1. Kế toán nội bộ:
- Thực hiện thu chi nội bộ, kiểm tra số liệu của các bộ phận, số liệu chi tiết và tổng hợp. Kiểm tra các định khoản nghiệp vụ phát sinh.
- Kiểm tra đối chiếu công nợ phải thu và phải trả, theo dõi công nợ, quản lý tổng quát công nợ của các bộ phận.
- Hạch toàn các bút toàn nội sinh.
- Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu.
- Nhập số liệu doanh thu nội bộ.
2. Thuế:
- Nhập liệu và kiểm tra các định khoản nghiệp vụ phát sinh;
- Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp;
- Kiểm tra số dư cuối kỳ sao cho hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết;
- Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, tài sản cố định, công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT và báo cáo thuế, lập quyết toán cho Công ty;
- Lập báo cáo tài chính theo từng quý, năm và các báo cáo giải trình chi tiết;
- Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán;
- Cải tiến phương pháp hạch toán và chế độ báo cáo;
- Cung cấp số liệu cho ban giám đốc hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu;
- Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu;
- Lưu trữ dữ liệu kế toán theo quy định.
Chia sẻ
Bình luận