MÔ TẢ CÔNG VIỆC
** Mục tiêu, mục đích công việc
1. Quản lý, giám sát và đảm bảo việc kinh doanh phát triển khách hàng trong khu vực được phân công.
2. Quản lý, giám sát và đánh giá năng lực của đội ngũ bán hàng tại khu vực được giao.
** Nhiệm vụ cụ thể
1. Đảm bảo việc kinh doanh và phát triển khách hàng thành công trong khu vực được phân công thông qua việc tuyển chọn, huấn luyện, đào tạo và phát triển đội ngũ bán hàng cũng như hệ thống phân phối.
2. Đề ra và thống nhất những mục tiêu rõ ràng phù hợp với mục tiêu của công ty đối với từng vị trí nhân viên bán hàng (sản lượng, doanh số, phân phối,…)
3. Đánh giá tiến trinh thực hiện ác mục tiêu tại những cuộc họp tuần/ tháng và lên kế hoạch hành động thích hợp, kịp thời nhằm đạt mục tiêu.
4. Đảm bảo việc truyền đạt thông tin rõ ràng về các chính sách của công ty (giá cả, khuyến mại,…)
5. Chịu trách nhiệm phân chia hợp lý các chỉ tiêu, kế hoạch (sản lượng/ doanh số/ độ phủ/ trưng bày/ chi phí khuyến mại…) đến từng khu vực.
6. Thường xuyên theo dõi các báo cáo bán hàng, phân tích các dữ kiện nhằm xác định cơ hội hoặc đưa ra những kế hoạch hành động hợp lý, chỉ đọa kịp thời cho đội ngũ. Xác định những khu vực/ vấn đề cần ưu tiên hỗ trợ/ chỉ đạo ngay.
7. Đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao về doanh số, sản lượng, độ phủ.
8. Đảm bảo nhân viên và nhà phân phối thực hiện nghiệm túc các chính sách, điều khoản trong hợp đồng và các văn bản/ thông báo của công ty theo từng giai đoạn.
9. Đảm bảo sự vấn hành cảu hệ thống báo cáo của Nhà phân phối.
10. Phản hồi các thông tin tại khu vực cho quản lý trực tiếp.
11. Phối hợp với Nhà phân phối tuyển dụng nhân viên bán hàng.
12. Đánh giá năng lực của đội ngũ bán hàng thông qua việc đi thị trường cùng nhân viên và làm việc trực tiếp, từ đó cung cấp các thông tin phản hồi để phát triển năng lực đội ngũ, nâng cao hiệu quả công việc.
13. Hướng dẫn những chuẩn mực về hành vi ứng xử và các kỹ năng thực hành cho nhân viên.
14. Lưu trữ các báo cáo và ghi chép về tiền trình huấn luyện nhân viên khi đi thị trường.
15. Đánh gia định kỳ và lên kế hoạch huấn luyện nâng cao năng lực, kỹ năng và thái độ làm việc của nhân viên.
16. Hỗ trợ nhân viên giải quyết các vấn đề phát sinh hàng ngày.
17. Đảm bảo hỗ trợ thực hiện thành công các công việc chính yếu trong việc quản lý Nhà phân phối ( giao hàng, kho hàng, quản lý tồn kho, trang thiết bị, hệ thống báo cáo,…)
18. Thường xuyên có mặt trên thị trường để tìm hiểu và giải quyết các nhu cầu của khách hàng thông qua đó tìm kiếm cơ hội và đề xuất hỗ trợ phát triển kinh doanh.
19. Tìm kiếm, đề nghị tuyển chọn Nhà phân phối mới, định kỳ đánh giá năng lực của Nhà phân phối, đề xuất chấm dứt hợp đồng Nhà phân phối theo đúng trình tự, quy định của công ty,…
20. Thực hiện các nhiệm vụ khác để phát triển bán hàng tại khu vực theo yêu cầu của Giám đốc kinh doanh.
** Quyền hạn, trách nhiệm và bổn phận
1. Quyền hạn
- Sử dụng hệ thống tài liệu, biểu mẫu, các thông tin phục vụ công việc.
- Tham gia chế độ bảo hiểm theo quy định của nhà nước.
- Hưởng các chế độ chung của công ty.
- Được cử đi đào tạo các khóa học liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách.
2. Trách nhiệm
- Chịu trách nhiệm 100% về kết quả làm việc của mình.
- Chịu trách nhiệm về bảo mật thông tin của công ty, quản lý máy móc dụng cụ làm việc.
3. Bổn phận
- Báo cáo, giải trình cho cấp trên
- Thực hiện tốt các nội quy, nề nếp của công ty.
- Thực hiện nhiệm vụ, định hướng và mục tiêu chung của công ty.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
** Các kỹ năng và khả năng
1. Tốt nghiệp cao đẳng, đại học; ưu tiên các ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Ngoại thương,…
2. Ưu tiên có kinh nghiệm tối thiểu 02 năm là Quản lý bán hàng khu vực trong ngành thiết bị vệ sinh.
3. Kiến thực chuyên môn về:
- Lập kế hoạch, triển khai các hoạt động
- Quản lý, điều hành và kiểm tra các hoạt động kinh doanh
- Xây dựng và quản lý hệ thống kênh phân phối
4. Kỹ năng chung:
- Giao tiếp, đám phán
- Phân tích, trình bày
- Huấn luyện, đào tạo
- Làm việc nhóm
- Có khả năng lãnh đạo
- Tin học văn phòng (Word, Excel, Powerpoint)
- Vị trí Quản lý bán hàng khu vực đảm bảo việc kinh doanh và phát triển khách hàng thành công trong khu vực được phân công thông qua việc tuyển chọn, huấn luyện, đào tạo và phát triển đội ngũ bán hàng cũng như hệ thống Nhà phân phối.
Chia sẻ
Bình luận