Tuyển dụng, tìm việc làm Marketing - PR tại Cần Thơ tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Marketing - PR đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Nhu cầu tuyển dụng nhân viên Marketing – PR tại Cần Thơ
Hiện nay, Marketing – PR ngày càng đóng vai trò quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Nó còn được coi là linh hồn trong kinh doanh của công ty.
Việc làm tuyển dụng Cần Thơ nhân viên Marketing – PR vì thế luôn được các công ty quan tâm, chú trọng cùng đánh giá cực kỳ cao.
Với xu hướng toàn cầu hóa, từ sản xuất đến dịch vụ, đều cần có đội ngũ Marketing – PR để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp trên thị trường một cách nhanh chóng. Không chỉ nhu cầu tuyển dụng và tìm việc làm tại Cần Thơ 2020 cao mà lương của nhân viên trong ngành này cũng rất tốt, nếu như bạn có năng lực cùng làm việc trong các công ty nước ngoài thì mức lương có thể rơi vào khoảng hàng ngàn đô la mỗi tháng.
Tuy nhiên, vị trí ngành nghề này trong thị trường lao động cũng cực kỳ cạnh tranh và không ngừng phát triển. Do đó, đòi hỏi ứng viên cần phải không ngừng nỗ lực học tập cố gắng tích lũy thêm kinh nghiệm cho chính mình trong quá trình làm việc.
Tin tức mới nhất về việc làm Marketing – PR tại Cần Thơ
Công việc của một nhân viên Marketing – PR
Nhiệm vụ chung của những ứng viên ứng tuyển vị trí việc làm Marketing – PR chính là:
- Nghiên cứu để thiết lập một chiến lược tiếp thị
Thực hiện các chiến lược tiếp thị, lập kế hoạch tiếp thị và các hoạt động tiếp thị.
- Nghiên cứu dự báo thị trường:
+ Thu thập thông tin thị trường để xác định nhu cầu thị trường, thị trường mục tiêu, thị trường mới. Xác định phạm vi thị trường của các sản phẩm hiện tại và dự báo nhu cầu về hàng hóa mới, tiêu thụ sản phẩm, bán hàng, nghiên cứu về xu hướng phát triển của cấu trúc và nhu cầu khối lượng, xác định đặc điểm của các khu vực và phân khúc thị trường.
- Nghiên cứu sản phẩm và thực hiện chương trình phát triển sản phẩm mới:
Phân tích sự chấp nhận của thị trường đối với các sản phẩm hiện tại, tạo ra các chương trình nghiên cứu để phát triển sản phẩm mới, cải thiện và cải tiến các sản phẩm hiện có, v.v. Chỉ ra hướng phát triển sản phẩm mới của doanh nghiệp trong tương lai, xác định khả năng tiêu thụ sản phẩm mới, đưa ra khuyến nghị cho sản xuất sản phẩm mới, đề xuất chính sách danh mục sản phẩm hợp lý, tiến hành nghiên cứu và cải thiện bao bì sản phẩm .
- Nghiên cứu về tổ chức phân phối sản phẩm
Nghiên cứu các loại kênh phân phối, thiết lập hệ thống (mạng lưới) để phân phối sản phẩm, xác định quan hệ tài sản, lợi ích, hợp tác, thông tin trong hệ thống phân phối, địa phương tiêu thụ sản phẩm, bán hàng, lựa chọn nhân sự bán hàng, tổ chức kho và xe, lưu trữ sản phẩm, ...
- Lập kế hoạch nghiên cứu giá cả
Kiểm soát các yếu tố chi phí, phân tích sự thay đổi của chi phí cố định và chi phí biến đổi liên quan đến khối lượng sản phẩm được sản xuất, đặt giá dự kiến, thực hiện các phân tích hòa vốn nhằm tìm kiếm được các sản phẩm có triển vọng được tiêu thụ nhiều nhất/
- Tìm kiếm các biện pháp hỗ trợ marketing
Phát triển các chương trình tuyên truyền quảng cáo, quảng bá sản phẩm, thúc đẩy bán hàng, ... Tuyên truyền các sản phẩm cho các công ty, đánh giá hiệu quả của quảng cáo, chọn phương tiện quảng cáo, tổ chức triển lãm, hội chợ, hội nghị khách hàng, ...
