Tuyển dụng, tìm việc làm Marketing - PR tại Kon Tum tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Marketing - PR đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Marketing là một ngành nghề dần trở nên quen thuộc với nhiều người và có tầm ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Marketing đang len lỏi vào nhiều lĩnh vực trong đời sống và đang hiện diện ở khắp mọi nơi. Bài viết sau sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về marketing và biết thêm các thông tin về việc làm marketing tại Kon Tum.
1. Sơ lược về marketing
1.1. Marketing là gì?
Marketing là quá trình doanh nghiệp trao đổi với khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu, mong muốn của họ. Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản, marketing chính là một tập hợp các hoạt động cần thực hiện để thu hút khách hàng thu hút đến với sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp và duy trì mối quan hệ với họ. Những người hoạt động trong lĩnh vực marketing được gọi là marketer, họ có nhiệm vụ nghiên cứu, phân tích thị trường và vạch ra chiến lược nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng. Có thể nói, marketing là hoạt động kết nối khách hàng với doanh nghiệp thì các marketer là những người kết nối khách hàng với doanh nghiệp và duy trì mối quan hệ bền lâu, chặt chẽ giữa khách hàng và doanh nghiệp.
1.2. Yêu cầu dành cho một marketer
Marketer cần đáp ứng được những yêu cầu cơ bản như sau:
Để trở thành một marketer xuất sắc, ngoài những kiến thức chuyên môn được học ở giảng đường đại học, bạn cũng cần trang bị những kĩ năng cơ bản như sau:
- Một marketer cần có sự sáng tạo trong công việc. Để truyền tải thông tin về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng, bạn cần tìm ra nhiều cách thức độc đáo để gây ấn tượng với khách hàng. Bạn luôn cần sự thay đổi trong cách thức truyền đạt thông tin của mình để tạo sự thích thú, mới lạ đối với khách hàng. Sự nhàm chán sẽ là vũ khí khiến cho một marketer khó bám trụ được với nghề.
- Marketer cần có thích ứng với mọi hoàn cảnh. Khi thực hiện một chiếc lược marketing, các tình huống bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra đòi hỏi khả năng thích ứng tốt, sự nhanh nhạy, tinh tế để giải quyết vấn đề, biến nguy cơ thành cơ hội cho mình.
- Để nắm rõ nhu cầu, mong muốn, và tâm lý khách hàng, marketer cần học cách quan sát mọi thứ và lắng nghe mọi người. Từ đó mới có thể tìm ra được nguyện vọng, yêu cầu của khách hàng và tìm ra cách thức truyền đạt hiệu quả, đưa được sản phẩm, dịch vụ khách hàng đang cần, đáp ứng được các yêu cầu của họ.
- Một marketer giỏi cần giao tiếp tốt vì bạn sẽ phải thường xuyên giao tiếp với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp. Vậy nên, với mỗi đối tượng khác nhau, marketer cần phải có cách ứng xử linh hoạt, phù hợp để dẫn dắt khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của công ty.
- Mỗi một chiến dịch của marketing đều cần sự chung tay của nhiều người nên bạn cần học cách làm việc nhóm và có trách nhiệm với công việc chung. Đồng thời cần phải học cách phối hợp với cách bộ phận khác để chiến dịch marketing đạt hiệu quả cao.
- Ngoài ra thì marketer cũng cần phải có kĩ năng sale – kĩ năng bán hàng vì họ có nhiệm vụ khiến khách hàng nhận ra rằng mình cần phải mua sản phẩm nay ngay cả khi ngay từ đầu họ không có bất kì sự quan tâm nào đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Trên đây là những yêu cầu cơ bản và chung nhất của một marketer, tuy nhiên mỗi công ty sẽ có thêm những yêu cầu riêng vì thế bạn tìm hiểu chi tiết thông qua các tin tuyển dụng việc làm tại Kon Tum của ngành marketing hoặc tuyển dụng marketing tphcm và các nơi khác để hiểu rõ hơn.
