Tuyển dụng, tìm việc làm Chăm sóc khách hàng tại Gia Lai tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Chăm sóc khách hàng đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Gia Lai là một trong những nơi có tiềm năng về thủy điện cùng với nhiều lợi thế về tài nguyên quý nên nhận được rất nhiều dự án đầu tư từ trong và ngoài nước. Tạo ra nhiều cơ hội việc làm dành cho người lao động, đặc biệt khi tìm việc làm chăm sóc khách hàng tại Gia Lai cũng trở nên dễ dàng hơn nhiều so với trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm hay khả năng để tìm được cho mình một vị trí công việc phù hợp. Vậy nên bạn đừng bỏ lỡ những nội dung được chia sẻ dưới đây nhé!
1. Nhu cầu tuyển dụng việc làm chăm sóc khách hàng tại Gia Lai có xu hướng tăng
Trên thực tế thì vai trò của việc làm chăm sóc khách hàng vô cùng quan trọng đối với bất kỳ một tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh nào, và họ cũng không thể phủ nhận được điều đó. Vậy nên dù ở tỉnh thành nào thì vị trí việc làm này cũng đều thu hút được sự quan tâm của nhà tuyển dụng và không lo là không có việc làm. Tuy nhiên đối với Gia Lai thì có phần nổi trội hơn, có thể là do tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh luôn có chuyển biến tích cực. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu xem tình hình việc làm chăm sóc khách hàng nơi đây hiện nay thế nào nhé.
Với lợi thế có diện tích lớn thứ hai cả nước, và nhiều dự án đầu tư được triển khai nên môi trường kinh doanh có nhiều chuyển biến tốt đẹp, tạo ra nhiều động lực để phát triển kinh tế hơn. Dựa vào thông tin được báo cáo của Sở kế hoạch và Đầu tư, thì hiện nay Gia Lai có gần 5000 doanh nghiệp đang hoạt động cùng với nguồn vốn được đầu tư lên đến gần trăm tỷ đồng. Tính ra thì trung bình một năm sẽ có khoảng 800 doanh nghiệp mới được cấp phép và đi vào hoạt động.
Cứ với xu hướng và tốc độ như vậy thì trong năm 2020 tổng số doanh nghiệp sẽ đạt 7000. Chưa kể đến với hơn 37.000 hộ kinh doanh đang chuẩn bị đủ điều kiện để trở thành doanh nghiệp nữa thì các bạn cũng có thể thấy được những tiềm năng cũng như cơ hội việc làm đa lĩnh vực dành cho người lao động nơi đây. Trong đó không thể không kể đến việc làm chăm sóc khách hàng tại Gia Lai, bởi đây là vị trí công việc mà bất cứ một tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh nào cũng cần tối thiểu 1 người đảm nhận, chưa kể đến những nơi quy mô hoạt động lớn thì còn cần đến cả một bộ phận có từ 4 nhân viên chăm sóc khách hàng trở lên. Cứ vậy mà nhân lên thì nhu cầu tuyển dụng là rất lớn.
Vậy nên, nếu bạn thực sự yêu thích và mong muốn thành công với việc làm này thì Gia Lai cũng là điểm đến khá hấp dẫn dành cho bạn. Nếu bạn đang sinh sống và là người bản địa ở nơi đây thì cũng sx nhận được khá nhiều lợi thế, vì đó cũng là điểm mà nhà tuyển dụng ưu ái. Hãy tham khảo các thông tin tuyển dụng trên timviec365.vn để tham khảo chi tiết hơn.
2. Thực trạng của việc làm chăm sóc khách hàng tại Gia Lai
Với số liệu được chia sẻ ở trên thì có lẽ các bạn cũng đã phần nào thấy được nhu cầu việc làm chăm sóc khách hàng nơi đây lớn đến mức độ nào. Đúng vậy, dựa theo Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thị trường lao động tỉnh Gia Lai thì giai đoạn 2020 - 2025, nhu cầu về nguồn lao động việc làm chăm sóc khách hàng là một con số vô cùng lớn. Nên để tránh gặp phải tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực thì ngay từ đầu năm 2020 các doanh nghiệp cũng đã đẩy mạnh công tác tuyển dụng. Vừa để nâng được chất lượng người lao động vừa là để kịp thời đáp ứng nhu cầu của nguồn nhân lực.
