Tuyển dụng, tìm việc làm Báo chí - Truyền hình tại Cà Mau tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Báo chí - Truyền hình đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
1. Việc làm truyền hình là gì?
Truyền hình là những hệ thống công nghệ thông tin điện tử viễn thông có khả năng thu phát thông tin, các tín hiệu sóng, tín hiệu vô tuyến hoặc hữu tuyến để chuyển thành các hình ảnh, âm thanh truyền đến cho mọi người.
Hay cũng có thể nói truyền hình chính là chiếc tivi trong nhà bạn. Trước đây các thông tin truyền hình của chúng ta vẫn còn rất thô sơ, nhưng với sự tiến bộ của các ngành khoa học, kỹ thuật thì ngày nay các thông tin về truyền hình được nâng cấp và mở rộng hơn.
1.1. Các chương trình của truyền hình
Các chương trình truyền hình ngày nay rất đa dạng và phong phú, chương trình truyền hình được hiểu là một trong các phân đoạn của những nội dung được dự định phát sóng lên ti vi, hay các bạn còn hiểu là truyền thông.
Truyền hình không cũng có thể hiểu là một bộ phim, bên cạnh đó các nhà doanh nghiệp cũng có thể nhờ các thông tin của truyền hình để quảng cáo các mặt hàng hay những thông tin cần cung cấp cho khách hàng.
Một bộ phim của truyền hình là bao gồm các giới hạn của tập phim như ngắn và dài tập.
Còn những chương trình chỉ phát sóng 1 lần thì được xem như là chương trình đặc biệt.
Một bộ phim được xem là của truyền hình là những bộ phim được sản xuất cho truyền hình, phát sóng lên truyền hình thay vì các bộ phim được công chiếu ở các rạp chiếu phim.
Các chương trình trên cũng có thể được lưu trữ dưới những dạng khác nhau như video, các phương thức lưu trữ khác. Hoặc người ta cũng có thể truyền hình trực tiếp.
1.2. Các định dạng của truyền hình
Các chương trình của truyền hình có thể được hư cấu dưới dạng những thể loại như các bộ phim truyền hình, phim hài kịch…
Và một số chương trình giữ nguyên bản chất của vấn đề như các bộ phim tài liệu, truyền hình thực tế, các tin tức, sự kiện….
Hay các chuyên đề về điều kiện, thông tin của địa phương, ….hay những tập tin, bộ phim, chương trình nói về các lĩnh vực giải trí, giáo dục, giảng dạy…hay các chương trình của hài kịch, các game show.
Một trong các chương trình của truyền hình là một tập hợp của các dàn diễn viên và các khung cảnh quen thuộc, các chương trình này sẽ theo cuộc sống của họ và những phiêu lưu đôi khi có kèm theo một chút mạo hiểm.
2. Việc làm trong truyền hình tại Cà Mau
Có rất nhiều người nghĩ rằng khó mà có được một công việc trong truyền hình, nhưng đấy là điều mà các bạn tưởng, còn trên thực tế nếu như bạn có quyết tâm và long kiên trì, có kiến thức am hiểu về công việc luôn có xu hướng tiến thân học hỏi để hoàn thiện bản thân thì không có bất cứ một nhà tuyển dụng nào có thể từ chối đơn xin việc của bạn.
Đương nhiên đối với việc làm truyền hình cũng vậy bạn chỉ cần nắm rõ các yêu cầu của công việc, các thông tin mà nhà tuyển dụng đang cần và bạn biết mình phải làm gì để làm việc trong truyền hình thì đương nhiên công việc sẽ dễ ràng đến với bạn.
Ở Cà Mau có rất nhiều các đơn vị truyền hình cho các ứng viên có thể tham gia, như các đài phát thanh, các biên tập viên, nhà viết kịch, ….
Bạn có thể phát huy hết khả năng về truyền hình của mình tại nơi đây
2.1. Cơ hội việc làm trong truyền hình
Như các bạn thấy đó ở Việt Nam có rất nhiều các công ty, nhà sản xuất phim, các đài truyền hình….
Theo ông Nguyễn Bắc Sơn( Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông) cung cấp thì ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều đài truyền hình phát thanh, các kênh phát sóng, với hơn 300 cơ quan báo chí.
Những điều trên đã đặt ra nhiều thách thức lớn cho nền giáo dục nước nhà nói chung và các cơ sở giáo dục nói riêng phải có trách nhiệm đào tạo ra các nhân sự có chuyên môn vững vàng để đảm bảo cho các công việc trong truyền hình.
