Tìm kiếm nâng cao

Tỉnh thành

Trình độ học vấn

Quận huyện

Giới tính

Mức lương

Hình thức công việc

Cấp bậc

Kinh nghiệm

Cập nhật

Tuyển dụng, tìm việc làm Giao thông vận tải - Thủy lợi - Cầu đường tại Bến Tre tháng 12/2020 (4 việc làm)

Công tyTNHH BBSun

BGVFDViệc làm Thêm Buổi tối theo giờ việc làm thêm tại nhà lương từ 7-9trtháng uy tín

Công tyTNHH BBSun

Địa điểm: Bình Dương, An Giang, Đồng Nai, Bến Tre, Sóc Trăng

Mức lương: 7 - 10 triệu (Hạn nộp: 25/03/2021)

xem thêm Xem thêm

Ngành nghề có thể bạn sẽ quan tâm:

Xây dựng

 

Vận tải - Lái xe

 

Vật tư - Thiết bị

 

Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng:

Tải CV từ máy tính của bạn

 

Giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường có vai trò trong trọng trong việc phát triển kinh tế của Bến Tre. Cũng chính từ ngành này mà việc làm giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường tại Bến Tre này càng đa dạng và phát triển. Vậy nơi đây có những công việc nào cho bạn chọn lựa? Vai trò của giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường đối với sự phát triển kinh tế của Bến Tre ra sao?

1. Vai trò của giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường đối với sự phát triển của Bến Tre

Không chỉ có Bến Tre, mà trên cả nước nói chung, giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường có vai trò rất quan trọng trong đối với sự phát triển kinh tế cũng như đáp ứng những nhu cầu từ cơ bản đến cao cấp của con người.

Vai trò của giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường đối với sự phát triển của Bến Tre

Giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường chính là nền tảng để kinh tế dựa vào đó mà có điều kiện phải triển. Giao thông vận tải không trực tiếp phát triển kinh tế đất nước, nhưng muốn phát triển kinh tế bắt buộc phải có công cụ hỗ trợ này.

1.1. Giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường với phát triển kinh tế tại Bến Tre

Có thể nói, nếu như giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường không phát triển chắc chắn rằng kinh tế đất nước nói chung và kinh tế Bến Tre nói riêng sẽ không phát triển. Vì sao vậy?

Lịch sử ta đã chứng minh điều đó, ngay khi thực dân Pháp bắt đầu nhúng tay vào quá trình khai thác thuộc địa ở Việt Nam việc đầu tiên mà chúng làm không phải là xây các nhà máy, không phải cướp đất lập đồn điền, không nhúng tay luôn vào quá trình khai thác và bóc lột thuộc địa mà việc đầu tiên chúng làm là xây dựng hệ thống giao thông vận tải.

Ở thời bấy giờ, hệ thống giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường này bên cạnh mục đích dễ dàng đàn áp các cuộc khởi nghĩa của ta thì mục đích quan trọng hơn cả đó là phục vụ cho quá trình khai thác và bóc lột thuộc địa. Cũng chính trong thời gian này tuyến đường sắt Bắc – Nam được hình thành, quốc lộ 1A ngày nay có nền tảng ra đời. Không chỉ dừng lại ở đó hệ thống cầu cống cũng được xây dựng và phát triển mà tiêu biểu nhất ta phải kể tới cầu Pôn – đu – me chính là cầu Long Biên ngày nay. Thời kỳ xây dựng xong cầu Long Biên tốn một lượng sắt thép không hề nhỏ, và nó được so sánh với tháp Pari của Pháp lúc bấy giờ.

Cũng chính hệ thống đường xá cầu cống mà thực dân Pháp xây dựng đã rất có lợi cho ta trong công cuộc giải phóng và thống nhất đất nước. Trong quá trình chiến đấu anh dũng của mình, hàng loạt các con đường mới được ra đời nối liền hai nhịp cầu Bắc – Nam đảm bảo cho quá trình thông thương, vận tải, chi viện được dễ dàng hơn cả.

Đó là bài học về giao thông vận tải – cầu đường -  thủy lợi trong quá khứ. Ngày nay, giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường vẫn giữ nguyên lại càng giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế, văn hóa cũng như duy trì sự ổn định chính trị của đất nước.

Giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường với phát triển kinh tế tại Bến Tre

Giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường phát triển chính là một điều kiện tiên quyết quan trọng quyết định nơi đó có phát triển kinh tế được hay không? Có thu hút được vốn đầu tư nước ngoài được hay không.

Soi vào đặc điểm của Bến Tre ta lại càng cảm thấy giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Bến Tre nằm ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, cách thành phố Hồ Chí Minh gần 100 km và cách Hà Nội gần  1500 km, một khoảng cách không hề nhỏ. Nếu nhìn trên bản đồ địa lý Việt Nam, ta có thể thấy Bến Tre nằm gần rẻo đất cuối cùng của Việt Nam. Vậy từ Hà Nội muốn vượt 1500 km đến Bến Tre ta làm cách nào?

