Tuyển dụng, tìm việc làm Marketing - PR tại Gia Lai tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Marketing - PR đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Là một trong năm tỉnh của Tây Nguyên, ngự trị trên lãnh thổ phía Bắc của vùng này – Gia Lai có vị trí quan trọng về kinh tế, chính trị và quốc phòng – an ninh. Từ một miền quê nghèo, đời sống của nhân dân còn thấp, tình hình kinh tế phát triển chậm, đến nay sau nhiều nỗ lực của đồng bào cùng chính quyền địa phương Gia Lai đã và đang trở thành một trong nơi có tiềm năng phát triển kinh tế góp phần cùng dựng xây quê hương đất nước. Nhờ đó mà đời sống nhân dân ngày một ổn định, vấn đề việc làm cũng tạo nhiều cơ hội cho người lao động nơi đây. Vậy việc làm cho người lao động được đào tạo theo chuyên ngành, đặc biệt là việc làm marketing tại Gia Lai có cơ hội như thế nào?
Bạn đang học chuyên ngành Marketing hay đã được đào tạo chuyên ngành này, nay đã ra trường và có mong muốn tìm việc làm tại Gia Lai nhưng không biết đây có phải vùng đất tiềm năng để phát triển sự nghiệp? Hãy cùng theo chân Timviec365.vn để khám phá cơ hội việc làm Marketing tại Gia Lai nhé!
1. Gia Lai phát triển kinh tế tạo cơ hội cho việc làm Marketing
Là một Tỉnh sở hữu vị trí chiến lược quan trọng trong cả kinh tế lẫn chính trị, quốc phòng – an ninh, Gia Lai đang tập trung phát triển kinh tế - xã hội nhằm giữ vững ổn định chính trị - xã hội. Nhờ vào sự nỗ lực, đoàn kết phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang trong Tỉnh kết quả tình hình kinh tế trong những năm qua đã đạt được không ít thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra của con dân toàn Tỉnh.
Năm 2018 vừa qua, kinh tế tỉnh Gia Lai đã đạt được nhiều thành tựu rất đáng tự hào là động lực để hướng đến mục tiêu phát triển cao và xa hơn trong những năm tiếp theo. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm này đều đạt và vượt mức kế hoạch đề ra, điều đáng nói hơn là tốc độ tăng trưởng kinh tế tiếp tục tăng cao hơn mức bình quân trung cả nước, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, thu nhập bình quân đầu người, tổng vốn đầu tư toàn xã hội, kim ngạch xuất khẩu đều tăng. Bên cạnh đó, công tác cải cách, xúc tiến đầu tư được quan tâm, chỉ đạo, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực có lợi thế của Tỉnh đạt kết quả khá.
Các chỉ tiêu sản xuất tại các ngành công nghiệp, nông nghiệp, mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ, xuất khẩu cùng với tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn Tỉnh đều tăng hơn so với năm 2017. Quá trình kêu gọi thu hút vốn đầu tư nơi đây cũng có nhiều chuyển biến tích cực khi có nhiều dự án mới đang được triển khai và đề nghị được triển khai trong những năm tiếp theo. Có thể nói năm 2018 là một năm có dấu mốc quan trọng của Tỉnh khi chưa bao giờ Tỉnh được đón nhận một làn sóng đầu tư mạnh mẽ như năm này. Chính nhờ sự chú trọng thu hút đầu tư qua việc cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện để doanh nghiệp thuận lợi trong triển khai các dự án trên địa bàn Tỉnh.
Với những cố gắng từ cả Đảng bộ lẫn các doanh nghiệp, hoạt động sản xuất kinh doanh đã được đáp trả bằng những con số hết sức ấn tượng. Có tới 58 dự án được phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 6.000 tỷ đồng trên toàn Tỉnh và 32 dự án đã hoàn thành đưa vào hoạt động sản xuất kinh doanh với tổng số vốn đầu tư ước đạt trên 4.600 tỷ đồng. Cùng với đó là khoảng hơn 90 dự án đang triển khai đầu tư với số vốn gần 10.000 tỷ đồng, 66 dự án được các doanh nghiệp quan tâm lập thủ tục đầu tư với số vốn khoảng 25.000 tỷ đồng. Thêm vào đó, số lượng các chủ doanh nghiệp mới, chọn nơi đây là điểm dừng chân cho doanh nghiệp của mình trong năm vừa qua lên đến con số 772 doanh nghiệp nâng số doanh nghiệp trên đại bàn Tỉnh lên gần 4.900 doanh nghiệp hoạt động với số vốn đăng ký gần 90.000 tỷ đồng.
