Tuyển dụng, tìm việc làm Marketing - PR tại Hòa Bình tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Marketing - PR đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Hòa Bình nằm ở miền núi phía Bắc của tổ quốc, với những địa danh gắn liền với những tiền tích của lịch sử. Thế nhưng, Hòa Bình ngày nay, không chỉ là mảnh đất để những vẻ đẹp du lịch thăng hoa mà là còn là xứ sở của việc làm đa dạng ngành nghề. Bức tranh đầy màu sắc kinh tế của Hòa Bình hôm nay là kết quả nỗ lực không mệt mỏi của toàn đảng, toàn dân trong xu thế hội nhập kinh tế khu vực và toàn cầu. Nỗ lực đó không chỉ tạo ra nhiều cơ hội công ăn việc làm cho người dân để ổn định cuộc sống mà còn kích thích bà con, đặc biệt là lớp trẻ làm giàu bởi những ngành nghề mới có mức thu nhập cao và chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Và một trong số đó chính là việc làm marketing. Vậy ở mảnh đất nơi đây, việc làm marketing đã và đang phát triển như thế nào? Cơ hội việc làm marketing hiện nay ra sao? Cùng Timviec365.vn tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan nhất cho tất cả các vấn đề này nhé
1. Khởi sắc kinh tế Hòa Bình – tiềm năng chính cho sự ra đời và phát triển của việc làm marketing tại đây
Nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội 70km, Hòa Bình vốn là mảnh đất cửa ngõ ở vùng phía Tây Bắc của Thủ đô và cũng là một tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Bắc của nước ta và có vị trí giáp ranh với 3 khu vực Tây Bắc, Đông Bắc và Bắc Trung Bộ Việt Nam, cách Hà Nội 73 km từ lâu đã nổi tiếng với các sản phẩm về nông nghiệp. Năm 2018, nông nghiệp Hòa Bình được đánh giá là một trong những thu về nhiều thắng lợi quan trọng với tổng giá trị nông, lâm, nghiệp và các sản phẩm thủy hải sản đạt gần 11.000 tỷ đồng. Ngoài ra với vị trí thuận lợi là cửa ngõ của các miền vùng đất thuộc bắc bộ với hệ thống giao thông đa dạng và thuận tiện, Hòa Bình sớm trở thành thị trường xuất nhập khẩu, sôi động tại phía Bắc bởi những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng.
Trong năm 2018, tổng kim ngạch xuất khẩu trên toàn tỉnh ước trên trên 600 triệu USD, tăng trên 20% so với cùng kỳ. Mức bán lẻ hàng hóa của tình có tình phát triển khả quan, không những mang lại sự thu nhập cao cho việc làm bán hàng mà còn mở rộng sự phát triển của các doanh nghiệp phân phối sản phẩm. Trong năm qua, doanh thu của dịch vụ, thương mại lên đến trên 27 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng của Hòa Bình lọt trong tốp những tỉnh thành có tốc độ tăng trưởng cao trong cả nước. Trong năm 2018, tốc độ tăng trưởng của kinh tế ( GRDP) đạt trên 8%. Sự tăng trưởng “có cánh” của của nền nông nghiệp cùng sự “bành trướng” của nền thương mại dịch vụ của Hòa Bình đã thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong nước và nước ngoài trên nhiều lĩnh vực.