Đó chỉ có thể là di chuyển trên các trục giao thông chính mà thôi. Ta có thể thấy rằng, giao thông có vai trò cực kì quan trong để kết nối Bến Tre với các tỉnh khác đặc biệt là các tỉnh phía Bắc nước ta.

Chính sự kết nối này là điều kiện để Bến Tre giao lưu văn hóa và phát triển kinh tế. Nhờ có hệ thống giao thông vận tải mà Bến Tre có thể chuyên chở, buôn bán hàng hóa, các sản phẩm công – nông nghiệp trên địa bàn tỉnh tới các tỉnh lân cận và các nước láng giềng.

Không chỉ có vậy, hệ thống giao thông vận tải cũng giúp khách du lịch có thể dễ dàng đến Bến Tre nghỉ dưỡng hàng năm. Những vị khách du lịch này đã giúp ngành du lịch dịch vụ của Bến Tre phát triển, đồng thời gián tiếp giúp kinh tế nơi đây đây chuyển dịch nhanh chóng theo hướng tăng tỉ trọng công nghiệp dịch vụ và giảm tỉ trọng nông nghiệp.

Như vậy, ta có thể thấy rằng giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường có vai trò quan trọng, nó quyết định trực tiếp đến sự phát triển hay không phát triển của kinh tế Bến Tre. Từ đó gián tiếp quyết định đến cơ hội việc làm Bến Tre cho dân cư lao động trên địa bàn tỉnh.

1.2. Giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường có vai trò quan trọng đối với con người

Không chỉ có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường còn có một vai trò quan trọng khác đó là vai trò đáp ứng những nhu cầu của con người.

Giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường có vai trò quan trọng đối với con người

Từ thực tế đã chứng minh điều đó, nhờ có giao thông vận tải, con người ta dễ dàng liên kết, trò chuyện, làm việc với nhau hơn. Ta chỉ cần làm một so sánh đơn giản giữa Bến Tre nơi có hệ thống đường giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường phát triển cuộc sống của con người ra sao so với vùng biên giới phía Bắc nước ta – nơi mà hệ thống đường giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường vẫn đang trong quá trình hoàn thiện?

Hai bức tranh hoàn toàn khác biệt nhau về mức sống cũng như là mức đáp ứng nhu cầu cuộc sống của người dân nơi đây ra sao. Đường xá cầu cầu cống không chỉ thúc đẩy kinh tế mà nó còn đáp ứng những nhu cầu cơ bản của con người tại Bến Tre.

Nếu xem những bộ phim trước đây, những bộ phim từ thập niên 60 đổ về trước bạn sẽ thấy rằng người ta muốn đi từ nơi này sang nơi kia, huyện này sang huyện kia, tỉnh này sang tỉnh kia rất khó khăn. Chưa kể đến quãng đường đi đó có thể là đường núi, đường đèo, không có đường sắt đường bộ người ta chỉ đi bộ hoặc đi ngựa. Hay xem những bộ phim phục chế của điện ảnh Việt Nam chắc hẳn bạn sẽ không quên hình ảnh những bà bầu đi đẻ chỉ có chồng và một người nữa cõng họ trên cái võng tới trạm xá, … Ngày nay để tìm được hình ảnh đó trên địa phận Bến Tre thật sự rất hiếm hoi.

Khi mà giao thông vận tải phát triển, người ta chỉ cần nhất một cú điện thoại để gọi xe ôm, taxi hay đặt vé máy bay là chỉ cần một thời gian ngắn sau họ đã có mặt tại nơi mình mong muốn.

Giao thông vận tải cũng giúp dân cư Bến Tre dễ dàng tới các bệnh viện, trường học, khu vui chơi giải trí, quán ăn, … Từ nguồn gốc sâu xa này mà trình độ dân trí nơi đây tương đối cao, mức độ phổ cập giáo dục diễn ra nhanh.Trình độ dân trí cao sẽ cung cấp một nguồn lao động có trình độ cho các ngành kinh tế trên địa bàn tỉnh, là điều kiện để Bến Tre phát triển kinh tế.

1.3. Ngành giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường tạo cơ hội việc làm trong tương lai

Không chỉ là cơ hội, là tiền đề để phát triển kinh tế mà chính từ bản thân ngành giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường cũng đã và đang tạo rất nhiều công ăn việc làm cầu đường cho dân cư lao động trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Những công việc thuộc ngành giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường này tương đối đa dạng bao gồm cả các công việc dành cho lực lượng lao động phổ thông cho đến những công việc yêu cầu cao về trình độ học vấn, trình độ chuyên môn.