Với số lượng doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh chiếm ưu thế như vậy, cơ hội việc làm cho lao động nơi đây không còn là mối bận tâm quá lớn đối với đoàn thể các cấp. Vị trí nhân viên thuộc các chuyên ngành cũng đang rộng cửa đón mời hàng loạt cử nhân tương lai về với quê nhà tham gia phát triển kinh tế Tỉnh. Đặc biệt việc làm Markting tại Gia Lai đang rất cần những chuyên viên Markting trong và ngoài Tỉnh cùng tham gia làm việc góp phần phát triển kinh tế doanh nghiệp nói riêng và kinh tế toàn Tỉnh nói chung.
>>> Không quá khó để tìm việc làm tại Gia Lai bởi nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp ở đây là khá lớn, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những thông tin tuyển dụng ở các kênh việc làm, nhưng để sở hữu ngay cơ hội tốt nhất, nhanh nhất thì bạn nên click ngay tại đây và apply công việc phù hợp nhất trên Timviec365.vn
2. Việc làm Marketing tại Gia Lai có cơ hội phát triển từ lợi thế tự nhiên của vùng
2.1. Lợi thế tự nhiên
Gia Lai nổi tiếng với nguồn tài nguyên phong phú, khí hậu thì ôn hòa, bản sắc văn hóa đặc sắc cùng với con người cần cù, siêng năng không ngại khó luôn thân thiện, mến khách,… đã tạo cho vùng đất này một lợi thế phát triển kinh tế hết sức thuận lợi.
Gia Lai có nguồn tài nguyên đất đai lớn, có loại đất đỏ bazan thích hợp trồng các các công nghiệp có tiềm năng xuất khẩu cho cả trong và ngoài nước như cà phê, cao su với nhiều loại cây ăn quá khác nhau. Trữ lượng tài nguyên khoáng sản lớn và phong phú gồm đá quý, vàng, nguyên vật liệu xây dựng và bôxit. Hệ thống sông ngòi dày đặc, suối ngắn và dốc là điều kiện để phát triển thủy lợi.
Không thua kém những Tỉnh lỵ khác của vùng Tây Nguyên lộng gió, Gia Lai cũng được thiên nhiên ưu ái ban tặng một vẻ đẹp quyến rũ thu hút nhiều lượt khách du lịch ghé thăm hàng năm. Nắm trong tay con “át chủ bài” là thành phố Pleiku thơ mộng được nhắc đến nhiều trong thi ca khiến nhiều người thắc mắc, tò mò về vẻ đẹp vùng đất này. Được ví như “đôi mắt đẹp tuyệt với” du khách khi đến đây sẽ không thất vọng với những gì được miêu tả trong những bài thơ. Không chỉ đẹp bởi ánh mắt Pleiku, Gia Lai còn khoe mình với hàng chục cảnh đẹp tự nhiên đơn sơ, mộc mạc nhưng vẫn thu hút được nhiều du khách từ chính nét riêng đó là Biển Hồ chè xanh ngát, là núi lửa Chư Đăng Ya sừng sững, và là ngôi chùa Bửu Minh linh thiêng thanh tịnh,… Tất cả đã tạo nên một lợi thế cho phát triển du lịch nơi đây.
2.2. Lợi thế nguồn lực
Là Tỉnh có diện tích lớn thứ 2 Việt Nam tương ứng với số dân trên 2 triệu người. Lực lượng lao động dồi dào từ lao động phổ thông cho đến lao động chất lượng cao từ đó tạo cho doanh nghiệp nơi đây lợi thế trong vấn đề nhân lực. Gia Lai hiện đang là một trong những thị trường lao động tiềm năng đối với các doanh nghiệp, công ty đơn vị có nhu cầu tuyển dụng.
Một trong những lý do để các doanh nghiệp chọn Gia Lai là vị trí hoạt động của doanh nghiệp cũng chính nhờ thị trường lao động tiềm năng tại đây. Chính điều nay sẽ giúp các doanh nghiệp có được đội ngũ vận hành công việc hiệu quả, nâng cao tốc độ phát triển, cạnh tranh được với nhiều doanh nghiệp đối thủ khác trong khu vực và cả nước.