Tuy nhiên các bạn cũng nên nhớ rằng, khi cơ hội việc làm ngày càng hấp dẫn, hay dù là đa dạng lĩnh vực để các bạn có thể lựa chọn nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc tỷ lệ cạnh tranh có việc của bạn cũng sẽ tăng cao. Bởi việc làm này không chỉ thu hút những người sinh sống tại Gia Lai mà còn nguồn lao động từ những khu vực lận cận khác nữa. Khi đứng trước nhiều cơ hội lựa chọn thì đương nhiên nhà tuyển dụng cũng sẽ đưa ra nhiều tiêu chí cũng như yêu cầu để chọn ra được ứng viên sáng giá nhất.
Bên cạnh đó, có một điều đáng nói đối với việc làm chăm sóc khách hàng tại Gia Lai, đó là các chuyên gia trong lĩnh vực đều là những người không hề được đào tạo hay tham gia vào những khóa học đào tạo chuyên môn, bài bản về chăm sóc khách hàng. Mà đa phần đều là từ những người đi lên từ nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh, nhân viên marketing... Vậy nên dù bạn học lĩnh vực gì hay bằng cấp như thế nào thì cũng chưa chắc đã phản ánh được khả năng làm việc của mình. Hãy thực sự chăm chỉ và rèn luyện những kỹ năng làm việc thật tốt, bởi đa phần nhà tuyển dụng việc làm này không yêu cầu cao về bằng cấp hay trình độ học vấn.
3. Việc làm chăm sóc khách hàng tại Gia Lai
Với những tiềm năng và lợi thế về nguồn việc làm chăm sóc khách hàng như đã kể ở trên thì các bạn cũng đã phần nào thấy được về sự đa dạng lĩnh vực để các bạn có thể tham gia vào công việc rồi đúng không? Dưới đây sẽ là một vài gợi ý về vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng ở nơi đây, các bạn tham khảo để chọn ra công việc phù hợp với mình nhé.
3.1. Nhân viên chăm sóc khách hàng tại các trung tâm ngoại ngữ
Như đã chia sẻ ở trên thì Gia Lai là nơi thu hút được rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài, nên các doanh nghiệp liên doanh hay công ty đầu tư từ nước ngoài cũng nhiều. Nên nhu cầu về ngoại ngữ là rất cao cùng với xu hướng thời đại hiện nay thì ngoại ngữ rất quan trọng, nó quyết định được phần nào về tương lai của cộng đồng. Vậy nên sự xuất hiện của các hệ thống đào tạo ngoại ngữ cũng ngày càng nhiều, điển hình là các ngôn ngữ thông dụng hiện nay như: Anh, Hàn, Nhật, Trung...
Chính vì vậy mà nhu cầu tuyển dụng chăm sóc khách hàng lĩnh vực này cũng sẽ tăng cao và cơ hội việc làm cũng đa dạng hơn. Với vị trí công việc này thì các bạn sẽ thực hiện một vài nhiệm vụ như: Thực hiện tiếp nhận và tư vấn các chương trình đào tạo phù hợp với học viên khi đến tìm hiểu và đăng ký học tại trung tâm; Chăm sóc học viên, quản lý học viên bằng hệ thống phần mềm của trung tâm, nhận xét đánh giá việc theo học của học viên tại trung tâm tương tác với phụ huynh học viên.
Bên cạnh đó các chuyên viên chăm sóc khách hàng cũng cần phải phối hợp với nhân viên trong chi nhánh triển khai các chương trình sự kiện; hội thảo; pr; marketing, ngoại khóa cho học viên của trung tâm. Đồng thời tham gia tìm kiếm và lên kế hoạch đồng thời thực hiện xây dựng kênh tuyển sinh cho chi nhánh trung tâm mình làm việc.
Như vậy, các bạn cũng thấy rằng, nhiệm vụ công việc không chỉ đơn thuần là một nhân viên chăm sóc khách hàng mà còn giống như một nhân viên kinh doanh đúng không nào? Vậy nên với vị trí công việc này thì các bạn sẽ có cơ hội được rèn luyện khá nhiều kỹ năng quý báu rồi. Bên cạnh đó, bạn chỉ cần đáp ứng được vài yêu cầu như: Bằng cao đẳng trở lên, có khả năng giao tiếp và thuyết phục, có kinh nghiệm sẽ lợi thế... Không quá cao đúng không? Các bạn tham khảo chi tiết tại timviec365.vn để rõ hơn nhé.