1.3. Các bộ phận trong ngành marketing
Các bộ phận trong ngành marketing khá nhiều, có 11 bộ phận trong ngành này mà các marketer trong tương lai có thể cân nhắc lựa chọn:
- Bộ phận Quảng cáo (Advertising)
- Quan hệ công chúng (Community Involvement/Public Relations)
- Chăm sóc khách hàng (Customer service)
- Direct marketing
- Phân phối (Distribution)
- Nghiên cứu thị trường (Market Research)
- Lập kế hoạch truyền thông (Media Planning)
- Định giá sản phẩm (product pricing)
- Kinh doanh bán hàng (sales)
- One-to-one marketing – Trao đổi trực tiếp với khách hàng
- Impression marketing
Theo thông tin tuyển dụng Kon Tum, Marketing-PR có tiềm năng phát triển rất lớn và có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn
2. Việc làm marketing tại Kon Tum có gì thuận lợi?
Kon Tum là một tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên của nước ta, có diện tích là 9.647,2km2 – lớn thứ 8 trong số 63 tỉnh thành của Việt Nam, theo tổng điều tra dân số ngày 1 tháng 4 năm 2019, dân số của tỉnh là 540.438 người. Kon Tum được đánh giá là một tỉnh có sự phát triển ổn định và có rất nhiều tiềm năng cần khai thác. Sau đây tôi sẽ phân tích một vài thuận lợi cho việc làm marketing tại Kon Tum.
2.1. Tình hình kinh tế
Kon Tum là tỉnh có các lĩnh vực kinh tế phát triển đa dạng. Tỉnh đang định hướng phát triển ba lĩnh vực chính là: nông nghiệp – lâm nghiệp – thủy sản, công nghiệp, dịch vụ - thương mại. Trong ba nhóm ngành kể trên đều có các phân ngành, cụ thể như sau:
- Nông nghiệp – lâm nghiệp – thủy sản có các phân ngành như trồng trọt (trồng cây lương thực, cây công nghiệp, cây ăn quả), chăn nuôi (gia súc, gia cầm), trồng và bảo vệ rừng, khai thác gỗ, khai thác lâm sản, khai thác thủy sản nước ngọt, nuôi trồng thủy sản nước ngọt.
- Công nghiệp của tỉnh Kon Tum có các phân ngành như: công nghiệp khai khoáng, công nghiệp chế biến – chế tạo, công nghiệp sản xuất và phân phối điện, công nghiệp cung cấp nước – xử lý rác và chất thải, xây dựng.
- Dịch vụ - thương mại của Kon Tum bao gồm các phân ngành: Phân phối và bán lẻ hàng hóa, lưu trú – ăn uống và du lịch, kinh doanh vận tải, đầu tư, tài chính – ngân hàng…
Có thể thấy với sự phát triển đa dạng các lĩnh vực kinh tế như trên thì việc làm marketing tại Kon Tum có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn. Người làm việc trong lĩnh vực marketing tại Kon Tum hoàn toàn có thể lựa chọn ngành nghề sở trường của mình để có thể phát huy hết khả năng và dành mọi tâm huyết cho công việc.
Kon Tum là một tỉnh đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, các lĩnh vực kinh tế đều có phát triển ở mức khá, cụ thể, trong nửa đầu năm 2019, kinh tế Kon Tum đã đạt được khá nhiều kết quả khả quan như sau:
- Các chỉ số kinh tế của tỉnh Kon Tum trong 6 tháng đầu năm 2019 đều tăng: Tốc độ tăng tổng sản phẩm là 8,31%; thu ngân sách đạt 1.426 tỉ đồng – tăng 14,7%; chỉ số giá tiêu dùng tăng 1,49%.
- Nông nghiệp – lâm nghiệp – thủy sản có mức tăng trưởng là 4,97%, năng suất cây lương thực đạt từ khoảng 35 tạ đến 48 tạ/ha, diện tích và sản lượng cây công nghiệp không nhiều nhưng đang dần được mở rộng và sản lượng đang tăng, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.
- Sản xuất công nghiệp có mức tăng trưởng là 14,68%, các phân ngành của ngành công nghiệp đều có mức tăng trưởng ấn tượng: công nghiệp khai khoáng tăng gần 57%; công nghiệp chế biến chế tạo tăng hơn 27%; sản xuất và phân phối điện tăng 21,75%; ngành cung cấp nước và xử lý rác – chất thải tăng 14,05%.