Những kết quả tốt, vượt chị tiêu đều ra trong loạt chính sách thu hút vốn được tạo ra là không chỉ nhờ vào đổi với tư duy thay đổi tỷ trọng các khu vực kinh tế theo những đường lối, ý chí của nhà nước tăng, cân đối “diện tích” và vai trò, của của các khu vực kinh tế. Dù còn gặp nhiều khó khăn trong việc mở rộng các khu công nghiệp vì địa hình đồi núi hiểm trở và những bất lợi trong công tác khai thác, tuy nhiên, vượt qua những khó khăn đó, với những tiềm năng về nhân lực sẵn có, tình tiếp tục giữ được tốc độ phát triển và vượt kế hoạch. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp tăng trên 15% và đạt thu về trên 32 tỷ đồng. Môi trường kinh doanh tiếp tục được tỉnh và người dần cải thiện, số lượng doanh nghiệp phát triển cao ở nhiều lĩnh vực từ thế mạnh lẫn tiềm năng đã đưa Hòa Bình dễ lọt vào mắt xanh của nhà đầu tư. Cũng trong năm 2018, trên toàn tỉnh dã thu hút đầu tư trên 67 dự án đầu tư trong nước và 2 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài. Dấu hiệu đáng mừng nhất chính là, số lượng doanh nghiệp có sự phát triển vượt bậc : trên 450 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây chính là điều kiện thuận lợi nhất người dân đa dân tộc đặc biệt là lớp trẻ Hòa Bình có cơ hội nhập cao bởi những ngành kinh tế mới và cơ hội việc làm hấp dẫn. Bên cạnh “sự lớn lên” như thổi của nông nghiệp hiện đại, sự cải tiến của công nghiệp và sự tri thức hóa của người dân dựa trên những chính sách giáo dục hợp lý, thì Hòa Bình ngay nay con là vùng đất của nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Với vị trí là “cửa ngõ” phía Tây Bắc, Hòa Bình được biết đến là một trong những tỉnh có nền văn hóa truyền thống lâu đời của dân tộc, trong đó có hơn 64 di tích lịch sử, danh thắng được quyết định công nhận; bao gồm 24 di tích cấp tỉnh và 40 di tích cấp quốc gia. Ngoài ra, nơi đây còn là cái nôi của cộng đồng người Việt cổ gắn liền cùng các xứ Mường nổi tiếng như: “Mường Thàng, Mường Bi, Mường Động, Mường Vang,” với hàng chục lễ hội cộng đồng dân tộc độc đáo,..Tất cả đã tạo ra cho Hòa Bình bức tranh kinh tế đầy màu sắc và là thị trường tiềm năng cho nhiều ngành nghề hiện đại tại đây.
Để có được những thành quả lớn lao như vậy thì ngoài những yếu tố về điều kiện tự nhiên cùng các chính sách điều giảm của Nhà nước thì vai trò của ngành maketing là vô cùng quan trọng, không chỉ có tác động trực tiếp trong việc đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và phát triển của các doanh nghiệp tại Hòa Bình mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh Hòa Bình ra ngoài khu vực, tạo đà thúc đẩy ngành du lịch tại địa phương. Bởi thế mà nếu bạn đang có ý định nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí trong ngành marketinh tại đây hãy thì nhanh tay lên nhé.
2. Tổng quan về ngành marketing tại Hòa Bình
2.1. Nghề marketing là gì?
Marketing còn có thể hiểu là một dạng hoạt động của con người, nó giống như một quy trình quản lý mang tính xã hội mà thông qua sự trao đổi để các cá nhân và các nhóm đối tượng khác nhau có thể nhận được những giá trị vật thể mà họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, cung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác.
Trong hoạt động thúc đẩy sản xuất và kinh doanh thì vai trò của marketing là vô cùng quan trọng. Marketing là công việc nghiên cứu và cận thị trường phát hiện, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh và triển khai, khai thác một cách có hiệu quả.
Các hoạt động trong việc làm marketing đều tập trung hướng đến khách hàng, nhằm tạo dựng mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp, nhằm gia tăng các hoạt động phát triển giá trị dịch vụ đến khách hànlamg và đồng thời cũng tạo ra các giá trị kinh tế cho công ty doanh nghiệp, tổ chức.