Tuy nhiên, hàng năm số lượng sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng khá nhiều, mà việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo còn khá ít. Do khắt khe ở nhiều yếu tố tuyển dụng, đặt ra yêu cầu khá cao nhằm đảm bảo cho các đơn vị có nguồn lao động chất lượng. Không nằm ngoài mối quan tâm này, việc làm Marketing tại Gia Lai cũng đang phải đối mặt với yêu cầu tuyển dụng khá khắt khe. Điều này lại trở thành rào cản đối với không ít người lao động có nhu cầu tìm việc làm. Song, không còn quá lo ngại khi mà chính sách thu hút đầu tư của các doanh nghiệp được Đảng bộ Tỉnh cùng ban ngành các cấp chỉ tạo khá sát sao, nâng số doanh nghiệp hoạt động tại Gia Lai cung cấp cơ hội việc làm lên đáng kể.
Sở hữu cả lợi thế thuận lợi về tự nhiên và con người để phát triển kinh tế, tuy kết quả phát triển có đạt nhiều thành tựu nhưng so với lợi thế của Tỉnh thì còn chưa tương xứng. Chứng tỏ rằng, nền kinh tế tại Gia Lai còn có thể phát triển hơn nữa nếu khai thác hết tiềm năng, chú trọng nghiên cứu lợi thế. Hãy tận dụng vùng đất màu mỡ, giàu tiềm năng cùng những cơ hội đầu tư lớn để có chính sách phát triển mạnh mẽ, ổn định hơn tại vùng đất hội tụ đủ các yếu tố “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa” này.
>>> Bằng cách đơn giản không tưởng, chỉ cần click chuột tại đây để cập nhật tất tần tật những thông tin tuyển dụng mới nhất và nộp CV ứng tuyển trên Timviec365.vn là bạn đã có thể tìm việc làm giáo dục - đào tạo tại Gia Lai một cách nhanh chóng nhất.
3. Việc làm Marketing tại Gia Lai
3.1. Vai trò của Markting đối với sự phát triển của các doanh nghiệp tại Gia Lai
Trong bối cảnh kinh tế hiện đại, cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp Marketing đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong nội bộ các phong ban của bất kỳ doanh nghiệp nào. Đây là bộ phận kết nối giữa doanh nghiệp và khách, đem sản phẩm của doanh nghiệp tiếp xúc được với khách hàng tiềm năng, thúc đẩy hành vi mua hoặc sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.
Để thấy được tầm quan trọng của Marketing đối với quá trình kinh doanh ở các doanh nghiệp chúng ta có thể hiểu rằng ngoài khâu sản xuất tạo sản phẩm thì toàn bộ các hoạt động kinh doanh trên thị trường của doanh nghiệp đều chính là hoạt động Marketing. Hoạt động này bao chùm lên toàn bộ quá trình vận hành để ra sản phẩm từ việc lên ý tưởng sản xuất hàng hóa, nghiên cứu tạo nên sản phẩm, bao bì, thương hiệu phù hợp với nhu cầu thiết yếu của khách hàng đến các hoạt động quảng cáo, xúc tiến bán, định giá và phân phối hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Doanh nghiệp kinh doanh thành công là nhờ có nguồn khách hàng trung thành và thu hút được khách hàng hiệu quả. Điều này phải nhờ đến những chuyên viên Marketing tài năng trong doanh nghiệp để đưa được hàng hóa đến với khách hàng đồng thời tạo hành vi mua – bán để thu về lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Cũng nằm trong nhu cầu, lợi ích chung đó, các doanh nghiệp tại Gia Lai đang ra sức tuyển dụng chuyên viên Markting có năng lực, chuyên môn phù hợp với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp có thể tồn tại lâu dài và vững chắc trên thị trường kinh doanh. Bởi Marketing sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng thích ứng với sự thay đổi của xã hội, cung cấp khả năng thích nghi của sản phẩm trên thị trường hàng hóa. Thành công của một doanh nghiệp phụ thuộc vào việc họ có cung cấp được cho thị trường những sản phẩm cần thiết, hợp thời thế đặc biết là đáp ứng được mong muốn, thỏa mãn được nhu cầu của người tiêu dùng.
Xã hội càng phát triển, thách thức với các doanh nghiệp tại Gia Lai nói riêng và doanh nghiệp trên cả nước nói chung càng lớn. Doanh nghiệp nào có định hướng cùng chiến lược kinh doanh tốt sẽ giữ được chỗ đứng và tồn tại lâu dài, còn doanh nghiệp nào không có năng lực, luôn cập nhật thị hiếu khách hàng sau cùng sẽ bị tụt hậu phía sau dẫn đến việc ngừng kinh doanh. Vì vậy muốn tồn tại và phát triển bền vững, các doanh nghiệp phải định hướng theo nhu cầu khách hàng một cách linh động, có thể dự đoán trước được nhu cầu là một lợi thế. Khi nhận thức được vai trò của khách hàng trong việc đem lại doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp thì doanh nghiệp mới thấy được Marketing chính là chìa khóa để đi đến thành công. Đó là lý do vì sao nhu cầu tuyển dụng việc làm marketing của các công ty ngày càng tăng.