Bên cạnh đó, những công việc trong ngành này cũng có mức lương tương đối hấp dẫn, với chế độ đãi ngộ, chế độ bảo hiểm nhiều ưu đãi nên việc làm trong ngành giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường ngày càng thu hút nhiều hơn nữa những người mong muốn làm việc và ngắn bó với ngành giao thông vận tải.

Trong tương lai, giao thông vận sẽ còn phát triển hơn nữa, hoàn thiện hơn nữa để phù hợp với tình hình phát triển của đất nước cũng như phù hợp với những yêu cầu của thời đại. Chính vì vậy, tương lai những công việc thuộc ngành nghề này sẽ càng ngày càng phát triển.

Không chỉ có vậy, giao thông phát triển cũng sẽ kéo theo các ngành kinh tế khác phát triển tạo điều kiện công ăn việc làm cũng vì thế mà đa dạng và phát triển theo.

Tóm lại, ta có thể thấy rằng, trong tương lai những việc làm thuộc ngành giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường sẽ ngày càng đa dạng và phát triển hơn nữa. Thêm vào đó, sự phát triển của ngành giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường này cũng tạo điều kiện cho những ngành kinh tế khác phát triển, tạo công ăn việc làm trong tương lai sẽ ngày càng đa dạng, với mức thu nhập ngày càng cao cho lực lượng lao động trên địa bàn tỉnh Bến Tre nói riêng và trên cả nước nói chung chọn lựa.

Ngành giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường tạo cơ hội việc làm trong tương lai

2. Ngành giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường ở Bến Tre đã phát triển ra sao?

Với những điều kiện tự nhiên vốn có của mình, thêm vào đó là vị trí địa lí tương đối đặc biệt đã giúp ngành giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường tại Bến Tre phát triển tương đối toàn diện với hệ thống đường bộ, đường sắt, đường thủy và cả đường hàng không. Bên cạnh đó là hệ thống các cảng biển, cầu cống ngày càng hiện đại, tiện nghi.

Đầu tiên đó là hệ thống giao thông đường bộ với đầy đủ các loại hình đường xá như đường cao tốc, đường quốc lộ, đường liên xã liên thôn giúp Bến Tre dễ dàng và thuận lợi hơn trong việc di chuyển, giao lưu kinh tế, văn hóa với các tỉnh lân cận.

Chính hệ thống đường bộ này đã giúp rút ngắn khoảng cách cũng như thời gian di chuyển từ Bến Tre sang các tỉnh khác đặc biệt là sang thành phố Hồ Chính Minh, Cần Thơ, Nha Trang, … đều là những trung tâm kinh tế quan trọng thuộc vùng kinh tế trọng điểm của cả nước.

Tiếp theo là hệ thống giao thông đường thủy đáng mơ ước của Bến Tre có ý nghĩa rất lớn trong việc phát triển kinh tế và giao lưu về văn hóa. Đó là các kênh rạch chằng chịt giúp việc di chuyển giữa các huyện trên địa bàn tỉnh trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Đặc biệt là việc chuyên chở hàng hóa từ sâu trong nội địa ra các cảng biển nơi đây.

Bên cạnh hệ thống kênh rạch chằng chịt là hệ thống cảng trong đó có cả những cảng nước sâu tại Bến Tre. Lại nằm gần trục hàng hàng thông thương quốc tế giúp Bến Tre dễ dàng trao đổi, buôn bán với các nước lân cận. Những cảng biển này có vai trò cực kì quan trọng trong xuất nhập khẩu của tỉnh.

Ngoài ra, với hệ thống đường sắt và đường hàng không tương đối đầy đủ và hoàn chỉnh cũng giúp Bến Tre dễ dàng hơn rất nhiều khi tới Hà Nội hay một số tỉnh phía Bắc. Bên cạnh đó là hệ thống cầu đầy đủ nối liền các con sông, kênh rạch giúp giao thông vận tải nơi đây đây càng đầy đủ và hoàn thiện hơn.

Một hệ thống giao thông vận tải phát triển đa dạng và đầy đủ giúp Bến Tre có đầy đủ những điều kiện phát triển kinh tế tỉnh. Cũng chính từ ngành giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường với đa dạng các loại hình di chuyển này cũng đào tạo cơ hội việc làm đa dạng các ngành cho dân cư trên địa bàn tỉnh. Vậy Bến Tre có những việc làm thuộc ngành giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường nào cho bạn tham khảo và chọn lựa.

Ngành giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường ở Bến Tre đã phát triển ra sao?

3. Việc làm giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường tại Bến Tre

Tìm việc làm giao thông vận tải tại Bến Tre là tương đối dễ. Tìm việc làm giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường tại Bến Tre còn nhiều điều kiện dễ hơn nữa. Chung tôi có thể liệt kê một số công việc nổi bật sau để bạn chọn lựa cho mình.

