MÔ TẢ CÔNG VIỆC
I. Mô tả công việc:
1. Xây dựng cơ cấu tổ chức Phòng Kế Toán, hệ thống Quản lý:
- Xây dựng mô hình tổ chức hệ thống kế toán trong toàn Công ty. Chịu trách nhiệm đào tạo, hướng dẫn, kiểm soát về mặt nghiệp vụ đối với hệ thống kế toán toàn Công ty.
- Tổ chức xây dựng, hoàn thiện các thủ tục và đề xuất cải tiến các phương pháp thống kê, kế toán, quản lý tài chính nhằm nâng cao hiệu quả SXKD của Công ty.
- Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện các chức năng kiểm soát quản lý tài sản và tài chính Công ty.
- Tham mưu trong việc hoạch định chính sách đầu tư sử dụng vốn đầu tư phù hợp với điều kiện thực tế và chiến lược phát triển của Công ty nhằm đem lại hiệu suất đầu tư cao nhất.
2. Thu thập, xử lý thông tin, số liệu kế toán theo đối tượng và nội dung công việc kế toán, theo chuẩn mực và chế độ kế toán:
- Tổ chức ghi chép, tính toán và phản ánh chính xác, trung thực, kịp thời, đầy đủ toàn bộ quá trình hoạt động kinh doanh và phân tích kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty.
- Tính toán và trích nộp đúng, đủ kịp thời các khoản nộp ngân sách, các khoản nộp cấp trên, các quỹ để lại Công ty và thanh toán đúng hạn các khoản tiền vay, các khoản công nợ phải thu, phải trả.
- Lập đầy đủ và gửi đúng hạn các Báo cáo Tài chính, Báo cáo thuế tháng, quý, năm, Báo cáo quyết toán thuế TNCN, thuế TNDN hàng năm của Công ty theo chế độ quy định.
3. Kiểm tra, giám sát các khoản thu, chi tài chính, các nghĩa vụ thu, nộp, thanh toán nợ. Quản lý, sử dụng tài sản và các nguồn hình thành tài sản. Phát hiện và ngăn ngừa các hành vi vi phạm Pháp luật về tài chính, kế toán:
- Kiểm tra tất cả các nghiệp vụ hạch toán kế toán của các Kế toán viên.
- Kiểm tra kết quả của các báo cáo Kế toán nội bộ, tổng hợp số liệu và lập báo cáo tài chính về tình hình kinh doanh của Công ty.
- Kiểm soát nguồn vốn góp dưới mọi hình thức.
- Kiểm tra giám sát các khoản thu chi tài chính , các nghĩa vụ thu, nộp, thanh tóan nhằm phát hiện và ngăn ngừa các hành vi vi phạm quản lý tài chính của công ty.
4. Tham mưu, đề xuất các giải pháp phục vụ yêu cầu quản trị và quyết định kinh tế, tài chính của Công ty:
- Phân tích hoạt động kinh tế trong Công ty nhằm đánh giá đúng đắn tình hình của Công ty, phát hiện những lãng phí và thiệt hại đã xảy ra, những việc không có hiệu quả, những sự trì trệ trong sản xuất và kinh doanh để có biện pháp khắc phục, bảo đảm kết quả hoạt động và doanh thu ngày càng tăng.
- Khai thác và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn vốn vào sản xuất kinh doanh đảm bảo và phát huy chế độ tự chủ tài chính của Công ty.
- Tham mưu đề xuất chính sách tín dụng vừa hỗ trợ tốt hoạt động kinh doanh vừa đảm bảo an toàn tài chính của Công ty.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Hơn 2 năm kinh nghiệm
- Kinh nghiệm: > 7 năm ở vị trí tương đương.
- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại Học chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp, Kế toán doanh nghiệp trở lên.
- Kiến thức liên quan: Kiến thức nắm vững và am hiểu quy định pháp luật về Thuế, nguyên tắc – chuẩn mực tài chính kế toán, nghiệp vụ hạch toán kế toán. Có kiến thức về tài chính doanh nghiệp.
- Trình độ tin học: Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng (word, excel, powerpoint), đặc biệt sử dụng các tiện ích và hàm của Excel.
- Kỹ năng liên quan:
+ Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình: điềm đạm, khéo léo, kiên nhẫn và biết cách thuyết phục đối phương.
+ Kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức và kiểm tra thực hiện.
+ Kỹ năng quản lý và lãnh đạo tốt.
+ Khả năng phân tích, tổng hợp báo cáo và xử lý vấn đề.
+ Kỹ năng hướng dẫn và xây dựng nhóm.
+ Xử lý xung đột và mâu thuẩn một cách nhịp nhàng, chuyên nghiệp.
QUYỀN LỢI
- Du lịch trong nước ít nhất một lần trong năm.
- Chế độ bảo hiểm theo Luật lao động.
- Tạo điều kiện cho nhân viên có thể học hỏi và phát triển triệt để các khả năng của bản thân qua các khoá huấn luyện của Công ty.
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện.
Chia sẻ
Bình luận