- Chủ động tìm hiểu nhằm đạt được hiểu biết sâu sắc về các yếu tố bên ngoài (hệ thống chăm sóc sức khỏe, chính sách và cảnh cách) để dự đoán các xu hướng thị trường trong tương lai.
- Xây dựng tầm nhìn chiến lược về thị trường, sản phẩm trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.
- Lập kế hoạch và triển khai hoạt động nghiên cứu thị trường (chính sách pháp luật, khách hàng, đối thủ, cơ hội,…).
- Lập bảng khảo sát, tiến hành khảo sát nghiên cứu thị trường bằng nhiều phương thức (thu thập thông tin, phỏng vấn khách hàng, tạo bảng câu hỏi …)
- Phân tích các thông tin, dữ liệu về khách hàng, đối thủ và diễn biến thị trường.
- Nghiên cứu phát triển sâu về các bên liên quan chính bao gồm các nhóm ủng hộ bệnh nhân, hiệp hội nghề nghiệp, các nhà hoạch định chính sách, các quan điểm điều trị lâm sàng hàng đầu trong lĩnh vực trị liệu.
- Lập các báo cáo về định hướng sản phẩm, nhu cầu khách hàng, tình hình thị trường
- Đề xuất các chiến thuật thay đổi về sản phẩm/dịch vụ, định hướng tiếp cận khách hàng dựa trên kết quả phân tích.
- Liên tục cập nhật xu hướng thị trường và tư vấn cho Ban Lãnh đạo về định hướng phát triển sản phẩm.
- Quản lý Thương hiệu sản phẩm và phát triển Kế hoạch Thương hiệu từ giai đoạn xây dựng chiến lược đến triển khai thực hiện.
- Thiết lập tạo dựng các mối quan hệ với các bác sĩ, chuyên gia, hiệp hội y tế, dược,...
- Phối hợp với các phòng/ban liên quan để đảm bảo thực hiện tốt các kế hoạch công việc.
Chia sẻ
Bình luận