- Dịch vụ - thương mại có mức tăng trưởng là 6,91%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh Kon Tum đạt mức gần 9000 tỉ đồng; tăng 11,94% so với cùng kì năm 2018. Nguồn cung hàng hóa ở mọi thời điểm trong năm đều dồi dào, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của người dân, đặc biệt là vào những dịp lễ, Tết Nguyên Đán.
- Kinh doanh vận tải – kho bãi của tỉnh Kon Tum cũng đạt được những kết quả tốt, doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt gần 880 tỉ đồng, các hoạt động vận tải hành khách, vận tải hàng hóa đều được đáp ứng đầ đủ cho người dân và doanh nghiệp, không để xảy ra tình trạng ách tắc, ùn ứ.
- Lưu trú – ăn uống – du lịch của Kon Tum nhờ có những thuận lợi về điều kiện tự nhiên và truyền thống lịch sử - văn hóa nên cũng có sự tăng trưởng nhất định, doanh thu của ngành đạt hơn 990 tỉ đồng; có mức tăng 7,06%, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế.
Nhìn chung, kinh tế tỉnh Kon Tum đang có sự tăng trưởng tốt và phát triển ở mọi lĩnh vực. Điều này giúp cho thị trường việc làm nói chung sẽ thị trường việc làm marketing nói riêng được mở rộng và bạn có thể tìm kiếm việc làm ở Kon Tum khá dễ dàng. Các ngành kinh tế có sự tăng trưởng ổn định, không có nhiều biến động là nền tảng giúp cho nhân sự ngành marketing được phát triển và thể hiện năng lực của mình, tiếp tục đưa kinh tế Kon Tum tiếp tục đi lên.
2.2. Tình hình xã hội
Tình hình xã hội ở Kon Tum có một số thuận lợi sau cho việc làm marketing:
- Về dân số lao động: Dân số tỉnh Kon Tum là 540.438 người, số người ở độ tuổi lao động không quá cao, vì vậy, thị trường việc làm marketing tại đây sẽ không có qua nhiều biến động hay rủi ro, sự cạnh tranh không gay gắt giống như ở các đô thị lớn.
- Về đời sống dân cư: Chi phí sinh hoạt không cao như ở các thành phố lớn, hàng hóa được cung ứng đầy đủ, không có nhiều biến động về giá cả. Tỉnh Kon Tum luôn chú trọng triển khai các chính sách nhằm cải thiện đời sống dân cư: Xây dựng nông thôn mới, thực hiện giảm tỉ lệ hộ nghèo, các hoạt động bảo trợ xã hội được tiến hành đầy đủ,…
- Giáo dục – đào tạo được nâng lên, quy mô trường học được mở rộng, trang thiết bị dạy học được đổi mới, nâng cấp.
- Công tác an sinh xã hội và thực thi pháp luật được đảm bảo. Khi làm việc và sinh sống tại Kon Tum, bạn sẽ được đảm bảo hưởng đúng và đủ các chế độ, quyền lợi của người lao động.
2.3. Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp
Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp tại Kon Tum được ổn định và tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh, sản xuất và thị trường tiềm năng của mình. Trong nửa đầu năm 2019, tỉnh Kon Tum đã có thêm 181 doanh nghiệp đăng kí thành lập. Điều này góp phần mở rộng cơ hội việc làm marketing tại Kon Tum. Các doanh nghiệp mới thành lập đều có sự đa dạng trong ngành nghề kinh doanh, mang lại nhiều sự lựa chọn cho các ứng viên việc làm marketing tại Kon Tum.
