MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Thông tin cơ bản
Cấp bậc: Trưởng Phòng
Bộ phận: Kế Toán
Báo cáo trực tiếp: Tổng Giám Đốc/ Phó Giám Đốc
2. Mục đích của vị trí
Tổng hợp, kiểm tra, giám sát thực hiện toàn bộ công tác hạch toán, kế toán nhằm bảo đảm việc ghi chép, tính toán số liệu chính xác, trung thực, kịp thời và đầy đủ toàn bộ quá trình hoạt động kinh doanh trong toàn Công ty.
3. Mối quan hệ công tác
Tương tác:
* Bên trong
- Cấp trên trực tiếp : Tổng Giám Đốc/ Phó Tổng Giám Đốc
- Cấp dưới trực tiếp : Kế toán tổng hợp, Kế toán viên
- Các bộ phận liên quan: Tất cả các bộ phận trong Công ty
* Bên ngoài
- Tất cả các đối tác, khách hàng và cơ quan Nhà nước có liên quan
4. Quyền hạn & Trách nhiệm
* Tổ chức thực hiện công tác kế toán - thống kê, kế toán quản trị
1. Xây dựng và triển khai hệ thống kế toán tài chính nhằm đảm bảo sự thống nhất trong công tác kế toán Group.
2. Quản lý, giám sát toàn bộ hoạt động liên quan đến công tác hạch toán, sổ sách kế toán, báo cáo thuế... của các Công ty thuộc tập đoàn Nam Group nhằm đảm bảo duy trì hệ thống kế toán hoạt động hiệu quả theo các quy định Công ty, pháp lệnh kế toán, chuẩn mực kế toán hiện hành.
3. Xây dựng và cập nhật/cải tiến các chính sách, qui định/quy chế, và qui trình/hướng dẫn công việc liên quan đến việc quản lý kế toán.
4. Tổ chức chỉ đạo việc kiểm kê, đánh giá chính xác tài sản cố định, công cụ dụng cụ, tiền vốn, từ kết quả kiểm kê, đánh giá tình hình sử dụng và quản lý vốn cũng như phát hiện kịp thời các trường hợp làm sai nguyên tắc quản lý tài chính kế toán để đảm bảo công tác quản lý tài sản, tiền vốn tránh thất thoát.
5. Chịu trách nhiệm trong hoạt động kiểm toán, quyết toán thuế, các hoạt động kế toán của công ty liên quan với các tổ chức bên ngoài khác.
6. Thực hiện đầy đủ và đúng hạn các báo cáo kiểm toán, kế toán và quyết toán của công ty theo chế độ hiện hành.
7. Phối hợp với bộ phận tài chính (nếu có) lập báo cáo tài chính riêng, báo cáo tài chính hợp nhất theo từng quý, 6 tháng, năm và các báo cáo giải trình chi tiết nhằm đảm bảo tính pháp lý của số liệu báo cáo tổng hợp.
8. Theo dõi, xử lý, kiểm tra báo cáo kế toán thống kê định kỳ của các công ty phụ trách để phục vụ tốt cho công tác quản trị.
9. Tổ chức kiểm tra, soát xét các hợp đồng kinh tế của Công ty nhằm bảo vệ cao nhất quyền lợi của Công ty.
10. Kiểm soát việc sử dụng các hạng mục chi phí nhằm tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu qủa trong hoạt động kinh doanh của Công ty.
11. Giám sát quản lý tất cả những hoạt động, công việc liên quan của toàn bộ nhân viên Phòng Kế Toán đảm bảo thực hiện theo Bảng mô tả công việc và các quy định của Công ty.
12. Theo dõi quy trình thanh toán thu chi tiền mặt, chuyển khoản, quản lý công nợ, quản lý chi phí theo quy chế của Công Ty; thực hiện kịp thời nghĩa vụ Ngân sách và các nghĩa vụ tài chính khác của toàn Công ty theo quy định của nhà nước đảm bảo hệ thống hoạt động hiệu quả và tuân thủ pháp luật.
13. Phân tích thông tin, số liệu kế toán; tham mưu, đề xuất các giải pháp phục vụ yêu cầu quản trị và quyết định kinh tế, tài chính của Công ty.
