MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Chịu trách nhiệm:
(i) Tìm kiếm, phát triển khách hàng, lập và thực hiện các phương án kinh doanh được phân công;
(ii) Triển khai, theo dõi, báo cáo định kỳ / đột xuất cho lãnh đạo tiến độ và kết quả thực hiện thương vụ, hợp đồng kinh doanh mua / bán hàng hóa.
***TRÁCH NHIỆM CÔNG VIỆC CHÍNH
1) Thực hiện và tổng hợp thông tin thị trường :
a. Thực hiện và tổng hợp thông tin thị trường tiêu thụ hàng hóa (thị hiếu, giá cả, kênh tiêu thụ...) đối với các sản phẩm, địa bàn được giao.
b. Lập báo cáo kết quả khảo sát, đánh giá tình hình thị trường tiêu thụ trên địa bàn định kỳ theo yêu cầu / chỉ đạo của Trưởng phòng.
c. Từ thực tế kết quả khảo sát / đánh giá thị trường, chủ động đề xuất các biện pháp đẩy mạnh và phát triển tốc độ / phạm vị tiêu thụ sản phẩm.
2) Liên hệ / làm việc với đối tác, khách hàng và lập phương án kinh doanh trình Trưởng phòng:
a. Liên hệ, trao đổi thường xuyên với các đối tác, thu thập thông tin từ đối tác, thương lượng, đàm phán với đối tác, khách hàng theo chỉ đạo của Trưởng phòng.
b. Dự thảo hợp đồng và lập phương án kinh doanh trình Trưởng phòng xem xét, thẩm định.
c. Tìm kiếm, phát triển khách hàng trong nước để phân phối / tiêu thụ các sản phẩm nhập khẩu.
3) Theo dõi và thực hiện các phương án kinh doanh được phân công:
a. Liên hệ với đối tác phối hợp tổ chức triển khai thực hiện hợp đồng đã ký kết.
b. Chuẩn bị các chứng từ, hồ sơ liên quan đến hợp đồng kinh doanh xuất nhập khẩu để hoàn thành thủ tục xuất nhập khẩu.
c. Phối hợp với bên thứ 3 để thực hiện việc lấy hàng ra khỏi hải quan cửa khẩu sớm nhất giảm thiểu chi phí phát sinh.
d. Tổ chức, điều phối nguồn hàng, kho bãi, vận chuyển.... Thực hiện giám sát giao nhận hàng tại cảng / tổng kho và hoàn thành các thủ tục với cơ quan Nhà nước khi giao nhận hàng.
e. Định kỳ báo cáo lãnh đạo tiến độ và kết quả thực hiện thương vụ kinh doanh về số liệu xuất / nhập / tồn kho / công nợ các hợp đồng được phân công thực hiện...
f. Chịu trách nhiệm quản lý công nợ, thanh quyết toán với các đối tác, khách hàng và thực hiện các thủ tục thanh lý hợp đồng theo quy định.
4) Tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc, phản hồi của khách hàng:
a. Giao dịch trao đổi, tiếp nhận, giải quyết các thông tin, ý kiến phản hồi và / hoặc khiếu nại của khách hàng liên quan tới sản phẩm và hợp đồng mua bán.
b. Báo cáo Trưởng phòng và đề xuất biện pháp giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình đàm phán, ký kết và thực hiện hợp đồng.
5) Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Hơn 1 năm kinh nghiệm
Trình độ: Đại học hoặc tương đương
- Chuyên ngành: Kinh tế, Quản trị kinh doanh,....
- Chứng chỉ: Không yêu cầu. Ưu tiên Nam
- Kinh nghiệm: Có tối thiểu 01 năm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, bán hàng, phân phối sản phẩm...
- Kiến thức: Có kiến thức về ngành hàng / nhóm sản phẩm Công ty đang kinh doanh.
- Nắm vững quy định, chính sách thuế, hải quan, xuất nhập khẩu, tài chính của Nhà nước, thủ tục xuất nhập khẩu...
- Kỹ năng / Khả năng: Thành thạo kỹ năng thu thập, phân tích thông tin và lập báo cáo.
- Khả năng giao tiếp, đàm phán, khai thác thị trường.
- Lập và phân tích hiệu quả các phương án kinh doanh.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng.
- Đọc hiểu bằng tiếng Anh, giao tiếp cơ bản.
- Chủ động, độc lập và nhiệt tình trong công việc.
QUYỀN LỢI
• Lương thoả thuận và các phúc lợi của công ty
• Môi trường làm việc chuyên nghiệp;
• Làm việc trong môi trường năng động, đoàn kết, cởi mở và sáng tạo, có nhiều cơ hội học hỏi, phát triển về kỹ năng và kinh nghiệm.
Chia sẻ
Bình luận