MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Hỗ trợ lập kế hoạch cho các hoạt động triển khai vận hành Marketing.
● Hỗ trợ Lãnh đạo trong việc xây dựng kế hoạch Trade, marketing, Event, Activation, ..theo tháng/quý/ năm nhằm tăng lượng khách hàng ghé thăm TTTM và phát triển thị trường tại miền Nam/Bắc.
. ● Thu thập và phân tích thông tin thị trường, thông tin của đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp, nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, xác định phân khúc thị trường, đo lường hiệu quả của từng chương trình quảng cáo.
● Thiết lập ý tưởng, xây dựng và quản lý các chương trình trưng bày sản phẩm, trang trí và trưng bày các vật phẩm tiếp thị tại Điểm bán hiệu quả (POSM) nhằm tối đa hiệu quả sử dụng tài sản, vật dụng của Công ty.
● Phối hợp với các bộ phận liên quan để lập kế hoạch các chiến dịch trên quy mô lớn và đảm bảo thông điệp, cơ cấu chương trình được truyền tải đúng, đủ, đồng bộ trên các kênh truyền thông.
Triển khai các hoạt động Marketing
● Hoàn thành các công việc từ lên ý tưởng, nội dung, hình ảnh và lựa chọn các kênh truyền thông tại điểm bán nhằm gia tăng hiệu quả cho việc kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ của các công ty.
● Triển khai chương trình khuyến mãi, quảng cáo tại điểm bán hàng theo kế hoạch được phê duyệt.
● Triển khai các chương trình hỗ trợ thương mại dài hạn, ngắn hạn (Chương trình Trade Promotion; Roadshow; Event; Activation...) nhằm hỗ trợ các gian hàng bán hàng tại từng thời điểm nhằm tăng hiệu quả.
● Phối hợp với các bộ phận khác trong Công ty/P&L/nhà thầu để đảm bảo tính xuyên suốt, nhất quán, chất lượng cao trong việc triển khai hình ảnh và thông điệp chương trình trên các kênh.
● Đào tạo các chuyên viên chăm sóc khách hàng/chuyên viên Marketing về các chương trình khuyến mại và các quy chuẩn quản lý ấn phẩm truyền thông.
● Giám sát, đánh giá, lập báo cáo hiệu quả các chương trình Trade, marketing, decor, Event, activation.
● Giám sát, tổ chức các sự kiện khuyến mại, khai trương, mở mới, các chương trình của TTTM và gian hàng.
● Tham gia tìm kiếm, phát hiện, báo cáo và hỗ trợ xử lý khủng hoảng truyền thông tại điểm bán.
● Quản trị hiệu quả ngân sách Trade Marketing nhằm đảm bảo phối hợp hài hòa các kênh triển khai của từng chương trình.
● Thực hiện các báo cáo tuần/ tháng về hiệu quả triển khai/ doanh số của hệ thống theo yêu cầu của P&L/ cấp trên.
● Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Kiểm soát công việc của nhà thầu.
● Đàm phán, tìm kiếm và phối hợp đánh giá các nhà thầu có năng lực và những giải pháp có hiệu quả cao trong mảng Marketing để sử dụng cho các dự án/ sản phẩm/ dịch vụ của P&L.
● Quản lý chất lượng triển khai của nhà thầu.
● Báo cáo thường xuyên chất lượng triển khai của nhà thầu và đề xuất thay mới/duy trì.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
Trình độ chuyên môn:
● Trình độ Đại học trở lên, chuyên ngành: Marketing, báo chí, truyền thông... Ưu tiên tốt nghiệp tại các trường Đại học nước ngoài.
● Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm về lập kế hoạch, triển khai công việc Trade, marketing, Event, Activation với ngân sách lớn.
● Có kinh nghiệm làm việc trong ngành bán lẻ, đặc biệt là FMCG.
● Có chuyên môn, hiểu biết sâu và kinh nghiệm triển khai thực tế với ngành hàng, nhà cung cấp, cơ quan ban ngành...
Phẩm chất, tính cách:
● Nhiệt huyết, tiên phong, quyết liệt. Ham học hỏi, cầu tiến, chủ động cập nhật các kiến thức về công nghệ, thông tin thị trường, người tiêu dùng. Công tâm, chính trực.
Kỹ năng:
● Sử dụng thành thạo phần mềm PPT, Excel, Word, tin học Văn phòng.
● Có khả năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh.
Chia sẻ
Bình luận