3.2. Nhu cầu việc làm Markting tại Gia Lai
Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của bộ phận Marketing, nhiều doanh nghiệp tại Gia Lai luôn chú trọng đến vấn đề nhân lực ở vị trí này. Vị trí việc làm Markting tại Gia lai không khi nào ngừng tuyển dụng do nhân lực chuyên môn không nhiều. Vì thế để tuyển dụng được nhân viên, một số doanh nghiệp dã có đề xuất mức lương ban đầu, chế độ ưu dãi cùng các quyền lợi đi kèm để thu hút lao động.
Hiện nay, số sinh viên theo học chuyên ngành Marketing tại các trường Đại học, Cao đẳng ra trường mỗi năm khá nhiều, nhưng để có công việc phù hợp với chuyên ngành đạo tạo thì khá ít. Nguyên nhân do tâm lý sinh viên mới ra trường chưa đủ tự tin làm đúng với chuyên ngành, chưa biết tìm việc đúng chuyên ngành tại đâu hoặc do yêu cầu khắt khe từ các doanh nghiệp đòi hỏi nhân sự có kinh nghiệm,… Nhiều nguyên nhân đặt ra khiến doanh nghiệp không tìm được nhân sự và ứng viên cũng không tìm được việc làm phù hợp trong khi cung – cầu việc làm rất dồi dào. Dưới đây, Timviec365.vn sẽ cung cấp cho độc giả một số vị trí việc làm Markteting tại Gia Lai đang có nhu cầu tuyển dụng.
3.2.1. Chuyên viên Marketing
Đây là vị trí công việc trong ngành Marketing có lẽ là đang rất phổ biến hiện nay. Ở vị trí này một chuyên viên có trách nhiệm thiết kệ và tạo ra các chiến dịch Marketing hỗ trợ phát triển các sản phẩm và dịch vụ của công ty, chịu trách nhiệm nghiên cứu xu hướng hiện đại và xác định loại sản phẩm hoặc dịch vụ nào được người tiêu dùng yêu cầu.
Cụ thể công việc ở vị trí này là xây dựng kế hoạch Marketing, triển khai kế hoạch chiến lược Marketing, đánh giá hoạt động Markting, nghiên cứu khách hàng, phối hợp với các phòng ban thực hiện các chương trình, sự kiện truyền thông thương hiệu.
Yêu cầu kỹ năng tuyển dụng vào vị trí này chỉ cần bạn tốt nghiệp Đại học trở lên thuộc chuyên ngành Marketing hoặc quản trị kinh doanh, có kinh nghiệm làm việc là một lợi thế nâng cơ hội trúng tuyển cho bạn. Mức lương bạn nhận được khi đảm nhận vị trí này là từ 7 – 10 triệu cùng với một số đãi ngộ của từng doanh nghiệp.
3.2.2. Digital Marketing
Hiện nay, Marketing hiện đang đang chiếm ưu thế tthay vì Marketing truyền thống như trước đây, một trong những vị trí đang làm mưa làm gió trong ngành Marketing hiện đại là sự phát triển chóng mặt của Digital Marketing thu hút số lượng bạn trẻ tham gia đào tạo ngày một tăng. Có lẽ cũng do mức lương được trả cho vị trí này cũng khá cao, từ 10 – 12 triệu tùy theo năng lực của từng người.
Một digital marketer sẽ phải giải quyết các vấn đề marketing thông qua các chiến lược, kênh và công cụ trong môi trường số. Trong digital marketing được chia thành các mảng:
- Quảng cáo (ads) như facebook ads, Google ads, Zalo,… nhằm tăng nhận thức về thương hiệu, tăng đơn hàng,..
- Search marketing: xoay quanh việc tối ưu thứ hạng tìm kiếm của trang trên các công cụ tìm kiếm, yêu cầu kiến thức về nghiên cứu từ khóa, tối ưu SEO onpage, offpage,…
- Content Marketing: Đóng vai trò chủ chốt trong hoạt động digital marketing. Mọi nỗ lực digital đều nhằm phân phối các nội dung một cách hiệu quả nhất tới khách hàng. Vị trí này không chỉ yêu cầu người có kỹ năng viết tốt mà nhất thiết cần có kiến thức marketing nền tảng.
