MÔ TẢ CÔNG VIỆC
• Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự:
- Căn cứ chiến lược phát triển của Công ty để hoạch định chiến lực nhân sự và xây dựng định biên nhân sự phù hợp.
- Kết hợp với các Bộ phận/phòng ban tiến hành xây dựng lại chức năng nhiệm vụ/mô tả công việc của các vị trí công việc/phòng ban.
- Kết hợp với các Bộ phận/phòng ban xây dựng tiêu chí, quy trình đánh giá KPI.
- Thiết lập KPIs, theo dõi, đánh giá năng lực nhân viên định kì hàng tháng hoặc hàng quý.
- Xây dựng, đề xuất quy chế lương thưởng, phúc lợi và các biện pháp khuyến khích nhân sự làm việc.
- Xây dựng chương trình phát triển nghề nghiệp cho nhân sự.
- Xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng.
- Lập ngân sách nhân sự.
• Quản trị hành chính nhân sự:
- Tổ chức và thực hiện công tác hành chính theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của Ban Tổng giám đốc (Xây dựng hệ thống biểu mẫu hành chính và giám sát việc thực hiện; Đề xuất phương pháp quản lý văn thư, lưu trữ thông tin toàn hệ thống an toàn và khoa học; Quản soát và thực hiện các chế độ chính sách về tiền lương, tiền thưởng, bảo hộ lao động, BHXH…).
- Giám sát việc thực hiện các thủ tục, quy trình nhân sự bao gồm thư mời nhận việc, hợp đồng lao động, bổ nhiệm, điều động, khen thưởng, kỷ luật, thôi việc.
- Xây dựng các chính sách, quy định và quy trình quản lý các hoạt động liên quan đến nhân sự.
- Xây dựng các quy định liên quan đến việc sử dụng tài sản, lập kế hoạch mua sắm cấp phát trang thiết bị của công ty.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an ninh trật tư, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ.
- Xây dựng quy trình xử lý xung đột nội bộ, xử lý sai phạm/ kỷ luật đối với nhân sự, giải quyết tranh chấp lao động.
- Hỗ trợ Bộ phận khác về công tác hành chính, đào tạo nhân viên, quản lý nhân sự và là cầu nối tiếng nói giữa Ban lãnh đạo và Người lao động trong công ty.
- Nghiên cứu, xây dựng, đề xuất lại nội quy lao động, hệ thống các quy chế, quy trình, quy định cho công ty; duy trì và giám sát việc chấp hành các nội quy, quy định đó.
- Nghiên cứu, tham mưu cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành và tổ chức thực hiện.
- Thực hiện các thủ tục, giấy phép liên quan đến hoạt động công ty.
- Thiết lập và duy trì các mối quan hệ đối ngoại với các đối tác và cơ quan quản lý chức năng trên địa bàn hoạt động của Công ty.
• Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp:
- Tham mưu cùng BTGĐ xây dựng, triển khai, duy trì và phát triển văn hóa ứng xử và đạo đức nghề nghiệp.
- Triển khai, duy trì và phát triển văn hóa doanh nghiệp.
- Xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần kỷ luật và chuyên nghiệp.
- Xây dựng, triển khai các chương trình, sự kiện hoạt động tập thể của công ty.
• Quản trị nhân viên và quản trị nhân tài:
- Kết hợp với các Bộ phận/ phòng ban khác xây dựng tiêu chí đánh giá nhân sự phù hợp.
- Xây dựng quy trình đào tạo nhân sự, đào tạo bên trong, đào tạo bên ngoài.
- Xây dựng chế độ lương, thưởng phù hợp.
- Xây dựng chính sách lưu giữ và thu hút nhân tài.
- Xây dựng lộ trình phát triển nhân viên.
• Thực hiện các công việc theo sự phân công của Ban Lãnh đạo
Chia sẻ
Bình luận