Tuyển dụng, tìm việc làm Hành chính - Văn phòng tại Thanh Hóa tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Hành chính - Văn phòng đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Hiện nay, việc làm hành chính văn phòng đang trở nên thu hút được nhiều nguồn lao động tìm việc làm tại Thanh Hóa, đặc biệt là các bạn trẻ bởi tính ổn định của mức thu nhập cũng như thời gian làm việc. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu xem vùng đất này có điều gì đặc biệt thúc đẩy phát triển cùng với những điều cần biết về việc làm này nhé!
1. Điều kiện thuận lợi tìm việc làm hành chính văn phòng tại Thanh Hóa
Thanh Hóa là nơi sinh sống đầu tiên của người Việt Cổ có diện tích lớn thứ 5 và dân số đứng thứ 3 so với các tỉnh trực thuộc Nhà nước. Tại nơi đây có nhiều nét văn hóa – xã hội vẫn còn được gìn giữ và mang dấu ấn riêng của vùng đất này.
1.1. Điều kiện kinh tế
1.1.1. Công nghiệp
Dựa vào số liệu thống kê thì chỉ số về sự phát triển công nghiệp của toàn tỉnh tăng đén 8,2% so với cũng kỳ năm ngoái, trong khi đó mức bình quân của cả nước chỉ 4,6% như vậy các bạn cũng có thể thấy phần nào của tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh.
Tính đến thời điểm hiện tại thì tỉnh có 7 khu công nghiệp được phân than tương đối là đồng đều, thuận lợi cho việc phân bổ nguồn lao động được thuận lợi hơn và giảm được tỷ lệ chênh lệch giữa nguồn việc làm – nguồn lao động.
1.1.2. Nông nghiệp
Tỉnh có điều kiện thuận lợi với diện tích đất nông nghiệp là 239.842 ha để phát triển những lương thực, nông nghiệp mang nhiều lợi ích kinh tế cho toàn tỉnh với tổng sản lượng khá là lớn 1,65 triệu tấn đến 1,737 tấn,
1.1.3. Lâm nghiệp
Dựa vào những thống kê thì tỉnh đang có diện tích đất lâm nghiệp 626.576 ha với mật độ che phủ rừng là 51%, đa dạng nhiều tài nguyên giá trị thực vật. Ngoài ra tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển các cây có giá trị kinh tế cao: táu, sếu, chò chỉ, pơ mu, lim xanh…
Cùng với các cây lâm nghiệp như thông nhựa, phi lao, cao su… đã giúp cho các doanh nghiệp có nhiều điều kiện để phát triển với những nguồn cung cấp nguyên vật liệu sản xuất.
1.1.4. Ngư nghiệp
Tỉnh Thanh Hóa có bờ biển kéo dài 102km cùng với cùng lãnh hải rộng 17.000km2 có trữ lượng hải sản tương đối lớn mang lại kinh tế ổn định cho các ngư dân nói riêng và các doanh nghiệp kinh doanh chế biến hải sản nói chung.
1.2. Điều kiện du lịch
Trung bình hàng năm tỉnh Thanh Hóa đón 1,7 triệu khách du lịch từ nhiều nơi khác nhau trong đó có cả khách nước ngoài và địa điểm thu hút được nhiều khách du lịch đó là bãi biển Sầm Sơn, biển Hải Hòa…
Nhờ vậy các công ty cung cấp dịch vụ du lịch, đại lý du lịch cũng có cơ hội được phát triển rộng hơn và tạo nhiều cơ hội việc làm cho người sinh sống nơi đây, đặc biệt là các ứng viên đang tìm việc làm hành chính tại Thanh Hóa.
2. Tổng quát việc làm hành chính văn phòng tại Thanh Hóa
Hiện nay, một số người vẫn đang nghĩ rằng việc làm hành chính văn phòng khá là đơn giản và nhẹ nhàng chỉ cần ngồi một chỗ làm việc. Nhưng trên thực tế thì đây là việc làm không hề dễ và cũng có nhiều thử thách cũng như khó khăn. Chính vì vậy chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết về việc làm này để mọi người có thể hiểu rõ hơn.
