toán tiền Bảo hiểm bắt buộc định kỳ hàng tháng với Cơ quan Bảo hiểm
- . Quản lý Sổ BHXH (làm thủ tục cấp mới Sổ BHXH, chốt Sổ BHXH cho CBNV nghỉ việc, chỉnh sửa sổ...)
- Tiếp nhận và hướng dẫn CBNV hoàn thiện hồ sơ thanh toán chế độ Bảo hiểm. Làm thủ tục với Cơ quan BHXH để giải quyết các chế độ BHXH cho CBNV (ốm đau, thai sản, tai nạn nghề nghiệp, hưu trí, tử tuất...)
- Quản lý, giải quyết chế độ bảo hiểm sức khỏe của CBNV theo quy định của Công ty
- Hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc về chế độ bảo hiểm cho CBNV
- . Thực hiện việc cấp phát thẻ BHYT, sổ BHXH và quản lý sổ BHXH theo quy định.3. Các công việc phát sinh khác.C. Trách nhiệm: Chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng Hành chính – Nhân sự.
- Tự chủ trong công việc đã được giao, không chờ giao việc.
- Chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và Ban Tổng Giám đốc Công ty trong xử lý các công việc được giao.
- Chủ động đề xuất với Trưởng phòng trong việc xử lý công tác chuyên môn.D. Quyền hạn:
- Được quyền từ chối giải quyết những yêu cầu sai quy định.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
Yêu cầu về chuyên môn - Kiến thức:
- Am hiểu về lĩnh vực Luật BHXH, Luật lao động...
- Có chuyên môn nghiệp vụ Quản trị hành chính văn phòng.
Yêu cầu về kỹ năng:
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết trình, đào tạo, huấn luyện tốt.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng.
Yêu cầu kinh nghiệm:
- Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc đúng ngành nghề tại các công ty sản xuất có quy mô 100 người trở lên.
- Nắm vững các quy định về quản lý, tổ chức nghiệp vụ.
Yêu cầu phẩm chất cá nhân:
- Năng động, giao tiếp tiếp tốt, cẩn thận, quyết đoán, trung thực và nhiệt huyết với công việc.
- Làm việc độc lập và làm việc nhóm tốt.
Yêu cầu về thái độ, hành vi, sức khỏe, giới tính:
- Giới tính: Nam/Nữ.
- Độ tuổi: Trên 25 tuổi.
- Sức khỏe tốt. Nhanh nhẹn. Chịu được áp lực cao trong công việc.
Yêu cầu trình độ, bằng cấp:
Tốt nghiệp Đại học hành chính hoặc các trường có đào tạo chuyên ngành liên quan.
Các chứng chỉ, bằng cấp cần có (ngoài bằng cấp đào tạo nêu trên):
- Chứng chỉ Anh ngữ.
- Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ Hành chính ( nếu có)
- Chứng chỉ khác.
QUYỀN LỢI
- BHYT, BHXH, BH thất nghiệp theo quy định của Luật Lao động
- Môi trường chuyên nghiệp, nhiệt tình, năng động, có cơ hội học hỏi.
Chia sẻ
Bình luận