Hiệu quả của các hoạt động bán hàng, phát triển kinh doanh ở hiện tại hay các hoạt động phát triển trong tương lai đều chịu ảnh hưởng lớn từ marketing. Mọi thay đổi trong các hoạt động bán hàng, gia tăng giá trị sản phẩm đều có sự tác động của marketing. Marketing giữ vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến doanh thu, có tác dụng chi phối các hoạt động phát triển của công ty, doanh nghiệp. Chính vì thế, nhu cầu tuyển dụng nhân viên marketing tại Hà Nội và hầu hết trên địa bàn các tỉnh thành khác hiện nay là khá lớn, mở rộng cơ hội việc làm cho những bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành này cũng như những ai có đam mê muốn theo đuổi marketing.
2.2. Cơ hội việc làm marketing tại Hòa Bình
Mặc dù không phải là tỉnh đi đầu trong lĩnh vực về marketing thế nhưng, từ những điều kiện tự nhiên sẵn có cùng những chính sách đầu tư và thu hút vốn đầu tư thúc đẩy kinh tế nơi đây phát triển có thể nói việc làm marketing tại Hòa Bình trong tương lai sẽ có nhiều tiềm năng phát triển từ đó tạo cơ hội việc làm rộng mở cho nơi đây. Đầu tiên, đặc sản vốn đã trở thành một mặt hàng quan trọng của thương mại điện tử Hòa Bình cũng như là đối tượng để marketing quảng bá đánh vào tâm lý yêu thích người tiêu dùng. Thực tế đã chứng minh rằng, những mặt hàng đặc sản này rất được người tiêu dùng ưa chuộng không phải vì nó được quảng bá rộng rãi mà vì chất lượng sản phẩm rất tốt. Nếu như áp dụng quảng cáo marketing đối với những sản phẩm này thì chắc chắn rằng nó sẽ còn đi sâu rộng hơn nữa trong lòng người tiêu dùng.
Không chỉ có vậy, với kế hoạch xây dựng các khu du lịch cùng định hướng phát triển kinh tế với nền kinh tế công nghiệp dịch vụ là chủ chốt nhiều khu du lịch sinh thái được xây dựng trên địa bàn tỉnh. Marketing cũng vì thế đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá những khu du lịch này phát triển trong tương lai. Những điều này đã và sẽ tạo cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai đối với ngành nghề này, do đó để tìm việc marketing phù hợp tại Hòa Bình không phải là quá khó.
2.3. Nghề marketing và những thách thức lớn của thời đại
Bên cạnh một mức lương hấp dẫn, tiềm năng phát triển cơ hội việc làm cao thì nó cũng sẽ luôn song hành cùng những thách thức, trong đó bao gồm:
2.3.1. Áp lực công việc vô cùng lớn
Nếu quyết định lựa chọn tìm kiếm và lập nghiệp với việc làm marketing tại Hòa Bình bạn phải lường trước được rằng đây là ngành nghề có thể giúp bạn dễ dàng tìm kiếm việc làm do nhu cầu tuyển dụng tại các doanh nghiệp, tổ chức hiện nay vô cùng nhiều tuy nhiên đồng hành với nó là những thách thức về áp lực công việc cũng vô cùng lớn. Tại sao lại như vậy?
Bạn biết đấy, việc làm marketing tại Hòa Bình có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm như vậy chứng tỏ nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, tổ chức vô cùng lớn tuy nhiên, điều mà các doanh nghiệp, tổ chức mong muốn đó là có một đội ngũ nhân lực làm về marketing chất lượng và giúp doanh nghiệp, công ty mang về lợi nhuận. Chính vì vậy, để có thể theo đuổi công việc này tại đây bạn cần phải đối mặt với rất nhiều áp lực công việc. Áp lực đến từ việc phải ngày đếm nghiên cứu nhu cầu thực sự của khách hàng là gì, áp lực từ việc đưa ra được các chính sách, kế hoạch hiệu quả cho công ty nhằm thu hút các khách hàng tiềm năng, áp lực từ việc làm sao thực thi kế hoạch, chiến lược hiệu quả,... Một người làm về marketing tại Hòa Bình hiện nay phải đối mặt với các áp lực công việc vô cùng lớn bởi nếu bạn không đủ khả năng, năng lực giúp công ty, doanh nghiệp đủ mạnh để cạnh tranh với các công ty, doanh nghiệp đối thủ một là bạn sẽ bị đào thải hoặc sẽ tự đào thải ra khỏi tổ chức, doanh nghiệp mình đang làm việc.