2.1. Việc làm hành chính văn phòng tại Thanh Hóa là làm gì?
Đây là một vị trí việc làm không thể thiếu ở bất kỳ một công ty, doanh nghiệp nào dù nhỏ hay lớn, thực hiện các công việc liên quan đến thủ tục hành chính kiêm lễ tân và lưu trữ các thông tin của công ty trong quá trình làm việc… Mỗi một công ty sẽ được nằm trong bộ phận khác nhau nhưng đa phần sẽ thuộc bộ phận Hành chính – nhân sự. Cụ thể nhiệm vụ công việc của việc làm là
2.1.1. Trực tiếp soạn thảo, quản lý giấy tờ, hồ sơ
• Soạn thảo các bản hợp đồng, nội dung cuộc họp hoặc các văn bản khác được yêu cầu.
• Hằng ngày sẽ tiếp nhận những văn bản, công văn, tài liệu, giấy tờ được chuyển đến trong phạm vi xử lý rồi lưu trữ lại các giấy tờ đó của công ty.
• Trực tiếp xử lý những trường hợp báo cáo, nói đơn giản là xin nghỉ phép của nhân viên toàn bộ công ty vì các lý do chính đáng: ốm đau, hiếu hỉ,…
• Cập nhật các thông tin nội quy, giám sát và nhắc nhở mọi người thực hiện theo đúng quy định cũng như văn hóa công ty.
• Quản lý các giấy tờ liên quan đến hợp đồng, chế độ đãi ngộ của nhân viên.
• Thực hiện việc photo, in ấn các văn bản được yêu cầu.
2.1.2. Chấm công, tính lương, thưởng hàng tháng
• Dựa vào những danh sách chấm công để thực hiện việc tính lương, thưởng cho công nhân viên.
• Chốt bảng lương để gửi cho lãnh đạo duyệt.
• Trực tiếp phối hợp với bộ phận chi trả lương cho từng bộ phận.
2.1.3. Kiêm lễ tân
• Trực nghe điện thoại đến, đón tiếp khách hàng – đối tác đến công ty.
• Pha trà cùng với những tài liệu cho cuộc đàm phán hoặc cuộc họp của công ty.
• Thực hiện lên kế hoạch và tổ chức những sự kiện tại công ty hoặc ngoài công ty.
2.1.4. Quản lý trang thiết bị, tài sản
• Chủ động kiểm tra, theo dõi những trang thiết bị, tài sản của công ty để kịp thời sửa chữa cũng như bổ sung để không ảnh hướng đến việc kinh doanh của công ty.
• Lên lịch bảo trì trang thiết bị theo định kỳ.
• Chuẩn bị các vật dụng cần thiết trong những cuộc họp, buổi đám phán.
• Thực hiện công tác chuẩn bị văn phòng phẩm cho các bộ phận theo chu kỳ đã được quy định.
2.1.5. Tham gia tuyển dụng nhân sự
• Lên kế hoạch, tổ chức và trực tiếp tham gia tuyển dụng đối với các công ty có quy mô nhỏ để bổ sung kịp thời nhân sự các phòng ban.
• Thực hiện việc chuẩn bị các hồ sơ cũng như bản hợp đồng để ký kết nhân viên thử việc hoặc chính thức.
• Trực tiếp quản lý, hướng dẫn nhân viên mới để làm quen với công việc cũng như văn hóa công ty.
• Thường xuyên theo dõi và báo cáo với lãnh đạo về tình hình nhân sự hàng tháng.
• Thúc giục nhân viên mới bổ sung đầy đủ hồ sơ theo đúng quy định của công ty và pháp luật.
2.2. Cơ hội thăng tiến trong việc làm hành chính văn phòng tại Thanh Hóa
Không ít bạn đặt câu hỏi liệu việc làm này có cơ hội được thăng tiến không hay chỉ mãi là một nhân viên bình thường không có tương lai sự nghiệp rạng ngời. Nhưng các bạn cũng có thể yên tâm rằng việc làm này có đến 3 cấp cho các bạn thăng tiến cùng với những mức lương vô cùng hấp dẫn dựa theo những thống kê lương của Công ty cổ phần Adecco Việt Nam.
2.2.1. Nhân viên hàng chính ( Thu nhập 5,5 triệu đồng – 12 triệu đồng)
Thực hiện các công việc cơ bản của việc làm hành chính như chúng tôi đã chia sẻ ở trên với những yêu cầu tuyển dụng không quá cao.
