- Lập kế hoạch kinh doanh, chiến lược bán hàng (Dựa vào kế hoạch sản xuất).
- Khảo sát thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh (về chiến lược giá bán, chính sách đại lý, các chương trình khuyến mãi, marketing, truyền thông...) để có phương án ứng phó, đưa ra chiến lược kinh doanh cạnh tranh hợp lý trên thị trường.
- Nghiên cứu, lập chế độ áp doanh số bán hàng (Có cơ chế điều chỉnh phù hợp theo mùa, tháng, quý, năm):
Kế hoạch ra hàng:
- Chi tiết thời điểm, số lượng mẫu xuất ra cửa hàng và đại lý cho bộ phận kho và phân phối theo từng tuần
- Sắp xếp thứ tự chi tiết mẫu cho bộ phận kỹ thuật và sản xuất sau mỗi buổi duyệt mẫu (mẫu nào làm trước mẫu nào làm sau, căn cứ vào thời điểm phải ra hàng).
- Luân chuyển hàng hóa
- Theo dõi, tổng kết, đánh giá tình hình bán hàng của các showroom, đại lý, bộ phận online để luân chuyển hàng hóa hợp lý, kịp thời giữa các bên.
- Báo cáo tổng hợp chi tiết tình hình bán hàng cho Ban giám đốc, cấp quản lý, bộ phận thiết kế theo: 2 tuần/ lần – Tháng – Quý – Năm & theo Mùa (Đầu mỗi tháng, quý, năm và kết thúc mùa).
- Lập và chốt kế hoạch sản xuất hàng theo Năm – Tháng – Quý & theo Mùa, căn cứ vào nhu cầu thị trường và tình hình sản xuất kinh doanh của công ty.
- Thu thập thông tin và tổng hợp ý kiến khách hàng, đại lý, cửa hàng về chất lượng sản phẩm, mẫu mã, giá cả và cung cách phục vụ bằng các kênh khác nhau:
- Phối hợp với phòng Hành chính – Nhân sự lập cơ cấu nhân sự cụ thể và kế hoạch tuyển dụng cho các bộ phận liên quan (Kho thành phẩm, phân phối, bán hàng online, cửa hàng).
- Kiểm tra giám sát, điều phối nhân viên tại các showroom
- Báo cáo công việc: Theo Tuần / Tháng / Quý / Năm cho Ban Giám đốc.
Công việc khác sẽ trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
Chia sẻ
Bình luận