2.4. Chính sách phát triển của Kon Tum
Chính sách phát triển của tỉnh Kon Tum cũng là một thuận lợi dành cho nhân sự marketing. Hiện tại, tỉnh Kon Tum đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Nhiệm vụ quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Kon Tum đến năm 2035” với mục đích là xây dựng và phát triển vùng tỉnh Kon Tum trở thành vùng kinh tế động lực của khu vực Tây Nguyên. Có thể thấy, với chính sách này, Kon Tum sẽ trở thành tỉnh trọng điểm về các lĩnh vực như du lịch, công nghiệp, nông nghiệp, vùng bảo vệ cảnh quan tự nhiên, tài nguyên của Tây Nguyên,…Nhờ vậy, các doanh nghiệp và nhà đầu tư sẽ có điều kiện để phát triển tại Kon Tum, người lao động cũng sẽ được hưởng lợi về việc làm, trong đó có nhân sự lĩnh vực marketing. Bên cạnh đó, tỉnh Kon Tum cũng có những chính sách về việc làm và lao động theo chủ trương của Chính phủ với các biện pháp như sau:
- Tăng cường triển khai việc nghiên cứu, phân tích, dự báo nhu cầu thị trường việc làm gắn với xu thế phát triển chung hiện nay là Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
- Mở rộng quy mô đào tạo các chương trình chất lượng cao, các chương trình có liên quan đến khoa học – công nghệ - kĩ thuật và những ngành thị trường có nhu cầu tuyển dụng cao.
- Hình thành thị trường việc làm đầy đủ, mở rộng cơ hội xuất khẩu lao động, giảm tỉ lệ thất nghiệp, hoàn thiện các chính sách dành cho người lao động.
Có thể thấy, chính sách phát triển và chính sách về lao động việc làm của tỉnh Kon Tum đang tạo ra những thuận lợi nhất định cho người lao động nói chung và nhân sự ngành marketing nói riêng.
3. Việc làm marketing tại Kon Tum có khó khăn gì?
Bên cạnh những thuận lợi, nhân sự việc làm marketing sẽ gặp một số khó khăn như sau khi sinh sống và làm việc tại Kon Tum.
3.1. Áp lực
Nhân sự ngành marketing sẽ phải đối mặt với áp lực vô cùng lớn đến từ công việc. Marketing là công việc đòi hỏi bạn luôn phải đổi mới về tư duy, sáng tạo trong cách làm thì mới đem lại hiệu quả cao trong công việc. Khi đứng trước việc phải thay đổi để phục vụ thị hiếu khách hàng và mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh, các marketer sẽ không tránh khỏi những căng thẳng, áp lực có thể đến bất cứ lúc nào.
Áp lực còn đến từ doanh số, bạn sẽ phải tìm ra chiến lược hợp lý để hoàn thành chỉ tiêu về lượng khách hàng mục tiêu mà cấp trên giao cho bạn. Vì vậy, bạn cần có bản lĩnh vững vàng để phá vỡ mọi giới hạn và đạt được thành công trong công việc.
Áp lực trong công việc của một marketer đó chính là phải đưa ra được những phương án cạnh tranh hiệu quả. Đối với các đối thủ hoạt động trong cùng một lĩnh vực với doanh nghiệp của bạn thì việc đưa ra phương án cạnh tranh phù hợp là rất cần thiết để không bị chìm nghỉm và biến mất trên thị trường.
3.2. Khí hậu
Khí hậu Kon Tum vừa mang nét đặc trưng của khí hậu vùng nhiệt đới gió mùa của phía Nam Việt Nam, vừa mang tính chất của khí hậu cao nguyên. Tại Kon Tum, khí hậu được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa, mùa mưa kéo dài trong 8 tháng còn mùa khô kéo dài trong 4 tháng. Chính vì thời gian của mỗi mùa kéo dài suốt mấy tháng liền nên sẽ gây ra một số bất tiện trong đời sống hàng ngày. Mùa mưa kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe vì đây là khoảng thời gian dễ phát sinh các loại dịch bệnh do không khí có độ ẩm cao – môi trường thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn gây bệnh sinh sôi. Mùa mưa kéo dài gây cản trở trong quá trình đi lại, di chuyển, gây nguy cơ sạt lở, lũ quét. Vào mùa khô, tình trạng thiếu nước sinh hoạt có thể xảy ra.
Các khu vực của tỉnh Kon Tum còn có sự chênh lệch nhiệt độ, khác biệt về thời tiết, thời tiết ở các vùng núi cao phía Đông Bắc thì ôn hòa và mát mẻ còn vùng đất thấp phía Tây Nam thì có thời tiết nóng và oi bức nên nếu sinh sống và làm việc tại đây, bạn cần có sự chuẩn bị về thể lực để thích nghi với khí hậu và sự biến đổi về thời tiết giữa các vùng.
