Lập chứng từ nhập kho, xuất kho, chi phí mua hàng.
Trực tiếp kiểm đếm số lượng hàng nhập xuất kho cùng bên giao, bên nhận.
Tính giá nhập xuất vật tư theo phương pháp tính giá công ty đang áp dụng.
Thường xuyên: kiểm tra việc ghi chép vào thẻ kho, hàng hoá vật tư trong kho được sắp xếp hợp lý chưa, có tuân thủ các qui định của công ty chưa...
Tham gia công tác kiểm kê định kỳ (hoặc đột xuất). Chịu trách nhiệm lập biên bản kiểm kê, biên bản đề xuất xử lý nếu có chênh lệch giữa sổ sách và thực tế, nộp về PKT.
Kiểm tra tính hợp lệ của các hóa đơn, chứng từ liên quan kèm theo như: hợp đồng, phiếu yêu cầu xuất vật tư, phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ,…trước khi thực hiện nhập/xuất kho.
Thực hiện việc hạch toán xuất/ nhập hàng hóa – vật tư vào phần mềm, đảm bảo các số liệu chính xác và phù hợp với các mục chi phí.
Hàng tháng phối hợp với kế toán công nợ đối chiếu các số liệu phát sinh liên quan đến công nợ nhà cung cấp…
Cập nhật kế hoạch sản xuất: số liệu ở các công đoạn sản xuất theo từng hạn mức theo quy định công ty.
Đề nghị mua vật tư để đảm bảo số lượng tồn kho phục vụ nhu cầu của sản xuất.
Tổng hợp thông tin, phân tích và lập các báo cáo về tình hình sản xuất nhằm để cung cấp thông tin theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp.
Thực hiện các công việc nghiệp vụ kế toán theo sự phân công của Trưởng bộ phận.
Định kỳ lập các báo cáo công việc theo yêu cầu:
+ Báo cáo nhập - xuất - tồn kho.
+ Báo cáo giá thành: giá thành theo đơn hàng, theo sản phẩm; bảng chi phí giá thành.
+ Báo cáo đơn hàng: báo cáo thực hiện đơn hàng.
Chia sẻ
Bình luận