1. Quản lý quá trình thiết kế từng bộ môn đảm bảo tính đúng đắn của từng bước thiết kế, phù hợp với các yêu cầu của các bước thiết kế trước đó, các thỏa thuận với nhà nước đã được chấp thuận;
2. Quản lý tiến độ thiết kế so với tiến độ nhà thầu đã đề xuất, phù hợp với tiến độ chung của dự án;
3. Quản lý tiến độ thiết kế cơ sở để đảm bảo tiến độ thỏa thuận các văn bản với nhà nước liên quan (thỏa thuận kiến trúc, cấp phép xây dựng…);
4. Quản lý tiến độ thiết kế từng hạng mục để đảm bảo tiến độ mời thầu;
5. Quản lý tiến độ thiết kế từng hạng mục triển khai thi công xây dựng.
6. Quản lý khối lượng trong quá trình lập dự toán, tổng dự toán đảm bảo tính đúng đắn của dự toán, tổng dự toán và phù hợp với Tổng mức đầu tư trong dự án đã được duyệt.
7. Tổ chức thẩm tra thiết kế và dự toán: Hồ sơ thiết kế sau khi được nhà thầu thiết kế ban hành sẽ được chuyển cho đơn vị thẩm tra xem xét;
8. Phối hợp với đơn vị thẩm tra, xem xét kết quả thẩm tra. Công tác kiểm tra của Tư vấn bao gồm kiểm tra qui cách hồ sơ thiết kế và kiểm tra nội dung thiết kế theo các yêu cầu trong Hợp đồng ký với Chủ đầu tư
9. Yêu cầu nhà thầu thiết kế chỉnh sửa thiết kế theo ý kiến thẩm tra (nếu có) và các ý kiến góp ý cua Chủ đầu tư đảm bảo giải pháp thiết kế tối ưu, đạt chất lượng cao, hiệu quả kinh tế.
10. Trình Chủ đầu tư phê duyệt thiết kế, tổng dự toán sau thẩm tra.
11. Quản lý, kiểm soát các nhà thầu thi công theo đúng hồ sơ thiết kế.
12. Quản lý, kiểm soát nhà thầu tư vấn giám sát tác giả và thay đổi thiết kế.
13. Tham gia lập hồ sơ mời thầu (phần kỹ thuật) các gói thầu của dự án.
Chia sẻ
Bình luận