MÔ TẢ CÔNG VIỆC
I. CÔNG VIỆC CHUYÊN MÔN:
1. Thường xuyên rà soát và cập nhật tới các bộ phận/cơ sở kinh doanh các quy định mới của pháp luật và ảnh hưởng của quy định mới đối với Công ty/hoạt động của các bộ phận. Xây dựng checklist những việc những việc cần triển khai để đáp ứng quy định mới.
2. Thường xuyên rà soát và điều chỉnh các Hợp đồng và văn bản mẫu, đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu quản lý của Công ty và Tập đoàn, không có rủi ro pháp lý.
3. Thường xuyên rà soát và cập nhật các checklist cần thực hiện về các thủ tục pháp lý, bao gồm các quy định, hồ sơ, giấy phép cần có và các bước thực hiện.
4. Tổ chức và kiểm soát việc thực hiện thẩm định các hợp đồng, hồ sơ, văn bản khác mẫu và các trường hợp phát sinh.
5. Nghiên cứu các quy định pháp luật đề xuất điều chỉnh các quy trình/quy định của công ty, tuân thủ các quy định của Pháp luật và tối ưu các thủ tục pháp lý phải thực hiện, tối ưu chi phí và hiệu quả của các bộ phận liên quan.
6. Tổ chức thực hiện và cập nhật thường xuyên các bảng kiểm tuân thủ.
7. Thường xuyên kiểm soát công tác khắc phục vi phạm bảng kiểm tuân thủ của các bộ phận.
II. CÔNG VIỆC QUẢN TRỊ:
1. Kế hoạch:
- Thường xuyên nghiên cứu, đề xuất bổ sung bộ kế hoạch hành động cho tất cả các mảng hoạt động của bộ phận mình quản lý. Khi phát sinh các chiến dịch, dự án…
- Tổ chức triển khai và kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện các kế hoạch đã phê duyệt.
- Thường xuyên nghiên cứu, đánh giá việc thực hiện các kế hoạch để có các biện pháp hỗ trợ, thúc đẩy, xử lý các vướng mắc, tạo các cơ chế động viên để các cơ sở hoàn thành được các kế hoạch đã đặt ra.
- Đánh giá kết quả để rút kinh nghiệm cho việc xây dựng và triển khai các kế hoạch trong tương lai.
2. Nhân sự:
- 3 tháng 1 lần nghiên cứu năng suất, hiệu quả của CBNV dưới quyền, từ đó đề xuất điều chỉnh SĐTC, định biên, chính sách nhân sự tối ưu cho bộ phận mình lãnh đạo.
- Cung ứng CBNV (tuyển dụng + bổ nhiệm) đối với các chức danh thuộc phạm vi mình quản lý.
- Hỗ trợ và kiểm soát lộ trình phát triển cá nhân của các CBLĐ dưới quyền.
- Tổ chức đánh giá và xếp bậc CBLĐ, CBNV dưới quyền.
- Xây dựng MTLV văn minh, văn hoá cao theo bộ tiêu chí MTLV của Tập đoàn.
3. Tài chính:
- Ngân sách: Tổ chức, triển khai, kiểm soát, đánh giá và thanh tra việc lập, thực hiện ngân sách trong lĩnh vực mình phụ trách.
- Quản lý tài sản trong phạm vi mình phụ trách, đảm bảo tuân thủ theo các quy định quản lý tài sản do Tập đoàn/Công ty ban hành.
4. Thanh tra:
- Tổ chức hệ thống thanh tra kiểm soát chất lượng trong bộ phận mình quản lý, phân công việc thanh tra - kiểm soát cho các CBLĐ và nhân viên dưới quyền. Thường xuyên trực tiếp thanh kiểm tra các hoạt động tại cơ sở.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành luật.
- Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương tại công ty quy mô 1000 người trở lên. Ưu tiên lĩnh vực Dịch vụ, bán lẻ, tiêu dùng nhanh.
- Khả năng lập kế hoạch, tổ chức sắp xếp công việc tốt.
- Khả năng thích nghi nhanh với sự thay đổi, chịu được áp lực công việc lớn.
- Chủ động, trung thực và trách nhiệm trong công việc.
Chia sẻ
Bình luận