2.3.2. Cần nhiều sự linh động
Marketing đòi hỏi sự năng động của người làm ngành nghề này khá nhiều. Bởi bạn biết đấy, marketing thay đổi từng ngày, từng giờ để phù hợp với thời đại, Từ các hình thức truyền thống xưa cũ như: tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đến từng nhà, phát tờ rơi về sản phẩm, dịch vụ, quảng cáo trên truyền hình, ... cho đến việc tiếp cận và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên các nền tảng mạng xã hội, tạo ra viral clip, POSM, ... để có thể thu hút khách hàng, thúc đẩy sức mua của khách hàng để từ đó mang về doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình. Chính vì vậy, marketing là một ngành mà ai theo đuổi nó phải cập nhật các tin tích, cập nhật các thay đổi từng ngày từng giờ để có thể bắt kịp được xu hướng thời đại.
Chính vì sự thay đổi liên tục không theo khuôn khổ đòi hỏi người làm marketing phải có bản lĩnh, sự chăm chỉ và liên tục trao dồi các kiến thức từ marketing truyền thống cho đến marketing hiện đại để có nhiều kiến thức marketing phục vụ cho công việc. Linh hoạt trong việc triển khai các hình thức marketing phù hợp, đổi mới sáng tạo các hình thức marketing để tạo ra sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp, tổ chức mình tránh đi theo lối mòn tư duy về marketing.
Tại Hòa Bình hiện nay, các doanh nghiệp và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh đều có cho mình một đội ngũ marketing có đủ số lượng và đi kèm với đó là những yêu cầu vè chất lượng. Các hình thức marketing phổ biến hiện nay đều được các tổ chức, doanh nghiệp áp dụng và thường chưa có lợi thế cạnh tranh lớn. Chính vì vậy để có thể tồn tại và phát triển việc làm marketing tại Hòa Bình, bạn cần trao dồi lượng kiến thức vô cùng lớn liên quan đến lĩnh vực này. Học hỏi những cái hay từ hình thức marketing truyền thống xưa cũ đồng thời kết hợp với các hình thức marketing hiện đại để cho ra các chiến lược, kế hoạch marketing hoàn toàn khác biệt biến đó thành lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, tổ chức và khẳng định thế mạnh của bản thân tạo tiền đề phát triển sự nghiệp
2.4. Điểm danh một số loại hình việc làm marketing tại Hòa Bình hiện nay
Với nghề marketing, có khá nhiều các loại hình khác nhau bạn có thể có khá nhiều các vị trí công việc khác nhau mà bạn có thể lựa chọn
2.4.1. SEO
SEO là chữ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization được hiểu là quá trình tối ưu hóa nội dung bài viết trên một website nào đó, mục đích của công việc này đó là để bài viết xuất hiện trên kết quả của công cụ tìm kiếm google ngay ở top đầu. Đây cũng chính là một hình thức việc làm marketing
2.4.2. Blog marketing:
Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng công cụ pr – marketing để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình. Nếu như trước đây blog thường là một cá nhân viết nên cảm nhận của mình, thì ngày nay blog trở thành công cụ để quảng bá sản phẩm tới nhanh hơn với người tiêu dùng.
2.4.3. Social media marketing:
Đó chính là việc sử dụng mạng xã hội như FB, IG, … để tạo ấn tượng với khách hàng của mình.
2.4.4. Print marketing:
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên có rất nhiều những đối tượng, họ là khách hàng, đồng thời cũng chính là những người thường xuyên đăng ký các dịch vụ để mua báo, hoặc một số tạp chí in ấn. Chính vì vậy doanh nghiệp có thể đầu tư vào báo, tạp chí những mục được nhiều người quan tâm để quảng bá sản phẩm.
