MÔ TẢ CÔNG VIỆC
* Mục tiêu:
Thiết lập quan hệ, chăm sóc, duy trì, phát triển Khách hàng và nhận biết nhu cầu Khách hàng và cung cấp các giải pháp tài chính, dịch vụ ngân hàng cho các Doanh nghiệp theo phân khúc quy định của Techcombank một cách an toàn, hiệu quả và chuyên nghiệp.
* Trách nhiệm chính:
Thiết lập, phát triển quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp thuộc phân khúc
- Tăng cường mối quan hệ với các Khách hàng Doanh nghiệp hiện có thuộc phân khúc và tìm kiếm,phát triển khách hàng mới. Tìm kiếm, thiết lập quan hệ với các Khách hàng Doanh nghiệp thông qua các mối quan hệ, diễn đàn, hội nghị…
- Nắm bắt nhu cầu của Khách hàng về sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng đồng thời tư vấn các sản phẩm, dịch vụ của Techcombank nhằm thu hút Khách hàng về giao dịch và sử dụng các dịch vụ của Techcombank;
- Trực tiếp quản lý và khai thác Khách hàng; cập nhật thông tin Khách hàng về các mặt hoạt động nhằm phục vụ cồng tác quản lý, đánh giá, thẩm định, chăm sóc Khách hàng
- Truyền thông và cập nhật chính sách, quy định, sản phẩm, dịch vụ mới của Techcombank cho Khách hàng
- Đề xuất các sáng kiến trong việc tìm kiếm, duy trì, phát triển Khách hàng.
Tổ chức thực hiện công tác kinh doanh và quản trị bán hàng
- Hoàn thành ở mức đạt/vượt mức chỉ tiêu KPI đề ra;
- Đàm phán, thống nhất các điều khoản với Khách hàng về cung cấp các sản phẩm, dịch vụ
- Thu thập hồ sơ, tài liệu và thông tin liên quan về Khách hàng làm cơ sở cho việc đề xuất cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho Khách hàng.
- Khảo sát nhu cầu của Khách hàng, đề xuất các sáng kiến, ý tưởng nhằm cung cấp dịch vụ cho Khách hàng theo gói, chuỗi sản phẩm nhằm tối đa hóa việc sử dụng dịch vụ của Khách hàng tại Techcombank
- Định kỳ đánh giá, rà soát mức độ sinh lợi của Khách hàng; xây dựng kế hoạch để gia tăng mức độ sinh lợi từ Khách hàng.
- Thẩm định Khách hàng; kiểm soát, phối hợp thực hiện các thủ tục về trình duyệt, định giá TSBĐ, giải ngân, quản lý sau giải ngân theo quy định của Techcombank.
- Kiểm tra, giám sát, nắm bắt và cập nhật tình hình kinh doanh của Khách hàng.
- Đề xuất, phối hợp, thực hiện các biện pháp trong việc xử lý nợ quá hạn đối với Khách hàng
- Phối hợp với các đơn vị trong ngân hàng để nâng cao chất lượng các sản phẩm hiện hành cũng như phát triển các sản phẩm mới phục vụ cho nhu cầu cụ thể.
- Thực hiện các biện pháp phòng, chống rủi ro trong hoạt động kinh doanh ngân hàng
Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Segment Head
* Báo cáo công việc:
- Cấp lãnh đạo trực tiếp: Segment Head
- Cấp báo cáo trực tiếp: ARM
- Quan hệ nội bộ: các đơn vị liên quan trong Khối Ngân hàng Bán buôn, Khối Marketing, Khối PFS, Khối BB, chuyên gia phê duyệt các cấp, hội đồng phê duyệt tín dụng…
- Quan hệ bên ngoài: Khách hàng, các nhà tài trợ, luật sư, kiểm toán…
QUYỀN LỢI
- Mức lương hấp dẫn, phù hợp với năng lực làm việc
- Các chế độ phúc lợi xã hội như: BHYT, BHXH, BH thất nghiệp theo quy định của Luật Lao động
- Chế độ đào tạo nâng cao nghiệp vụ và có cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp.
Chia sẻ
Bình luận