MÔ TẢ CÔNG VIỆC
* TÓM TẮT MÔ TẢ
- Thiết lập các mô hình vận hành tài chính trong hoạt động: thu mua, giao nhận - vận chuyển, kho bãi, gia công sản xuất, tiêu thụ sản phẩm;
- Xác định nhu cầu sử dụng vốn và khai thác nguồn vốn với chi phí thấp nhất;
- Kiểm soát mọi khoản chi, luôn duy trì khả năng thanh toán của doanh nghiệp;
* QUAN HỆ CÔNG VIỆC
BÊN TRONG
1 Cấp trên: Giám đốc tài chính
2 Đồng cấp: Các trưởng phòng/ban
3 Cấp dưới: Các chuyên viên tài chính
BÊN NGOÀI
1 Các tổ chức tín dụng: Ngân hàng; công ty Tài chính;
2 Các tổ chức trung gian tài chính
3 Các cơ quan chấp pháp và bảo vệ pháp luật thuộc lĩnh vực kinh tế
4 Các cơ quan tổ chức có hoạt động liên quan tới số liệu và báo cáo tài chính của công ty
5 Các khách hàng có phát sinh nợ phải thu
6 Các nhà cung cấp có phát sinh nợ phải trả
* CÔNG VIỆC - NHIỆM VỤ
a) Kế hoạch/Tổ chức công việc
1 Tham mưu cho BGĐ về các chính sách tài chính của chính phủ, các chính sách tiền tệ của ngân hàng Trung ương liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty;
2 Thiết lập chuỗi giá trị tài chính từ hoạt động nghiên cứu phát triển, thu mua nguyên liệu và các yếu tố đầu vào sản xuất, quá trình sản xuất, quá trình tiêu thụ sản phẩm;
3 Thiết lập các mô hình vận hành tài chính cho các hoạt động:
- Các dự án nghiên cứu phát triển, sản xuất thử nghiệm;
- Các dự án đầu tư sản xuất kinh doanh;
- Các nghiệp vụ giao nhận, vận chuyển kho bãi;
- Các nghiệp vụ gia công sản xuất;
- Các nghiệp vụ tiếp thị và tiêu thụ sản phẩm;
- Các nghiệp vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị thành viên;
4 Thiết lập quy chế chi tiêu nội bộ
5 Thiết lập hệ thống mã chi phí đáp ứng đủ nhu cầu chi tiêu của các bộ phận, ban, phòng, các đơn vị thành viên;
6 Thiết lập hệ thống kiểm soát tài chính;
7 Xây dựng tiêu chí tuyển dụng và tiêu chuẩn năng lực cho các vị trí thuộc quyền quản lý
8 Xây dựng các công cụ quản lý hành chính trong bộ phận.
9 Lập, điều chỉnh kế hoạch công việc và tổ chức phân công công việc cho các vị trí thuộc quyền quản lý.
10 Lập kế hoạch chi phí bộ phận năm, quý, tháng.
11 Đào tạo, giao việc và đánh giá công việc cho các vị trí dưới quyền.
12 Đề xuất các phương án đào tạo nhân sự nhằm khắc phục những vấn đề hiện tại: nâng cao kỷ luật và chất lượng hiệu suất công việc;
13 Xây dựng các chương trình quản lý rủi ro để đảm bảo tính liên tục của công việc trong các tình huống khẩn cấp.
b) Thực hiện
1 Triển khai kế hoạch phân công công việc cho các vị trí dưới quyền;
2 Lập kế hoạch mục tiêu lợi nhuận năm toàn công ty;
3 Đệ trình hợp nhất các chỉ tiêu tài chính năm, quý, tháng trên cơ sở lợi nhuận mục tiêu được duyệt
- Chỉ tiêu sản lượng sản xuất;
- Giá thu mua tiêu chuẩn của các yếu tố đầu vào hoạt động sản xuất;
- Giá xuất kho thành phẩm và các yếu tố đầu vào của hoạt động bán hàng;
- Chỉ tiêu sản lượng tiêu thụ và giá bán tiêu chuẩn;
- Hạn mức công nợ và vòng quay nợ phải thu;
- Chính sách thanh toán và vòng quay nợ phải trả;
- Giá trị trung bình và vòng quay hàng tồn kho
- Chính sách lương, thưởng, đãi ngộ, phúc lợi;
- Ngân sách và hạn mức chi tiêu các bộ phận, ban, phòng, các đơn vị thành viên;
4 Lập nhu cầu sử dụng vốn và triển khai kế hoạch tài trợ vốn của toàn công ty, bao gồm các đơn vị thành viên;
5 Kiểm soát chặt chẽ các khoản chi, phê duyệt các hồ sơ thanh toán theo thẩm quyền;
6 Giám sát và duy trì việc cập nhật tài liệu, hồ sơ nghiệp vụ theo tiêu chuẩn quản lý chất lượng.
c) Báo cáo
Báo cáo giải trình theo yêu cầu của Tổng giám đốc, Kiểm soát nội bộ, Kiểm toán nội bộ, Đại diện lãnh đạo về Chất lượng;
Chia sẻ
Bình luận