MÔ TẢ CÔNG VIỆC
A. Mục tiêu:
- Triển khai hiệu quả các mô hình/ chương trình thúc đẩy bán cho lực lượng bán tại các đơn vị kinh doanh nhằm mục tiêu hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh mảng KHDN/ KH Affluent Khối S&D
B. Trách nhiệm chính:
1. Thực hiện các công việc được giao theo định hướng hoạt động thúc đẩy bán :
- Trực tiếp triển khai các hoạt động tổ chức đạo tạo, hướng dẫn, kèm cặp, … các tiêu chuẩn, mô hình, qui trình, công cụ quản lý và thúc đẩy bán tại đơn vị kinh doanh chịu trách nhiệm về kết quả thể hiện qua các chỉ số tăng trưởng sau triển khai tại mỗi đơn vị triển khai. Thực hiện các hoạt động review, hỗ trợ đơn vị sau quá trình triển khai đảm bảo sự duy trì ổn định, tuân thủ thực hiện.
- Thực hiện các hoạt động vinh danh, thúc đẩy tinh thần đội ngũ bán hàng tại đơn vị/ vùng quản lý thông qua các các bản tin tấm gương bán giỏi/ chia sẻ, cảm nhận của cán bộ, … trong công tác bán hàng và quản lý bán hàng mảng KHDN/ KH Affluent
- Tổ chức các hoạt động sinh hoạt, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm/ bài học cho đội ngũ Business Partner nhằm đảm bảo luôn duy trì, sẵn sàng hỗ trợ và kịp thời cho các đơn vị kinh doanh trên toàn hệ thống.
- Đánh giá hiệu quả bán (năng suất, tỷ lệ chuyển đổi phễu); đề xuất, trao đổi với BGĐ đơn vị kinh doanh và thống nhất các hành động nâng cao hiệu quả bán
- Trực tiếp tương tác với cán bộ bán hàng hướng dẫn, kèm cặp, coarching kịp thời nhằm thúc đẩy năng suất và kết quả bán
- Tổ chức các chương trình Best sellers, Sales club, Sale Forum, Sale contest và các hoạt động thi đua, gắn kết tập thể, truyền lửa cho đội ngũ bán hàng mảng KHDN/ KH Affluent
- Hỗ trợ cung cấp, giải đáp các thắc mắc của cá nhân/tập thể liên quan đến các chương trình, công cụ quản lý và thúc đẩy bán, KRA, incentive, …
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của trưởng nhóm
2. Nhận biết các rủi ro nghiệp vụ trong quá trình triển khai thúc đẩy bán tại đơn vị, đề xuất giải pháp và phối hợp với BGĐ thực hiện các phương pháp giảm thiểu các rủi ro tại đơn vị. Báo cáo BGĐ bộ phận xem xét cải tiến công cụ/ phương pháp triển khai tránh tái diễn trên diện rộng
3. Tuân thủ những cam kết về chất lượng phục vụ, tuân thủ các quy định, chính sách của Ngân hàng
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
A. Kiến thức (30%)
1. Bằng cấp/Nghiệp vụ
- Trình độ đại học với chuyên ngành đào tạo: kinh tế, tài chính, ngân hàng, ngoại thương …Ưu tiên trình độ trên đại học chuyên ngành quản lý. (5%)
2. Kiến thức chuyên môn (15%)
- Nắm vững các thực tiễn tốt về mô hình bán và trải nghiệm dịch vụ trong ngân hàng bán lẻ/ ngân hàng SME (5%)
- Am hiểu hệ thống sản phẩm và quản lý dịch vụ ngân hàng ngân hàng bán lẻ/ ngân hàng SME (5%)
- Am hiểu hệ thống, các quy trình tác nghiệp/ cơ chế thực hiện của bộ phận/ khối chức năng (5%)
3. Kinh nghiệm (5%)
- Kinh nghiệm quản lý bán hàng và dịch vụ Ngân hàng bán lẻ/ Ngân hàng SME: 3 năm (5%)
- Ưu tiên có kinh nghiệm xây dựng và triển khai cải tiến các mô hình bán, mô hình dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng (CX): 2 năm
4. Ngoại ngữ:
- Tiếng Anh TOEIC tối thiểu cấp độ 3 – 605 điểm hoặc các chứng chỉ khác tương đương (5%)
B. Kỹ năng chuyên môn (30%)
1. Kỹ năng tổ chức, triển khai và kiểm soát/ duy trì ổn định các kết quả trong suốt quá trình thúc đẩy bán & trải nghiệm khách hàng (10%)
2. Kỹ năng tổ chức, quản lý đào tạo, huấn luyện, kèm cặp cán bộ chuyên nghiệp, hiệu quả (10%)
3. Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả (10%)
C. Năng lực cốt lõi (40%)
C1. Năng lực chung
1. Tinh thần trách nhiệm (5%)
2. Khả năng phục vụ và làm hài lòng khách hàng (5%)
3. Khả năng làm việc theo nhóm /tổ chức (5%)
C2. Năng lực chuyên môn/đặc thù
1. Khả năng tác động và gây ảnh hưởng đến người khác (5%)
2. Khả năng xây dựng các mối quan hệ (5%)
3. Khả năng tiếp cận và khai thác khách hàng (5%)
Chia sẻ
Bình luận