3.3. Cơ sở hạ tầng
Cơ sở hạ tầng của tỉnh Kon Tum còn nhiều hạn chế do khu vực đô thị còn chưa được mở rộng, địa hình chủ yếu là đồi núi cũng gây khó khăn cho việc cải thiện hạ tầng giao thông hay xây dựng, nâng cấp hạ tầng kĩ thuật. Hạ tầng giao thông yếu kém còn có thể gây mất an toàn trong lưu thông, vận chuyển con người, hàng hóa trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
3.4. Môi trường và tài nguyên
Các hoạt động sản xuất nông nghiệp, công nghiệp đang có một vài tác động xấu đến môi trường và tài nguyên tỉnh Kon Tum. Môi trường và tài nguyên đang bị đe dọa bởi các hoạt động khai thác rừng trái phép, phá rừng làm nương rẫy, các hoạt động khai thác khoáng sản, xây dựng nhà máy thủy điện. Đây là một phần nguyên nhân gây ra ô nhiễm môi trường, mất cân bằng hệ sinh thái và gây ra bệnh tật. Có thể thấy, môi trường bị ảnh hưởng và tài nguyên dần cạn kiệt bởi các hoạt động sản xuất đang làm giảm chất lượng cuộc sống tại Kon Tum.
Phát triển kinh tế sẽ phát triển giáo dục, nếu bạn đang tìm việc làm giáo dục - đào tạo tại Kon Tum hãy tham khảo thêm thông tin chi tiết về việc làm này tại timviec365.vn nhé
4. Cơ hội việc làm marketing tại Kon Tum
Tại Kon Tum, bạn có thể tìm việc marketing ở một số lĩnh vực như sau:
4.1. Lưu trú – ăn uống – du lịch
Kon Tum là tỉnh có cả lợi thế về tự nhiên lẫn truyền thống lịch sử - văn hóa để phát triển du lịch. Các cảnh quan thiên nhiên của Kon Tum có thể kể đến như: hồ Ya ly, rừng thông Măng Đen, khu bãi đá thiên nhiên Km 23, thác Đắk Nông, suối nước nóng Đắk Tô và các khu rừng đặc dụng, khu bảo tồn thiên nhiên…Các di tích lịch sử của Kon Tum thường là các di tích cách mạng như: di tích cách mạng ngục Kon Tum, ngục Đắk Glei, di tích chiến thắng Đắk Tô - Tân Cảnh, …cùng với các làng văn hoá truyền thống bản địa tạo thành các cung, tuyến du lịch sinh thái - nhân văn. Nếu bạn là một marketer có đam mê với du lịch và lịch sử - văn hóa thì Kon Tum là một địa điểm làm việc thích hợp dành cho bạn.
4.2. Chế biến nông sản, lâm sản
Kon Tum đang có ngành công nghiệp chế biến rất phát triển với mức tăng trưởng khá cùng với điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển nông nghiệp và lâm nghiệp phục vụ cho công nghiệp chế biến, trong đó có chế biến nông sản và lâm sản. Các sản phẩm nông sản, lâm sản của Kon Tum cần có chiến lược marketing bài bản của các marketer chuyên nghiệp để mở rộng thị trường và đến được với nhiều khách hàng hơn. Vì vậy, đây là một lĩnh vực mà nhân sự marketing tại Kon Tum có thể lựa chọn và sẽ có nhiều cơ hội để phát huy tài năng của mình.
4.3. Bất động sản
Kon Tum có nhiều tiềm năng phát triển bất động sản do sự phát triển của các lĩnh vực du lịch, công nghiệp, đồng thời, nhu cầu về nhà ở tại đây cũng sẽ dần tăng lên nên việc làm marketing về bất động sản trong tương lai tại đây sẽ có nhiều cơ hội và trở thành sự lựa chọn cho những ai có hiểu biết, yêu thích marketing lẫn bất động sản.
Bài viết trên đây đã cung cấp thông tin về lĩnh vực marketing và việc làm marketing tại Kon Tum, hy vọng những thông tin trên đây hữu ích đối với bạn và giúp bạn củng cố thêm động lực khi lựa chọn làm việc trong lĩnh vực marketing.
+ Xem thêm