* Công tác quản lý nhân sự của bộ phận truyền thông
- Phân công nhiệm vụ cụ thể, sắp xếp và bố trí nhân sự sao cho đúng người, đúng việc và tối ưu hóa hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực của bộ phận truyền thông.
- Hướng dẫn, đào tạo nhân viên dưới quyền qua nhiều hình thức để nâng cao thái độ làm việc, kiến thức và kỹ năng cần thiết và phát huy khả năng của họ để hoàn thành nhiệm vụ chung.
- Phổ biến các chiến lược, quy chế, quy định của công ty hoặc những thay đổi trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cho nhân viên dưới quyền một cách đầy đủ và kịp thời.
- Triển khai thực hiện các chỉ số đánh giá hiệu quả công việc then chốt (KPI) của bộ phận và các mục tiêu của công ty, đôn đốc và hướng dẫn nhân viên để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.
- Theo dõi, kiểm tra, đánh giá kết quả công việc của nhân viên dưới quyền và đề xuất điều chỉnh lương định kỳ, khen thưởng, kỷ luật, điều chuyển, bổ nhiệm hoặc cho thôi việc một cách phù hợp.
- Theo dõi, kiểm tra và đánh giá tình hình thực hiện, kết quả thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ của bộ phận truyền thông. Kịp thời đưa ra các giải pháp hoặc biện pháp hỗ trợ cần thiết để khắc phục mọi tồn đọng, vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của nhân viên.
* Công tác truyền thông và quan hệ công chúng
- Xây dựng các kế hoạch, chương trình và chiến dịch truyền thông hiệu quả cho công ty, căn cứ vào những mục tiêu tổng thể, chiến lược kinh doanh và chiến lược marketing của công ty.
- Lập ngân sách truyền thông, trình ban giám đốc xem xét và phê duyệt.
- Tổ chức, triển khai, theo dõi và kiểm soát việc thực hiện các chương trình hoặc chiến dịch truyền thông theo kế hoạch và phạm vi ngân sách đã được phê duyệt.
- Tối ưu hóa sự hiện diện của thương hiệu trên các kênh khác nhau (ví dụ website, truyền hình, báo chí, đài phát thanh, mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác).
- Tạo dựng, nuôi dưỡng và phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài với các cơ quan truyền thông có uy tín, các chuyên gia có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội để truyền tải thông điệp đến khách hàng và đối tác.
- Biên tập, chỉnh sửa và hiệu đính các nội dung truyền thông để đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên website của công ty hoặc trên các mạng xã hội.
* Công tác tổ chức sự kiện
- Nắm bắt định hướng và ý tưởng của ban giám đốc và truyền đạt các yêu cầu cụ thể đối với từng sự kiện được tổ chức cho nhân viên tổ chức sự kiện dưới quyền.
- Lập kế hoạch tổ chức sự kiện hoặc tham gia các sự kiện như showroom, hội chợ, triển lãm, hội nghị khách hàng, hội thảo chuyên đề và các sự kiện lớn khác theo chỉ đạo của ban giám đốc (từ khâu liên hệ địa điểm tổ chức, xây dựng nội dung chương trình, lập danh sách, v.v.).
- Kiểm tra và đề xuất lựa chọn địa điểm tổ chức, xây dựng nội dung chương trình, lên lịch trình cho các diễn giả, lập danh sách khách mời tham dự sự kiện, v.v.
- Đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông hoặc tổ chức sự kiện để đạt được những điều kiện và điều khoản thuận lợi nhất về chất lượng dịch vụ, chi phí, tiến độ thực hiện.
- Đánh giá và đề xuất lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ (tổ chức sự kiện, phục vụ ăn uống, trang trí, nhạc công, MC…) và lựa chọn nhà cung cấp có sự kết hợp tốt nhất giữa chất lượng và chi phí.
- Giám sát toàn bộ quá trình tổ chức các sự kiện, triển lãm, hội chợ, hội nghị, hội thảo chuyên đề, v.v.
Kiểm tra và đôn đốc toàn bộ hạng mục công việc chuẩn bị cho sự kiện ( địa điểm tổ chức, bàn ghế, trang trí, kỹ thuật âm thanh và ánh sáng…) để đảm bảo mọi thứ đều đáp ứng tiêu chuẩn.
- Giám sát trong quá trình diễn ra sự kiện và kịp thời đưa ra phương án giải quyết các vấn đề phát sinh.
- Tổ chức họp tổng kết để đánh giá mức độ thành công của sự kiện, đồng thời đề xuất các giải pháp khắc phục phòng ngừa cần thiết để nâng cao chất lượng tổ chức các sự kiện tiếp theo.
* Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên
- Trực tiếp hỗ trợ nhân viên của bộ phận giải quyết các trường hợp khó khăn hoặc vướng mắc trong công việc vượt quá khả năng xử lý của bản thân họ (nếu có).
- Phối hợp với đồng nghiệp thực hiện các công việc chung của phòng marketing.
- Thực hiên các công việc phát sinh khác theo chỉ đạo của cấp trên và ban giám đốc.
Chia sẻ
Bình luận