3.2. Nhân viên chăm sóc khách hàng tại các công ty, doanh nghiệp
Với số lượng doanh nghiệp được chia sẻ ở trên thì đương nhiên nhu cầu tuyển dụng dành cho các bạn khá nhiều. Trên thực tế thì mỗi lĩnh vực thì các chuyên viên chăm sóc khách hàng cũng có thể sẽ khác nhau về chi tiết công việc. Tuy nhiên sau khi tham khảo các tin tức tuyển dụng tại các công ty này thì timviec365.vn nhận thấy những nhiệm vụ chủ yếu đều tương tự nhau. Để các bạn thấy rõ được điều đó thì dưới đây sẽ là những nhiệm vụ chính mà các bạn nhân viên chăm sóc khách hàng cần thực hiện tại các doanh nghiệp. Đó là:
Tư vấn trực tuyến cho khách hàng (gọi điện, nhắn tin, chat, email) về sản phẩm, dịch vụ của Công ty theo dữ liệu đã có. Chăm sóc và duy trì mối quan hệ với khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Công ty; lưu trữ thông tin trên hệ thống phần mềm bán hàng; báo cáo, cập nhật, thống kê dữ liệu về khách hàng và công việc cho ban lãnh đạo; đóng góp ý tưởng, xây dựng và nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm; thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý trực tiếp.
Như vậy, các bạn cũng thấy rằng đây không phải là vị trí công việc có nhiều khó khăn hay thử thách đúng không nào? Tuy nhiên phần lớn chăm sóc khách hàng sẽ làm việc với khách hàng, họ có thể là người dễ tính hay cũng có thể là người khó tính. Vậy nên, đôi khi việc làm cũng có nhiều thử thách hơn là bạn tưởng. Nhưng hãy chuẩn bị sẵn cho mình các kỹ năng cơ bản thì làm sau một thời gian bạn sẽ thích nghi và cảm thấy công việc cũng không quá khó.
4. Kinh nghiệm tìm việc làm chăm sóc khách hàng tại Gia Lai
Nếu như các bạn đã tham khảo những nội dung kể trên thì có lẽ sẽ cảm thấy rằng vị trí việc làm chăm sóc khách hàng này không hề khó, có nhiều cơ hội việc làm nên chắc cũng dễ xin được việc. Tuy nhiên đó là những suy nghĩ quá chủ quan, bởi cơ hội luôn đi kèm với thử thách, mỗi công việc đều có những khó khăn nhất định trong quá trình tìm việc làm. Và CSKH tại Gia Lai cũng vậy, tỷ lệ cạnh tranh để có việc làm khá cao. Bạn sẽ phải trang bị cho mình những kiến thức chuyên môn, các kỹ năng cơ bản cùng với kinh nghiệm lựa chọn vị trí ứng tuyển. Như vậy bạn mới tăng được chỉ số năng lực cạnh tranh với những ứng viên khác.
Về kinh nghiệm lựa chọn vị trí việc làm, các chuyên gia chia sẻ rằng bạn nên tìm hiểu thật kỹ thông tin tuyển dụng. Hãy nắm bắt tâm lý nhà tuyển dụng thông qua đó, bởi trong nội dung tuyển dụng cập nhật trên timviec365.vn đều được cung cấp đều đủ về mô tả và yêu cầu công việc. Nên bạn dễ dàng biết được những mong muốn và kỳ vọng của nhà tuyển dụng đối với ứng viên, và xác định được mức độ phù hợp của mình với vị trí đó. Vậy nên quá trình viết CV xin việc chăm sóc khách hàng và phỏng vấn thì bạn cũng suôn sẻ hơn rất nhiều.
Trên đây là những chia sẻ về tìm việc làm chăm sóc khách hàng tại Gia Lai, hy vọng đã mang lại nhiều hữu ích đến bạn. Ngoài ra, để nâng cao được nhiều cơ hội tiếp cận việc làm hơn thì các bạn nên tham khảo và sử dụng các mẫu CV xin việc chăm sóc khách hàng được các chuyên gia thiết kế chuyên biệt trên timviec365.vn!
>>> Xem thêm:
Bạn là sinh viên mới ra trường, bạn đang tim kiếm một việc làm để kiếm thêm thu nhập, xem ngay việc làm sinh viên mới tốt nghiệp tại Gia Lai nhé, rất nhiều việc hấp dẫn dành cho Bạn.
+ Xem thêm