MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Tổ chức quản lý, điều hành chung toàn bộ hoạt động của Phòng Phát triển Kinh doanh, bao gồm việc xây dựng/hoạch định, tổ chức triển khai thực hiện, lãnh đạo, giám sát, kiểm soát, đánh giá, cải tiến các hoạt động, quá trình, hệ thống và nguồn lực… của Phòng, như:
a.1. Thiết kế cơ cấu tổ chức và bố trí đủ nhân lực Phòng.
a.2 Tổ chức truyền đạt cho nhân viên hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ của Phòng và mô tả công việc của chức danh nhân viên đang phụ trách.
a.3 Hoạch định các kế hoạch, chương trình, dự án hoạt động của Phòng.
a.4 Xây dựng, trình duyệt và triển khai hệ thống mục tiêu, thước đo hiệu quả hoạt động
(KPIs) của Phòng Kinh doanh.
a.5 Giao việc, hỗ trợ và hướng dẫn công việc cho nhân sự thuộc quyền quản lý.
a.6 Đánh giá hiệu quả làm việc của nhân sự thuộc quyền quản lý.
a.7 Quy hoạch, đào tạo, động viên và phát triển nhân viên Phòng.
a.8 Quản lý tài sản và các nguồn lực nội bộ được giao.
a.9 Xây dựng, triển khai và cải tiến hệ thống tài liệu quản lý thuộc phạm vi trách nhiệm Phòng (các chính sách chức năng, quy định, quy trình làm việc, hướng dẫn công việc và các loại tài liệu, biểu mẫu,…).
a.10 Xây dựng và triển khai hệ thống kế hoạch, hệ thống báo cáo, hệ thống lưu trữ thông tin nội bộ Phòng..
a.11 Xây dựng và quản lý ngân sách hoạt động của Phòng.
a.12 Thiết lập cơ chế hội họp, trao đổi thông tin nội bộ… Phòng.
b. Tổ chức triển khai, phân công, giao việc, kiểm soát và cải tiến việc thực hiện đầy đủ các chức năng, nhiệm vụ của Phòng được quy định trong Bản mô tả chức năng, nhiệm vụ của Phòng.
c. Tổ chức thu thập, phân tích thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh, hành vi, xu hướng, sự thỏa mãn của khách hàng.
d. Đề xuất chiến lược kinh doanh, chính sách bán hàng, chương trình bán hàng, các giải pháp phù hợp trong từng giai đoạn để thúc đẩy việc bán hàng.
e. Đề xuất/tham gia chiến lược phát triển dự án bất động sản (vị trí dự án, quy mô dự án, các loại sản phẩm của dự án, quy mô từng loại sản phẩm, thời gian phát triển sản phẩm/tung ra thị trường, tốc độ tiêu thụ sản phẩm,...).
f. Đánh giá hiệu quả các chiến lược, giải pháp, chính sách và chương trình bán hàng.
g. Đề xuất ý kiến, góp ý các chương trình tiếp thị nhằm thúc đẩy công tác bán hàng. Đánh giá
hiệu quả các chương trình tiếp thị và đề xuất thay đổi, cải tiến các chương trình này.
h. Phát triển mạng lưới bán hàng.
i. Tổ chức triển khai kế hoạch bán hàng; theo dõi, giám sát, đánh giá việc thực hiện kế hoạch
bán hàng.
j. Xây dựng các qui định, qui trình và hướng dẫn công việc liên quan công tác bán hàng.
k. Xây dựng kế hoạch kinh doanh hàng năm, kế hoạch ngân sách hoạt động năm liên quan công
tác kinh doanh.
l. Nghiên cứu các chính sách/qui định pháp luật liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản; đề xuất/tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc về các thay đổi nhằm đảm bảo các hoạt động kinh doanh luôn tuân thủ pháp luật và tối ưu hiệu quả.
m. Lập các kế hoạch và báo cáo chuyên môn định kỳ hoặc theo yêu cầu của cấp trên.
QUYỀN LỢI
Phẩm chất, thái độ, hành vi:
- Thể hiện rõ nét tính sáng tạo, tính cam kết (luôn giữ lời hứa), tính công bằng (đánh giá và hành xử dựa trên sự kiện, không thiên vị), tính tôn trọng (lắng nghe các quan điểm khác nhau để phát triển).
3. Năng lực quản lý:
- Năng lực thiết lập mục tiêu, hoạch định, tổ chức, lãnh đạo, kiểm soát; ra quyết định, quản lý con người, quản lý ngân sách tốt.
- Am hiểu về hệ thống quản lý doanh nghiệp.
4. Năng lực khác:
- Có tầm nhìn chiến lược, khả năng phân tích
& tham mưu chiến lược.
- Có kỹ năng đàm phán, thuyết phục, thuyết trình và giao tiếp tốt.
Chia sẻ
Bình luận