Cập nhật thông tin về hàng hóa, sản phẩm mới
Là một nhân viên bán hàng, bạn cần phải thường xuyên cập nhật thông tin về sản phẩm mới cũng như số lượng hàng hóa tại cửa hàng, cụ thể là:
- Nhận hàng hóa từ bộ phận kho và tiến hành kiểm tra tình trạng hàng hóa.
- Lưu lại các thông tin về hàng hóa như nhập vào, bán ra, số lượng tồn kho, v.v.
- Nếu như có vấn đề hoặc sự cố xảy ra phải báo cáo cho cấp trên để được giải quyết kịp thời.
- Nắm rõ thông tin về từng loại sản phẩm như tên, chương trình khuyến mãi hiện tại, giá, cách dùng, bảo quản, v.v.
Sắp xếp và trưng bày hàng hóa
Việc sắp xếp và trưng bày hàng hóa thường sẽ được các nhân viên làm việc trực tiếp tại cửa hàng đảm nhiệm. Đối với những nhân viên bán hàng online, công việc này sẽ được thay thế bằng công việc đăng bài về thông tin sản phẩm và các chương trình khuyến mãi.
Đối với cách bày trí truyền thống, nhân viên bán hàng cần phải sắp xếp hàng hóa sao cho gọn gàng, logic, kích thích được nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng.
Một điều cần lưu ý chính là nhân viên cần phải luôn kiểm tra tình trạng hạn sử dụng trên sản phẩm và giữ vệ sinh sạch sẽ khu trưng bày.
Tư vấn sản phẩm
- Bán hàng
Nhiệm vụ chính của nhân viên bán hàng vẫn là tư vấn và bán sản phẩm. Cụ thể như sau:
- Chào đón khách hàng khi khách bước vào cửa hàng.
- Xác định được nhu cầu thực sự của khách hàng và đề xuất sản phẩm phù hợp.
- Cung cấp các thông tin liên quan đến sản phẩm cho khách hàng.
- Có thể hỗ trợ khách hàng chọn lựa sản phẩm.
Chăm sóc khách hàng
Trách nhiệm của nhân viên bán hàng chính là chăm sóc khách hàng chu đáo. Nhân viên bán hàng sẽ chăm sóc khách hàng từ khâu tư vấn sản phẩm cho đến khi khách hàng đã mua sản phẩm.
Sau khi khách hàng đã mua sản phẩm và có bất kỳ thắc mắc nào thì nhân viên bán hàng sẽ là người hỗ trợ giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, nhân viên bán hàng cũng là người cung cấp cho khách hàng thông tin về chương trình khuyến mại, giảm giá, v.v.
Kiểm kê hàng hóa
Nhân viên bán hàng không chỉ đảm nhiệm công việc tư vấn khách hàng, mà còn phải nắm rõ được thông tin số lượng hàng hiện tại trong kho.
Khi có bất kỳ mặt hàng nào đã bán hết, nhân viên cần phải báo cho cấp trên để được chuyển tiếp số lượng mới vào kho, tránh trường hợp khách hàng có nhu cầu mua nhưng cửa hàng không có sản phẩm.
Chia sẻ
Bình luận