Kinh nghiệm
Hơn 2 năm kinh nghiệm
Bằng cấp
Cao đẳng trở lên
II/ TRÁCH NHIỆM CÔNG VIỆC:
1. Chức năng:
- Tổ chức, quản lý thực hiện các chức năng, nhiệm vụ như lập kế hoạch, cân đối và điều chuyển các nguồn lực của sản xuất nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu tối đa của hàng hóa đầu ra và tối ưu hóa về mặt kinh tế các nguồn lực đầu vào;
- Lập các kế hoạch sản xuất, đảm bảo các hoạch định, chỉ tiêu định mức tiêu hao được phổ biến, thực hiện và kiểm soát chặt chẽ.
- Kiểm soát, quyết toán chi phí giá thành sản xuất.
2. Chuyên môn:
- Quản lý trực tiếp về chuyên môn đối với bộ phận: Kế hoạch sản xuất, hệ thống kho nguyên vật liệu, thống kê kiểm soát chi phí định mức, tiêu hao sản xuất, v.v…
- Tổ chức thực hiện các công việc lập kế hoạch cho sản xuất, mua nguyên vật liệu và thống kê, tổng hợp, phân tích số liệu, báo cáo, thông tin… theo kế hoạch sản xuất từng lệnh/từng đơn hàng và từng công đoạn trong sản xuất.
- Cung cấp các báo cáo thống kê sản xuất, thống kê chi phí đã phân tích cho bộ phận liên quan và cho Ban Giám Đốc trong hoạt động cân đối và đáp ứng tối đa các nguồn lực.
- Tổ chức thực hiện các hoạt động kiểm soát kế hoạch theo ngày, tuần, tháng… để có các hành động điều chỉnh, hỗ trợ, cảnh báo và thúc đẩy kịp thời nhằm đảm bảo kế hoạch sản xuất được duy trì một cách có hiệu quả.
- Tổ chức quản lý việc tồn kho Min-Max nguyên vật liệu, cân đối về mặt số lượng, giá trị v.v…..
- Xây dựng/điều chỉnh/hoàn thiện các biểu mẫu, phương pháp lập kế hoạch, thống kê, kiểm soát số liệu, theo dõi thực hiện kế hoạch và hướng dẫn giám sát các bộ phận/ nhân sự liên quan để thực hiện đúng nhằm mục đích thống nhất phương pháp làm việc, thống nhất biểu mẫu để có số liệu chính xác, tiết kiệm thời gian.
- Phối hợp với kế toán thực hiện giám sát thường xuyên công tác thực hiện kế hoạch sản xuất.
- Hướng dẫn và yêu cầu bộ phận kho trong công tác quản trị hàng tồn kho, xử lý hàng tồn kho.
- Quyết toán giá chi phí giá thành sản xuất, quyết toán chi phí tiền lương theo từng công đoạn.
- Tham mưu cho Ban Lãnh Đạo trong xây dựng/ điều chỉnh các kế hoạch sản xuất phù hợp với tình hình thực tế.
3. Phát triển nhân sự:
- Tuyển dụng, tham gia tuyển dụng nhân sự cho bộ phận nhằm tìm được ứng viên phù hợp với yêu cầu công việc;
- Đào tạo, kèm cặp, hướng dẫn nhân viên để nhân viên có đủ kỹ năng, chuyên môn đáp ứng yêu cầu công việc và phát triển nghề nghiệp;
- Đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên trong phòng để đưa ra đề xuất phù hợp nhằm phát triển nhân viên, đề xuất chính sách đãi ngộ và đào tạo phù hợp.
Chia sẻ
Bình luận