MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Khách hàng của chúng tôi, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) được thành lập vào năm 1991. Đến nay, Maritime Bank đã trở thành một ngân hàng thương mại cổ phần phát triển mạnh, bền vững và tạo được niềm tin đối với khách hàng. Chúng tôi đang cần tuyển cho vị trí Chuyên viên/Chuyên viên chính/Chuyên viên cao cấp Mô hình & Công cụ rủi ro tín dụng với mô tả công việc như sau:
1. Triển khai, phát triển các công cụ, mô hình quản lý rủi ro và thực hiện phân tích đối với rủi ro:
- Quản lý các công cụ, mô hình rủi ro hiện tại của Ngân hàng nhằm phục vụ công tác quản lý rủi ro và phân tích rủi ro;
- Tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh;
- Hỗ trợ các Đơn vị kinh doanh, giải đáp thắc mắc trong quá trình triển khai áp dụng công cụ, mô hình quản lý rủi ro;
- Phối hợp phân tích, đề xuất các biện pháp nhằm cải tiến, hoàn thiện các công cụ, mô hình rủi ro hiện tại của Ngân hàng;
- Phối hợp phân tích, đề xuất áp dụng các công cụ, mô hình quản lý rủi ro phù hợp để đảm bảo quản lý rủi ro được kịp thời, hiệu quả;
- Phối hợp xây dựng các công cụ, mô hình phục vụ công tác quản lý rủi ro tín dụng và phân tích rủi ro.
2. Chỉnh sửa, xây dựng quy trình, hướng dẫn cho cán bộ thực hiện triển khai công việc, thực hiện các yêu cầu, quy định mới của MSB:
- Tập hợp, ghi nhận những phát sinh, bất cập trong quá trình triển khai công việc;
- Nghiên cứu đưa ra các giải pháp, hướng dẫn, đề xuất chỉnh sửa quy trình cho phù hợp;
- Tư vấn, giải đáp thắc mắc cho cán bộ.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
1. Trình độ:
Tốt nghiệp Đại học trong nước hoặc nước ngoài trở lên các chuyên ngành Tài chính, Kinh tế, Ngân hàng. Ưu tiên ứng viên tốt nghiệp ngành Toán tài chính, Toán kinh tế, Thống kê kinh tế.
2. Kinh nghiệm:
- Ít nhất 02 năm làm việc trong lĩnh vực Tín dụng/Quản lý tín dụng/Quản lý rủi ro tín dụng của Ngân hàng;
- Ít nhất 01 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân tích, xây dựng mô hình rủi ro.
3. Kiến thức:
- Có kiến thức tốt trong quản lý rủi ro, phân tích định lượng, định tính;
- Có thể giao tiếp tiếng Anh, đọc hiểu các tài liệu tiếng Anh liên quan đến công việc được đảm nhận.
4. Năng lực:
- Có khả năng sử dụng thành thạo Excel, các phần mềm phân tích như SPSS, SAS, STATA;
- Tổ chức, quản lý công việc tốt;
- Có khả năng thu thập, phân tích đánh giá và tổng hợp thông tin;
- Có khả năng lập luận và phản biện.
5. Yêu cầu khác:
Chịu được áp lực công việc cao.
Chia sẻ
Bình luận