- Lập và triển khai kế hoạch kiểm soát nội bộ Công ty; Xây dựng quy trình kiểm soát nội bộ.
- Thực hiện chương trình kiểm soát nội bộ nhằm phát hiện các sai sót về số liệu.
- Kiểm tra sự tuân thủ đúng quy chế, chính sách, thủ tục, quy trình, quy định công của Công ty.
- Tổ chức thực hiện các hoạt động kiểm soát nội bộ các hoạt động của Công ty theo quy định;
- Kiểm tra việc tuân thủ các chính sách và quy trình kế toán cũng như việc đánh giá tính chính xác của báo cáo tài chính và báo cáo quản trị.
- Tư vấn, hướng dẫn các vấn đề liên quan tới nghiệp vụ công tác kiểm tra kiểm soát nội bộ nhằm mục đích hoàn thiện hệ thống kiểm toán nội bộ.
- Chịu trách nhiệm tính chính xác, tính bảo mật trong quá trình thực hiện kiểm soát;
- Tham gia soát xét báo cáo tài chính định kỳ của Công ty và các đơn vị thành viên;
- Tổ chức và phối hợp với kiểm toán nội bộ, kiểm toán độc lập khi có quyết định của Hội đồng quản trị Công ty.
-Hoạch định, tổ chức thực hiện, kiểm tra, đánh giá và chịu trách nhiệm, báo cáo trước --Tổng giám đốc và hội đồng quản trị về toàn bộ hoạt động của mình . Chủ động xây dựng kế hoạch và lập chương trình kiểm soát hàng năm
-Nghiên cứu chuẩn hóa quy tình kiểm soát nội bộ, hệ thống chuẩn mực kiểm soát nội bộ của công ty và các hướng dẫn nghiệp vụ cho các cuộc kiểm soát
-Tham mưu, tư vấn cho lãnh đạo Công ty về các vấn đề pháp lý liên quan đến mọi hoạt động kinh doanh của Công ty,
- Đề xuất tham mưu cho tổng giám đốc về hướng cải tiến, khắc phục các vấn đề còn tồn đọng tại các bộ phận, phòng ban trong công ty.
- Chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc về báo cáo, kết luận kiểm soát, tổng hợp phản hồi kiểm soát theo quy định.
- Thực hiện công tác pháp chế nội bộ, am hiểu pháp lý doanh nghiệp.
- Đưa ra các phương hướng giải quyết các vấn đề phát sinh trong hoạt động nghiệp vụ, kinh doanh của Công ty trong khuôn khổ cho phép của pháp luật hiện hành.
Chia sẻ
Bình luận