MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Chấm công và quản lý chấm công
• Lấy dấu vân tay cho CBNV mới, xóa vân tay khi CBNV nghỉ việc. Cập nhật thông tin vào phần mềm
• Xác nhận tài khoản ngân hàng với CBNV mới để Công ty chuyển lương
• Giám sát việc chấm công hàng ngày của CBNV, tổng hợp kết quả chấm công. Tham gia xây dựng, cập nhật, điều chỉnh quy chế quản lý chấm công
2. Tính toán lương, thưởng và các khoản thu nhập hàng tháng cho CBNV
• Tính toán lương hàng tháng, gửi payslip lương chi tiết cho từng CBNV
• Tính toán các chế độ thưởng theo chính sách hiện hành
• Cập nhật phép năm và quản lý phép năm.
3. Theo dõi và giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, BHTN, thuế TNCN, chế độ nghỉ việc, các chế độ phúc lợi theo chính sách công ty
• Tính toán BHXH-YT-TN hàng tháng của Công ty; lập hồ sơ tăng - giảm - điều chỉnh BHXH....
• Cập nhật file BHXH. Đối chiếu định kỳ số liệu với kế toán và cơ quan BHXH theo quy định của BHXH
• Triển khai để Nhân viên đăng ký nơi khám chữa bệnh BHYT. Lập hồ sơ gia hạn thẻ BHYT cho CBNV theo định kỳ, điều chỉnh thông tin thẻ BHYT theo đề nghị của CBNV, làm thủ tục xin cấp thẻ mới khi CBNV bị mất thẻ
• Lập Báo cáo và thực hiện chi Trợ cấp ốm đau, thai sản khi có phát sinh. Làm các thủ tục về trường hợp CBNV mất sổ, gộp sổ BHXH.
• Giải quyết chế độ BHXH và hướng dẫn Hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp cho CBNV khi nghỉ việc.
• Làm thủ tục đăng ký mã số thuế TNCN nếu người mới chưa có mã số thuế TNCN. Thông báo về quy định khấu trừ thuế TNCN 10% với người mới
• Tính toán thuế TNCN hàng tháng của CBNV và trích nộp theo quy định. Lập Bảng kê khai Thuế TNCN hàng, cuối năm thực hiện quyết toán thuế TNCN của Công ty với Cơ quan thuế; Hỗ trợ & hướng dẫn CBNV trong việc tự Quyết toán cuối năm.
• Cập nhật và hướng dẫn CBNV trong việc đăng ký thay đổi thông tin và các thông tin có liên quan đến chính sách thuế TNCN hiện hành.
• Lập hồ sơ đăng ký và báo cáo định kỳ Liên quan đến Khấu trừ Thuế TNCN
4. Thực hiện thủ tục ký kết HĐLĐ với CBNV, quản lý hồ sơ nhân sự CBNV
• Ký kết HĐLĐ khi đạt qua thử việc.
• Triển khai để Nhân viên ký HĐLĐ mới khi HĐLĐ được tiếp tục duy trì, Lập các Phụ lục HDLD khi có phát sinh.
• Chuẩn bị văn bản thông báo không tái ký HĐLĐ trong trường hợp cần thiết.
• Gửi biên bản bàn giao nghỉ việc để nhân viên và kiểm tra hoàn tất biên bản bàn giao nghỉ việc trước khi nghỉ việc và các công việc liên quan đến thanh lý Hợp đồng lao động.
• Tổ chức tiệc nhẹ chia tay nhân viên với các thành viên trong bộ phận
• Tập hợp lưu trữ hồ sơ nghỉ việc
• Trả sổ BHXH cho nhân viên cùng quyết định chấm dứt HĐLĐ
• Tính toán,cập nhật Danh sách đoàn phí & Kinh phí công đoàn, gửi cho BCH CĐCS.
• Quản lý hồ sơ CBNV và các hồ sơ liên quan: HĐLĐ, Phụ lục HĐLĐ, Bảo hiểm con người, Sổ BHXH, Lương, các báo cáo, …
• Cập nhập cơ sở dữ liệu nhân sự
• Lập Khai trình lao động, báo cáo Kế hoạch lương thưởng, báo cáo định kỳ lao động giữa năm, cuối năm và phát sinh theo yêu cầu của Phòng Lao động
5. Hổ trợ và đề xuất với Giám đốc Nội chính trong việc xây dựng, cập nhật, hoàn thiện và phát triển chính sách trong lĩnh vực phụ trách
• Tổng hợp, phân tích và báo cáo các chỉ số về biến động nhân sự, về lao động theo yêu cầu của cấp trên
• Tham mưu các nội dung về Nội quy lao động, Thỏa ước Lao động tập thể với Giám đốc nội chính, tiến hành đăng ký khi có nội dung điều chỉnh. Hỗ trợ Giám đốc giám sát thực thi Nội quy lao động trong Công ty
• Xây dựng thang bảng lương nội bộ và bên ngoài, quản lý thang bảng lương Công ty
• Đề xuất chính sách nhân sự hợp lý, hiệu chỉnh các chính sách nhân sự hiện hành
• Thực hiện các báo cáo công việc theo quy định
• Thực hiện các công việc khác từ cấp trên giao.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
1. Kỹ năng cần có:
• Giao tiếp sâu sắc
• Tính toán, phân tích, tổng hợp tốt
• Làm việc nhóm tốt, có tinh thần hỗ trợ nhóm
• Đàm phán, thương lượng tốt
• Trình bày và thuyết trình tự tin.
2. Học vấn và Nghiệp vụ cần có:
• Tốt nghiệp đại học, ưu tiên chuyên ngành Quản trị nhân sự
• Tính toán và quản lý lương bỗng & phúc lợi
• Am hiểu các quy định của Luật Lao Động, Luật thuế TNCN, Luật BHXH...Thành thạo kỹ năng tính lương, quản lý BHXH-YT-TN và thuế TNCN
• Ít nhất đã từng 03 năm kinh nghiệm làm công việc như mô tả ở trên
• Đã từng tham gia biên soạn, hiệu chỉnh và triển khai chính sách nhân sự trong một công ty cụ thể
• Đã từng tham gia tính thưởng cho bộ phận kinh doanh
• Đã từng tham gia quá trình đánh giá nhân viên hàng năm
• Giỏi kỹ năng Excel
• Có tố chất làm nhân sự: tính dịch vụ cao, bảo mật thông tin tuyệt đối, mức độ tập trung cao độ, khả năng thích nghi tốt.
• Mức độ ưu tiên hơn: Hiểu biết về KPIs và hệ thống đánh giá, hệ thống lương 3P.
Chia sẻ
Bình luận