Đặc biệt là về kinh nghiệm thì không yêu cầu, tuy nhiên thì về trình độ tối thiếu là phải tốt nghiệp cao đẳng; sử dụng thành thạo máy tính; có khả năng giao tiếp tốt và có khả năng thực hiện hoàn thành tốt công việc được giao.
2.2.2. Cấp thư ký ( thu nhập từ 8,5 triệu đồng – 14,5 triệu đồng )
Việc làm hành chính này thì ngoài những nhiệm vụ tương tự như nhân viên hành chính bình thường thì còn có nhiệm vụ như cánh tay phải của lãnh đạo, thực hiện các công việc quản lý chung, thay mặt khi lãnh đạo vắng mặt và xử lý tình huống…
Với cấp này thì ngoài cần những yêu cầu cơ bản về trình độ cũng như kỹ năng thì còn yêu cầu khá cao về ngoại hình, khả năng ngoại ngữ cùng với đầu óc tư duy logic, nhanh nhẹn.
2.2.3. Cấp quản trị ( Thu nhập từ 9 triệu đồng – 55 triệu đồng )
Cấp việc làm này có hai vị trí là nhân viên hành chính văn phòng cao cấp có giá từ 9 triệu đồng đến 25 triệu đồng và trưởng phòng/ Giám đốc hành chính có mức thu nhập từ 25 triệu đồng đến 55 triệu đồng.
Do tính chất cũng như đặc thù của hai vị trí này tương đối là khác so với những vị trí việc làm khác, chính vì vậy mà yêu cầu cũng cao hơn, đặc biệt là kinh nghiệm phải từ 2 đến 4 năm trở lên mới đủ điều kiện để ứng tuyển.
Công việc cũng chuyên nghiệp hơn những cấp trên, trực tiếp quản lý một bộ phận hành chính và đưa ra những quyết định ảnh hưởng đến các vấn đề tốt cho hoạt động kinh doanh của công ty.
Cũng tỷ kệ thuận với mức lương thì vị trí cấp này cũng sẽ có nhiều trách nhiệm cũng như áp lực trong công việc hơn.
2.3. Những kỹ năng cần khi tìm làm việc hành chính văn phòng tại Thanh Hóa
Nếu nói việc làm hành chính văn phòng là khó cũng đúng mà là dễ cũng đúng bởi câu trả lời còn phụ thuộc vào từng người. Một trong những điều quyết định câu trả lời đó chính là kỹ năng của người làm việc văn phòng hành chính có đủ để đáp ứng được yêu cầu của công việc hay không. Dưới đây chúng tôi sẽ kể ra một vài yếu tố cũng như kỹ năng cần có khi lựa chọn việc làm này:
• Kỹ năng giao tiếp: đây được cho là kỹ năng không thể thiếu trong nhiều vị trí việc làm, bởi tính chất công việc của vị trí này là cần phải tiếp xúc với người người trong công ty cũng như các khách hàng, đối tác.
Chính vì vậy để thực hiện tốt được nhiệm vụ công việc thì cũng cần phải đáp ứng được tối thiểu là kỹ năng này.
• Sử dụng thông thạo máy tính: Với xu hướng công nghệ thông tin hiện đại hóa như hiện nay thì các nhà tuyển dụng họ yêu cầu kỹ năng này khá cao, đặc biệt là các phần mềm tin học cần phải nắm rõ cách sử dụng.
Thực tế thì việc làm này cần phải sử dụng đến máy tính khá là nhiều và họ không muốn dành thời gian cho một ứng viên còn lóng ngón khi sử dụng. Chính vì vậy hãy tập và làm quen với máy tính trước khi tìm việc làm hành chính văn phòng tại Thanh Hóa.
• Kỹ năng quản lý thời gian: Như các bạn đã biết thì khối lượng công việc của việc làm này tương đối nhiều, cần phải biết cách phân bổ công việc thì mới hoàn thành được.
• Khả năng quản lý: Hằng ngày một nhân viên hàng chính phải xử lý từ việc hợp đồng đến các vấn đề tài sản của công ty, cần phải nắm bắt mọi thông tin liên quan đến công ty. Do vậy nếu thiếu kỹ năng này thì công việc sẽ trở nên khó khăn và dễ mắc phải sai sót trong quá trình làm việc.