3.2.3. Marketing online
Hình thành trước sự bùng nổ lớn mạnh của Internet, lợi dụng khách hàng tiềm năng trên công cụ này để tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng. Vì vậy mà hoạt động marketing này cũng đang phát triển theo chiều hướng mạnh mẽ. Mức lương được trả theo năng lực và kinh nghiệm do đó bước đầu tiên nếu bạn chưa có kinh nghiệm hãy chịu khó học hỏi, chấp nhận lương ở mức thấp để phát triển tương lai. Công việc chung của một marketer online bao gồm:
- Xây dựng nội dung giới thiệu cho các sản phẩm
- Phát triển nội dung cho website, fanpage và các diễn đàn
- Tạo content SEO chất lượng, phát triển từ khóa và thống kê phân tích từ khóa định kỳ
- Thực hiện các kế hoạch quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng
- Quản lý và đề suất ngân sách cho các hoạt động marketing online của công ty
- Quản trị fanpage và chăm soc tốt các kênh marketing online của công ty
-….
Mỗi vị trí công việc trong ngành Markrting đều có công việc và vai trò riêng trong mỗi doanh nghiệp tuy nhiên mỗi nhân viên đều phải có nền tảng marketing căn bản nhằm đảm bảo công việc được tiến hành thuận lợi hơn.
3.3. Những kỹ năng để trở thành nhân viên Markting tiềm năng tại Gia Lai
Dù làm bất kỳ ngành nào, sự năng động, linh hoạt, thích ứng với các thay đổi, tư duy chiến lược nhạy bén là một lợi thế khá lớn giúp quá trình làm việc trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là đối với cái nghề Marketing. Tuy nhiên như vậy vẫn chưa đủ, nếu bạn đam mê làm marketing, muốn tìm việc là dễ dàng, bạn nhất định phải rèn rũa cho bản thân thêm những kỹ năng dưới đây:
- Giao tiếp giỏi: Có một cuốn sách có tựa rằng “Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ”. thật đúng với đặc thù của nghề marketing. Một nhân viên marketing giỏi là người biết cách thuyết phục khách hàng, tư vấn để khách hàng tin dùng sản phẩm. Để thành công tại vị trí này bạn nên trau dồi cho bản thân kỹ năng này thật tốt nhé!
- Khả năng phân tích: Không chỉ phải tiếp xúc nói chuyện với khách hàng, một marketer còn phải có khả năng phân tích và óc sáng tạo, linh hoạt, nhạy bén. Nhu cầu khách hàng luôn thay đổi vì vậy những sản phẩm cũ của doanh nghiệp lâu dần sẽ không còn khả năng đáp ứng được như cầu đó vì vậy một nhân viên marketing phải có khả năng phân tích, năm bát, sáng tạo các ý tưởng mới lạ nhằm tạo ra sản phẩm mới, đoán trước được nhu cầu khách hàng.
- Kỹ năng tiếp cận với công nghệ: Công nghệ đang dần thay đổi hoạt động của con người và marketing cũng đang dần được hỗ trợ bởi các phần mềm quản lý thông dụng. Những công nghệ đó đóng vai trò quan trọng trong giao tiếp, xây dựng mối quan hệ với khách hàng từ đó đòi hỏi người làm marketing nếu không muốn bị tụt hậu phải biết cách sử dụng công nghệ.
Chưa dừng lại ở những kỹ năng cần thiết đó, các bạn nên tìm hiểu trang bị cho bản thân nhiều các kỹ năng mềm khác nữa để nó có thể hỗ trợ tối đa phần nào gánh nặng công việc cho bạn khi mà khối lượng công việc của nghề này không hề nhỏ.
Để tìm kiếm cho mình một vị trí công việc trong ngành marketing phù hợp với bản thân hoặc nếu bạn muốn nhà tuyển dụng chủ động liên hệ thì hãy nhanh chóng truy cập website Timviec365.vn đăng ký trở thành thành viên để cơ nhiều cơ hội tìm việc làm không chỉ tại Gia Lai mà còn việc làm marketing tại tphcm và khắp các tỉnh thành ngay nhé!
Hi vọng với những chia sẻ về vị trí việc làm Marketing tại Gia Lai trên đây sẽ giúp cho những lao động thuộc chuyên ngành này sẽ lựa chọn được một việc làm phù hợp với chuyên môn tại một doanh nghiệp tốt. Hãy luôn đồng hành cùng timviec365.vn để cập nhật thông tin của một số vị trí công việc khác tại Gia Lai nhé! Chúc các bạn thành công
+ Xem thêm