Mô tả công việc
1. Quản lý sổ sách kế toán nội bộ:
- Ghi chép, hạch toán các khoản thu chi hàng ngày của công ty.
- Cập nhật thông tin liên quan đến hóa đơn, chứng từ, lập phiếu thu chi, và quản lý quỹ tiền mặt.
2. Theo dõi và phân tích chi phí:
- Kiểm soát chi phí các bộ phận trong công ty, giúp ban lãnh đạo nắm rõ tình hình tài chính và có điều chỉnh kịp thời.
- Đưa ra các báo cáo chi tiết về chi phí hàng tháng, quý, và năm.
3. Quản lý công nợ:
- Theo dõi các khoản phải thu, phải trả của khách hàng và nhà cung cấp.
- Lập kế hoạch thanh toán và thu hồi công nợ để tránh tình trạng nợ xấu.
4. Kiểm tra, giám sát quy trình và tài sản:
- Kiểm kê, giám sát tài sản cố định, tài sản lưu động trong công ty để đảm bảo tài sản không bị thất thoát, hao hụt.
- Đảm bảo quy trình kiểm soát nội bộ được thực hiện nghiêm ngặt.
5. Làm việc với các phòng ban khác:
- Phối hợp với các bộ phận liên quan để đảm bảo thông tin tài chính được cập nhật, chính xác và hỗ trợ kịp thời cho các yêu cầu quản lý.
Chia sẻ
Bình luận