Trên thực tế thì ngoài những kỹ năng chủ yếu trên thì cũng có khá là nhiều những yếu tố cần nữa như: kỹ năng xử lý tình huống, khả năng tổ chức, có tinh thần trách nhiệm với công việc… Nếu bạn sở hữu thêm những điều này thì càng ghi được điểm đối với nhà tuyển dụng và công việc với các bạn cũng sẽ phần nào dễ dàng hơn.
3. Các hình thức cần biết khi tìm việc làm hành chính tại Thanh Hóa
3.1. Hành chính văn phòng part time
Hiện nay, tại Thanh Hóa việc làm hành chính cũng đang được tuyển dụng part time khá là nhiều với nhiều lựa chọn, do đó các bạn sinh viên có nhiều lựa chọn và có cơ hội được trau dồi kinh nghiệm cũng như có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.
Bởi trên thực tế các doanh nghiệp, công ty nhỏ muốn tiết kiệm chi phí thuê một nhân viên chính thức và tại đây thì việc làm cũng không nhiều áp lực giống như các công ty lớn giúp các bạn sinh viên có thể thích nghi được môi trường làm việc.
Thời gian làm việc các bạn có thể lựa chọn theo ca sáng, ca chiều để phù hợp với lịch học, thường trung bình mỗi ca sẽ chỉ kéo dài 4 tiếng một ngày. Mức lương dành cho vị trí làm này thường được dao động từ 3 triệu đồng đến 4 triệu đồng một tháng.
>>> Nếu bạn chưa thực sự đủ kỹ năng làm việc hành chính văn phòng thì bạn có thể tìm việc làm thêm cho sinh viên tại Thanh Hóa là một sự lựa chọn khá phù hợp cho bạn khi còn là sinh viên.
3.2. Hành chính văn phòng full time
Đây là vị trí việc làm không thể thiếu ở bất kỳ một doanh, nghiệp công ty nào nên các bạn có thể yên tâm rằng nguồn việc làm có khá là nhiều để các bạn lựa chọn.
Tuy nhiên với vị trí full time tức là làm theo giờ hành chính, thường thì là 8 tiếng một ngày, nên các bạn cũng cần phải trang bị thật tốt về những kiến thức nghiệp vụ công việc cùng với những kỹ năng chúng tôi kể trên để có thể nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp hơn.
4. Hướng dẫn cách tìm việc làm hành chính văn phòng tại Thanh Hóa?
4.1. Tìm hiểu nơi tập trung nhiều việc làm hành chính văn phòng tại Thanh Hóa
Tỉnh Thanh Hóa là một nơi có nhiều lựa chọn việc làm với nhiều vị trí phân bổ tương đối đồng đều, chính vì vậy các bạn cũng dễ dàng tìm việc làm hơn. Sau đây là một vài nơi tập trung nhiều việc làm để các bạn tham khảo.
4.1.1. Thành phố Thanh Hóa
- Khu công nghiệp Lễ Môn: đây là khu công nghiệp cách trung tâm thành phố chỉ 5km, tại đây có nhiều doanh nghiệp trong nước lẫn nước ngoài. Tập trung nhiều cơ hội việc làm cho các bạn lựa chọn.
Đặc biệt là nơi đây được đầu tư cũng như áp dụng những công nghệ cao có tốc độ phát triển tường đối lớn, như vậy tương lai sự nghiệp cũng sẽ được thăng tiến hơn.
Và hiện nay tại đây cũng chú trọng khá là cao về các vấn đề liên quan đến hành chính, nên vị trí này cũng được tuyển dụng khá là nhiều cùng với những chế độ đãi ngộ tốt.
- Khu công nghiệp Đinh Hương: Trong những năm gần đây khu công nghiệp đã nhận được nhiều dự án đầu tư về các lĩnh vực lắp ráp các thiết bị điện tử - viễn thông, may mặc, bao bì, đồ da dụng mỹ nghệ, chế biến các mặt hàng nông – lâm – ngư nghiệp…
Sự phát triển của khu công nghiệp ngày càng được tăng lên những nhu cầu về hành chính, tuyển dụng nguồn lao động khá là lớn nên việc làm hành chính văn phòng khá quan trọng tại đây.