Theo những thông tin khảo sát từ thực tế của chúng tôi thấy hiện nay có một số trường đang lưu tâm đến việc đào tạo cho các bạn trẻ về nghiệp vụ của truyền hình. Tuy nhiên các loại hình đào tạo này vẫn còn một số hạn chế về giao tiếp tiếng nước ngoài đặc biệt là ngôn ngữ Anh.
Mà trong khi đó các nhà tuyển dụng truyền hình lại rất lưu tâm đến trình độ tiếng Anh của các ứng cửu viên.
Do vậy để có thể dễ dàng được làm việc trong các vị trí của truyền hình thì các ứng viên ngoài bồi dưỡng những kiến thức về chuyên môn thì cần phải tự học hỏi về tiếng Anh để phục vụ trong công việc.
Khi bạn có kiến thức về lĩnh vực tiếng Anh thì bạn có rất nhiều cơ hội và khả năng thăng tiến trong công việc.
2.2. Những công việc trong đài truyền hình thường tuyển dụng ở Cà Mau
Đài truyền hình thường được cơ cấu thành 4 mảng chính như
Khối hành chính
Khối công ty dịch vụ
Khối kỹ thuật
Khối biên tập nội dung
Trong các lĩnh vực cơ cấu trên thì khối biên tập nội dung gồm lại được phân chia ra thành các ban nhỏ như : Ban khai thác phim truyền hình, ban ca nhạc, ban thiếu nhi và ban khoa giáo…..và các hang sản xuất phim truyền hình.
Với các quy mô như hiện nay thì số lượng các trung tâm và các phòng ban, các cơ sở truyền phát thanh ở nước ta cũng tương đối nhiều.
Từ những cơ sở trên cho thấy các nhu cầu tuyển dụng của việc làm truyền thanh là rất nhiều và các con số trong việc tuyển dụng các nhân sự là rất lớn.
Hàng năm có hơn 800 các cơ quan báo chí, truyền thanh tuyển nhân sự vào trong các vị trí việc làm, Bên cạnh đó là nhu cầu tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp hay các tập doàn truyền thông khác cũng đang có nhu cầu báo chí tuyển dụng nhân sự.
Như vậy đã đủ cho thấy việc làm truyền thông rất có tiềm năng phát triển và đang chào đón các bạn trẻ có long yêu nghề và sự quyết tâm làm việc để tự tạo ra cơ hội cho con đường phát triển của mình mai sau.
Không chỉ thế khi các bạn vào các trang web tuyển dụng trực tuyến, thì bạn cũng dễ ràng bắt gặp những công việc đang được tuyển dụng như các biên tập viên, nhân viên kỹ thuật, nhân viên thiết kế, nhân viên xây dựng và nhân viên dựng phim, hậu kỳ….
Qua các thông tin như chúng tôi đã đưa tin thì các bạn dừng e ngại khi phải nộp đơn xin việc vào trong các đài truyền hình hay công việc của lĩnh vực truyền hình mà hãy nắm rõ khả năng, trình độ của mình để xin việc và học hỏi kinh nghiệm từ những đồng nghiệp đây cũng có thể xem là con đường tiến thân của bạn trong tương lai.
Cơ hội việc làm đối với mọi người là như nhau nhưng không phải ai cũng tìm được việc làm hợp lý vì ngoài các yếu tố chung ra bạn còn cần phải có một vài lĩnh vực hay các kỹ năng riêng trong quá trình xin việc.
Để được nhận vào làm việc trong các cơ quan hay đơn vị truyền thông thì trước tiên bạn phải là người có năng lực, và các kỹ năng cơ bản trong công việc mà bạn đang ứng tuyển trong vị trí truyền thông.
3. Một số kỹ năng cơ bản dành cho các ứng viên khi tham gia ứng tuyển vào các vị trí của truyền hình tại Cà Mau.
Đối các những người đang có nhu cầu tìm việc làm truyền hình tại Cà Mau nói riêng, tìm việc làm tại Cà Mau nói chung thì ngoài các điều kiện cần như kiến thức và một số chứng chỉ cần thiết thì bạn phải có một số kỹ năng mềm cơ bản cần thực hiện trong giao tiếp như sau:
3.1. Kỹ năng giao tiếp
Giao tiếp là một trong các điều kiện cần thiết và đôi khi nó còn có khả năng quyết định sự nghiệp của chúng ta.
