1. Chuẩn bị trước khi đón khách
Kiểm tra số lượng phòng check out, check in, tình hình check in sớm, check out trễ.
Kiểm tra và nắm số lượng khách đã đặt bàn, đặt phòng trong ngày và những ngày kế tiếp.
Nắm thông tin về những yêu cầu đặc biệt của khách (nếu có) để phục vụ khách kịp thời.
Kiểm tra lại với bộ phận Housekeeping để chắc rằng phòng đã được dọn sạch.
2. Chào đón khách, làm thủ tục check in cho khách
Tiếp nhận thông tin đặt bàn, đặt phòng của khách.
Làm thủ tục check in trên máy và hoàn tất hồ sơ của khách.
Thông báo với các bộ phận liên quan về sự có mặt của khách và đưa khách đến nơi khách đã đặt.
3. Tư vấn, giải quyết những vấn đề của khách
Tư vấn, giới thiệu những dịch vụ của nhà hàng, khách sạn cho khách.
Giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về những thông tin liên quan.
Hướng dẫn khách làm thủ tục check in.
Tiếp nhận những thông tin phàn nàn của khách và thông báo cho các bộ phận liên quan để kịp thời giải quyết.
Thường xuyên cập nhật tình hình phòng trống, bàn trống… để đảm bảo phục vụ khách một cách tốt nhất, không để khách chờ quá lâu.
- Nhận điện thoại:
Nếu là điện thoại của khách hàng: Tư vấn, cung cấp thông tin về phòng trống, bàn trống và các dịch vụ của nhà hàng, khách sạn.
Nếu là điện thoại của đối tác: Nối máy đến các phòng ban có liên quan.
4. Làm thủ tục check out cho khách
Xác nhận lại những dịch vụ, sản phẩm mà khách đã sử dụng.
In hóa đơn, thông báo số tiền mà khách cần phải trả và nhận tiền, thanh toán tiền cho khách.
Trả lại chứng minh nhân dân hoặc những giấy tờ tùy thân cho khách.
5. Phối hợp với các bộ phận khác thực hiện những công việc do cấp trên giao phó.
Chia sẻ
Bình luận