- Khu công nghiệp Hoàng Long: Cũng giống với những khu công nghiệp kia thì tại đây cũng thu hút được nhiều dự án đầu tư của nước ngoài mang lại nhiều điều kiện phát triển.
4.1.2. Huyện Tĩnh Gia
Mặc dù chỉ làm một huyện của tỉnh Thanh Hóa nhưng huyện cũng có nền kinh tế tương đối phát triển và giải quyết được lượng lớn nhu cầu việc làm.
Tại đây các cơ quan chức năng không ngừng kết hợp với các doanh nghiệp hỗ trợ đào tạo cũng như mang lại nhiều điều kiện thuận lợi nhất để mang lại việc làm cho người dân nơi đây.
Và để hỗ trợ được những doanh nghiệp đó tuyển dụng được nguồn lao động phổ thông nhanh chóng nhất thì lại không thể thiếu được vai trò của một nhân viên hàng chính văn phòng.
Chính vì vậy nếu bạn đang tìm việc văn phòng tại Thanh Hóa thì có thể tham khảo huyện này để có thêm lựa chọn khi kiếm việc làm.
Đặc biệt là huyện còn sở hữu Khu kinh tế Nghi Sơn, mặc dù chỉ mới được thành lập từ năm 2006 nhưng đã chứng minh được những nền kinh tế - xã hội cho tỉnh Thanh Hóa bởi những lợi thế về địa lý cũng như hệ thống cảng.
Tại đây có nhiều tiềm năng phát triển hơn nữa và mang lại nhiều cơ hội việc làm cho cộng đồng với nhiều lĩnh vực việc làm lựa chọn. Điều đặc biệt là các chuyên gia thuộc Viện phát triển kinh tế tại Nhật Bản đã đánh giá về tiềm năng phát triển của nơi đây.
Khu kinh tế Nghi Sơn sẽ dần trở thành trung tâm nền công nghiệp của vùng Bắc Trung Bộ rồi đến cả nước đồng thời sẽ đóng vai trò làm cửa ngõ chính của tam giác kinh tế của khu vực phía Bắc nước ta.
Nếu các bạn đang tìm việc làm hành chính văn phòng tại Thanh Hóa thì có thể lựa chọn việc làm tại đây để có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp.
4.2. Tìm kiếm thông tin tuyển dụng
Hiện nay, khi nhu cầu tìm việc làm ngày càng tăng nên cũng xuất hiện nhiều công cụ chỗ trợ các bạn tìm kiếm thông tin nhà tuyển dụng tại nhiều lĩnh vực cũng như ngành nghề khác nhau.
Tuy nhiên không phải bất cứ thông tin tuyển dụng nào các bạn cũng có thể tin tưởng các bạn cần phải có thời gian nghiên cứu về những nội dung trên đó, đặc biệt nên tránh xa những “việc nhẹ lương cao”, bởi trên thực tế không có việc làm nào như vậy.
Nếu các bạn không có nhiều thời gian tìm hiểu thì có thể truy cập vào website của chúng tôi tại Timviec365.vn, tại đây các thông tin tuyển dụng đều đã được xác minh và hoàn toàn miễn phí đối với các bạn ứng viên.
Các bạn chỉ cần điền thông tin lựa chọn việc làm hành chính văn phòng và chọn tỉnh thành là Thanh Hóa, khi đó sẽ có những danh sách việc làm của nhiều nhà tuyển dụng khác nhau hiện lên cho các bạn lựa chọn. Nếu muốn tìm hiểu thêm về thị trường, xu hướng tuyển dụng ngành nghề này, mức lương, yêu cầu công việc,... thì bạn có thể xem thêm các thông tin tuyển gấp nhân viên văn phòng tại Hà Nội và các tỉnh thành khác liên tục được cập nhật tại timviec365.vn
Một tính năng đặc biệt khác của website này là các bạn có thể so sánh lương của các nhà tuyển dụng khác nhau trên cùng một vị trí việc làm, như vậy các bạn cũng sẽ dễ dàng đưa ra lựa chọn để ứng tuyển vào đâu sẽ phù hợp hơn.
Tất cả những nội dung được chia sẻ liên quan đến tìm việc làm hành chính văn phòng tại Thanh Hóa mong là đã giúp bạn đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất với bản thân.
+ Xem thêm