MÔ TẢ CÔNG VIỆC
*MỤC ĐÍCH CỦA CÔNG VIỆC
Chịu trách nhiệm xây dựng và thực hiện: Các kế hoạch tuyển dụng và đạo tạo, nâng cao trình độ, tay nghề cho người lao động. Vận hành hệ thống, lương thưởng và đãi ngộ tại Công ty đúng quy định. Đôn đốc, hướng dẫn các bộ phận đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên. Theo dõi, giải quyết chế độ BHXH, BHYT và quản lý hồ sơ của người lao động trong Công ty.
* CÁC TRÁCH NHIỆM CHÍNH
1. Xây dựng và thực hiện kế hoạch tuyển dụng
a. Tổng hợp nhu cầu tuyển dụng của các bộ phận, lập kế hoạch tuyển dụng trình Tổng Giám đốc.
b. Đăng tuyển, tiếp nhận, sàng lọc hồ sơ và phối hợp với Trưởng bộ phận khác tổ chức phỏng vấn, lựa chọn ứng viên phù hợp theo đúng kế hoạch.
c. Lập danh sách, chuẩn bị hồ sơ, hợp đồng lao động cho các ứng viên đã trúng tuyển.
d. Lập báo cáo đánh giá kết quả tuyển dụng, thử việc trình Tổng Giám đốc.
e. Hướng dẫn, giới thiệu cho nhân viên mới về các chính sách, quy định nhân sự của Công ty.
2. Xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo, nâng cao trình độ, tay nghề
a. Tổng hợp nhu cầu đào tạo và lập kế hoạch đào tạo cho từng đối tượng lao động định kỳ trình Tổng Giám đốc.
b. Đề xuất lựa chọn cơ sở đào tạo và trực tiếp liên hệ, phối hợp, giám sát các chương trình đào tạo, nâng cao trình độ, tay nghề tại các bộ phận.
c. Theo dõi và tổng hợp kết quả đào tạo, lập báo cáo đánh giá về kết quả đào tạo trình Tổng Giám đốc.
3. Vận hành hệ thống lương, thưởng và các chế độ đãi ngộ khác theo đúng quy định của Công ty
a. Tổng hợp ngày công, lập bảng tính trả lương, thưởng và các chế độ đãi ngộ khác cho người lao động chuyển Phòng Kế toán thanh toán.
b. Theo dõi và cập nhật vào hệ thống các thay đổi nâng hạ lương của người lao động.
c. Định kỳ tổng hợp thông tin, phân tích và đề xuất các điều chỉnh về mức lương, thưởng và đãi ngộ phù hợp với thị trường lao động, điều kiện thực tế của Công ty trình Tổng Giám đốc.
d. Lập kế hoạch tiền lương hàng năm trình Tổng giám đốc phê duyệt.
4. Tham gia xây dựng và giám sát triển khai hệ thống quản trị, đánh giá thực hiện công việc tại các bộ phận đúng quy định:
a. Tham gia xây dựng và hoàn thiện hệ thống quản trị, đánh giá thực hiện công việc.
b. Hướng dẫn, đôn đốc các bộ phận thực hiện hệ thống quản trị và đánh giá đúng kế hoạch.
c. Kiểm tra và yêu cầu các bộ phận hoàn thiện các mẫu biểu, tài liệu (nếu cần thiết)
d. Tổng hợp kết quả đánh giá toàn Công ty trình Tổng Giám đốc.
5. Theo dõi và giải quyết chế độ BHXH, BHYT cho người lao động toàn Công ty:
a. Theo dõi, cập nhật số liệu tăng giảm BHXH, BHYT và đối chiếu với cơ quan BHXH hàng tháng.
b. Hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục và liên hệ với Cơ quan BHXH cho Người lao động tham gia và/hoặc hưởng các chế độ BHXH, BHYT theo đúng quy định.
6. Phối hợp với các bộ phận nghiên cứu, xây dựng các chương trình, kế hoạch, quy định An toàn lao động, bảo hộ lao động, phòng chống cháy nổ... và theo dõi, giám sát thực hiện.
a. Lập kế hoạch mua sắm trang thiết bị bảo hộ, an toàn lao động. Theo dõi, giám sát việc cấp phát, sử dụng trang thiết bị.
a. Phối hợp xây dựng các quy định, chương trình hành động về an toàn - vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Tổ chức đào tạo, hướng dẫn và giám sát các bộ phận thực hiện.
b. Kiểm tra định kỳ và lập báo cáo hàng tuần về tình hình thực hiện công tác ATLĐ, PCCN; đề xuất phương án khắc phục trình cấp trên phê duyệt.
7. Theo dõi, cập nhật và quản lý hồ sơ, danh sách lao động Công ty:
a. Theo dõi biến động nhân sự. Định kỳ thống kê, lập báo cáo phân tích tình hình sử dụng nhân sự trình Tổng Giám đốc.
b. Trực tiếp dự thảo các văn bản thay đổi công việc, mức lương, khen thưởng, xử phạt, chấm dứt hợp đồng lao động.
c. Cập nhật, sắp xếp, lưu trữ hồ sơ người lao động đúng quy định.
*KẾT QUẢ CÔNG VIỆC CẦN ĐẠT ĐƯỢC
1. Hoạt động tuyển dụng, đào tạo được thực hiện đúng kế hoạch, quy trình.
2. Các quy định trả lương, đãi ngộ, đánh giá thực hiện công việc được thực hiện đúng quy định.
3. Người lao động được tham gia và giải quyết chế độ BHXH, BHYT, trích nộp thuế thu nhập cá nhân đầy đủ, đúng quy định của pháp luật và Công ty.
4. Hồ sơ nhân sự luôn được cập nhật, lưu trữ, quản lý đúng quy định của Công ty.
5. Các kế hoạch, báo cáo nhân sự được hoàn thành chính xác và đúng hạn.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
- Trình độ: Tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học;
- Chuyên ngành : Quản lý Nhân lực, Luật, Hành chính, Ngoại ngữ, hoặc các ngành khác có liên quan.
- Chứng chỉ : Không
- Kinh nghiệm: Có ít nhất 01 năm kinh nghiệm trong công việc Nhân sự;
- Kiến thức : Có kiến thức về các quy định pháp luật về luật doanh nghiệp, quản lý lao động và các chế độ chính sách có liên quan.
* Kỹ năng:
- Nữ: cao từ 1m58, tuổi từ 20 – 28; Tính cách cởi mở, chu đáo, chan hòa, quan tâm với mọi người;
- Phong cách làm việc trung thực, tận tâm, quan tâm đến chi tiết của từng công việc;
- Có kỹ năng giao tiếp tốt trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, sức ép cao;
- Có khả năng giao tiếp tiếng Anh (trình độ B);
- Thành thạo tin học văn phòng Word, Excel, phần mềm liên quan;
- Sử dụng thành thạo các máy móc, thiết bị văn phòng như điện thoại, fax, photo;
- Khả năng :Thuyết phục
*MÔI TRƯỜNG, ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC
- Thường xuyên làm việc trong văn phòng
- Thường xuyên phải làm việc: Ngoài trời Trong môi trường nóng, ẩm ; Vào ban đêm
- Di chuyển nhiều : Trong môi trường hóa chất .
Chia sẻ
Bình luận