Yêu cầu đối với nhân viên Marketing – PR tại Cần Thơ
Trình độ học vấn: Bằng đại học trở lên.
Trình độ chuyên môn:
- Được đào tạo về những kiến thức cần thiết trong công việc
- Có kiến thức sâu rộng và kỹ năng thực tế trong quản trị doanh nghiệp và các lĩnh vực chuyên môn phụ trách.
- Hiểu hệ thống luật kinh tế hiện hành và có kiến thức pháp lý chung
Kỹ năng cần thiết của nhân viên Marketing – PR
- Năng lực tổ chức, quản lý và điều hành.
- Xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch phát triển kinh doanh chiến lược trung và ngắn hạn để phát triển các công ty trong các lĩnh vực chuyên ngành của họ.
- Xây dựng và công bố quy định, soạn thảo văn bản, văn bản hành chính để quản trị doanh nghiệp.
- Tham gia vào việc tạo ra, ứng dụng, bảo trì và cải tiến hệ thống đảm bảo chất lượng sản phẩm của các công ty.
- Tóm tắt và đánh giá chất lượng hoạt động thương mại.
- Nghiên cứu và cải tạo hệ thống quản lý và phát triển doanh nghiệp.
- Nói và viết trôi chảy ít nhất một ngoại ngữ.
- Khả năng giao tiếp tốt
Mức lương nhận được của nhân viên Marketing – PR tại Cần Thơ
Hiện tại, mức lương phổ biến của nhân viên Marketing – PR được công bố từ 400 đến 600 USD / tháng bởi các doanh nghiệp có vốn nước ngoài, từ 1.000 đến 1.500 USD / tháng cho các vị trí quản lý. Ngoài ra, tại các công ty trong nước thì mức lương trả cho nhân viên trong ngành nghề này là không dưới 5 triệu đồng. Trong một số lĩnh vực hoạt động trong các lĩnh vực điện công nghiệp, khoa học máy tính, ô tô, thiết bị y tế, hóa sinh, ... thì doanh thu của người bán có thể đạt vài chục triệu đồng một tháng nếu như có hiệu quả kinh doanh tốt.
Những vị trí trong ngành Marketing – Pr có nhu cầu tuyển dụng cao tại Cần Thơ
Việc làm Nhân Viên Marketing Online tại Cần Thơ
Marketing Online là một hình thức tiếp thị, quảng cáo trên các thiết bị có thể kết nối Internet, như điện thoại, máy tính, đồng hồ thông minh, TV có khả năng vào mạng,..
Công việc chính của nhân viên Marketing online chính là:
+ SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) - tối ưu hóa trang web trên các công cụ tìm kiếm.
+ Thực hiện làm SEM
+ Email Marketing - Email Marketing
+ Viral Marketing - Tiếp thị qua cộng đồng mạng
Cụ thể là:
SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
Bạn có thể hiểu là việc dùng các kỹ thuật để cải thiện hệ thống thiết kế trang web theo cách phù hợp và tối ưu nhất với các tiêu chí kỹ thuật của các công cụ tìm kiếm. SEO là một cách để cải thiện thứ hạng của các trang web trên các trang kết quả tìm kiếm. Nếu bạn thực hiện SEO tốt, khi người dùng tìm kiếm thông tin bằng cách nhập các từ khóa được liên kết, trang web của công ty sẽ là hiển thị trực tiếp trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Như vậy, lưu lượng truy cập trên trang web của công ty sẽ cao gấp 5 lần so với các trang web khác.
SEO cũng là một hình thức tiếp thị trực tuyến chi phí thấp vì các công ty sẽ không phải trả quá nhiều chi phí cho việc thuê quảng cáo đắt đỏ nữa. Hiện nay, với nhiều lợi thế, SEO rất phổ biến và được các công ty ưa chuộng.