Theo lý luận của các nhà tâm lý học thì bản chất của cuộc sống chính là các mối quan hệ lẫn nhau, các sự hoạt động của các cá thể trong xã hội được nối tiếp từ thế hệ này sang thế hệ khác qua nhiều đời. Và giao tiếp là một trong các điều kiện cần để xã hội phát triển, như một số nhà chuyên gia, phân tích đã chứng minh cơ hội việc làm hay tỷ lệ thành công trong công việc của bạn phụ thuộc vào giao tiếp tới 85%.
Trong cuộc sống hàng ngày của con người thì các bạn thấy đó bản thân bạn hay tôi đều phải giao tiếp mỗi ngày, với nhiều đối tượng khác nhau trong cuộc sống.
Cho nên đòi hỏi chúng ta phải tinh tế, khéo léo trong những cách ứng suwrthif mới có thể cho chúng ta đạt tới một nghệ thuật trong giao tiếp. Chính những điều đó đã mang lại cơ hội thành công cho các bạn rất nhiều trong cuộc sống.
3.2. Kỹ năng xây dựng và xác định mục tiêu
Để đạt được bất cứu một điều gì thì chúng ta phải có mục tiêu trong lĩnh vực đó.
Và điều quan trọng ở đây là bạn phải biết đặt ra những mục tiêu phù hợp, không viển vông. Sau khi đã có mục tiêu rồi thì bạn phải cố gắng lỗ lực để đạt được những mục tiêu đó.
Mục tiêu có giá trị rất cao trong cuộc sống, nó giúp cho chúng ta sống có mục đích, ý nghĩa hơn rất nhiều, để từ đó chúng ta biết nâng niu giá trị cuộc sống của bản thân.
Chính vì vậy ai cũng cần phải biết cách xây dựng mục tiêu cho mình, đặc biệt là những người đang có nhu cầu tìm việc thì việc xác định mục tiêu đối với các bạn là rất quan trọng, sau này trong công việc cũng vậy.
3.3. Kỹ năng tự làm chủ và khả năng đánh giá bản thân mình
Chúng ta hãy tự học cách suy nghĩ và quyết định những gì liên quan đến bản thân từ các việc của ngành nghề cho đến khi học hành.
Tự định hướng và xác định nghề nghệp cho mình ngay từ khi còn là học sinh cấp 3, có mục tiêu rõ ràng, luôn phát huy những lợi thế của bản thân trong các trường hợp có thể đồng thời tìm cách khắc phục những yếu điểm để ngày càng hoàn thiện bản thân hơn.
Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, có rất nhiều cơ hội việc làm cho các bạn, với nhiều ưu đãi và các chế độ hấp dẫn nhưng điều đó không có nghĩa là đễ ràng với tất cả mọi người mà luôn chỉ phùi hợp với những con người có định hướng đúng đắn cho mình. Chứ không phải là những người đứng núi này trông núi nọ để rồi bao nhiêu năm vẫn ra về với đôi bàn tay trắng và đi tìm nghề nghiệp trong suốt quãng thời gian trẻ.
3.4. Kỹ năng ứng phó, xử lý cảm xúc
Cảm xúc của mỗi người khác nhau và được thể hiện trong những trường hợp khác nhau. Và đương nhiên trong công việc cũng vậy có rất nhiều nguyên nhân sẽ dẫn tới căng thẳng cho chúng ta đôi khi chỉ vì nóng giận tức thời mà có những người đã làm mất đi cơ hội của mình vĩnh viễn. Chính vì vậy trong công việc đặc biệt là việc làm truyền thanh thì bạn cần nên khống chế các cảm xúc của mình khi cần thiết.
Khi bạn biết khống chế các cảm xúc thì cơ hội việc làm, và tỷ lệ thành công sẽ đến với bạn nhanh hơn.
3.5. Kỹ năng tự tin, năng động có khả năng thuyết phục người khác
Đây cũng là một trong các kỹ năng không thể thiếu của một ứng viên muốn đi tìm việc làm truyền hình tại Cà Mau
Thái độ tự tin rất quan trọng, nó sẽ giúp chúng ta bình tĩnh khi trả lời các câu hỏi và gây được ấn tượng sâu đối với các nhà tuyển dụng,Trong khi giao tiếp bạn nên biết chọn những từ ngữ để thuyết phục họ nhận mình vào làm, đồng thời chứng minh cho họ thấy bạn rất năng động sáng tạo trong công việc. Họ lựa chon bạn là một hình thức sáng suốt.