3.1. Công nhân cầu đường

Công nhân cầu đường họ là những lao động có thể là phổ thông hoặc lao động có tay nghề chịu trách nhiệm tu sửa, bảo dưỡng đoạn cầu, đường theo quy định. Công việc chính của những công nhân cầu đường này đó là kiểm tra và rà soát quá trình vận hành của đường, cầu.

Từ sự rà soát kiểm tra này mà người công nhân sẽ báo lại với quản lý của mình để có những biện pháp kịp thời khắc mục hỏng hóc, sửa chữa, đảm bảo quá trình cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Không chỉ là những người kiểm tra, theo dõi đường xá, cầu cống mà những công nhân cầu đường này họ cũng là những những người trực tiếp tham gia vào quá trình xây dựng đoạn đường, đoạn cầu, hay lắp đặt đoạn cống đó.

Có thể nói rằng, những công nhân cầu đường này có vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng cũng như vận hành hệ thống đường xá giao thông vận tải. Mức thu nhập của công nhân cầu đường cũng tương đối cao, trung bình khoảng 5 đến 7 triệu một tháng. Tuy nhiên công việc này khá vất vả, đó là bạn phải thường xuyên làm việc dưới trời nắng 40 độ hay mưa dông để đảm bảo được tiến độ của công việc cũng như của quá trình giao thông đi lại của các phương tiện di chuyển.

Công nhân cầu đường

3.2. Kỹ sư cầu đường

Khác với công nhân cầu đường, kỹ sư cầu đường họ là những người được đào tạo chuyên môn cao từ khoa cầu đường hoặc khoa công trình cơ điện của những trường cao đẳng, đại học trên cả nước.

Không giống với vai trò của một công nhân cầu đường, những kỹ sư cầu đường chính là những người tính toán, thiết kế, … công trình cầu đường. Họ là những người tính toán về thời gian thi công, khả năng chịu đựng của công trình, là khả năng chịu trọng tải của cầu – đường đó ra sao.

Có thể nói, những kỹ sư cầu đường này, họ là những người quyết định trực tiếp đến chất lượng cũng như mức độ an toàn của sản phẩm cầu đường này sau khi hoàn thành. Họ cũng chính là những người giám sát quá trình thi công nhằm mục đích đảm bảo rằng công trình đó được thi công đúng kỹ thuật, thời gian cũng như đảm bảo an toàn lao động, an toàn sau khi hoàn thành.

Mức thu nhập của những kỹ sư cầu đường tương đối lớn trung bình khoảng 15 triệu đồng. Tuy nhiên công việc này cũng khá vất vả. Họ cũng phải chịu nắng nôi, bão tố để quan sát, giám sát công trình, hơn nữa họ còn phải chịu áp lực từ công việc, áp lực về trách nhiệm, tính toán tác động của môi trường, …

Kỹ sư cầu đường

3.3. Nhân viên lái tàu thủy

Với hệ thống đường thủy phát triển như vậy, hiển nhiên Bến Tre rất phát triển việc lái tàu. Lái tàu cũng tương đối giống với lái xe oto, hay tàu hỏa về cơ bản. Nhưng khác biệt ở chỗ những nhân viên lái tàu họ di chuyển trên sông nước. Lái tàu cũng có rất nhiều yêu cầu về công việc, về sức khỏe để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như cho những người xung quanh.

Công việc này có mức thu nhập tương đối hấp dẫn, thêm vào đó là cơ hội việc làm tại Bến Tre đối với nghề lái tàu cũng tương đối rộng mở để bạn có nhiều cơ hội để chọn lựa.

3.4. Nhân viên thu ngân trạm BOT

Chắc hẳn bạn đã quen với các trạm BOT trên cả nước. Những trạm BOT này có trách nhiệm thu phí đường bộ. Tại Bến Tre có tương đối nhiều những trạm BOT này. Vì vậy, bạn có thể trở thành những nhân viên thu phí của trạm BOT trên địa bàn tỉnh mình.

Ngoài ra còn rất nhiều những việc làm trong ngành giao thông vận tải tại Bến Tre và một số công việc ngành nghề khách ví dụ như  tìm việc làm khu chế xuất - khu công nghiệp tại Bến Tre mà chúng tôi không thể kể hết trong bài viết này. Bạn có thể tham khảo thêm những công việc đó tại website Timviec365.vn. Website sẽ cung cấp tương đối đầy đủ những công việc cho bạn chọn lựa cho mình.

Nhân viên thu ngân trạm BOT

Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã có thể tham khảo và chọn lửa công việc trong ngành giao thông vận tải – thủy lợi – cầu đường theo đúng trình độ chuyên môn cũng như mong muốn của mình.  


Liên hệ qua skype Liên hệ qua số điện thoại