MÔ TẢ CÔNG VIỆC
TRÁCH NHIỆM CÔNG VIỆC:
Thực hiện các mảng công việc chức năng dưới đây với nguyên tắc chuẩn hóa, đơn giản hóa, tinh gọn, tập trung vào hiệu quả, đáp ứng hoạt động, phát triển.
1. Thiết kế chương trình đào tạo và phát triển nội dung đào tạo
- Xây dựng, cập nhật (i) các chương trình đào tạo nghề cho từng chức danh (gồm lộ trình đào tạo, danh mục tài liệu đào tạo và công cụ đánh giá kết quả đào tạo) và (ii) các chương trình đào tạo chung đại trà.
- Chủ trì việc phát triển nội dung đào tạo chi tiết, đảm bảo nguyên tắc thiết kế tài liệu đào tạo
- Chủ trì hội đồng thẩm định và chuẩn hóa các chương trình đào tạo
- Nhận chuyển giao các chương trình đào tạo của Tập đoàn và đối tác.
- Quản lý hệ thống tài liệu đào tạo đảm bảo tính khoa học, dễ tra cứu.
2. Triển khai đào tạo
- Định hướng, thẩm định và trình Ban lãnh đạo phê duyệt các kế hoạch định kỳ của Phòng Đào tạo (kế hoạch đào tạo, kế hoạch hành động, ngân sách đào tạo).
- Chủ trì triển khai các hoạt động đào tạo văn hóa, kỹ năng mềm, các chương trình chuyên môn, nghiệp vụ đặc thù cho CBNV
- Trực tiếp giảng dạy các học phần theo phân công.
- Tổ chức thi nghiệp vụ, sát hạch tay nghề
3. Phát triển lực lượng giảng viên và thẩm định viên
- Nhận chuyển giao tiêu chuẩn năng lực chuyên môn của Giảng viên nội bộ và triển khai áp dụng
- Phê duyệt quy hoạch và kế hoạch phát triển đội ngũ giảng viên/thẩm định viên và đối tác đào tạo.
- Chủ trì việc đào tạo và chứng nhận Giảng viên nội bộ đạt chuẩn
- Thẩm định đối tác đào tạo cho các chương trình đào tạo
- Tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn để tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm và thảo luận về các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy
4. Ứng dụng hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến của Tập đoàn
- Chủ trì các hoạt động khai thác và ứng dụng hệ thống LMS, E-learning, các công cụ hỗ trợ đào tạo của Tập đoàn vào việc triển khai đào tạo, thi nghiệp vụ, sát hạch ta nghề và quản lý hoạt động đào tạo, quản lý dữ liệu đào tạo
- Nghiên cứu và ứng dụng các phương tiện/mô hình đào tạo mới nhằm hỗ trợ triển khai, theo dõi và đánh giá hiệu quả đào tạo theo đặc thù hoạt động
- Đề xuất với Ban lãnh đạo đầu tư và kiểm soát hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất phục vụ đào tạo (phòng học, phòng thực hành, phòng sát hạnh tay nghề), dụng cụ đào tạo; đảm bảo tuân thủ theo các quy định quản lý tài sản được ban hành và khai thác hiệu quả, tối ưu nhất, không bị thất thoát, lãng phí, hỏng hóc.
- Tổng hợp và kịp thời phản hồi những vấn đề của hệ thống LMS, E-learning, các công cụ hỗ trợ đào tạo tới Ban đào tạo và các bên liên quan (VD: Ban CNTT); tham gia đưa ý kiến về yêu cầu công năng của hệ thống để đáp ứng hiệu quả yêu cầu triển khai đào tạo thực tế .
5. Đánh giá Hiệu quả đào tạo
- Quy hoạch các hình thức, tần suất và công cụ đánh giá hiệu quả đào tạo.
- Triển khai đánh giá hoạt động đào tạo
- Dựa trên các báo cáo phân tích kết quả đánh giá, chỉ đạo điều chỉnh chương trình, nguồn lực và phương pháp triển khai đào tạo (nếu cần).
6. Môi trường và văn hóa học tập
- Định hướng và phê duyệt các thông điệp truyền thông về đào tạo nhằm lan tỏa văn hóa học tập tới toàn thể CBNV
- Lập kế hoạch xây dựng phong trào và môi trường học tập
- Triển khai các hoạt động theo kế hoạch thúc đẩy phong trào học tập đã lập.
7. Đào tạo Phát triển năng lực lãnh đạo
- Triển khai các chương trình/ nội dung đào tạo phát triển năng lực lãnh đạo được chuyển giao về cho phòng Đào tạo
- Phối hợp với Ban đào tạo Tập đoàn để triển khai đào tạo NLLĐ cho đội ngũ lãnh đạo các cấp
8. Phát triển văn hóa
- Căn cứ (i) bộ tiêu chuẩn về văn hóa của Đại gia đình Vingroup và các chương trình phát triển văn hóa theo định hướng chung của Tập đoàn (ii) đánh giá thực tế môi trường và văn hóa làm việc c để đưa ra những định hướng phát triển văn hóa sát thực với cơ sở.
- Chủ trì triển khai các hoạt động truyền thông nội bộ và các sự kiện nhằm xây dựng công ty thành một khối đoàn kết vững chắc.
- Quy hoạch và phát triển nguồn lực văn hóa đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng: hạt nhân văn hóa tại các cơ sở, đối tác bên ngoài và các phương tiện, công cụ truyền thông đa phương tiện.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học trở lên, ưu tiên ứng viên tốt nghiệp từ các trường Đại học nước ngoài;
- Kinh nghiêm làm việc: tối thiểu 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo vào phát triển, trong đó có tối thiểu 02 năm Kinh nghiệm ở vị trí Quản lý ở vai trò Giám đốc,Trưởng phòng đào tạo hoặc tương đương tại các tổ chức có quy mô tối thiểu 500 người trở lên có hoạt động đào tạo và phát triển con người bài bản và mạnh mẽ;
- Có kinh nghiệm Đào tạo/Tư vấn, thiết kế hệ thống, cải tiến quy trình (lean) tại các công ty MNC, các công ty tư vấn lớn về hoạt động Đào tạo, Nhân sự, Quản trị doanh nghiệp; các công ty trong ngành Tài chính Ngân hàng, Bán lẻ, Thương mại Dịch vụ, Khách sạn, Sản xuất;
- Nhiệt huyết và đam mê với đào tạo & phát triển con người;
- Tư duy hệ thống và tư duy phản biện tốt;
- Giao tiếp, trình bày, phối hợp, làm việc nhóm tốt;
- Chủ động, trách nhiệm, quyết liệt, sẵn sàng học hỏi, không ngừng sáng tạo;
- Linh hoạt trong xử lý tình huống/ giải quyết vấn đề;
Chia sẻ
Bình luận