3.6. Kỹ năng lắng nghe và học hỏi kinh nghiệp từ những lời phê bình.
Không phải tất cả chúng ta đều hoàn hảo và luôn đúng. Ai cũng sẽ mắc sai lầm dù trong cuộc sống hay công việc nhưng điều quan trọng hơn cả là bạn có biết nhìn nhận những sai lầm của mình và sủa chữa nó không, có chịu được sự mắng mỏ của người khác khi làm sai ? Điều đó nghe thì có vẻ chỉ mang tính lý thuyết nhiều hơn trong thực tế. Khi bị phê bình chẳng có ai là vui vẻ cả mà luôn tìm cách để biện minh cho những sai lầm đó.
Nhưng các bạn phải cố gắng kiềm chế lại bản thân để nhìn nhận một cách thực tế hơn nha.
Hãy tiếp thu những lời phê bình từ người khác, có thái độ ứng sử phù hợp với những lời phê bình đó, để theerv hiện mình là một con người cầu thị, có rất nhiều các nhà lãnh đạo, hay những nhà tuyển dụng họ cố tình phê bình bạn để xem xét con người bạn có đủ tự tin làm tốt công việc mà họ giao cho không.
Theo thống kê cho thấy thường chúng ta chỉ nhớ được những gì chúng ta nghe là 20-50 %. Nên để cho các chỉ số này được tăng lên thì các bạn phải luôn học các cách lắng nghe đặc biệt là khi giao tiếp với người đối diện.
Vấn đề thực phẩm ăn uống luôn được quan tâm hàng đầu tại Cà Mau. Rất nhiều cơ sở sản xuất thực phẩm tại đây đang cần tuyển gấp rất nhiều vị trí. Nếu bạn quan tâm đến thông tin tìm việc làm thực phẩm - đồ uống tại Cà Mau thì có thể tham khảo ngay trên timviec365.vn.
3.7. Kỹ năng làm việc nhóm
Là một trong các kỹ năng thiết yếu và vô cùng cần thiết đối với những người tìm việc làm truyền hình tại Cà Mau. Trong công việc làm truyền hình rất cần đến sự cộng tác, phối hợp của các bộ phận, những người trong cùng một một phận, nếu như bạn không có kỹ năng này thì bạn không thể làm được bất cứ một công việc gì.
Các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực truyền hình đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực này, vì đây là yếu tố quyết định của sự thành công trong cơ quan, công ty hay một đơn vị chủ thể nào đó.
Như trong tục ngữ đã có câu nói được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác như
“ Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”
Câu tục ngữ trên nói về sức mạnh của đoàn kết, hiệu quả của công việc nhóm, nếu ta làm việc đơn lẻ thì công việc sẽ khó có thể hoàn thành thay vì đó là làm việc theo nhóm, phân chia các bộ phận rạch ròi thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn rất nhiều.
3.8. Kỹ năng ra quyết định và xử lý các vấn đề
Khi phải đối diện với nhiều vấn đề về việc làm, ứng tuyển trong những vị trí nào thì đòi hỏi các bạn luôn phải suy nghĩ, để đưa ra các lựa chon, quyết định đúng đắn để giải quyết vấn đề cho phù hợp với khả năng của bản thân.
Như bạn thấy đó công việc trong lĩnh vực truyền hình là rất nhiều và bạn phải là người quyết định cho mình sẽ ứng tuyển vào đâu? ở vị trí trong công ty nào?...
Nếu như bạn có quyết định đúng đắn thì quyết định đó có thể mang đến cho bạn một công việc phù hợp và những thành công trong tương lai của bạn.
3.9. Kỹ năng nhận thức
Là một trong những kỹ năng được đánh giá là tương đối quan trọng trong việc bạn đang có nhu cầu tìm việc làm và đồng thời cũng ứng với tất cả chúng ta.
Vậy kỹ năng nhận thức là gì? Chính là khả năng tự nhận thức về chính bản thân mình bao gồm những ưu, nhược điểm để có thể từ đó bạn sẽ lựa chọn cho mình một công việc phù hợp với khả năng của mình hơn.
Khi bạn đã nhận thức ra những mặt mạnh và yếu của bản thân thì núc đó cơ hội cho hoàn hiện bản thân của bạn là rất lớn.
Trên đây là tất cả những chia sẻ về việc làm truyền hình tại Cà Mau, mong rằng có thể giúp các bạn đọc những người đang có nhu cầu tìm việc truyền hình ở Cà Mau có một thông tin hữu ích để có thể lựa chon cho mình một công việc phù hợp với năng lực của bản thân. Và phát huy những thế mạnh trong tương lai.
+ Xem thêm