SEM được hiểu là gì?
Các nhà Marketing – Pr trực tuyến sẽ sử dụng Google Adwords để đặt giá thầu cho các từ khóa SEO phù hợp với các sản phẩm / dịch vụ SEO. Khi người dùng tìm kiếm thông tin bằng cách nhập các từ khóa liên quan, trang web của công ty sẽ xuất hiện ngay lập tức trong vị trí quảng cáo của Google trên trang kết quả đầu tiên.
SEM là một hình thức quảng cáo trả tiền cho các công cụ tìm kiếm. Không phải chi nhiều tiền để mua quảng cáo Google Adwords có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ đạt đến vị trí tối ưu.
Ví dụ: Cùng một từ khóa tìm kiếm, giá CPC (chi phí mỗi lần nhấp) mà chuyên gia SEM của bạn đã sử dụng thành công, sẽ đưa ra cùng một vị trí. Nếu, trong trường hợp đối thủ của bạn cũng mua từ khóa này với CPC cao hơn từ khóa bạn đã mua, vị trí quảng cáo từ khóa của họ sẽ tốt hơn.
Một chuyên gia Marketing – Pr trực tuyến có kinh nghiệm sẽ phân tích và đưa ra các phán đoán để thiết kế một chương trình SEM với các từ khóa phù hợp không những quảng cáo được ở mức cho phép mà còn đạt được hiệu quả rất cao.
Nếu được thực hiện đúng, SEM sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm từ 50 đến 80% ngân sách marketing online và điều này cũng đem hiệu quả cao hơn rất nhiều so với việc đặt banner trên các trang báo, web,…
Trên thực tế, các công ty thường kết hợp SEO và SEM để đạt được hiệu quả cao nhất.
Email Marketing
Dựa trên cơ sở dữ liệu (cơ sở dữ liệu khách hàng), các nhà Marketing – Pr sẽ nhóm các khách hàng có cùng nhu cầu hoặc sở thích để gửi email có nội dung quảng cáo phù hợp đến nhóm đó. Hình thức tiếp thị này cho phép bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng với chi phí thấp, trong khi vẫn duy trì hiệu quả cao.
Viral Marketing
Đây là một hình thức hoạt động căn cứ vào các diễn đàn, blog, mạng xã hội, ... bằng cách tạo ra các hoạt động, chương trình nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm / dịch vụ từ doanh nghiệp của chính mình tới khách hàng.
Hình thức này có tác dụng tạo ra các hiệu ứng lan truyền vô cùng tích cực giữa những cư dân mạng về các dịch vụ cũng như sản phẩm của doanh nghiệp.
Tìm việc làm Nhân Viên Pr tại Cần Thơ
+ Phụ trách viết bài báo quan hệ công chúng, thông cáo báo chí, phát triển nội dung của trang web.
+ Hỗ trợ cho người quản lý trong các chiến dịch Marketing: phát triển kế hoạch truyền thông, gửi và phụ trách các vấn đề có liên quan tới thông cáo báo chí, phản hồi với truyền thông của cơ quan truyền thông.
+ Hỗ trợ Giám đốc Marketing trong việc đánh giá các hoạt động truyền thông, chẳng hạn như quản lý các ấn phẩm và nội dung trang web, cũng như độ phủ sóng của các dự án truyền thông.
+ Xem và đóng góp ý tưởng để cải thiện các hoạt động truyền thông và trang web, hỗ trợ xây dựng thương hiệu.
+ Nghiên cứu thị trường, lập ngân sách cho các hoạt động truyền thông, quảng cáo hàng tháng /các chiến dịch dài hạn.
+ Duy trì, xây dựng các mối quan hệ cùng với báo chí
+ Đóng góp cho tổ chức và tham gia vào các hoạt động tiếp thị.
