MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Khối: Khối Khách hàng Doanh nghiệp (BB)
Mảng: Phát triển sản phẩm
Mục tiêu / Objective:
Quản lý và chịu trách nhiệm toàn diện hoạt động mảng Sản phẩm dịch vụ – Khối BB qua việc:
1. Xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh, kế hoạch hành động hàng năm mảng Sản phẩm dịch vụ
2. Phát triển sản phẩm/ gói sản phẩm/ chương trình kinh doanh (CTKD) phụ trách
3. Quản lý hiệu quả danh mục sản phẩm/ gói sản phẩm/ CTKD phụ trách
4. Đào tạo các sản phẩm/ gói sản phẩm/ CTKD phụ trách
Nhiệm vụ và Trách nhiệm chính / Key roles and accountabilities:
1. Xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh, kế hoạch hành động hàng năm mảng Sản phẩm dịch vụ:
- Xây dựng, tổ chức triển khai kế hoạch kinh doanh, chương trình hành động hàng năm mảng Sản phẩm dịch vụ đến các CBNV thuộc cấp
- Quản lý kết quả kinh doanh, chương trình hành động, chịu trách nhiệm toàn diện về kết quả kinh doanh sản phẩm/ gói sản phẩm/CTKD liên quan đến mảng dịch vụ
2. Phát triển sản phẩm/ gói sản phẩm/ CTKD phụ trách:
- Xây dựng/ điều chỉnh các sản phẩm/ gói sản phẩm, CTKD liên quan đến mảng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của từng phân khúc/ tiểu phân khúc/ từng vùng/ miền dựa trên đề xuất của Bộ phận Phân khúc khách hàng và của chính Bộ phận Phát triển sản phẩm
- Đầu mối của Khối BB làm việc với các đơn vị liên quan (TB, Market…) trong việc phát triển/ điều chỉnh các sản phẩm thuộc mảng dịch vụ dành cho KHDN.
- Xây dựng/ điều chỉnh các quy định, quy trình, hướng dẫn liên quan đến việc triển khai các sản phẩm/ gói sản phẩm/ CTKD liên quan đến mảng dịch vụ cho các phân khúc/ tiểu phân phúc
- Xây dựng/ điều chỉnh, quản lý mô hình giá của các sản phẩm/ gói sản phẩm/ CTKD liên quan đến mảng dịch vụ theo phân khúc/ tiểu phân khúc, theo vùng/ miền dựa trên đề xuất của Bộ phận Phân khúc khách hàng, chính sách và định hướng của Techcombank
- Tư vấn và hỗ trợ bán các sản phẩm/ gói sản phẩm/ CTKD liên quan đến mảng dịch vụ theo yêu cầu thực tế kinh doanh
3. Quản lý hiệu quả danh mục sản phẩm/ gói sản phẩm/ CTKD phụ trách:
- Quản lý và chịu trách nhiệm về hiệu quả kinh doanh của từng sản phẩm/ gói sản phẩm/ CTKD liên quan đến mảng dịch vụ (TOI, số dư/ doanh số, chi phí, thị phần…)
- Xây dựng công cụ hỗ trợ bán: sổ tay sản phẩm/ gói sản phẩm/ CTKD liên quan đến mảng dịch vụ
- Đầu mối tham gia, phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc xây dựng chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn liên quan đến mảng dịch vụ
- Phối hợp quản lý và khai thác hiệu quả các kênh tiện ích sử dụng sản phẩm dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp (online, mobile banking...)
4. Đào tạo các sản phẩm/ gói sản phẩm/ CTKD phụ trách:
- Xây dựng tài liệu đào tạo về sản phẩm/ gói sản phẩm/ CTKD liên quan đến mảng dịch vụ (có thể bao gồm các mảng khác trong CTKD như tín dụng, huy động).
- Trực tiếp tham gia đào tạo về sản phẩm/ gói sản phẩm/ CTKD liên quan đến mảng dịch vụ (có thể bao gồm các mảng khác trong CTKD như tín dụng, huy động) cho LLB và các đối tượng liên quan
5. Phát triển nhân viên
- Quản lý, huấn luyện, đào tạo nâng cao năng lực nhân viên
- Xây dựng đội ngũ nhân sự kế thừa chất lượng
6. Trách nhiệm khác
- Các nhiệm vụ khác do Giám đốc Phát triển sản phẩm phân công
Báo cáo công việc/ Reporting lines:
• Cấp lãnh đạo trực tiếp: GĐ Phát triển sản phẩm
• Cấp dưới báo cáo trực tiếp: GĐ Phát triển Sản phẩm dịch vụ, Chuyên viên Phát triển Sản phẩm dịch vụ
• Quan hệ nội bộ: các đơn vị thuộc BB, các đơn vị TCB về (S&D, O&T, Market, TB…)
• Quan hệ bên ngoài: khách hàng, các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
Bằng cấp:
- Tốt nghiệp đại học chuyên ngành ngành Kinh tế/ Tài chính/ Ngân hàng/ Quản trị kinh doanh
- Ưu tiên có bằng thạc sỹ trở lên
Kiến thức chuyên môn:
- Am hiểu sâu về sản phẩm dịch vụ, xu hướng phát triển sản phẩm dịch vụ lĩnh vực tài chính ngân hàng đối với KHDN, đặc biệt là sản phẩm dịch vụ
- Am hiểu sâu các rủi ro (rủi ro pháp lý, rủi ro vận hành…) liên quan đến việc phát triển các sản phẩm/ gói sản phẩm có liên quan đến dịch vụ
- Am hiểu sâu các quy định pháp luật về lĩnh vực tài chính ngân hàng/ doanh nghiệp
Kinh nghiệm:
- Tối thiểu 7 năm tại các vị trí liên quan đến phân tích tài chính/ dịch vụ/ phát triển/ tổ chức bán sản phẩm dịch vụ dành cho KHDN
- Ưu tiên kinh nghiệm làm việc liên quan đến dịch vụ đối với KHDN
Ngoại ngữ: tối thiểu TOEIC 650 hoặc tương đương
Các kỹ năng:
- Kỹ năng nghiên cứu, phân tích, nắm bắt xu hướng phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngành tài chính ngân hàng đối với KHDN
- Khả năng vận dụng mô hình giá, các yếu tố cấu thành giá để xây dựng mức giá cho sản phẩm/ gói sản phẩm/ CTKD
- Khả năng cập nhật văn bản, nắm bắt kịp thời các quy định của pháp luật và của TCB liên quan đến việc xây dựng, cải tiến các sản phẩm dịch vụ
Năng lực cốt lõi:
Năng lực cốt lõi chung:
- Khả năng hiểu biết về tổ chức
- Làm việc theo nhóm/tổ chức
Năng lực cốt lõi chuyên môn/ đặc thù:
- Khả năng nghiên cứu/ học hỏi để làm việc hiệu quả
- Khả năng tư duy logic
- Chú trọng đến chi tiết
Năng lực quản lý/ lãnh đạo:
- Khả năng lập kế hoạch và tổ chức
- Khả năng giải quyết vấn đề
Chia sẻ
Bình luận