* Thực hiện tiếp nhận và tư vấn cho lãnh đạo về công tác thiết kế của dự án:
- Tổ chức tiếp nhận và tư vấn cho lãnh đạo về các yêu cầu thiết kế.
- Trực tiếp làm việc với các tư vấn thiết kế, các đối tác xây dựng của Tập đoàn về các nội dung liên quan đến việc thiết kế.
* Theo dõi việc tổ chức thực hiện công tác thiết kế dự án:
- Phân công, tố chức thực hiện, theo dõi quá trình thiết kế từ thời điểm thiết kế ý tưởng cho đến khi hoàn tất việc trình lãnh đạo duyệt các hồ sơ thiết kế chuẩn bị cho triển khai thi công.
- Lập kế hoạch và tiến độ thực hiện thiết kế công trình được giao qua các giai đoạn: sơ phác, chỉnh sửa, thiết kế KTTC, TKCS.
- Thống nhất phương án thiết kế với các tư vấn thiết kế.
- Giao nhiệm vụ, tiến độ cho các tư vấn thiết kế để triển khai, theo dõi và báo cáo kết quả.
- Theo dõi, đánh giá, phản biện và điều chỉnh kế hoạch - phương án thiết kế.
* Kiểm tra hồ sơ thiết kế dự án:
- Theo dõi quá trình triển khai hồ sơ thiết kế kỹ thuật của các tư vấn thiết kế
- Phối hợp với các bộ phận (kiến trúc, kết cấu, M&E, dự toán…) kiểm tra sự phù hợp của hồ sơ thiết kế.
- Yêu cầu các tư vấn thiết kế bổ sung các chi tiết thiếu sót hoặc bất hợp lý trong hồ sơ thiết kế kỹ thuật.
- Tập hợp hồ sơ thiết kế từng phần, hạng mục, tổng hợp thành bộ hồ sơ thiết kế hoàn chỉnh.
- Kiểm tra và ký duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật trước khi trình Giám Đốc Ban Xây dựng, Ban Tổng Giám đốc ký duyệt, phát hành.
* Tham mưu:
- Tham mưu cho Ban Xây Dựng, Ban Tổng Giám Đốc trong công tác quản lý tổ chức công tác thiết kế.
- Liên hệ với cơ quan bên ngoài (hội kiến trúc sư, đối tác, nhà thầu …) để giải quyết các công việc thuộc chức năng của phòng.
- Tham gia công tác kiểm soát, phản biện chất lượng hồ sơ thiết kế, hợp tác đầu tư
Chia sẻ
Bình luận