• Tổ chức việc đặt hàng với NCC, giao nhận hàng hóa đảm bảo về số lượng, chất lượng, duy trì giá trị hàng tồn hợp lý nhằm phục vụ việc bán hàng hiệu quả nhất.
• Đề xuất hoán đổi vị trí trưng bày, cách thức trưng bày để tăng doanh thu những mã hàng bán chậm, hoặc khi có sự suy giảm doanh số.
• Hoàn thành chỉ tiêu về doanh số bán, hao hụt của ngành hàng ngày, tháng (luôn có giải pháp để đạt mục tiêu).
• Quyết định ngày nghỉ cho nhân viên, nhưng vẫn đảm bảo đủ nhân sự phụ trách công việc trong bộ phận.
• Tổ chức và phân công NV kiểm kê định kì, cuối năm theo lịch kiểm kê chung của TTTM.
• Hướng dẫn trưng bày, vệ sinh quầy kệ, kiểm kê hàng hóa và kỹ năng phục vụ khách hàng cho nhân viên mới (nếu có).
• Kiểm soát được hàng tồn kho, hàng bán chậm, chủ động đổi trả hàng NCC, có giải pháp giải quyết nhanh và hiệu quả.
• Theo dõi, kiểm tra những mã hàng bán chậm và tồn lâu ngày nhằm đề xuất giải pháp xử lý.
• Hằng tuần kiểm tra hàng tồn trong kho cũng như hàng trưng bày trên quầy kệ để thu gom, đổi trả những mặt hàng bị hư, hàng sắp hết hạn sử dung.
• Phân công nhân viên, tiếp thị NCC làm vệ sinh quầy kệ, kho chứa và khu vực ngành hàng.
• Cập nhật, theo dõi tỉ lệ hao hụt được duyệt hàng năm và đảm bảo tỉ lệ hao hụt của ngành hàng phụ trách nằm trong hạn mức cho phép.
• Kiểm tra hàng tồn và lượng hàng bán ra để đảm bảo việc đặt hàng hợp lý nhằm hạn chế tối đa lượng hàng tồn quá hạn và hao hụt.
• Kiểm soát hàng hóa thường xuyên và phối hợp với chuyên viên thu mua ngành hàng để lập chương trình khuyến mãi cho hàng gần hết han sử dụng, hoặc lập kế hoạch đổi trả hàng để hạn chế hao hụt.
Chia sẻ
Bình luận