1.1. Giám sát chất lượng phục vụ khách hàng:
-Đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ của nhà hàng trước khi vào ca
-Kiểm tra và đánh giá các tiêu chuẩn phục vụ của nhà hàng; Giám sát quá trình điều chỉnh cho đúng với yêu cầu.
-Bố trí phân công công việc cho nhân viên.
-Xư lý các báo cáo công việc của Tổ trưởng bàn về cơ sở vật chất, về tác phong, trang phục, hình thức cá nhân của nhân viên.
-Trực tiếp hỗ trợ nhân viên thực hiện các công việc đầu ca.
-Tham gia họp đầu ca.
* Trong quá trình phục vụ khách hàng
-Trực tiếp điều khiển toàn bộ hoạt động phục vụ khách hàng trong nhà hàng. Giám sát, nhắc nhở và hướng dẫn đội ngũ nhân viên thực hiện công việc.
-Thường xuyên giao tiếp với khách hàng để nắm bắt thị hiếu, tâm lý và khẩu vị của khách.
-Trực tiếp giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng.
-Kiểm soát chất lượng món ăn khi ra đồ. Kiểm soát các món ăn theo Menu, đảm bảo phục vụ khách hàng các món ăn theo đúng tiêu chuẩn.
-Phối kết hợp thật tốt với các bộ phận khác trong nhà hàng để cùng nâng cao chất lượng dịch vụ của nhà hàng.
-Nắm và hiểu rõ các “chương trình khuyến mại” tại nhà hàng và giải thích được cho khách hàng và nhân viên ….
-Xử lý các vấn đề phát sinh nằm ngoài khả năng của nhân viên.
*Thực hiện các công việc cuối ca
-Giám sát nhân viên thực hiện các công việc cuối ca.
-Yêu cầu nhân viên thực hiện đóng ca theo đúng tiêu chuẩn của Nhà hàng với các trường hợp chưa đạt hoặc chưa thực hiện.
-Lập báo cáo hàng ngày cho Quản lý nhà hàng.
-Kiểm tra lại tình trạng của nhà hàng trước khi về và bàn giao lại cho ca sau.
1.2. Đảm bảo chất lượng nhân sự :
Chịu trách nhiệm về chất lượng đội ngũ nhân viên bộ phận phục vụ: chủ động đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên, phối hợp với Phòng nhân sự trong công tác tuyển dụng .
1.3. Kiểm soát chi phí, tài sản, công cụ dụng cụ:
-Kiểm soát chi phí nhà hàng, tránh tình trạng thất thoát, lãng phí.
-Kiểm soát tài sản, trang thiết bị, công cụ dụng cụ. Lên kế hoạch sửa chữa, thay thế cho Quản lý nhà hàng. Thực hiện tốt công tác kiểm kê, bổ sung đồ dùng, dụng cụ cho nhà hàng. Kiểm tra, giám sát, đánh giá hiệu quả công việc và ý thức làm việc của nhân viên.
1.4. Quản lý nhân sự :
-Điều động, bố trí, xếp lịch làm việc cho nhân viên bộ phận phục vụ.
-Biết cách tính lương và ngày công giờ cho nhân viên và giải thích những thắc mắc nằm trong khả năng của vị trí.
-Đánh giá hiệu quả công việc nhân viên bộ phận phục vụ theo tháng; đánh giá nhân viên sau thử việc.
-Đề xuất tuyển dụng/ khen thưởng/ kỷ luật/ điều chuyển công tác đối với nhân viên bộ phận bàn.
Chia sẻ
Bình luận