2.4.5. Search engine marketing (SEM)
Khác với SEO, thực hiện loại hình marketing này, doanh nghiệp họ phải trả tiền phí cho các công cụ tìm kiếm để làm sao, những công cụ tìm kiếm này đặt liên kết của họ trên các website khác để PR về website chính của họ.
2.4.6. Video marketing
Chắc hẳn bạn đã quen thuộc với những hình ảnh sản phẩm, tên những nhà tài trợ xuất hiện trong video quảng cáo, hay các MV ca nhạc của những ca sĩ nổi tiếng phải không nào? Đó chính là hình thức marketing bằng video của doanh nghiệp.
4. Muốn ứng tuyển thành công việc làm marketing tại Hòa Bình, bạn cần có gì?
4.1. Trình độ chuyên môn
Chắc chắn rồi, đây là yếu tố không thể thiếu trong bất cứ vị trí marketing nào, bởi nó không chỉ là yếu tố giúp bạn hoàn thành tốt các công việc của mình mà nó còn là tiền đề cho bạn trong những bước đi phát triển tương lai của thân. Bởi thế trong tất cả các hoạt động công việc hãy tự tạo dựng cho mình một chiến lược thật vững vàng nhé.
4.2. Khả năng nắm bắt xu thế thị trường
Xu hướng thị trường hay còn được gọi là Market trend, đây là một loại xu thế thị trường tài chính, nó sẽ thay đổi và di chuyển theo một định hướng cụ thể qua thời gian. Việc lắm bắt thị trường là yếu tố quan trọng đối với ngành marketing hiện nay, đặc biệt là trong thời kỳ của 4.0.
4.3. Một bản CV hoàn hảo
CV là một trong những điều khá quan trọng khi bắt đầu một buổi phỏng vấn, không chỉ là một bản sơ yếu lý lịch giúp nhà tuyển dụng có thể biết được về tên tuổi hay các thông tin liên lạc của bạn mà nó còn là căn cứ để nhà tuyển dụng có thể đánh giá được năng lực của bản thân bạn trước khi đưa ra quyết định có nên đưa bạn vào vòng tiếp theo hay không. Bởi thế mà ngoài việc đảm bảo được đầy đủ các nội dung thông tin cần thiết thì thông qua bản CV bạn cũng cần phải xây dựng được một cách trình bày hoàn chỉnh giúp cho CV của mình trở lên hấp dẫn với nhà tuyển dụng hơn. Nhưng nếu như bạn vẫn còn đang băn khoăn chưa biết tạo CV xin việc ngành kế toán như thế nào thì cũng đừng lo lắng nhé, vì ngay trên trang của Timviec356.vn đã có sẵn vô vàn những mẫu CV xin việc ngành marketing mà bạn có thể thỏa sức lựa chọn và sử dụng nhé.
Trên đây là một số những thông tin kiến thức về chủ đề việc làm marketing tại Hòa Bình, hy vọng với những kiến thức được cung cấp, chia sẻ trong bài viết này đã phần nào có thể đem đến cho bạn những hiểu biết chuyên sâu hơn lại về Hòa Bình cũng như việc làm marketing tại đây là như thế nào và phát triển ra sao. Và nếu như bạn cũng đang có ý định tìm cho mình mọt việc làm marketing tại Hòa Bình thì cũng đừng quên áp dụng những kinh nghiệm tìm việc đã được Timviec365.vn chia sẻ trong bài để có thể nhanh chóng tìm được cho mình một công marketing phù hợp với một mức lương hấp dẫn nhất tại Hòa Bình nhé. Cảm ơn các bạn đã danh thời gian quan tâm theo dõi bài viết này nhé, hy vọng Timviec365.vn sẽ nhận được nhiều đóng góp của các bạn để có những bài viết về ngành nghề tại tỉnh thành hoàn thiện hơn nữa nhé. Chúc các bạn thành công!
+ Xem thêm