- Tìm kiếm khách hàng mới, quản lý khai thác khách hàng cũ đảm bảo chi tiêu doanh số và độ bao phủ sản phẩm (trong quá trình mình đi chăm sóc khách hàng cũ, nếu có sản phẩm mới nào của Công ty mà họ chưa nhập thì mình phải mời họ lấy thử về bán, nếu phát hiện thấy có khách hàng tiềm năng thì mình phải chào hàng để mời họ lấy sản phẩm bên mình)
- Chăm sóc hỗ trợ khách hàng, bán hàng theo đúng khu vực phụ trách, đúng chính sách và chương trình khuyến mãi của công ty (nếu có các chương trình sampling, hay khuyến mãi thì mình phải hỗ trợ khách hàng để họ có thể bán được hàng của Công ty mình)
- Nhận đơn đặt hàng từ khách hàng, ghi nhận toàn bộ các thông tin của khách hàng trong báo cáo bán hàng hàng ngày.
- Tiếp nhận và giải quyết các phản ánh của khách hàng về chất luợng sản phẩm, chương trình khuyến mãi, hàng đổi trả theo quy định (Yêu cầu phải có khả năng xử lý tình huống một cách khéo léo để làm khách hàng hài long)
- Chịu trách nhiệm trong việc thu hồi công nợ cũ (nếu có).
- Thường xuyên kiểm tra cập nhập thông tin sản phẩm, ưu nhược điểm sản phẩm công ty mình và sản phẩm của đối thủ cạnh tranh (nắm rõ tình hình lượng tiêu thụ hàng hóa, biết được chiến lược của đối thủ cạnh tranh để đưa ra phương án đối phó)
- Theo dõi và báo cáo các thông tin về hoạt động của đối thủ cạnh tranh.
- Báo cáo kết quả công việc định kỳ cho giám sát, đóng góp ý kiến xây dựng chiến lược kinh doanh cho bộ phận.
- Các yêu cầu khác từ công ty.
Chia sẻ
Bình luận