Yêu cầu cần thiết để làm tốt công việc:
+ Tốt nghiệp ngành báo chí/ tiếp thị tại các trường đại học
+ Có nhiều ý tưởng sáng tạo, suy nghĩ tổng hợp và phân tích tốt
+ Có thể chịu được áp lực, nhiệt tình cho sự sáng tạo trong công việc, tiếp theo là công việc
+ Yêu thương, trung thực, hòa đồng, nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc
+ Sử dụng thông thạo máy tính
+ Giao tiếp tốt
+ Nắm chắc công tác thuyết trình, tổ chức sự kiện cũng như là làm việc theo nhóm
Việc làm Trade Marketing tại Cần Thơ
Công việc của Trade Marketing là thực hiện các bước để mang đến cho khách hàng cảm giác tốt nhất về các sản phẩm của công ty trong cửa hàng hoặc siêu thị
Họ thường phải lập kế hoạch cho các nhiệm vụ liên quan đến tiếp thị, như quảng bá hàng loạt trên toàn quốc, đưa ra những tiêu chuẩn bán lẻ, tài liệu quảng cáo, dự báo sản phẩm, quản lý ngân sách, v.v.
Những hoạt động này chỉ nhằm mục đích giúp bộ phận bán hàng và cửa hàng bán lẻ có thể đạt được hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Do đó, đây là một trong những hoạt động không thể thiếu trong việc bán hàng cũng như Marketing – Pr.
Người thực hiện công việc này thường chú ý đến các yếu tố chính: vị trí của sản phẩm, thời điểm bán sản phẩm, chiến dịch tiếp thị hấp dẫn và nhu cầu thị trường.
Tố chất cần có của một nhân viên Trade Marketing:
+ Lập kế hoạch và dự báo: Biết cách đọc và dự báo doanh số, định lượng cơ hội kinh doanh và chứng minh tính khả thi của các kế hoạch được đề xuất
+ Phối hợp và lãnh đạo: Khả năng phối hợp với tiếp thị và bán hàng để tác động đến khách hàng tại điểm bán hàng, tăng doanh thu và tối đa hóa lợi nhuận
+Luôn có sự nhạy cảm trong kinh doanh: Đây chính là một trong những cách hiệu quả nhất giúp bạn có thể tạo ra được các chương trình trade marketing hiệu quả nhất.
Việc làm digital marketing tại Cần Thơ
Công việc chính:
+ Thực hiện công tác tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
+ Tối đa hóa số lượng từ khóa để đẩy trang web của công ty lên đầu các trang tìm kiếm (google, msn, yahoo, altavista ...)
+ Báo cáo hàng tháng về hiệu quả của các mẹo SEO áp dụng cho các trang web của công ty và thông tin về chúng.
+ Thiết kế và triển khai các thông tin được hệ thống hóa
+ Nghiên cứu, khách hàng thông qua Internet, thực hiện kế hoạch tiếp thị và quảng bá sản phẩm qua Internet, đặc biệt: cung cấp cho khách hàng thông tin về công ty và sản phẩm thông qua các trang web giao dịch thương mại, trang web chuyên ngành, diễn đàn liên quan đến nghề nghiệp, trang web nghiên cứu ...
+ Thực hiện và quản lý các kênh tiếp thị, giao tiếp qua email, bản tin điện tử.
+ Phân tích và báo cáo hiệu suất của bản tin điện tử.
....
Tìm việc làm Pr Executive tại Cần Thơ
Nhiệm vụ chính là quản lý và kiểm soát mối quan hệ giữa sản phẩm của họ và đối tượng (người tiêu dùng, khách hàng), bằng cách tạo ra sự tương đồng hoàn hảo giữa các sản phẩm với khách hàng và nhu cầu của người tiêu dùng, từ đó tăng doanh số bán hàng. Ngoài ra, Pr Executive cũng thực hiện công tác thúc đẩy chất lượng sản phẩm và dịch vụ để thu hút sự quan tâm cao của khách hàng (hoặc người tiêu dùng).
Xây dựng một chiến lược tiếp thị mới là một phần thiết yếu của công việc này. Để thành công, thì bạn sẽ cần làm rất nhiều những công việc khác nhau đồng thời cũng sẽ cần rất nhiều các hoạt động có liên quan tới việc tìm hiểu, thăm dò, nghiên cứu thị trường.
