MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Khối: Khối Khách hàng Doanh nghiệp (BB)
Mảng: Phân khúc khách hàng (SE)
* Mục tiêu:
Quản lý và chịu trách nhiệm về hiệu quả của các tiểu phân khúc phụ trách thuộc USME [SME/ MSME] – Khối BB qua việc:
1. Xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh hàng năm cho các tiểu phân khúc phụ trách
2. Nghiên cứu, phân tích, xác định các tiểu phân khúc tiềm năng
3. Quản lý hiệu quả các tiểu phân khúc phụ trách
* Nhiệm vụ và Trách nhiệm chính:
1. Xây dựng, triển khai kế hoạch kinh doanh hàng năm cho các tiểu phân khúc phụ trách thuộc USME [SME/ MSME]
- Xây dựng, tổ chức triển khai kế hoạch kinh doanh, chương trình hành động hàng năm cho các tiểu phân khúc phụ trách
- Quản lý kết quả kinh doanh, chương trình hành động, chịu trách nhiệm về kết quả kinh doanh đối với các tiểu phân khúc, chương trình kinh doanh theo các tiểu phân khúc phụ trách
2. Nghiên cứu, phân tích, xác định các tiểu phân tiềm năng thuộc USME [SME/ MSME]
- Tham gia, góp ý xây dựng các tiêu chí để xác định tiểu phân khúc khách hàng
- Nghiên cứu, phân tích nhằm am hiểu đặc điểm, nhu cầu, xác định tiềm năng theo từng tiểu phân khúc và đưa ra các yêu cầu về giá tương ứng
+ Thu thập thông tin thị trường theo các tiểu phân khúc (GSO, thuế, hiệp hội ngành…)
+ Đánh giá các yếu tố tác động đến đặc điểm, nhu cầu, hành vi… của các tiểu phân khúc
+ Phân tích, lập báo cáo am hiểu khách hàng theo từng tiểu phân khúc (đặc điểm, nhu cầu, hành vi, các yêu cầu về giá, mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, mức độ rủi ro, tiềm năng, cơ hội…)
- Phối hợp xây dựng và quản lý các CTKD, chương trình thúc đẩy bán cho các tiểu phân khúc phụ trách
- Tìm kiếm, phát triển nguồn KH tiềm năng cho LLB theo các tiểu phân khúc:
+ Xây dựng quan hệ với các hiệp hội, ngành, BQL KCN, khu kinh tế… nhằm tìm kiếm thông tin về khách hàng thuộc tiểu phân khúc phụ trách
+ Chọn lọc danh sách KH tiềm năng (warm leads), phân bổ danh sách đến kênh bán, LLB để khai thác
3. Quản lý hiệu quả các tiểu phân khúc phụ trách thuộc USME [SME/ MSME]
- Hỗ trợ đề xuất các định hướng về chính sách kinh doanh, các yêu cầu về CTKD, SP, kênh bán, yêu cầu quản trị rủi ro cho các tiểu phân khúc phụ trách
- Phối hợp xây dựng mô hình kinh doanh cho các tiểu phân khúc trọng tâm (phương thức tiếp cận, nhận diện chuỗi giá trị, bán thêm, bán chéo, các yêu cầu về kênh bán, LLB, LL hỗ trợ bán)
- Xây dựng/ hỗ trợ xây dựng kế hoạch kinh doanh cho phân khúc, các tiểu phân khúc:
+ Xây dựng/ hỗ trợ xây dựng chi tiết kế hoạch tài chính tháng /quý/ năm
+ Xây dựng/ hỗ trợ xây dựng kế hoạch kinh doanh cho Vùng/BBC/CN chủ lực được lựa chọn trong việc triển khai kinh doanh đối với từng tiểu phân khúc trọng tâm
+ Xây dựng/ hỗ trợ xây dựng kế hoạch hỗ trợ, thúc đẩy bán cho các tiểu phân khúc trọng tâm
- Quản lý quản lý hiệu quả của các tiểu phân khúc (doanh thu, chi phí, lợi nhuận, nợ quá hạn…)
+ Đánh giá định kỳ (tháng/ quý/ năm) hiệu quả kinh doanh của từng tiểu phân khúc
+ Đề xuất chính sách, giải pháp nhằm tăng hiệu quả kinh doanh tiểu phân khúc
- Tham gia xây dựng quy trình, công cụ và quản lý hiệu quả khai thác danh mục KH tiềm năng (leads) thuộc phân khúc, tiểu phân khúc
+ Phối hợp xây dựng công cụ, quy trình phân bổ, quản lý danh sách khách hàng tiềm năng
+ Theo dõi, đánh giá tiến trình, hiệu quả khai thác nguồn KH tiềm năng, đề xuất giải pháp cải thiện
4. Trách nhiệm khác
- Các nhiệm vụ khác do Giám đốc Phân khúc USME [SME/ SME] phân công
* Báo cáo công việc:
• Cấp lãnh đạo trực tiếp: GĐ Phân khúc [USME/ SME/ MSME]
• Cấp dưới báo cáo trực tiếp: không
• Quan hệ nội bộ: các đơn vị thuộc BB, các đơn vị TCB liên quan (SnD, Risk, Marketing, ...)
• Quan hệ bên ngoài: khách hàng, các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước (GSO, cơ quan thuế…)
* Đánh giá hiệu quả công việc/ (KPIs):
1. TOI của phân khúc USME [SME/ MSME]
2. Doanh số (dư nợ bình quân, CASA bình quân, tiền gửi có kỳ hạn bình quân), NFI, NFX của phân khúc USME [SME/ MSME]
3. Các chỉ tiêu khác theo quy định của TCB từng thời kỳ (Danh mục tiểu phân khúc có TOI tối thiểu được xác định hàng năm, số lượng và hiệu quả các chương trình kinh doanh theo từng tiểu phân khúc…)
Chia sẻ
Bình luận