- Đề xuất xây dựng, điều chỉnh, sửa đổi các văn bản qui định/ quy trình liên quan đến các công việc được giao phụ trách.
- Quản lý data nhân sự của Công ty. Đảm bảo các thông tin được cập nhật thường xuyên và chính xác.
- Quản lý hồ sơ nhân sự: Thu hồ sơ, kiểm tra hồ sơ, sao lưu bản mềm hồ sơ lên hệ thống data nhân viên.
- Thực hiện quy trình tiếp nhận nhân sự, quy trình nghỉ việc theo đúng quy định hiện hành của Công ty.
- Thực hiện các quy định về hành chính, các quy định bổ nhiệm, miễn nhiệm, tăng lương, giảm lương cho nhân viên.
- Thực hiện theo dõi hợp đồng lao động, hợp đồng dịch vụ, hợp đồng cộng tác viên. Tái ký, gia hạn và thanh lý hợp đồng đúng thời hạn.
- Làm các thủ tục báo cáo tăng, giảm BHXH, BHTN, BHYT hàng tháng lên cơ quan bảo hiểm. Theo dõi giải quyết tình trạng cấp sổ, cấp thẻ BHYT cho người lao động
- Theo dõi giải quyết các chính sách – chế độ cho người lao động: Thôi việc, thai sản, ốm đau, tai nạn lao động, dưỡng sức, nghỉ hưu theo chính sách Công ty phù hợp với quy định của nhà nước Việt Nam.
- Chốt sổ và trả sổ cho người lao động nghỉ việc.
- Đối chiếu với cơ quan bảo hiểm xã hội, thực hiện thanh toán phí bảo hiểm phát sinh hàng tháng.
- Cập nhật các văn bản pháp luật có liên quan tới chính sách bảo hiểm xã hội cho người lao động.
- Báo cáo, tư vấn các vấn các thông tin liên quan cho Trưởng phòng Nhân sự và Ban giám đốc Công ty
- Thực hiện các công việc khác theo phân công và ủy quyền của Trưởng phòng nhân sự.
Chia sẻ
Bình luận