Một Pr Executive thường làm việc trực tiếp với một người quản lý tiếp thị, nơi bạn sẽ nhận được hướng dẫn và mục tiêu bán hàng cụ thể. Ngoài ra, bạn là điểm liên lạc cho khách hàng, đây là một công việc mang tính xã hội cao bao gồm giao tiếp, kết nối các doanh nhân cũng như các đối tác khác.
Mức lương: dao động từ 6 đến 12 triệu đồng
Bất cứ khi nào dự án đang chạy, việc làm thêm giờ liên tục là vô cùng bình thường.
Hướng dẫn chi tiết cách tìm việc nhân viên Marketing – PR tại Cần Thơ
Để tìm kiếm việc làm pr hay marketing tại Cần Thơ thành công bạn có thể tham khảo lựa chọn những kênh tìm việc làm phổ biến sau:
Tìm việc làm thông qua mạng xã hội
Hiện nay, do chi phí tuyển dụng mới ngày càng tăng trên các trang web tuyển dụng, nhà tuyển dụng đã dần chuyển sang các kênh tuyển dụng khác. Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung, ngoài việc hiểu được hành vi và thói quen sử dụng mạng xã hội nên có không ít nhà tuyển dụng xây dựng các trang mạng riêng cho chính mình với mục đích là có thể tiết kiệm được tối đa nhất chi phí tuyển dụng.
Với việc thay đổi này yêu cầu các ứng viên cũng cần phải thay đổi cách tìm việc để có thêm thông tin và nhiều cơ hội việc làm hơn khi tìm việc làm Marketing – PR tại Cần Thơ nói riêng và nhiều công việc khác nữa. Tuy nhiên, làm thế nào để có được những thông tin tuyển dụng mong muốn và khả năng của các ứng cử viên cũng là một vấn đề lớn. Nhờ kinh nghiệm thực tế của những ứng viên tìm kiếm việc làm thành công qua mạng xa hội chia sẻ bạn cần phải thực hiện những bước như sau:
- Đánh giá năng lực bản thân chính xác kèm theo nhu cầu về công viê,cj
- Tìm các trang tuyển dụng liên quan đến công việc, kinh nghiệm và lợi ích mà bạn đang có để ứng tuyển
- Thực hiện tham gia nhóm, trang để có thể xem được các thông tin tuyển dụng.
- Cần thường xuyên theo dõi thông tin tuyển dụng
- Chọn công việc phù hợp nhất rồi tham gia ứng tuyển.
>>> Với những hướng dẫn trên tại sao bạn không áp dụng ngay vào tìm việc làm giáo dục - đào tạo tại Cần Thơ nếu như bạn muốn trở thành nhân viên trong lĩnh vực giáo dục- đào tạo. Hãy tìm kiếm thông tin và ứng tuyển ngày để có được công việc phù hợp với bản thân.
Tìm việc Marketing - Pr tại Cần Thơ qua Timviec365.vn
Hầu hết các ứng viên vẫn còn mơ hồ về Timviec365.vn đồng thời chưa hiểu đầy đủ về lợi ích của nó và vẫn có thể hiểu nhầm đây là một dịch vụ môi giới việc làm. Timviec365.vn sẽ không thu bất kỳ khoản phí nào khi bạn sử dụng tính năng tìm kiếm việc làm nào tại đây.
Cách tìm việc đơn giản, dễ dàng, nhiều công cụ hỗ trợ hữu ích chắc chắn bạn có thể tìm kiếm việc làm thành công cho chính mình chỉ trong giây lát. Không chỉ mang đến những cơ hội việc làm marketing dành cho các ứng viên tại Cần Thơ mà còn rất nhiều thông tin việc làm marketing tại tphcm và các ngành nghề, tỉnh thành khác giúp bạn có được sự lựa chọn chính xác và phù hợp nhất.
Trên đây là những thông tin có liên quan tới việc làm Marketing – PR tại Cần Thơ. Chúc bạn sớm tìm việc làm thành công!
+ Xem thêm