14. Tham mưu cho Ban lãnh đạo, tư vấn và hỗ trợ các Bộ phận khác, Công ty thành viên trong lĩnh vực được giao phụ trách.
15. Báo cáo thống kê các chỉ số tài chính của doanh nghiệp theo luật thống kê; cung cấp hồ sơ chứng từ, số liệu kế toán khi có yêu cầu.
16. Sắp xếp, cân đối dòng tiền cho toàn bộ hoạt động của toàn Group.
17. Rà soát kế hoạch kinh doanh, kế hoạch đầu tư của các Công ty thành viên.
18. Làm việc với Ngân hàng để hoàn tất hồ sơ vay, giải ngân và tham gia hoạt động thẩm định dự án, chứng minh tài chính.
19. Nghiên cứu, cập nhật các quy định của Nhà nước về tài chính - kế toán, phổ biến các quy định cho toàn Công ty bằng quy chế, văn bản cụ thể để các cá nhân, đơn vị thực hiên đúng.
20. Thực hiện các nhiệm vụ phát sinh khác do cấp quản lý trực tiếp giao.
* Tổ chức thực hiện việc kiểm tra kế toán, quản trị nội bộ đơn vị.
21. Lập kế hoạch thực hiện công tác kiểm tra giám sát nội bộ các công ty thành viên hàng quý, năm.
22. Thực hiện kiểm tra giám sát định kỳ và kiểm tra đột xuất các hoạt động đầu tư, kinh doanh của các đơn vị (nếu có), các dự án và công ty có vốn góp của Tập đoàn theo qui định pháp luật hiện hành.
23. Báo cáo công tác kiểm tra giám sát nội bộ hàng quý/năm nhằm đảm bảo tính chính xác của các số liệu kế toán và báo cáo tài chính.
24. Đề xuất xử lý sau công tác kiểm tra giám sát nội bộ các Công ty trực thuộc nếu phát hiện có sai sót.
25. Tổ chức thực hiện công tác lưu trữ, bảo quản chứng từ, sổ sách, tài liệu kế toán, báo cáo kế toán an toàn, bảo mật.
* Phối hợp cộng tác với cơ quan, đối tác và Quản lý nhân sự
26. Duy trì các mối quan hệ giao dịch với các đối tác khách hàng của Công Ty và cơ quan thuế, tài chính.
27. Phối hợp cùng Phòng Hành Chính Nhân Sự để tuyển dụng, lập kế hoạch và triển khai các chương trình huấn luyện đào tạo và phát triển nhân viên nhằm đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ kỹ thuật đáp ứng các yêu cầu công việc được giao.
28. Phối hợp với kiểm toán độc lập, kiểm toán nội bộ của Công ty (nếu có) và các cơ quan chức năng thực hiện việc kiểm toán ở Công ty.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
1. Trình độ
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tài chính, Kế toán, Kiểm toán.
- Có chứng chỉ bồi dưỡng Kế toán trưởng.
2. Độ tuổi: Từ 30 tuổi trở lên
3. Kinh nghiệm
- Có ít nhất 4 năm kinh nghiệm công tác kế toán, tài chính.
- Đã từng có ít nhất 2 năm đảm nhiệm vị trí tương đương.
4. Kỹ năng và kiến thức cần thiết
- Kỹ năng quản lý lãnh đạo nhân viên.
- Kỹ năng đào tạo, huấn luyện các kỹ năng mềm.
- Kỹ năng quản trị tài chính phân tích.
- Nắm vững chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định về Luật kế toán, Luật thuế và các văn bản hướng dẫn thực hiện có liên quan.
- Có khả năng xác định mục tiêu chiến lược tài chính dài hạn/trung/ngắn hạn.
- Am hiểu việc thẩm định dự án, kinh nghiệm trong việc đầu tư, xây dựng, bất động sản.
- Sử dụng thành thạo các phần mềm kế toán và tin học văn phòng.
5. Kỹ năng khác
- Kỹ năng ứng xử, đàm phán tốt.
- Kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả đáp ứng yêu cầu thời gian.
6. Tố chất/năng khiếu
- Khả năng điều phối công việc tốt.
- Làm tốt trong môi trường áp lực cao.
- Có trách nhiệm đối với công việc.
- Chính trực, trung thực, cẩn thận, chính xác, chi tiết.
- Có ý thức chấp hành pháp luật.
Chia sẻ
Bình luận