MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Số lượng tuyển dụng: 1
- Thực hiện toàn bộ hoạt động tài chính kế toán của Công ty, chi nhánh; tổ chức hạch toán kế toán, thống kê kế toán, phản ánh chính xác, đầy đủ số liệu, tình hình luân chuyển dòng tiền, vay nợ, hàng tồn kho, công nợ phải thu - phải trả, tài sản và vốn chủ sở hữu trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Xây dựng hệ thống tài khoản kế toán hệ thống chứng từ luân chuyển chứng từ, biểu mẫu, hệ thống sổ sách, hệ thống báo cáo, hạch toán báo cáo, hạch toán kế toán.
- Kiểm tra định kỳ về công tác kế toán, thực hiện chế độ chính sách, kỷ luật thu chi tài chính, kế toán vốn và các loại tài sản khác trong toàn công ty nhằm thực hiện đúng các chế độ, chính sách của Nhà nước quy định;
- Chủ trì xây dựng, soạn thảo các văn bản, quy chế, quy định có liên quan đến công tác tài chính, kế toán, các quy định về quản lý chi tiêu tài chính trình cấp thẩm quyền phê duyệt đúng quy định, điều lệ Công ty;
- Phổ biến chính sách, chế độ quản lý tài chính của nhà nước với các bộ phận liên quan khi cần thiết;
- Lập báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán thuế hằng năm, định kỳ theo quy định pháp luật hiện hành và quy chế của công ty.
- Rà soát lại các báo cáo tài chính từng tháng, từng quý, tuần sáu tháng, hằng năm của công ty con, các chi nhánh, các công ty liên kết (nếu có) trước khi trình Tổng giám đốc và Ban Tổng giám đốc;
- Lập báo cáo hợp nhất toàn công ty;
- Lập bảng công bố thông tin liên quan đến kế toán tài chính theo quy định của luật, cung cấp số liệu báo cáo cho cơ quan hữu quan theo chế độ báo cáo tài chính, kế toán hiện hành;
- Thực hiện công tác rà soát xét BCTC Hằng năm để thực hiện công tác kiểm toán;
- Lập kế hoạch tài chính ngắn là dài hạn theo kế hoạch sản xuất và chiến lược kinh doanh của công ty;
- Lập báo cáo phân tích kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, phân tích hiệu quả kinh tế của các dự án, sản phẩm công ty, đề suất các biện pháp quản lý tài chính thích hợp trong hoạt động sản xuất kinh doanh;
- Lập kế hoạch ngân sách và kiểm tra tình hình thực hiện ngân sách của phòng;
- Lập kế hoạch thuế, rà soát và đối chiếu lại các khoản thuế trước khi nộp các cơ quan có thẩm quyền của nhà nước;
- Phân tích tình hình tài chính, cân đối nguồn vốn, công nợ,... trong công ty và báo cáo định kỳ hoặc đột suất theo yêu cầu của Tổng giám đốc;
- Tham gia soạn thảo, thẩm định hồ sơ, theo dõi, kiểm tra tiến độ giải ngân, thanh quyết toán đối với các hợp đồng kinh tế trong công ty cũng như nguồn vốn đầu tư cho các dự án, các công trình do công ty làm chủ đầu tư và thực hiện;
- Lập hồ sơ vay vốn ngắn hạn trung và dài hạn ngân hàng chủ trì giao dịch với các tổ chức tài chính có liên quan;
- Kiểm soát dòng tiền và tối thiểu hóa chi phí tài chính;
Kiểm soát rủi ro tỷ giá và lãi suất
Chia sẻ
Bình luận